Sunday 27 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 27-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE 
Chủ nhật, ngày 27 tháng năm năm 2012

Bài Viết Mới

Điểm Tin Chủ Nhật 27.05.12

Họa sĩ Nhật cắt bộ sinh dục đem nấu ăn (AFP) - Một họa sĩ Nhật Bản tự nấu bộ phận sinh dục của mình rồi bán cho năm thực khách ở Tokyo để lấy tiền trả chi phí mổ lấy các bộ phận này, trong một hành động mà ông này nói là để gây sự quan tâm về thành phần thiểu số không dục tính trong xã hội ngày nay.
Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội nhận được văn bản phản đối từ phong trào vận động thu thập chữ ký yêu cầu Nhật Bản đình chỉ việc xuất khẩu công nghệ điện hạt nhân sang Việt Nam (Boxit) - Qua một blog tại Việt Nam, phong trào vận động ký tên vào văn bản kiến nghị phía Nhật Bản ngừng hợp tác trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam đã được tiến hành.
Các con vô tội, các con hãy can đảm lên (Xuân Lộc) – “Các con vô tội, các con hãy can đảm lên. Cha mẹ, anh em, bạn bè, luật sư, công luận và những người tiến bộ đang ủng hộ các con”. Đó là tuyên bố của ông Chu Văn Nghiêm trong phiên tòa xét xử con ông, Chu Mạnh Sơn, và ba thanh niên Công giáo khác tại thành phố Vinh, Nghệ An, sáng ngày 24.05.2012.
Cộng sản ở ngay trong lòng chúng ta (Nguyễn Hòa Bình) - “...Họ không muốn thay đổi tâm tính, về nguyên tắc họ vẫn là một nông dân xịn nhưng họ lại cố thay đổi giai tầng xã hội, tức là họ muốn những người trí thức hay những người có chí khí phải ngu hơn họ...”Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Lý Tống bị tội (Nguoi viet) - “Anh hùng ó đen” Lý Tống bị bồi thẩm đoàn ở San Jose hôm Thứ Năm, 24 tháng 5, kết luận có tội trong 4 tội danh, 2 đại hình và 2 tiểu hình, nhưng được tha bổng trong tội danh nặng nhất, trong vụ xịt hơi cay vào ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng khi ca sĩ này trình diễn ở Santa Clara năm 2010.
Gs. Trịnh Xuân Thuận được trao Giải Mondial Cino Del Duca (DCV) - Giáo sư khoa Thiên văn học tại đại học Virginia, Hoa Kỳ, ông Trịnh Xuân Thuận, vừa được giải Cino Del Duca Thế giới 2012 của Quỹ Simone và Cino Del Duca.
Nữ sinh gốc Việt học giỏi, nuôi anh, nuôi em, bị bỏ tù (Đàn Chim Việt) - Diane làm toàn thời gian ở một tiệm giặt ủi, và làm thêm ở Vineyard of Waverly Manor,...
Cốt Lõi của Bành Trướng Trung Hoa (Yuriko Koike) - Trung Hoa hiện đang tham gia trong các tranh chấp cay đắng với Phillipines trên bãi đá ngầm Scarborough và với quần đảo Senkaku của Nhật Bản, cả hai đều có vị trí địa lý vượt ra xa ngoài vùng biển rộng 200 dặm lãnh thổ của Trung Hoa ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông).
Bao La Tình Bác (Tưởng Năng Tiến) - Nỗi khổ của các em đã được bác Hồ nêu rõ, vào ngày thành lập Hội Nhi Đồng Cứu Quốc, tại Cao Bằng, qua bài “Thơ Kêu Gọi Thiếu Nhi”:
Đời sống tâm linh & xã hội dân sự. (Nguyễn Ngọc Già) - Đời sống tâm linh tại Việt Nam bị thui chột và ngủ vùi trong nhiều năm, đó phải chăng đã góp phần rất lớn hủy hoại những giá trị đạo đức hình thành nhân cách làm người?
