Saturday 26 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 26-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Thứ bảy, ngày 26 tháng năm năm 2012

Bài viết mới
Tương lai nào cho đảng CSVN?   -   Huỳnh Ngọc Tuấn
Bộ áo vét can trường   -   Người Buôn Gió
Báo chí tận tình săm soi Vinalines   -   Nam Nguyên -RFA

Điểm Tin Thứ Bảy 26.05.12

Quốc hội bãi nhiệm bà Đặng Thị Hoàng Yến (Thanh nien) - Với 91,4% số phiếu tán thành, tại phiên họp kín ở hội trường sáng nay (26.5), Quốc hội đã nhất trí bãi nhiệm tư cách đại biểu quốc hội (ĐBQH) của bà Đặng Thị Hoàng Yến.
Nguyên cán bộ cao cấp đề nghị sớm có kết luận về 'tư dinh' ở... (GDVN) - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng có ý kiến về việc xây dựng khu nhà vườn ở Hải Dương, và ông cũng đã khẳng định đây là "hiện...
Tàu ngầm TQ không mạnh như vẫn tưởng (Khampha.vn) - Chỉ hoạt động gần bờ, phát ra quá nhiều tiếng ồn là những điểm yếu cơ bản của lực lượng tàu ngầm Trung Quốc tưởng chừng như rất mạnh với số lượng đông.
Ngoại trưởng Mỹ: Trung Quốc đang “quá đà” ở biển Đông (VnEconomy) - Bà Clinton tuyên bố, Mỹ ủng hộ các quốc gia “đang bị đe dọa” bởi tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở biển Đông.
Tôi, thế hệ tôi, đô thị tôi (Tuấn Khanh) - Và rồi vị thiền sư cũng mở mắt / Đám đông kính ngưỡng rạp mình lo âu / Đám đông chờ lời sấm truyền cho ngày mai của số phận / Thành phố thở dài / Những con hẻm nhỏ nín lặng chờ nghe / Những quán cà-phê nói khẽ liếc nhìn và đợi...
Một ngọn đông phong cho Việt Nam (David Thiên Ngọc) - Một ngọn đông phong cho Việt Nam - là điều tối cần thiết cho Việt Nam trong bối cảnh biển Đông đang dậy sóng hiện nay.
Khoán 10 và bài học cho chúng ta hôm nay? (Nguyễn Văn Thạnh) - Sau năm 1954 và năm 1975 với niềm tin kinh tế tập thể, kinh tế nhà nước sẽ tốt đẹp không còn nạn người bóc lột người, sẽ có quan hệ sản xuất tiên tiến, sẽ thúc đẩy sản xuất…
Đói dân chủ, no tham nhũng (Phạm Trần) - “...Đã từng có nhiều đoàn cán bộ thanh tra tham nhũng, khiếu kiện về địa phương không được ai tiếp, phải khăn gói đi về mà không dám phản đối...”
Trăm dâu “đổ đầu nhân dân!” (NVCL) - Nếu có ai bỗng dưng xuất hiện ở đất nước Việt Nam ta theo kiểu “ở trên trời rơi xuống”, hẳn phải đánh giá cao chế độ xã hội...
Mỹ lên án Việt Nam gia tăng kềm chế tự do chính trị (Nguoi viet) - Vấn đề nhân quyền nghiêm trọng nhất tại Việt Nam là nhà cầm quyền giới hạn thật chặt chẽ các quyền chính trị của công dân, đặc biệt là quyền thay đổi chính phủ, lại còn gia tăng giới hạn các quyền tự do của công dân. Trong khi đó hệ thống tư pháp và công an lại tham nhũng.
Trung Quốc bắt giữ nghi can giết người làm thịt (Nguoi viet) - Công an ở vùng Tây Nam Trung Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông tình nghi là giết hơn một chục người, xẻ thịt họ và rồi đem bán cho khách hàng ngoài chợ
Hiến Pháp 1967 của VNCH [1] (Đàn Chim Việt) - Mấy năm gần đây, Việt Nam bàn đi tính lại về việc sửa đổi Hiến Pháp, có người đề nghị quay lại bản Hiến Pháp 1946. Giới nhân sĩ trí thức, luật...
