Sunday 14 October 2012

CỤ LÊ QUANG LIÊM : XIN CỨU ĐẠO HỮU & NGƯỜI TÙ VNCH BỊ GIAM ĐÃ 34 NĂM (VRNs)




VRNs
Đăng bởi pleikly lúc 12:31 Sáng 14/10/12

VRNs (14.10.2012) – Sài Gòn- Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa hảo thuần túy tha thiết kêu gọi mọi người, mọi tổ chức trong nước, hải ngoại và quốc tế: “Mở lòng từ bi can thiệp cứu sống Mai Thị Dung, bằng cách này hay cách khác. Đồng thời tôi cũng xin cùng với mọi người lên tiếng can thiệp về tù nhân thế kỷ Đại Úy VNCH Nguyễn Hữu Cầu, yêu cầu nhà cầm quyền csVN phải trả tự do vô điều kiện cho ông Đại Úy Nguyễn Hữu Cầu. Tôi cũng xin đề nghị quý vị vận động Mạng Lưới Nhân Quyền trao giải Nhân Quyền 2012 cho tù nhân thế kỷ đại Úy VNCH Nguyễn Hữu Cầu (34 năm tù) và tù nhân tôn giáo Mai Thị Dung, rất xứng đáng để nhận giải này”. Đây là tiếng kêu của Cụ Hội trưởng nêu lên trong Thư Ngỏ, ngay lúc bệnh tật,nghe tin đạo hữu bị bách hại. Lá thư này được soạn tại Sài Gòn và phổ biến trên mạng lưới điện toán toàn cầu chiều 13.10.2012.

VRNs xin chuyển đến quý độc giả Thư Ngỏ của Cụ Hội trưởng.

PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY
THƯ NGỎ

-NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
-NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Tôi đang nằm trên giường bịnh , được đọc bài tường thuật của Đài Á Châu Tự Do phỏng vấn ông Võ Văn Bửu về vấn đề Mai Thị Dung làm tôi cảm động đến không cầm được nước mắt.

Thật ra, Mai Thị Dung là con nuôi của tôi, là một nữ cán bộ năng nổ của PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY (PGHH TT) đã đứng vào hàng ngũ tranh đấu của PGHH Thuần Túy trên 10 năm qua, bị tù tội nhiều lần , có lần phải tự mổ bụng để phản đối trong một cuộc bố ráp của nhà cầm quyền cộng sản (CS) đàn áp PGHH, có lần phải cắt cổ để phản đối chính sách giam cầm của nhà cầm quyền CS.

Mai Thị Dung bị bắt một lượt với chồng là Võ Văn Bửu, bỏ lại 2 đứa con thơ lên 10, côi cút không ai nuôi dưỡng , may nhờ bà con cô bác tín đồ đùm bọc. Mai Thị Dung bị nhà cầm quyền cs dàn dựng lý lẽ kêu án 2 lần: 11 năm tù. Mai Thị Dung không nhận tội.

Mai Thị Dung vào tù được vài năm thì bị bịnh hoạn liên miên vì sự ngược đãi của nhà tù. Bị bịnh hoạn mà nhà tù, vì mặc cảm mà không cho chữa trị gì hết cho nên bịnh hoạn ngày càng trầm trọng sắp chết.

Trước hoàn cảnh khốn khổ này tôi đã yêu cầu nhà cầm quyền cs cho phép đem Mai Thị Dung ra bịnh viện ngoài để chữa trị , chi phí gia đình đài thọ, nhưng dù tôi đã kêu gào mòn hơi mỏi sức, nhà cầm quyền cs vẫn một mực mắt lấp tai ngơ ! . . . Thật là vô nhân đạo.

Đến nay, 02-10-2012, Võ Văn Bửu vừa mãn tù 7 năm vào thăm vợ. Anh muốn ngất xỉu trước cảnh ngộ Mai Thị Dung đi phải có 2 người kè, tay chân run rẩy, nói không ra tiếng, không còn vẻ gì là con người bình thường, có lẽ sắp chế t. . . Trong lúc đó thị Cục Bảo Vệ Chính Trị (Sàigon) nói với Võ Văn Bửu là bảo Mai Thị Dung phải ký giấy nhận tội thì mới được cho ra ngoài chữa trị, nhưng Mai Thị Dung cũng như Võ Văn Bửu nhứt quyết: “ chết thì chết chớ không nhận tội . . . Chúng tôi đâu có tội gì mà phải nhận? . . .”

Lược qua một vài sự việc quá ư thương tâm của Mai Thị Dung, thật tôi cảm thấy bàng hoàng và cảm nghỉ: Tại sao ở thế kỷ thứ 21 này lại còn có những chuyện vô nhân đạo đến như thế ấy trên một đất nước có truyền thống 4.000 văn hiến?

