Wednesday 3 October 2012

ĐIỂM BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NGÀY 3-10-2012 (Dự Đoán Kinh Tế Việt Nam)






Blog tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam
Posted by ddkt 03/10/2012

CẬP NHẬT TIN TỨC TỪ TELECONFERENCE CỦA MOODY’S BÀN VỀ LÝ DO ĐÁNH SỤT HẠNG TÍN DỤNG VIỆT NAM
Moody’s có thể đánh sụt hạng tín nhiệm quốc gia Việt Nam xuống dưới hạng B2 (hiện tại đang ngang bằng Campuchia và thấp nhất châu Á) nếu như không có sự tăng trưởng của dự trữ ngoại hối (nhờ kiều hối gửi về).

Moody’s nhấn mạnh rằng HỆ THỐNG NGÂN HÀNG Việt Nam cần có 1 cuộc ĐẠI giải cứu (bailout) từ chính phủ.

HSBC hỏi rằng nguồn tiền giải cứu của Việt Nam có thể là những nguồn nào thì được Moody’s trả lời rằng đó có thể là tất cả những gì mà Việt Nam có thể có được như các quỹ đầu tư tư nhân, thay đổi chính sách nhằm bảo đảm niềm tin nhà đầu tư và dự trữ ngoại hối quốc gia.

Thế nhưng THÔNG ĐIỆP RÕ RÀNG là: HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM ĐANG TRÊN BỜ VỰC SỤP ĐỔ VÀ CHÍNH PHỦ CẦN CÓ CÁC CHÍNH SÁCH CAN THIỆP LỚN ĐỂ GIẢI CỨU NÓ.

Ngoài ra, họ cho biết Việt Nam không qualified cho IMF funds… Thế này thì chết chắc, mượn ASEAN + 3 chỉ được 5 tỉ USD, không đủ trả nợ giùm cho VINASHIN!

Sập tiệm tới nơi rồi, báo ngoại quốc nay đăng đầy, chạy tin trang nhất.

WSJ, Newsweek, Moody’s, Financial Times, Straits Times, v.v… đều đồng loạt đăng tin xấu về kinh tế VN.

Lòng vòng các graphs, charts, về luật Cung Cầu, về tiền tệ, ngân hàng, tín dụng, chẳng cần Calculus, chẳng cần Toán kinh tế gì phức tạp, cũng nhận ra KT Việt Nam chắc chắn sập.

Nay tổng dư nợ 150 tỉ USD, lời 15% tức 22,5 tỉ USD, trong nền KT 106 tỉ USD, thử hỏi làm sao mà không xảy ra QUỴT NỢ TOÀN QUỐC?

Cho dù các con nợ làm ra 100% GDP, thì làm sao mà “bán 106 đồng, lời 22,5 đồng” SAU khi trả thuế, lương công nhân, và MỌI CHI PHÍ KHÁC?

Thực tế, các con nợ làm ra chừng 50% GDP là cao, tức 53 tỉ USD. Cùng lắm họ có thể trả chừng 5 tỉ USD, tức là 1/4 số phải trả hiện tại.

Lãi suất không thể giảm xuống còn 4%, thì phải giảm số tiền nợ xuống còn 25%, tức là còn 750 ngàn tỉ đồng thôi, thay vì 3 triệu tỉ đồng hiện nay.

Số 2,25 triệu tỉ đồng, tức 110 tỉ USD, là số tiền phải bơm vào cứu, để hệ thống ngân hàng khỏi sập.

Bơm tiền mới thì gây lạm phát, cách khác là “xoay vòng” dòng tiền, bằng cách bán vàng, ngoại tệ ra, thu VND về, dùng đó trả nợ xấu toàn hệ thống.

——————–

Chi tiết phức tạp hơn, nhưng nôm na là như vậy: CẦN 100 TỈ USD MỚI CỨU NỔI HỆ THỐNG NGÂN HÀNG VIỆT NAM.
Số tiền này CP Việt Nam sẽ bán ra trong nước, thu VND lại, dùng đó trả nợ ngân hàng giùm cho các con nợ không trả nổi.
Do đó mà báo chí thế giới mới nói, VN cần IMF giúp.
Kẹt cái, là IMF nay rất eo hẹp, không đủ 100 tỉ USD cứu đâu. Phải chạy qua TQ, Mỹ, xin mượn riêng.
Hoặc, tịch thu vàng, ngoại tệ trong dân chúng, dùng đó bán ra lấy VND, rồi dùng VND trả nợ xấu.

