Monday 1 October 2012

MẬT VỤ BẠC LIÊU KHỦNG BỐ GIA ĐÌNH BLOGGER TẠ PHONG TẦN (PV.VRNs)





PV.VRNs

VRNs (01.10.2012) – Bạc Liêu – Chị Tạ Khởi Phụng, em gái út của blogger Tạ Phong Tần, người vừa bị tòa án Sài Gòn kết án 10 năm tù giam và 3 năm quản chế, cho VRNs biết: vào lúc 8g30 tối nay chị gái của chị là Tạ Minh Tú lên xe Anh Tuấn, số xe 94B 001.08, đi Sài Gòn gửi đồ thăm nuôi cho chị Hai của mình thì nhìn thấy có 2 mật vụ cùng lên xe đi theo. Chị Phụng lo lắng cho sự an toàn của chị mình nên gọi điện báo cho chúng tôi biết.

Khi đưa chị gái mình ra bến xe, chị Phụng thấy một người đàn ông nhìn hai chị em chằm chằm. Sau đó người này chở 2 thanh niên đến và lên cùng xe với chị Tú.

Hành động của mật vụ Bạc Liêu được coi là một hành vi khủng bố đối với thân nhân blogger Tạ Phong Tần. Trước đó, sáng hôm nay công an phường 1, TP. Bạc Liêu cho người đưa giấy mời đến bảo hai chị em Tú và Phụng lên công an phường gấp. Khi chị Tú hỏi lý do vì trên giấy mời không ghi thì người này chạy vội về công an phường ghi vào là “nhận lại tài sản”. Tài sản là chiếc xe đạp mà thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần đã bỏ lại tại trụ sở Tỉnh ủy Bạc Liêu trong ngày 30.07 khi được cho là tự thiêu tại đây. Chị Tạ Minh Tú trả lời người mang giấy mời rằng: “Chiếc xe đạp thì có gì gấp gáp mà phải lên liền? Tui đang bận không đi được”. Chị Tú còn cho biết công an nhắn cả hai chị em phải lên mới được. Nhận thấy có điều gì bất thường nên hai chị em quyết định không lên công an phường.

Ngày 24.09 vừa qua khi hai chị em đi tham dự phiên tòa xử chị mình đã bị lính của ông Trần Song Nam trưởng công an Phường 6, Quận 3, Sài Gòn bắt đưa về trụ sở công an giam giữ đến hơn 19 giờ đêm mới cho xe đưa về Bạc Liêu trong đêm. Tại trụ sở công an Phường 7, Quận 3 (122 Trần Quốc Thảo, Quận 3) công an viên tên Trần Thị Cỏ đã cướp chiếc đồng hồ trên tay chị Tạ Minh Tú mà không lập biên bản tạm giữ đồ. Chị Tú cho biết sẽ khiếu nại để đòi lại tài sản của mình.

Nếu sáng ngày 02.10.2012 mà chị Tú không đến được Sài Gòn để gửi đồ thăm nuôi chị mình tức là đã bị mật vụ bắt cóc. Số điện thoại của chị Tạ Minh Tú hiện đang sử dụng là 01235690105.
PV. VRNs







No comments:

Post a Comment

View My Stats