Trông chờ gì từ những con nợ này! (Tư Giang) - Không chỉ có Vinashin và Vinalines mà hàng loạt tập đoàn, tổng công ty nhà nước đang bị thua lỗ nặng nề theo những số liệu từ các cơ quan chức năng. Liệu đề án tái cơ cấu kinh tế nói chung, hay đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước nói riêng có giải quyết được bài toán thua lỗ này?
Trần Wũ Khang: Quà tặng của quỷ sứ (Inrasara) - “không ai khủng bố – tao khủng bố / thây kệ đứa nào, nhóm đảng nào khủng bố hay không khủng bố – tao khủng bố / tao nhận tao khủng bố, dù là tao hay không phải tao khủng bố / chúng biểu tình lên án tao – tao khủng bố”…
SỰ BAO BIỆN CỦA NGÔN NGỮ (Sơn Thi Thư) - Đánh người phản cảm : Đây là thuật ngữ sáng tạo của ông Bùi Huy Thanh – Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên nói về việc hai nhà báo VOV bị đánh. Vậy nên chăng, các vị hay đánh người nên đánh một cách “thuận cảm” chớ đánh “phản cảm” làm đau đầu nhà chức trách nhé !”.
Một bức thư (Nguyễn Tường Thụy) - Tôi chờ đợi các vị lãnh đạo cao nhất lên tiếng trong các trường hợp trên, nhưng mõi mòn vẫn không thấy. Tôi quyết định chờ thêm 90 ngày nữa, nếu không như tôi và lòng dân mong đợi, tôi sẽ để tang trong một tháng, để tang cho dân tộc, cho một niềm tin đã chết…”

Đề cử “Giải Front Line Defender 2012” cho Cù Huy Hà Vũ: Một trò hề chính trị cũ rích (CATP) - Ngày 20-5-2012, một số thành viên Quốc hội Ireland ra “thông cáo báo chí” đề cử “Giải Front Line Defender 2012” (“Nhân vật bảo vệ tiền tuyến 2012”) cho can phạm Cù Huy Hà Vũ ở Việt Nam.
Hiểu thế nào về nội dung của bản tuyên bố ủng hộ Phi Luật Tân trong tranh chấp Trung-Phi tại bãi cạn Scarborough ? (Trương Nhân Tuấn) - Tức việc : « hoàn toàn ủng hộ quyền chủ quyền của Phi trong khu vực bãi cạn Scarborough » là ủng hộ « vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa » của Phi tại đảo Luzon. Không có việc ủng hộ chủ quyền của Phi tại bãi cạn Scarborough
Nhân nhượng Trung Quốc trên Biển Đông là tự sát (PN Today) - Đó gần như chắc chắn là lời khẳng định từ Mỹ và các quốc gia đồng minh nhằm nhắc nhở Philippines cần phải luôn kiên quyết trước những hành động gây hấn có “hệ thống” của Trung Quốc trên Biển Đông...
Tình hình Biển Đông: Việt Nam 0 – 5 Trung Quốc (Nguyễn Hữu Quý) - Nếu như không có sự cương quyết từ Chính phủ, thì e rằng, ngư dân nước ta có nguy cơ bỏ ngư trường, và như vậy, sẽ dần chính thức giao khu vực Hoàng Sa nói riêng và Biển Đông cho Trung Quốc.

Tổ tiên run rủi (Nguyễn Hữu Quý) -Tổ tiên ơi, chúng con tạ lỗi/ Thắng giặc rồi Độc lập vẫn vời xa/ Ngoài Biển Đông giặc phương Bắc tung hoành/ Cướp giết ngư dân bắt dân ta bỏ biển“.
Cạn nước mắt ở Lý sơn (Mai Thanh Hải) - Có thể họ chết vì gió bão, vì sóng biển và cũng có thể vì đạn nhọn của những tên cướp biển, khoác quân phục nước láng giềng.
Điều không muốn nói (Nguyễn Thông) - Một số tờ báo, nhà báo khi viết về ngư dân, dường như để động viên họ bám biển, thực hiện chủ quyền biển đảo, thường có đoạn như sau: hỏi ông A, ông B rằng bị Trung Quốc bắt tàu, thu lưới, giữ người hoài vậy, có dám ra khơi nữa không; ông A, B liền hăng hái rằng biển Hoàng Sa là của ta, cứ ra đó đánh bắt, nào có sợ gì.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm việc tại Trung Quốc (VOV) - sang trao đổi về công tác lãnh sự và kinh nghiệm về công tác kiều dân; đồng thời tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư và du lịch Việt Nam – Trung Quốc”.