——————–

Việt Cộng tính quỵt vàng, USD của dân, nhưng chưa làm được, cũng vì thấy khó đủ 100 tỉ USD. Tịch thu 5, 10 tỉ USD thì cũng không giải quyết được gì.

Không lẽ “đánh tư sản” lần nữa, kiểu tịch thu nhà cửa, đuổi đi “kinh tế mới”, vô nhà bóp cổ người ta cho ra vàng, đô la?

Phen này chết chắc, ông Dũng nên bỏ chạy sớm, ông Sang mà lên thỉ chỉ tự mang họa vào thân, chứ cũng không giải quyết được gì.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
Các doanh nghiệp đang gặp khó khăn toàn diện trong bối cảnh sức mua cạn kiệt, chi phí vốn tăng cao, giá nguyên

*

S&P đánh giá HAGL như vậy là “quá rộng rãi” rồi, chứ đúng ra còn sụt hạng thêm nhiều.
Vì HAGL THỰC TẾ ĐÃ PHÁ SẢN, NỢ HƠN TÀI SẢN GẤP NHIỀU LẦN.
Nay luýnh quýnh bán đại hạ giá nhiều căn hộ, nhưng vẫn không ai mua. Đơn giản là vì dân không có tiền, mà nếu có thì họ mua đất bên ngoài cất nhà, do đất đang rẻ mạt, dại gì chui vô chung cư cho bị đủ loại phí, hay kẹt ống cống, mất điện, yếu nước, v.v…

Bên QCGL cũng thê thảm không kém.
Hai nơi này chắc chắn sẽ BỂ NỢ trong thời gian rất gần, vì các ngân hàng không thể chịu nổi cảnh cứ phải “đảo nợ” cho họ, cộng tiền lời không trả nổi vào vốn.
———————–

“Đảo nợ” là 1 loại hình chỉ có tại VN. Con nợ không trả nổi số tiền hiện tại, thì làm sao trả nổi số tiền trong tương lai còn lớn hơn, do cộng tiền lời không trả nổi vào vốn?

Lẽ ra phải ngăn chận từ đầu: ai không có tiền trả thì bị siết nợ LẬP TỨC, như vậy tốt cho con nợ vì khi đó chỉ mất đi 1 chút, hơn là nay MẤT TẤT CẢ. Cũng tốt cho chủ nợ, vì siết nợ đem phát mãi tuy bị lỗ chút ít còn hơn là nay mất gần hết số nợ khó đòi.

Ví dụ, bầu Đức trong quá khứ có khi không có 50 triệu USD trả nợ. Thà là bị tịch thu số nhà đất nào đó, đem bán được 35 triệu, rồi ông ta và ngân hàng chia lỗ 15 triệu, chấm hết.
Hơn là cộng thêm lời vào vốn, nay lên tới cả trăm triệu, cho dù bán tháo bán đổ số nhà đất này thì cũng chỉ thu vào 20 triệu (do nay giá nhà rẻ đi), số lỗ 2 bên phải chịu nay lên hơn 50 triệu USD.
———————–

Trước cuối năm, bầu Đức phải chạy cho ra 65 triệu USD trả nợ, S&P cho rằng HAGL sẽ không trả nổi, do đó họ cho tín dụng “tiêu cực”, nếu không trả nổi hoặc trả trễ liền bị đánh sụt tín dụng ngay.
Bầu Đức cũng biết rằng HAGL sẽ QUỴT SỐ NỢ NÀY, do đang lỗ nặng, tiền đâu bơm ra 65 triệu, mượn lại không được, bán trái phiếu không ai mua.
Do đó, HAGL yêu cầu S&P không xét tín dụng cũng vì biết chắc SẼ BỊ ĐÁNH SỤT TÍN DỤNG trong thời gian tới.
Tôi không hiểu sao báo chí và dân VN không nhận ra rằng HAGL VÀ QCGL ĐÃ PHÁ SẢN?
(VEF.VN) – Thông tin từ Standard & Poor’s (S&P) ngày 1/10 cho biết, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG) của bầu Đức yêu cầu tổ chức này rút lại tất cả các mức xếp hạng đối với HAG.

