Tuesday 22 May 2012

THƯ NGỎ gửi CÁC NHÀ ĐẦU TƯ TẠI KHU CÔNG NGHIỆP BẢO MINH - VỤ BẢN, NAM ĐỊNH (Vũ Minh cùng nông dân Vụ Bản)




Vũ Minh cùng nông dân Vụ Bản
Thứ ba, ngày 22 tháng năm năm 2012

Kính thưa các vị,
Chúng tôi là những nông dân bị chính quyền Nam Định cướp mất đất ruộng để làm khu công nghiệp Bảo Minh, và họ đang rao bán cho các vị.

Thưa mọi người chúng tôi không phản đối chủ trương chính sách của đảng và Nhà nước nhưng yêu cầu chính quyền Nam Định làm đúng theo luật pháp và tôn trọng quyền tự do bình đẳng và quyền làm người của chúng tôi . Chính quyền đã không làm đúng các bước theo trình tự giải phóng mặt bằng mà pháp luật qui định, đảo lộn các bước như:
Ngày 20/1/2008 họp dân thông báo thu hồi, đất được Tỉnh qui định giá là 27000đ/m2, ai không lấy tiền cũng thu hồi đất còn tiền gửi ngân hàng.
Ngày 28/1/2008 chi trả tiền đền bù.

Ngày 7/4/2008 mới có quyết định thu hồi đầu tháng 5 mới tới tay người dân.
Cuối tháng 8/2008 tỉnh mới phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng.

Khi chúng tôi phản đối cách làm sai trái của họ, thì họ dùng đủ mọi thủ đoạn dụ dỗ mua chuộc, dọa nạt, nhưng chúng tôi vẫn không nghe bởi vì giá quá rẻ và yêu cầu phải trả chúng tôi theo đúng đơn giá mà nhà nước qui định.

Dụ dỗ mua chuộc không được họ giở thủ đoạn cướp.

Ngày 20/12/2010 hàng ngàn bộ đội, công an, cảnh sát được trang bị vũ khí cùng lũ chó bẹc dê tràn xuống cánh đồng xã Liên Minh lôi kéo đánh đập khiêng bà con chúng tôi vứt lên đường QL10 mặc tiếng kêu khóc vang khắp cánh đồng !

Kính thưa các vị, họ bắt chúng tôi phải bán với giá 27000 đ/m2 xong họ rao bán với giá 4 đến 5 triệu đồng /m2, số lợi nhuận khổng lồ đó rơi vào túi bọn tham quan vô lại chứ Nhà nước và Nhân dân có được hưởng gì đâu ?

Chúng tôi đã đi khiếu nại khắp các nơi từ địa phương lên đến Trung ương nhưng đều rơi vào im lặng. Không chịu sự bất công và sai trái đó chúng tôi kiên quyết đứng lên đấu tranh. Ngày 9/5/2012 một lần nữa chính quyền đã dùng lực lượng công an, cảnh sát 300 tên đươc trang bị dùi cui roi điện, súng đạn, chó nghiệp vụ cùng các phương tiện xe cơ giới, xông vào đàn áp dã man 100 người dân chúng tôi. Máu của chúng tôi đã đổ xuống thấm đỏ mặt đất, con cháu chúng tôi đã chứng kiến tận mắt cảnh Ông Bà Cha Mẹ chúng đổ máu và gục xuống trước những đòn thù của các chiến sỹ công an nhân dân. Đây sẽ là dấu ấn để chúng ghi nhớ, sống để dạ chết truyền lại đời sau cho đến khi nào con cháu chúng tôi rửa được mối hận thù này.

Đàn áp dân chúng tôi ngày 9/5/2012


Chúng tôi là những nông dân luôn tin tưởng vào pháp luật muốn chính quyền đối thoại với dân nhưng chính quyền đã dùng mọi thủ đoạn để lừa chúng tôi, bỏ qua đối thoại mà trực tiếp đối đầu với dân, đỉnh điểm là cuộc đàn áp ngày 9/5/2012 sẽ là ngày mà những người nông dân Vụ Bản khắc cốt ghi tâm.

Kính thưa mọi người, đành rằng các vị có tiền, đầu tư vào đâu là quyền của các vị, nhưng mong mọi người hãy xem xét cho kỹ trước khi quyết định đầu tư vào khu công nghiệp Bảo Minh Nam Định. Bởi giải phóng mặt bằng không được sự đồng thuận của nông dân, nên họ dùng bạo lực để cướp ,vì thế khu đất này vẫn còn đang tranh chấp, mặt đất nơi đây đã thấm máu người nông dân vô tội…chúng tôi sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi bằng mọi giá.

Thưa các vị, xưa Cha Ông chúng tôi đã đổ máu để có được mảnh đất này nay chúng tôi lại phải đổ máu để giữ đất, người ta thường nói oán thù nên cởi bỏ nhưng chính quyền Nam Định ngày càng thắt chặt hơn…

Kính thưa mọi người , chúng ta đều là người máu đỏ da vàng với nhau, các vị là những nhà đầu tư có lương tri và sự sáng suốt, xin mọi người đừng làm ngơ trước nỗi đau của đồng loại, nỗi thống khổ của những người nông dân nghèo chúng tôi. Đừng tiếp tay cho bọn tham quan làm giàu trên mồ hôi, nước mắt và máu thịt của chúng tôi. Nếu mọi người cố tình đầu tư vào đây là gián tiếp giúp chính quyền Nam Định vi phạm nhân quyền đối với nông dân Việt nam chúng tôi

Kính thưa mọi người, chính quyền Nam Định đang đẩy sự thù hận của chúng tôi sang phía các nhà đầu tư,vì họ biết chắc rằng chúng tôi không chịu khuất phục, sẽ giữ đất tới cùng, bằng mọi giá, bằng tất cả các thủ đoạn mà họ đã dạy cho chúng tôi. Cuối cùng thiệt hại sẽ về phía các vị, còn nông dân chúng tôi còn gì để mất nữa đâu ngoài tấm thân tàn này thì chết đi còn sướng hơn sống nhục.

Thưa các vị, giữa chúng tôi và các vị không thù không oán mà chỉ là nạn nhân của lũ quan tham nhũng và lừa đảo đó thôi, mong các vị hãy xem xét đừng để mắc lừa lũ tham quan, dẫn đến cảnh huynh đệ tương tàn.

Tập đoàn dệt may và công ty VINATEX không thể bưng bít được dư luận về việc thuê chính quyền Nam Định dùng bạo lực cướp đất của nông dân, chà đạp lên quyền tự do, quyền làm người của chúng tôi.

Kính mong các vị xem xét và lựa chọn, hãy làm bạn, đừng nên làm kẻ thù của nông dân Vụ Bản Nam Định chúng tôi.

Vụ bản ngày 20 tháng 5 năm 2012
Vũ Minh cùng nông dân Vụ Bản.





No comments:

Post a Comment

View My Stats