Giải pháp toàn diện và triệt để (Iris Vinh Hayes) - Hầu hết dư luận đều cho rằng, hoặc gián tiếp hoặc trực tiếp, vấn đề quản trị yếu kém, của các tập đoàn và của nhà nước VN, chính là nguyên nhân. . . . Nhưng ở đây nguyên nhân gốc vốn không phải là vấn đề quản trị mà là vấn đề chính trị.Description: http://tintuchangngay9.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif
Mai Hồng Niên: Vinalines – ụ nổi người chìm (Trần Nhương)Viết cho Dương Chí Dũng/ Bộ trưởng La Thăng vừa mới tặng hoa/ Tân Cục trưởng - úp lên đầu hàng hải/ Khi la giáng đã vội vàng tháo chạy/ Vừa đủ một trăm ngày, chức tước hoá bèo trôi
Tin nóng liên quan ụ tàu sắt rĩ của Vinalines (Trần Kinh Nghị) – Một nguồn tin dấu tên từ Bộ Quốc phòng cho hay Hải quân đang tính toán phương án sẽ mau chóng lắp đặt ụ tàu nói trên tại Trường Sa hoặc Hoàng Sa để làm pháo đài nỗi
Vinalines vẫn là tiêu điểm thu hút dư luận (Nguyễn Vĩnh) – Dư luận xã hội như một dịp "bùng nổ", nó không thua kém gì độ nóng như vụ Vinashin hơn năm trước...
Vì sao châu Á cần Mỹ? (Ba Sàm) – Thượng nghị sĩ John McCain nói rằng Hoa Kỳ vẫn là đối tác được nhiều nước châu Á lựa chọn. Nhưng Washington cần phải đặt chuyện tranh cãi chính trị của mình sang một bên.
Sự phát triển chiến lược hải quân của Trung Quốc (2) (1) (Lê Mai) - Từ cuối những năm 1980, các nhà vạch kế hoạch hải quân TQ đã yêu cầu thay đổi chiến lược phòng thủ ven biển bằng chiến lược phòng thủ ngoài khơi.
NẾU KHÔNG CÓ NHỮNG NỤ CƯỜI CỦA VỢ CON ! (Lê Quốc Quân) - Nếu không có những nụ cười đó, chắc Bạn sẽ stress và sẽ không thấy cuộc đời đáng yêu như nó vẫn vậy. Vì yêu cuộc đời, Bạn phải chiến đấu cho nó.
Hỏi thăm JB Nguyễn Hữu Vinh (Nguyễn Tường Thụy) - “Sao chẳng viết về chuyện chém, đâm/Cởi truồng, cướp giật với mua dâm…?”
Nhiều nhà khoa học Pháp làm « nội gián » cho ngành công nghiệp thuốc lá (RFI) - Nhân dịp sắp tới ngày Quốc tế chống thuốc lá 31/05, Le Monde dành phần chính của phụ trương "Khoa học & Công nghệ" cuối tuần để lật lại những mối quan hệ mờ ám giữa ngành công nghiệp thuốc lá với giới khoa học, đặc biệt là một số nhà khoa học Pháp qua hồ sơ mang tựa đề « Cuộc chiến bí mật của ngành công nghiệp thuốc lá : những bộ hạ người Pháp ».
Tại Ai Cập, ứng viên Hồi giáo sẽ vào vòng hai đấu với một gương mặt của chế độ Mubarak (RFI) - Tuy kết quả chính thức vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập chỉ được công bố sớm lắm là ngày mai, nhưng theo các kết quả tạm thời vào hôm nay 26/05/2012, thì xu hướng cho thấy là ứng viên của đảng Huynh đệ Hồi giáo, Mohamed Morsi dẫn đầu, bám sát theo là Ahmed Shafiq, thủ tướng cuối cùng của ông Mubarak, thứ 3 là Hamdeen Sabahi, đảng Xã hội Ai Cập.
Buôn lậu san hô từ Việt Nam vào Anh (RFI) - Các nhân viên hải quan người Anh ở sân bay Manchester đã choáng khi phát hiện thấy lô hàng san hô bất hợp phá kỷ lục trong lịch sử nước Anh. Công ten nơ hàng 750kg đã bay hàng chục ngàn cây số từ Việt Nam sang Anh, chở theo trên 650 cụm san hô và 60 con sò với kích cỡ hơn 20cm.
Cannes : Dự đoán phim đoạt giải Cành cọ vàng 2012 (RFI) - Hôm qua 25/05/2012, bộ phim mà nhiều người chờ đợi, « Cosmopolis », tạm dịch « Kinh đô Tài phiệt », với nội dung đả phá chủ nghĩa tư bản, của đạo diễn David Cronenberg, đã được giới thiệu tại Liên hoan điện ảnh Cannes trong khuôn khổ tranh giải Cành cọ vàng 2012.
Thảm sát kinh hoàng tại Syria : Ít nhất 90 người chết trong đó có 25 trẻ em (RFI) - Theo tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria (OSDH), đã có hơn 90 thường dân bị thiệt mạng kể từ hôm qua 25/05/2012 tại khu vực thành phố Hula khi quân đội chính phủ Syria mở cuộc pháo kích vào khu vực thành phố Hula, thuộc tỉnh Homs. Trong số này có 25 trẻ em.