*

Giờ thì quan niệm bất động sản cứ mãi lên giá do “dân đông, đất thì ít” của đa số người dân Việt Nam đã bị đánh đổ.
Khi tiền vào trong đất… tiền hao
Khái niệm tiền vào trong đất tiền “chửa” đã không còn đúng với các nhà đầu tư. Việc thị trường đóng băng khiến đất bị mất giá 20-30%, nếu cộng lãi vay thì mức lỗ lên đến 40-50%.

*

GIẢI TÁN BỚT 2 QUẢ ĐẤM THÉP
Quyết định số 1428 được Thủ tướng ban hành hôm 2-10 đã chính thức tách 6 Tổng công ty 90 thuộc Tập đoàn Sông Đà và 5 Tổng công ty 90 khác thuộc tập đoàn HUD khỏi mô hình công ty con của hai tập đoàn kinh tế này.
Các doanh nghiệp được giao về Bộ Xây dựng quản lý và tổ chức lại gồm có: Tổng công ty Lắp máy Việt Nam; Tổng công ty Xây dựng và phát triển hạ tầng; Tổng công ty Cơ khí xây dựng; Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng; Tổng công ty Xây dựng Hà Nội; Tổng công ty Thủy tinh và gốm xây dựng; Tổng công ty Đầu tư xây dựng cấp thoát nước và môi trường Việt Nam , Tổng công ty HUD và tổng công ty Sông Đà. Phần vốn nhà nước tại Tổng công ty sông Hồng và Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng sau khi cổ phần hóa trực thuộc các tập đoàn nay cũng về bộ quản lý.
(TBKTSG Online) – Bằng thông báo “kết thúc thí điểm” hôm 2-10, Chính phủ đã chính thức giải tán Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam (Tập đoàn Sông Đà) và Tập

*

Đảng chỉ tay, Quốc hội giơ tay, Mặt trận vỗ tay, Chính phủ ra tay, Báo chí chùn tay, Dân … trắng tay.

Xưa thì kêu thực dân Pháp đầu độc dân chúng, quên đi thực tại mất nước bằng cách sản xuất nhiều rượu cho dân chúng uống.

Nay người Việt 1 năm uống bia hết 2,6 tỷ lít. Ở các thành phố lớn không thiếu các quán nhậu và bàn nhậu với các đấng nam tử, đại trượng phu thi thố bản lĩnh đàn ông bằng việc uống nhiều rượu, bia hơn.
Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách. Trách sao cái đám đàn ông cứ hô zô zô mỗi buổi chiều bên bàn nhậu để quên đi hiện thực đáng buồn tủi của quốc gia. Hèn, hèn và cực HÈN.

*

Mỗi ngày 1 kỷ lục SẬP cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
Chỉ số trên cả hai sàn đóng cửa với không nhiều sự thay đổi so với phiên sáng nay. VN-Index mất 2,23 điểm (0,58%) xuống 384,32 điểm.
Trong khi HNX-Index xuống dưới ngưỡng 54 điểm sau khi để mất thêm 0,33 điểm (0,61%) trong phiên hôm nay. Đây tiếp tục là mức điểm thấp nhất của chỉ số này trong lịch sử thị trường.
5 cổ phiếu trong VN30 tăng giá gồm DRC, MBB, PVD, REE và SBT, trong đó PVD tăng mạnh nhất 1.100 đồng/cp.