Tôi xin kêu gọi quý ông:
-Nguyễn Phú Trọng.
-Trương Tấn Sang.
-Nguyễn Sinh Hùng.
-Nguyễn Tấn Dũng.

Với tư cách lãnh đạo đất nước, các ông có cảm thấy xúc động trước cái cảnh ngộ của Mai Thị Dung hay không? Các ông nên biết là con người phải có lòng thương người (Trắc ẩn chi tâm nhơn giai hữu chi) mới là con người . . .

Tôi tha thiết yêu cầu quý ông nên nhín chút thì giờ hướng về trại tù Xuân Lộc để nhìn thấy cảnh ngộ của Mai Thị Dung, mà không chỉ có một Mai Thị Dung đâu, hằng hà sa số Mai Thị Dung … mà các ông mở chút lòng lòng nhân còn sót lại để thể hiện tình người và người.

Tôi cũng xin kêu gọi chư tín hữu PGHH trong cũng như ngoài nước hãy:
-Dành một tuần lễ cầu nguyện cho Mai Thị Dung kể từ mồng 1 tháng 9 âl tức là từ 15 đến 21 tháng 10 năm 2012.
-Thực hiện 1 ngày tuyệt thực để phản đối hành động tàn ác của nhà cầm quyền cs đối với Mai Thị Dung vào ngày mồng 1 tháng 9 âl tức là ngày 15 tháng 10 năm 2012.

Tôi thành khẩn và tha thiết thỉnh cầu:
-Các tôn giáo bạn trong đất nước VN.
-Các Hội Đoàn.
-Các tổ chức Chính Trị.
Quý nhân vật yêu nước, quý vị Trí thức, quý em sinh viên, học sinh đồng lên tiếng đòi hỏi nhà cầm quyền cs phải cho Mai Thị Dung ra ngoài trị bịnh.
“CỨU MỘT MẠNG SỐNG HƠN NHẬN ĐƯỢC ĐỐNG VÀNG”.

Tôi Thành khẩn và tha thiết thỉnh cầu :
-Ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, người có trách nhiệm kiểm soát hành động của các thành viên trong việc tuân thủ các Hiệp Ước quốc tế về Nhân Quyền, đặc biệt là xem xét việc VN vi phạm trầm trọng về Nhân Quyền, nhất là việc đối xử với các tù nhân lương tâm, nói chung, vấn đề Mai Thị Dung, nói riêng, mà dùng uy tín của mình và của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc bắt buộc nhà cầm quyền csVN phải đối xử nhân đạo với Mai Thị Dung đúng theo tinh thần Tuyên NGôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế về các Quyền Dân Sự và Chính Trị mà VN đã ký gia nhập ngày 24-9-1982 . . . hoặc trả tự do cho Mai Thị Dung hoặc ít nhất cho phép Mai Thị Dung được ra ngoài để chữa bịnh.
-Ủy Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.
-Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người VN (HRW).
-Quốc Hội Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.
-Nghị Viện Châu Âu.
-Quốc Hội các Quốc Gia Tự Do trên Thế giới.
-Ủy Ban Bảo Vệ Tôn Gíao Mỹ.
-Các MEDIAS toàn cầu.
-Các Phóng Viên Không Biên Giới.
Mở lòng từ bi can thiệp cứu sống Mai Thị Dung, bằng cách này hay cách khác.

Đồng thời tôi cũng xin cùng với mọi người lên tiếng can thiệp về tù nhân thế kỷ Đại Úy VNCH Nguyễn Hữu Cầu, yêu cầu nhà cầm quyền csVN phải trả tự do vô điều kiện cho ông Đại Úy Nguyễn Hữu Cầu.

Tôi cũng xin đề nghị quý vị vận động Mạng Lưới Nhân Quyền trao giải Nhân Quyền 2012 cho tù nhân thế kỷ đại Úy VNCH Nguyễn Hữu Cầu (34 năm tù) và tù nhân tôn giáo Mai Thị Dung, rất xứng đáng để nhận giải này.

Nguyện cầu ơn trên Chư Phật , các Đấng Tối Cao gia hộ cho Nguyễn Hữu Cầu và Mai Thị Dung sớm được tai qua nạn khỏi , thoát cảnh ngục tù, đoàn tụ gia đình.

-NAM MÔ LONG HOA GIÁO CHỦ ĐƯƠNG LAI HẠ SANH DI LẶC TÔN PHẬT.
-NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Sài Gòn ngày 13 tháng 10 năm 2012.
TM. Giáo Hội PGHH Thuần Túy
Hội Trưởng Trung Ương
LÊ QUANG LIÊM










No comments:

Post a Comment

View My Stats