Chính quyền Québec bị kiện về luật chống biểu tình (RFI) - Cuộc đấu tranh của sinh viên Québec kéo dài mấy tuần qua chống lại việc học phí bị tăng vọt và đạo luật đặc biệt về biểu tình, đã bước sang một giai đoạn mới vào hôm qua 25/05/2012. Sinh viên cùng với một số tổ chức, công đoàn đưa đơn kiện chính quyền đạo luật đặc biệt - đạo luật 78, thông qua ngày 18/05 - mà theo họ, đã giới hạn quyền tự do ngôn luận và tập hợp.
Bắc Kinh "dằn mặt" Luân Đôn trên vấn đề Tây Tạng (RFI) - Hôm nay 26/05/2012, một nguồn tin từ Bắc Kinh xin ẩn danh tiết lộ : Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc đã quyết định hủy bỏ chuyến công du Anh Quốc dự trù vào tháng này. Nguyên nhân là vì chính quyền Bắc Kinh hết sức phẫn nộ sau cuộc gặp gỡ mới đây giữa Đức Đạt Lai Lạt Ma và thủ tướng Anh David Cameron.
Quốc vương Thái Lan rời Bangkok lần đầu tiên từ gần 3 năm nay (RFI) - Từ khi phải vào bệnh viện cách đây gần 3 năm, vào hôm qua, 25/05/2012, quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej lần đầu tiên đã rời thủ đô trong một chuyến đi có thể gọi là khá xa. Ngài đã đến cố đô Ayutthaya, cách Bangkok khoảng 100 cây số ở phiá Bắc.
Ngân hàng đứng hàng thứ tư của Tây Ban Nha kêu cứu Nhà nước (RFI) - Trước tình hình tệ hại hơn dự báo, Bankia, ngân hàng đứng hàng thứ tư của Tây Ban Nha, tối hôm qua 25/05/2012 đã phải xin Nhà nước hỗ trợ 19 tỷ euro, mức trợ giúp cao kỷ lục trong lịch sử nước này. Nhưng vấn đề là liệu sự hỗ trợ này có giải quyết được toàn bộ vấn đề của khu vực ngân hàng hay chăng.
Tổng thống Mỹ sẽ tiếp đồng nhiệm Philippines vào lúc quan hệ Manila – Bắc Kinh căng thẳng (RFI) - Trong một thông cáo công bố hôm 25/05/2012, Nhà Trắng xác nhận là Tổng thống Obama sẽ hội đàm với đồng nhiệm Philippines Benigno Aquino tại Washington ngày 08/06 tới đây. Theo giới quan sát, cuộc tiếp xúc cấp cao này là nhằm biểu thị hậu thuẫn của Mỹ đối với đồng minh Đông Nam Á vào lúc Manila đang bị Bắc Kinh gây sức ép trong cuộc tranh chấp chủ quyền Biển Đông.
Vatican rung chuyển do căng thẳng nội bộ (RFI) - Hàng chục tài liệu mật bị tiết lộ, quản gia của Giáo hoàng bị bắt giữ, chủ tịch ngân hàng của Tòa thánh bị cách chức, các vụ liên tiếp xảy ra đang làm rung chuyển Vatican, phản ánh những căng thẳng nội bộ trong quốc gia nhỏ nhất thế giới này.
Ngân hàng trung ương Việt Nam lại hạ lãi suất điều hành (RFI) - Hôm qua 25/05/2012, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã loan báo quyết định đồng loạt giảm các lãi suất điều hành và hạ trần lãi suất tiền gửi bằng tiền đồng Việt Nam, trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát đã giảm xuống và kinh tế đang có những dấu hiệu suy thoái.
Lãnh đạo TQ không thăm Anh để phản đối (BBC) - Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc hủy chuyến thăm để phản đối Thủ tướng Anh gặp Đức Đạt Lai Lạt Ma.
Hơi cay Lý Tống hồi kết (BBC) - Tác giả Bùi Văn Phú đánh giá kết quả của việc dùng bạo động trên đất Mỹ nhân vụ xử ông Lý Tống.
Ngân hàng Tây Ban Nha cần 19 tỷ Euro (BBC) - Ngân hàng lớn thứ tư của Tây Ban Nha Bankia đang kêu gọi khoản cứu trợ lên tới 19 tỷ Euro.
Bà Suu Kyi sẽ dự diễn đàn ở Bangkok (BBC) - Bà Aung San Suu Kyi sẽ đến Bangkok, đánh dấu chuyến đi nước ngoài đầu tiên.