*

Càng ngày càng có nhiều các tập đoàn thua lỗ được Nhà nước trả nợ giùm thì bảo sao không mau XUỐNG HỐ CẢ NÚT.
(VEF.VN) – Trong số 5 DN thua lỗ gây nhức nhối trong ngành xi măng hiện nay đã có 4 là do các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước đầu tư. Đó là: Xi măng Đồng Bành, Cẩm

*

GIÁ VÀNG TĂNG MẠNH
Buổi chiều, giá vàng tiếp tục đi lên khi vàng thế giới lên sát 1.780 USD/ounce.
Lúc 16h00, giá vàng SJC của Sài Gòn SJC giao dịch ở 47,52 – 47,82 triệu đồng/lượng, cao hơn 70 nghìn đồng so với buổi sáng. Giá vàng của Doji trong khi đó tăng thêm 170 nghìn đồng mua vào và 100 nghìn đồng bán ra, lên 47,7 – 47,84 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước tăng mạnh lên cao nhất kể từ ngày 6/9/2011. Tỷ giá USD tại các ngân hàng cũng tăng 10 – 20

*

ĐẢNG VỚI CHỮ Đ LUÔN ĐƯỢC VIẾT HOA
Đây là một mẫu mực trong việc điều hành của chính phủ và những việc hành chính sáng tạo bởi chủ nghĩa Cộng Sản, mà theo đó tất cả những sinh hoạt chính quyền là để giáo dục quần chúng và hướng họ đến việc tôn thờ Đảng Cộng Sản, tôn thờ những kẻ lãnh đạo Đảng và chủ nghĩa Cộng Sản mà họ tự nhận là người đại diện.

Những điều luật và nghị quyết ban hành, những văn bản phổ biến đến tất cả các cơ sở giáo dục, từ cấp Tiểu Học đến cấp Đại Học, những buổi hội thảo công cộng do những diễn giả chuyên nghiệp hướng dẫn, những bài xã luận, những cuốn sách được xuất bản, những phiên toà, những cuốn phim được chiếu, những buổi mít tinh được tổ chức, những tuyên bố đưa cho báo chí, tất cả đều phải đặt mình vô điều kiện và tuyệt đối, hiến thân trọn vẹn vào đường lối chuyên chế của Đảng, một đảng không giống bất cứ đảng nào mà phải là Đảng với chữ Đ luôn luôn được viết hoa.

Tất cả những người đi kháng chiến trong thời kỳ bí mật đều hiểu được rằng muốn được vào Đảng, họ cần phải sẵn sàng hy sinh tất cả, nếu cần phải làm tội ác cũng phải làm. Mỗi người đều phải trải qua những ngày tập huấn rồi tái tập huấn theo một khuôn đúc đã được định sẵn. Trong thời gian đó họ được khai tâm học tập, họ không cần đếm xỉa gì đến những giá trị nhân bản, chỉ cần chuyên chú vào việc tôn thờ một vị chúa tể duy nhất mà cái tên được người ta dựa vào để sinh ra những ý tưởng kinh hoàng và làm những việc nhơ nhuốc nhất đều được cho phép!
Con người bị biến thể, tự biến mình thành những người máy đem tất cả tâm trí và linh hồn để phụng sự cho chiến thắng của bản năng và thú tính, hay đúng hơn là sự chiến thắng của sự thấp hèn và ghê tởm.
Trích từ Kẻ bị mất phép thông công
- Luật sư Nguyễn Mạnh Tường –

*


CHỦ NGHĨA XÃ HỘI HÌNH TRÒN
Xem ra đất nước đang bị kéo lùi trở lại thời kỳ hành chính bao cấp, những quyền cơ bản của con người, quyền tự do dân chủ đang bị chi phối và bị bóp nghẹt và nhân dân đang bị nghèo hơn đi cả về đời sống vật chất và tinh thần.
- Cựu dân biểu Đặng Thị Hoàng Yến -
200 chính trị gia nhóm họp giữa lúc kinh tế khó khăn.

*

Chuyện này có xảy ra tại địa phương bạn sinh sống?