Thượng viện Mỹ giảm viện trợ Pakistan vì kết án người giúp phát hiện Ben Laden (RFI) - Hôm qua 24/5/2012 các thượng nghị sĩ Mỹ đã đề nghị cắt giảm viện trợ quân sự cho Pakistan, vì cho rằng Islamabad đã chơi trò hai mặt trong cuộc xung đột Afghanistan. Vụ Pakistan kết án bác sĩ Afridi - người đã giúp phát hiện trùm khủng bố Ben Laden - 33 năm tù là giọt nước tràn ly, khiến các nghị sĩ Mỹ nổi cơn thịnh nộ.
Hệ thống vũ khí Mỹ bị nhồi đầy các linh kiện điện tử giả mạo (RFI) - « Hàng triệu linh kiện điện tử giả mạo đã thâm nhập vào hệ thống vũ khí của Hoa Kỳ » là kết luận của bản báo cáo do Thượng viện Mỹ công bố vào hôm thứ Hai 21/05/2012 vừa qua. Theo nội dung bản báo cáo, có nhiều bằng chứng « xác thực » chỉ đích danh Trung Quốc là nguồn gốc chính của số linh kiện giả mạo nêu trên. Chủ đề này được báo Le Monde số ra hôm nay đề cập đến qua bài viết đề tựa « Hệ thống quân dụng Hoa Kỳ bị nhồi toàn các thiết bị điện tử giả mạo ».
Mục đích chuyến thăm Việt Nam của bộ trưởng Quốc phòng Mỹ (RFI) - Từ ngày 03 đến 05/06/2012, bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta công du Việt Nam. Sau đây là nhận định của giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Việt Nam, thuộc Học viện Quốc phòng Úc, về chuyến đi này.
Cannes lên cơn sốt vì Cronenberg với «Cosmopolis» (RFI) - Bộ phim ra mắt khán giả Liên hoan Cannes trong chương trình chính thức được chờ đợi nhiều nhất trong ngày là « Cosmopolis - Kinh đô tài ...
Iran và "Lục cường" sẽ gặp lại nhau tại Nga về vấn đề hạt nhân (RFI) - Cuộc họp về chương trình hạt nhân Iran giữa nhóm 5+1 với Iran về chương trình hạt nhân của chính quyền Teheran đã kết thúc hôm qua 24/05/2012 tại Bagdad với kết quả rất khiêm tốn. Các bên đã hẹn nhau là sẽ tiếp nối đàm phán tại Matxcơva vào trung tuần tháng Sáu tới đây, trong lúc lập trường giữa hai bên không thay đổi.
Chính phủ Nhật đã được thư của nhân sĩ Việt Nam phản đối dự án hạt nhân Ninh Thuận (RFI) - Theo hãng thông tấn Jiji, đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội đã nhận được bức thư do các nhiều nhân sĩ Việt Nam trong và ngoài nước đồng ký tên phản đối dự án hạt nhân tại Ninh Thuận. Sáng kiến này đã được gần 500 người ủng hộ, từ Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đến người đứng hàng thứ 495 theo danh sách công bố hôm nay là cựu chiến binh Đàm Minh ở Hải Phòng.
Tình báo Nga nghi Hoa Kỳ phá hoại máy bay Sukhoi Superjet (RFI) - Hai tuần sau vụ máy bay Sukhoi Superjet của Nga lâm nạn trong khi bay biểu diễn tại Indonesia, tình báo Nga nghi ngờ có bàn tay của Mỹ phá hoại. Thông tin này được một tờ báo Nga loan tải dựa theo một giả thuyết của Sở tình báo quân đội GRU.
Tổng thống Pháp thăm đột xuất Afghanistan (RFI) - Vào sáng sớm hôm nay, 25/05/2012, tân Tổng thống Pháp François Hollande đã bất ngờ ghé Kabul, thủ đô Afghanistan trong trong một chuyến viếng thăm chớp nhoáng. Giới quan sát đặc biệt chú ý đến ý nghĩa chuyến viếng thăm này, diễn ra chỉ vài ngày sau khi ông Hollande xác nhận là lực lượng tác chiến Pháp tại Afghanistan sẽ rút về nước trước cuối năm nay, một quyết định mà Tổng thống Afghanistan khẳng định là đã được ông "tôn trọng".
