Tuesday 16 October 2012

ĐẠI HỘI 6 : KẾT QUẢ TUYỆT KHỦNG (Nguyễn Bá Chổi - Danlambao)




17-10-2012

Qua bài diễn văn bế mạc ĐH6 của chú Tủn Lú, ai cũng thở cái phèo, mừng khúm. Quả là không uổng công cho “một bộ phận không nhỏ” khúc ruột gần lẫn khúc ruột xa ngàn dặm và bạn bè quốc tế bốn bể năm châu quan tâm đến tình hình Việt Nam đã bỏ ra suốt 15 ngày qua. Bỏ ăn bỏ ngủ bỏ nằm ụ bỏ đủ thứ để theo dõi “đại hội đảng” mà bọn chống phá tổ cò xuyên tạc bôi bác, nói ngược thành “đảng hội đại” cho có nhằm làm dịu bức xúc cực điểm của tuyệt đại bộ phận quần chúng nhân dân.

Nói ĐH6 thành công là nói chuyện vô duyên, như “khen phò mã tốt áo”. Từ trước đến nay, Đại hội của đảng nào mà chẳng thành công. Ai không tin cứ lục tung 700 tờ báo lề đảng còn lưu trữ trong bảo tàng bảo tồn, tìm đọc được một hàng viết ĐH đảng thất bại, trưng ra, em sẽ vứt bút quẳng nghiên, không làm phiền ai nữa; em sẽ liền ngay tút xuỵt, theo chân Từ Hải “bó tay về với triều đình”; rồi em sẽ hỏa tốc ra lệnh vợ con em nhịn ăn nhịn uống, xuống đến nhịn mặc. Em sẽ cắt giảm tiêu chuẩn truyền thống lâu đời “cơm ăn ba bữa, quần áo mặc cả ngày” để biên chế thành “cơm hai bữa, quần áo chỉ mặc khi rời khỏi căn hộ”. Để dành dụm tiền mua vật tư, xây một cái lăng bác ngay trong nhà cho tiện việc cúng viếng.

Tác giả hơi cà kê... lăng bác, vì mừng quá với kết quả vượt ra ngoài kỳ vọng nên hơi bị phát quàng chút đỉnh. Xin bạn đọc bỏ quá, như cả hội trường toàn những đỉnh cao trí tuệ đố ai không có cái bằng cử nhân tiến sĩ treo trong nhà đã im thin thít bỏ quá cho chú Tủn Lú đọc diễn văn bế mạc ĐH6, báo cáo ĐH thành công rực rỡ, ai đời lại vừa đọc vừa mếu máo có lúc bật ra cả tiếng khóc, khiến bọn xấu tuyên truyền trái với sự thật, chúng bảo vì xấu hổ chứ rực rỡ cái con tiều.

“Cái con tiều”, chúng chỉ nói điêu. Rõ ràng đây lời chú Tủn Lú: “Ban chấp hành Trung ương quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính Trị” (sic). Như vậy chỉ có một đồng chí trong Bộ Chính Trị không bị kỷ luật, còn toàn bộ các đồng chí khác đều phải thi hàng kỷ luật hết trơn hết trọi.

Suốt 15 lăm ngày ĐH6 họp, đảng dấu kín hơn mèo giấu kít, thiên hạ chỉ “kỳ vọng” một đồng chí “được” Ban chấp hành Trung ương chiếu cố cho thi hành kỷ luật để may ra dân nhờ chút chút, thế mà nay kết quả còn đẹp gấp ba triệu lần mơ vì đảng có 3 triệu đồng chí mà nay chỉ còn lại có một đồng chí trong Bộ Chính Trị là không bị kỷ luật mà thôi.

Ba triệu đảng viên của đảng CSVN “lão” (1930-2012) mà vẫn chưa “thành” người, nay nhờ đại hội mở mắt ra thấy coi không được, bắt kỷ luật hết, chỉ trừ lại một đồng chí. Như vậy “một đồng chí trong Bộ Chính Trị” không bị này đúng là siêu việt.

Mà đúng là “một đồng chí” siêu việt. Không siêu việt mà đến một tờ báo chỉ có tiếng ruồi bay và mùi hôi rác mãi tận bên Đức cách nửa vòng trái đất cũng đánh hơi ra được mà bình chọn là tun tun nổi mùi nhất Á Châu.

Tuy nhiên, đảng cũng thấy ở đời chẳng có ai hoàn hảo, nên mặc dầu tha “một đồng chí” này, cho về lại phủ, nhưng đảng không quên nhắc nhở những việc làm chưa tốt như thiên về “nhóm lợi ích”, gia đình trị, bè phái trị, tham lam bất trị. “Một đồng chí...” ấy cũng đã “xin hứa, xin hứa”...

Biết đâu “đồng chí” tun tun được tha về, sợ ngày đền tội, lỗ cống không còn, mà hối cải. Bắt đầu bằng những việc nhỏ như:

Trả hai “bao cao su đã qua sử dụng” lại cho Công an.
Trả Chùa Bát Nhã Đà Lạt lại cho tăng sinh Phật.
Trả “Vườn hoa”, tiệm nhảy lại cho nhà thờ Chúa.
Trả đầm ao, xây lại nhà cho (Đoàn Văn) Vươn.
Trả Nghĩa trang cho người chết; ruộng đất lại cho bà con xứ Cồn Dầu.
Trả sân Gôn lại cho mục đồng với trâu bò.
Trả ruộng đồng nhà cửa lại cho dân oan đang lang thang khắp ba miền.
Trả màu xanh lại cho rừng núi Tây nguyên.
Trả triền miên bao nhiêu điều đã cướp của tổ quốc đồng bào...

Đến đây, chưa tìm ra câu kết thì, Chổi phu nhân đứng sau lưng đọc lén hồi nào không hay, phơ ngay:

Ông mơ à, nó thoát được lần này, không chừng rồi đây chúng sẽ thịt nhau khủng. Đồng bào mình đã khổ, sẽ khổ khủng thì có.

Cái khoản... không qua khỏi ngọn cỏ phán xong rồi bỏ đi. Chàng nghe cũng có lý.







No comments:

Post a Comment

View My Stats