Bên cạnh đó, bằng cách cấm cản người của họ (Đảng CS) dùng lý trí và ngôn từ, Đảng đã hạ họ xuống hàng động vật, nhồi nhét họ những phản xạ để biến họ thành những người máy. Chẳng phải không có lý do mà bà phù thuỷ Circé đã biến tù nhân của bà ta thành những con heo được phú cho tài năng duy nhất là biết nhảy qua chiếc máng ăn khi nhận hiệu lệnh. Tất cả các tay nắm quyền đều chung mơ ước là có được chiếc đũa thần của thầy phù thuỷ.
- Trích từ Kẻ bị mất phép thông công -
Luật sư Nguyễn Mạnh Tường


*

LẠI TIẾP TỤC GIA HẠN CHO CÁC NHTMCP TỰ HUY ĐỘNG VÀNG?
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thời điểm này khó có thể chấm dứt huy động vàng, bởi một số NHTM vẫn chưa tất toán được dư nợ vàng. Ngay như trên địa bàn TPHCM – thị trường vàng lớn nhất nước – tổng dư nợ cho vay vàng vẫn còn hơn hàng trăm lượng chưa thể thu hồi. Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm qua soát xét của một NHTMCP lớn cho thấy các khoản phải thu bằng vàng (thực chất là dư nợ cho vay vàng) đến ngày 30-6 lên tới 559.297 lượng.
Thực tế, khách hàng vay vốn bằng vàng chủ yếu để đầu tư và kinh doanh bất động sản, đó là chưa kể đến dư nợ vay vốn vàng để sản xuất kinh doanh, cho vay chế tác nữ trang. Những năm trước đây, khi giá vàng ở mức thấp, không ít khách hàng vay vốn bằng vàng kỳ hạn dài nhằm hưởng lãi suất thấp, bán lấy tiền đồng để đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Nhưng khi giá vàng biến động theo hướng tăng cao, cộng với điều kiện kinh tế khó khăn, các khách hàng vay nợ bằng vàng chưa thể trả dứt điểm những khoản nợ từ những năm trước đây. Một số NHTM đã linh động thỏa thuận với khách hàng chuyển dư nợ vàng sang tiền đồng nhằm tránh rủi ro về giá vàng còn có thể biến động tăng tiếp. Tuy nhiên, số này không nhiều và ngay cả khi hoán đổi sang tiền đồng, nhiều người vay vàng vẫn bị khó trả được nợ khi giá vàng vẫn ở mức cao.
NHNN dự kiến quý II-2012 trình đề án huy động vàng trong dân lên Chính phủ, nhưng đến nay đã bước vào quý IV, đề

*

NGÀNH XĂNG DẦU VIỆT NAM QUANH NĂM LỖ
Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, đại diện nhiều doanh nghiệp đầu mối cho biết hiện vẫn lỗ vài trăm đồng/lít xăng, dầu dù giá thành phẩm trên thị trường Singapore giảm.
Phó tổng giám đốc một đầu mối phía Nam không muốn nêu tên tính toán, giá cơ sở 30 ngày tính theo công thức của Bộ Tài chính hiện cao hơn giá bán lẻ 100 đồng/lít đối với xăng và 200 – 300 đồng/lít đối dầu (đã sử dụng các công cụ). Theo ông này, đây là mức lỗ đã giảm nhiều so với trước đây, thời điểm xin tăng giá hôm 11-9.
Ông Đặng Vinh Sang, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dầu khí TPHCM (Saigon Petro) cũng cho biết, giá xăng dầu thành phẩm tuy không giảm nhiều bằng dầu thô nhưng đã giảm áp lực cho doanh nghiệp. Do vậy, theo ông Sang, tuy doanh nghiệp còn lỗ nhưng ở thời điểm này, sẽ không có đề xuất tăng giá.
Description: https://s-static.ak.facebook.com/rsrc.php/v2/y4/r/-PAXP-deijE.gif
(TBKTSG Online) – Trong vòng nửa tháng trở lại đây, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore gần như

*

Bảo toàn vốn là quan trọng nhất trong giai đoạn hiện nay. Ai có tiền VND hãy mua vàng và USD cất trữ, đừng mang gửi ngân hàng Việt Nam, có điều kiện thì gửi ngân hàng ngoại quốc.
Mua vàng hay ngoại tệ; đầu tư chứng khoán, bất động sản hay đem tiền gửi ngân hàng… là câu hỏi khó đối với nhiều người.