Thủ tướng Ấn Độ sẽ tiếp xúc với lãnh tụ đối lập Miến Điện (RFI) - Vào cuối tháng Năm này, Thủ tướng Ấn Độ Mamohan Singh sẽ đi thăm Miến Điện, trở thành Thủ tướng Ấn đầu tiên thăm nước láng giềng từ 25 năm nay. Nhân dịp đó, người đứng đầu chính phủ Ấn Độ sẽ có buổi tiếp xúc với lãnh tụ đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi, một cử chỉ được đánh giá là nhằm cải thiện quan hệ với một người bạn từng bị chính quyền Ấn lơ là vì quyền lợi quốc gia.
Washington công kích Hà Nội không tôn trọng quyền công dân (RFI) - "Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là một chế độ độc tài độc đảng, bầu cử không tự do không công bằng, tư pháp tham ô. Chính quyền hạn chế quyền công dân, đặc biệt là quyền thay đổi chế độ chính trị, gia tăng các biện pháp trấn áp các quyền tự do ngôn luận, báo chí, tôn giáo, kể cả trừng phạt lòng yêu nước của công dân bằng đạo luật an ninh quốc gia".
Việt Nam đòi Trung Quốc giao trả hai chiếc tàu cá còn bị giữ lại (RFI) - Ngày 21/05/2012 vừa qua, năm ngày sau khi chận bắt hai tàu đánh cá Việt Nam tại vùng Hoàng Sa cùng với 14 ngư dân, chính quyền Trung Quốc đã trả tự do cho những người bị bắt giữ, đồng thời trả lại một chiếc tàu. Chiếc còn lại cùng toàn bộ ngư cụ, thiết bị, hải sản đánh bắt được đã bị phía Trung Quốc tịch thu. Ngay sau khi số ngư dân về đến Quảng Ngãi an toàn, vào hôm qua, 24/5, chính quyền Việt Nam đã lên tiếng đòi Trung Quốc trao trả toàn bộ các tài sản của ngư dân Việt Nam đã bị họ cưỡng chiếm.
Trung Quốc mở chiến dịch bố ráp người Bắc Triều Tiên vượt biên (RFI) - Theo báo chi Trung Quốc vào hôm nay, 25/05/2012, chiến dịch đã được tung ra tại vùng Diên Biên, khu tự trị người Triều Tiên sát biên giới hai nước, thuộc phạm vi tỉnh Cát Lâm. Phát động từ ngày 15/05, chiến dịch sẽ kéo dài trong 5 tháng, cho đến ngày 15/10. Đối tượng của chiến dịch bao gồm cả người Bắc Triều Tiên lẫn Hàn Quốc.
Vận động ủng hộ độc lập cho Scotland (BBC) - Chiến dịch ủng hộ độc lập cho Scotland vừa được tung ra và muốn thu về một triệu chữ ký trước trưng cầu dân ý 2014.
Vinalines: 'Nghìn tỷ đồng đổ sông đổ biển' (BBC) - Bí thư Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh nói vụ thất thoát hàng nghìn tỷ ở Vinalines và cựu lãnh đạo bỏ trốn giống 'như chuyện đùa'.
Mỹ phê VN 'hạn chế tự do ngôn luận' (BBC) - Báo cáo thường niên về nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ phê phán Việt Nam hạn chế tự do ngôn luận và tự do Internet.
'Đòi hỏi của TQ ở Biển Đông là quá đáng' (BBC) - Mỹ ủng hộ các nước bị Trung Quốc đe dọa giữa lúc vận động thông qua Unclos.
Tòa ở Vinh xử bốn thanh niên Công giáo (BBC) - Tòa án xử tù bốn thanh niên Công giáo, với án 3,5 năm cho ông Đậu Văn Dương.
Quan chức Ukraina 'bán vé chợ đen' (BBC) - Tổng thư ký ủy ban Olympic Ukraina bị BBC phát giác "tìm cách tuồn vé" Olympic ra ngoài.