Mỹ phê VN 'hạn chế tự do ngôn luận' (BBC) - Bộ Ngoại giao Mỹ phê phán Việt Nam hạn chế tự do ngôn luận và tự do Internet.
Anh Quốc tăng trưởng âm ngoài dự kiến (BBC) - Kinh tế Anh tăng trưởng âm 0.3% trong quí đầu, là mức nhiều hơn dự kiến trước đây.
Mỹ làm khó Viện Khổng tử? (BBC) - Quy định visa mới có thể khiến các giáo viên giảng ở Viện Khổng tử bên Mỹ phải về nước.
Azerbaijan đón cuộc thi Eurovision (BBC) - Điểm qua cảnh ở Baku, thủ đô Azerbaijan, trước lúc cuộc thi hát Eurovision vào chung kết.
Vatican xác nhận một người giúp việc cho Giáo hoàng bị bắt (VOA) - Vụ tai tiếng này được báo chí đặt tên là 'Vatileaks' liên quan đến những tài liệu được cung cấp cho báo chí Italia trước đây trong năm
Hơn 90 người chết vì đạn pháo của quân chính phủ (VOA) - Giáo sư Hilal Khashan cho rằng vụ thảm sát là một dấu hiệu cho thấy chế độ của Tổng thống Assad đang từ từ sụp đổ
Các phi hành gia bước vào phi thuyền Dragon (VOA) - Phi hành gia Mỹ Don Pettit nói bên trong phi thuyền Dragon nghe mùi giống như một chiếc xe ô tô mới cáu
Thủ tướng Nga được chọn làm lãnh đạo đảng cầm quyền (VOA) - Đảng Nước Nga Thống Nhất đã xác nhận Thủ tướng Dmitry Medvedev là lãnh đạo đảng, theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin
Phi thuyền Dragon mở cửa trên Trạm Không gian Quốc tế (VOA) - Một phi hành gia nói không gian bên trong chiếc phi thuyền có mùi giống như một chiếc xe ô tô mới cáu.
Ứng cử viên Hồi giáo và cựu thủ tướng Ai Cập có thể đối mặt trong vòng bầu cử thứ nhì (VOA) - Cuộc bầu cử vòng hai sẽ cho người dân Ai Cập một sự chọn lựa hết sức tương phản giữa các ứng cử viên từ bối cảnh hoàn toàn khác biệt
Tranh cử tổng thống Ai Cập: Các ứng cử viên hàng đầu mưu tìm hậu thuẫn (VOA) - Kết quả chưa chính thức: Ông Mohammed Morsi của Huynh Đệ Hồi Giáo về nhất, nhì là cựu Thủ tướng Ahmed Shafiq.
Các nhà hoạt động Syria: Hơn 90 người chết vì đạn pháo của quân chính phủ (VOA) - Phe đối lập kêu gọi Hội đồng Bảo an họp khẩn hôm nay 26/5 để giải quyết tình trạng bạo động đẫm máu tại Syria.
Iran hạ giảm tầm quan trọng của báo cáo về tinh luyện uranium ở mức cao (VOA) - IAEA: Mẫu thử từ Fordow của Iran hồi tháng 2 cho thấy có uranium được tinh luyện lên tới mức 27%
Phi thuyền tư nhân cặp vào Trạm Không Gian Quốc Tế (VOA) - NASA giao cho đến công ty Space X và các công ty tư nhân khác chở hàng, và kế tiếp là chở người lên Trạm Không Gian Quốc Tế
Pakistan phản bác chỉ trích của Mỹ về việc kết án bác sĩ giúp tìm ra bin Laden (VOA) - Vị bác sĩ đã giúp CIA trong việc tổ chức một cuộc tiêm chủng giả để truy lùng Osama bin Laden tại thị trấn Abottabad của Pakistan
Pháp công bố kế hoạch rút quân sớm ở Afghanistan (VOA) - Tổng thống Pháp nói ông có kế hoạch rút tất cả 2.000 quân nhân tác chiến Pháp ra khỏi Afghanistan trước cuối năm nay
Biểu tình lại bùng phát tại Syria, chính quyền tiếp tục tấn công (VOA) - Mặc dù quan sát viên LHQ có mặt ở Syria, dường như không có dấu hiệu bạo động giữa phe nổi dậy và các lực lượng chính phủ đang giảm bớt
Trung Quốc phản bác lời chỉ trích của Hoa Kỳ về nhân quyền (VOA) - Phúc trình của Bộ Ngoại giao Mỹ ca ngợi Miến Điện và Tunisia về những biến chuyển tích cực trong việc cải thiện các quyền dân sự
