Thursday 25 October 2012

LÀM VIỆC VỚI CÔNG AN HÀ NỘI NGÀY 2-7-2012 (Lê Anh Hùng)




Lê Anh Hùng       
Hà Nội, 25/10/2012

Sáng ngày 29/6/2012, ông Nguyễn Thế Thanh, cán bộ điều tra, Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, gọi điện mời tôi 13h30 đến làm việc tại Cơ quan An ninh Điều tra, Số 6 Quang Trung, Quận Hà Đông. Tôi báo bận và hẹn 9h30 sáng ngày hôm sau.

 "<EMBED...>" plugin was removed by WebWarper antivirus 


Buổi chiều, tôi báo lại ông Nguyễn Thế Thanh là xin hoãn tiếp sang đầu tuần tới, ngày 2/7.

 "<EMBED...>" plugin was removed by WebWarper antivirus 

Khoảng 9h20 sáng 2/7/2012, tôi có mặt tại Cơ quan An ninh Điều tra, Công an Hà Nội, 6 Quang Trung, Hà Đông. Ông Nguyễn Thế Thanh đón tôi ở cổng và dẫn tôi vào phòng làm việc. Tôi thấy trên bàn làm việc là chồng hồ sơ về tôi, trong đó có các tài liệu mà tôi đã ký khi “làm việc” với Cục A67 ngày 27/6. Ngoài ra còn có một số văn bản liên quan đến vụ Công an Quảng Trị bắt giữ tôi vào ngày 25/12/2009.

Tôi đề nghị cán bộ điều tra Nguyễn Thế Thanh đưa giấy mời cho tôi trước khi vào làm việc. Anh ta “giãi bày” một lúc mới chịu trao cho tôi tờ giấy triệu tập (về nhà tôi mới để ý hoá ra đó không phải là giấy mời, đúng là tôi không thể “chủ quan” với họ được). 


Sau đó, tôi trình bày qua vụ việc để cho anh ta nắm, và đưa ra một số yêu cầu đối với họ để tiếp tục hợp tác với họ. Anh ta bảo tôi viết những yêu cầu đó ra giấy. Tôi đưa ra các yêu cầu sau:
1)   Cục A67 phải trả lại tài sản cá nhân là 01 chiếc USB cùng các tài liệu mà tôi mang theo người ngày 27/6, bởi họ đã thu giữ chúng một cách trái phép;
2)    Phủ nhận các biên bản mà Cục A67 đã lập với tôi ngày 26/7, bởi trên thực tế họ đã bắt cóc tôi và ép buộc tôi làm theo ý họ, ngay cả giấy mời mà họ đã đưa cho tôi họ cũng thu nốt;
3)    Cơ quan chức năng làm việc với tôi trên cơ sở 1 trong số 10 bộ đơn thư bằng văn bản mà tôi đã chủ động gửi đến các cơ quan có trách nhiệm: 01 bộ đơn thư gửi trực tiếp cho Công an Quảng Trị ngày 16/11/2011; 08 bộ đơn thư gửi cho 8 vị có trách nhiệm qua đường bưu điện ngày 6/6/2012 (mà họ đang giữ biên lai bưu điện); 01 bộ đơn thư gửi trực tiếp cho ĐBQH Dương Trung Quốc ngày 6/6/2012 và ông đã xác nhận chuyển cho ông Chủ tịch Quốc hội ngày 19/6/2012.

Viên sỹ quan điều tra tiếp nhận tờ giấy tôi viết và bảo tôi ngồi đợi để anh ta đi trình lãnh đạo xin ý kiến. Lát sau, anh ta xuống và đề nghị tôi lập biên bản làm việc, với nội dung là tôi sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan điều tra nếu cơ quan chức năng đáp ứng các yêu cầu của tôi.


Cuộc làm việc kéo dài trong khoảng 1 giờ đồng hồ thì kết thúc.

Băng ghi âm cuộc làm việc (bắt đầu từ phút thứ 10, từ đầu buổi làm việc cho đến khi ông Nguyễn Thế Thanh lên xin ý kiến lãnh đạo về yêu cầu của tôi):

 "<EMBED...>" plugin was removed by WebWarper antivirus 

------------------------------------------------------







No comments:

Post a Comment

View My Stats