Trung Quốc phản bác lời chỉ trích của Hoa Kỳ về nhân quyền (VOA) - Phúc trình của Bộ Ngoại giao Mỹ ca ngợi Miến Điện và Tunisia về những biến chuyển tích cực trong việc cải thiện các quyền dân sự
Pakistan bác bỏ chỉ trích của Mỹ về vụ tống giam bác sĩ giúp truy tìm bin Laden (VOA) - Một ủy ban quốc hội Hoa Kỳ đồng ý giảm viện trợ cho Pakistan để phản đối vụ giam giữ bác sĩ giúp tìm ra bin Laden
Phi thuyền tư nhân cặp vào Trạm Không Gian Quốc Tế (VOA) - NASA giao cho đến công ty Space X và các công ty tư nhân khác chở hàng, và kế tiếp là chở người lên Trạm Không Gian Quốc Tế
TQ phát động chiến dịch chống di dân bất hợp pháp (VOA) - Trung Quốc bắt đầu chiến dịch chống di dân bất hợp pháp phía biên giới phía đông bắc, nơi có đông đảo người đào tỵ đến từ Bắc Triều Tiên
Ai Cập: Ứng cử viên của đảng Huynh Đệ Hồi giáo dẫn đầu sít sao trong cuộc bầu cử (VOA) - Báo chí Ai Cập loan tin kết quả từng phần của cuộc bầu cử cho thấy ông Mohamed Morsi được nhiều phiếu nhất
Pháp công bố kế hoạch rút quân sớm ở Afghanistan (VOA) - Tổng thống Pháp nói ông có kế hoạch rút tất cả 2.000 quân nhân tác chiến Pháp ra khỏi Afghanistan trước cuối năm nay
Trung Quốc bác bỏ cáo buộc nhân quyền của Mỹ (VOA) - Phúc trình của bộ Ngoại giao Mỹ phổ biến hôm thứ Năm đánh giá tình hình nhân quyền tại Trung Quốc là 'cực kỳ kém'
Đại biểu Quốc hội Ucraina đánh nhau, một người nhập viện (VOA) - Phe đối lập nghe nói đang đòi mở cuộc điều tra về vụ đụng độ này, một chuyện cho thấy sự mất đoàn kết tại Ucraina
Trung Quốc chỉ trích Hoa Kỳ siết chặt thị thực cho Viện Khổng Tử (VOA) - Bộ Ngoại giao Mỹ, siết chặt các điều kiện để nhận thị thực của Mỹ có liên quan đến các Viện Khổng Tử của Trung Quốc tại Mỹ
Biểu tình lại bùng phát tại Syria, chính quyền tiếp tục tấn công (VOA) - Mặc dù quan sát viên LHQ có mặt ở Syria, dường như không có dấu hiệu bạo động giữa phe nổi dậy và các lực lượng chính phủ đang giảm bớt
Tấn công tự sát bằng xe cài bom ở Thổ Nhĩ Kỳ (VOA) - Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ loan tin một nghi can khủng bố tự sát đã kích nổ chiếc xe cài bom bên ngoài một trạm cảnh sát
Miến Điện: Đầu tư Mỹ, EU không làm suy yếu quan hệ kinh tế với Trung Quốc (VOA) - Miến Điện đang thay đổi và vì vậy quan hệ của quốc gia Đông Nam Á này với phương Tây cũng đang thay đổi
Bầu cử Ai Cập: Đảng Huynh Đệ Hồi giáo dự báo ứng viên của họ vào vòng 2 (VOA) - Đảng Huynh Đệ Hồi giáo nói cuộc kiểm phiếu sơ khởi cho thấy ông Morsi dẫn đầu với khoảng 30% số phiếu đã đếm
Thuốc viên ngừa thai không mang lại nhiều hiệu quả (VOA) - Ở Mỹ mỗi năm có khoảng 6 triệu ca thụ thai, độ phân nửa là ngoài kế hoạch, và gần phân nửa trong số này do bị thất bại khi ngừa thai
Châu Âu cần hội nhập kinh tế nhanh chóng để cứu vãn đồng euro (VOA) - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu cảnh báo các chính phủ châu Âu phải hành động cấp bách hướng tới hội nhập kinh tế
Mỹ phá vỡ đường dây buôn lậu súng vào Trung Quốc (VOA) - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nói 3 người bị nghi đổi mã số trên nhiều loại súng để xóa gốc gác, trước khi chở đến Trung Quốc