Phóng viên VOA bị bắt giữ tại Ethiopia (VOA) - Một thông tín viên của đài VOA đã bị bắt tại thủ đô Ethiopia trong lúc tìm cách tường trình về một cuộc biểu tình hôm thứ Sáu
Báo động tình trạng y đức xuống cấp tại Việt Nam (VOA) - Bệnh nhân và y bác sĩ trẻ tranh luận về nguyên nhân-kết quả của vấn nạn xuống cấp y đức tại Việt Nam
Trò chuyện với Thụy Khuê, tác giả ‘Nhân Văn Giai Phẩm và Vấn đề Nguyễn Ái Quốc’ (VOA) - B.Thụy Khuê: Chế độ toàn trị như chế độ cộng sản, họ rất ngại những người văn nghệ sĩ, dù những người đó đòi tự do tư tưởng hay không
Bộ Ngoại giao Mỹ công bố phúc trình thường niên về nhân quyền Việt Nam (VOA) - Nhân ngày Tự do Báo chí Thế giới 3/5, Tổng thống Hoa Kỳ đã kêu gọi thế giới đừng quên trường hợp blogger Điếu Cày bị giam cầm ở Việt Nam
Ân xá Quốc tế công bố phúc trình thường niên về nhân quyền Việt Nam (VOA) - Theo Ân xá Quốc tế, Việt Nam dùng các điều luật mơ hồ về an ninh quốc gia để trấn áp và trừng phạt các nhà bất đồng chính kiến ôn hòa
Giới chức của Mỹ, các nước hạ nguồn sông Mekong họp tại Kampuchea (VOA) - Cuộc họp này nhằm chuẩn bị cho hội nghị cấp bộ trưởng của các nước trong Sáng kiến Hạ lưu Sông Mekong sẽ diễn ra vào tháng 7
Lạm phát tại Việt Nam giảm tốc (VOA) - Tăng trưởng kinh tế Việt Nam giảm xuống còn 4 % trong quý đầu năm nay, mức thấp nhất trong vòng 3 năm nay
Nhiều Tỉnh Gặp Cơ Nguy Đói: Cạn Nước, Đất Bị Sa Mạc Hóa; Thủy điện hại Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Nghệ An, Gia Lai, Bình Định... (VietBao) - Nhiều tỉnh Miền Trung đang gặp nguy cơ đói, theo tường trình của báo SGGP hôm Thứ Sáu.
Hà Nội: BS Giải Phẫu Bác Sĩ Cắt Nhầm 3 Cm Thực Quản (VietBao) - HANOI -- Bác sĩ bị đồng nghiệp cắt nhầm thực quản...
Làm 2 Jobs, Trễ Lớp, Cô Gốc VN Tù 24 Giờ; Houston: Cô Diane Trần học lớp 11, làm 2 jobs để giúp anh đang ở đại học, trễ lớp vì mệt... (VietBao) - HOUSTON, Texas (VB) -- Một gia đình tan nát vì ba mẹ ly dị, để các con tự lập gian nan, và rồi một đứa con trễ học là phải vào tù.
Cali: Chủ Tiệm Tạp Hóa Việt Bị Xử Tử (VietBao) - HAWAIIAN GARDENS, Calif. -- Cảnh sát đã khám phá ra xác của Hoa Vi Tran, chủ tiệm một tạp hóa ở thị trấn Hawaiian Gardens, giấu trong một tủ lạnh trong tiệm của chính nạn nhân.
Quốc hội bãi nhiệm bà Đặng Thị Hoàng Yến (Thanh nien) - Với 91,4% số phiếu tán thành, tại phiên họp kín ở hội trường sáng nay (26.5), Quốc hội đã nhất trí bãi nhiệm tư cách đại biểu quốc hội (ĐBQH) của bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Nguyên cán bộ cao cấp đề nghị sớm có kết luận về 'tư dinh' ở... (GDVN) - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng có ý kiến về việc xây dựng khu nhà vườn ở Hải Dương, và ông cũng đã khẳng định đây là "hiện...
Tàu ngầm TQ không mạnh như vẫn tưởng (Khampha.vn) - Chỉ hoạt động gần bờ, phát ra quá nhiều tiếng ồn là những điểm yếu cơ bản của lực lượng tàu ngầm Trung Quốc tưởng chừng như rất mạnh với số lượng đông.
Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc đang “quá đà” ở biển Đông (VnEconomy) - Bà Clinton tuyên bố, Mỹ ủng hộ các quốc gia “đang bị đe dọa” bởi tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông.




1 comment:

View My Stats