*

TĂNG GIÁ GAS
Thông tin các công ty gas, như Thành Tài gas, gas SP, MT gas… cho biết kể từ ngày 1.10, giá gas bán lẻ tăng 1.333 đồng/kg, tương đương 16.000 đồng/bình 12 kg so với trước đó.
Theo đó, giá bán lẻ đến người tiêu dùng khu vực TP.HCM của gas Thành Tài, gas SP là 434.000 đồng/bình 12 kg, MT gas giá 433.000 đồng/bình 12 kg…
Về nguyên nhân, các công ty gas giải thích, do giá gas thế giới tháng 10.2012 tăng 45 USD/tấn, đẩy giá gas lên 995 USD/tấn so với tháng trước đó. Như vậy, tính từ ngày 1.8 đến 1.10, giá gas tăng lần thứ 3 liên tiếp với mức tăng tổng cộng khoảng 119.000 đồng/bình 12 kg so với trước đó.
Giá bán lẻ đến người tiêu dùng khu vực TP.HCM của gas Thành Tài, gas SP là 434.000 đồng/bình 12 kg, MT gas giá

*

KHAI TỬ TIỀN GIẤY 10.000 VÀ 20.000 ĐỒNG
Ngày 28/9, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) có thông báo số 293/TB-NHNN công bố về việc đình chỉ lưu hành tiền cotton loại 10.000 đồng và 20.000 đồng.
Theo đó, kể từ ngày 1/1/2013, đồng tiền cotton loại 10.000 đồng và 20.000 đồng hết giá trị lưu hành trên lãnh thổ Việt Nam.
Kể từ thời điểm đình chỉ lưu hành (1/1/2013), các tổ chức và cá nhân có các loại tiền này được đổi ngang giá trị sang các loại tiền đang lưu hành do NHNN phát hành tại Sở Giao dịch NHNN, chi nhánh NHNN, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Kho bạc Nhà nước tại các tỉnh, thành phố.

*

ĐỊNH NGHĨA VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI
“Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, song đừng đề cập trách nhiệm thuộc về ai, ngành nào, mà trách nhiệm thuộc về toàn dân.”
Nguyễn Đạt Tường – TGĐ T.Cty Đường sắt Việt Nam
Nguồn: Facebook Nhật ký yêu nước

*

SÁT THỦ KINH TẾ DỐI TRÁ:
“…WB: Kinh tế vĩ mô của Việt Nam cải thiện rõ rệt
Năm 2012, Việt Nam đưa ra đã phát huy hiệu quả về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, duy trì tăng trưởng…
Trước bối cảnh cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra trên toàn cầu, bà Victor Kwakwa, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đánh giá Việt Nam cần tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh…”

—————————-

CHÍNH VIỆT NAM CŨNG PHẢN BÁC:
“Kinh tế năm 2013 còn tiếp tục “vất vả”
…Lòng tin của nhà đầu tư, người tiêu dùng giảm đến mức báo động, kết quả kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2012 kém sút rõ rệt so với năm 2011 và so cả với những năm trước đó….
…Nhóm nghiên cứu Viện Kinh tế Việt Nam gồm các tác giả Trần Đình Thiên, Bùi Trinh, Phạm Sỹ An và Nguyễn Việt Phong cho rằng, ¾ chặng đường của năm 2012 đã xác nhận tình hình quả thật là khó khăn phức tạp…”

————————-

Ngân hàng Thế giới bao gồm toàn những người chuyên đi HẠI KT các quốc gia họ đổ bộ vào.
Tại VN, họ toàn “khen hão” nền KT, cách điều hành, v.v… nhằm dụ khị CP Việt Cộng tiếp tục con đường sai lầm KT.
Có dóc cũng dóc vừa vừa thôi, có ít nhất 1/2 sự thật, người ta còn tin.
Dóc gì mà dóc 100% như WB nói như trên thì có ma mà tin, ngay cả Việt Cộng cũng cười vào mũi, vì chính họ biết tiền bạc họ bị teo tóp đến thế nào trong năm 2012.

*

Moody’s đánh sụt hạng tín dụng Việt Nam xuống mức thấp nhất từ trước tới nay, B2. Cơ quan này cho rằng CP Việt Nam cần hỗ trợ đặc biệt cho ngành ngân hàng nước này.
SINGAPORE (Reuters) – Moody’s downgraded Vietnam to its lowest rating ever on Friday citing a weak banking sector likely in need of extraordinary








No comments:

Post a Comment

View My Stats