Tỷ lệ người sa sút trí nhớ ở các nước giàu nghèo ngang ngửa nhau (VOA) - Những người thường xuyện hoạt động về trí óc, thường hay động não, sẽ có xu hướng tránh được hoặc chậm mắc chứng sa sút trí nhớ
Ngoại trưởng Mỹ: 2011 là năm xôn xao về nhân quyền (VOA) - Ngoại trưởng Clinton đưa ra nhận định về nhân quyền vào lúc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố phúc trình thường niên về nhân quyền
Pakistan: Số phận người bác sĩ giúp tìm Bin Laden tùy tòa (VOA) - Hai thượng nghị sĩ Mỹ Carl Levin và John McCain hôm thứ Năm lên tiếng kêu gọi Pakistan ân xá tức khắc cho bác sĩ Afridi
Hoa Kỳ phản công tuyên truyền của al-Qaida trên mạng (VOA) - Trung tâm Thông tin Chiến lược Chống Khủng bố, thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ đang làm suy yếu hoạt động tuyên truyền của al-Qaida trên Internet
Đàm phán hạt nhân Iran di chuyển sang Moscow (VOA) - Iran muốn quốc tế nới lỏng các biện pháp trừng phạt để đổi lấy việc ngưng làm giàu uranium
Bộ Ngoại giao Mỹ công bố phúc trình thường niên về nhân quyền Việt Nam (VOA) - Nhân ngày Tự do Báo chí Thế giới 3/5, Tổng thống Hoa Kỳ đã kêu gọi thế giới đừng quên trường hợp blogger Điếu Cày bị giam cầm ở Việt Nam
Ân xá Quốc tế công bố phúc trình thường niên về nhân quyền Việt Nam (VOA) - Theo Ân xá Quốc tế, Việt Nam dùng các điều luật mơ hồ về an ninh quốc gia để trấn áp và trừng phạt các nhà bất đồng chính kiến ôn hòa
Giới chức của Mỹ, các nước hạ nguồn sông Mekong họp tại Kampuchea (VOA) - Cuộc họp này nhằm chuẩn bị cho hội nghị cấp bộ trưởng của các nước trong Sáng kiến Hạ lưu Sông Mekong sẽ diễn ra vào tháng 7
Lạm phát tại Việt Nam giảm tốc (VOA) - Tăng trưởng kinh tế Việt Nam giảm xuống còn 4 % trong quý đầu năm nay, mức thấp nhất trong vòng 3 năm nay
4 nhà hoạt động Công giáo bị kết án tội ‘tuyên truyền chống nhà nước VN’ (VOA) - Dù bị ngăn cản, đông đảo giáo dân đã tập trung trước cổng tòa án sáng 24/5 để bày tỏ sự ủng hộ đối với 4 nhà hoạt động trẻ tuổi
40 Ngàn Người Chết (VietBao) - Con số nêu trên, 40 ngàn người chết là nói về số tử vong mỗi năm về thuốc lá tại Việt Nam.
Người Thứ Bảy Thuê Điện Elysée; Máy Bay Chở Ông Hollande Đi Berlin Bị Sét Đánh (VietBao) - Người Pháp gọi vị Tổng thống của họ là người ở thuê Điện Elysée, tức Dinh Tổng thống, tọa lạc trong Quận 8 Paris, gần Khải Hòan môn Etoile. Vị Thủ tướng là người ở thuê Điện Matignon trong Quận 7 Paris.
Thứ Trưởng TQ Thăm Trường Sa Của VN; Tàu Mỹ Ghé Cam Ranh Sửa; Ngoại Trưởng Mỹ xin Thượng Viện phê chuẩn công ước biển UNCLOS (VietBao) - BEIJING -- Thông tấn Xinhua cho biết, Trung Quốc đã củng cố kiểm soát trên vùng đảo Hoàng Nham (Huangyan Island, nơi có tên quốc tế là bãi cạn Scarborough Shoal) để “đáp ứng hành vi khiêu khích của Phi Luật Tân,” theo lời Hong Lei, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao TQ.
Mỹ Báo Cáo Nhân Quyền VN: Kềm Kẹp Quyền Dân, Tôn Giáo; BPSOS gửi danh sách 600 tù chính trị ở VN, Bộ Ngoại Giao Mỹ nói chỉ 100 (VietBao) - Báo Mạch Sống (machsong.org) hôm Thứ Tư 24-5-2012 vừa phổ biến bản tin nhan đề “Bộ Ngoại Giao Công Bố Phúc Trình Nhân Quyền.”
Kêu Án Tù 4 Tín Hữu Hoạt Động (VietBao) - 4 nhà hoạt động Công giáo bị kết án tội tuyên truyền chống nhà nước.
Phản Đối Vụ Truy Tố Nhà Báo HK (VietBao) - Báo Tuổi Trẻ đã phản đối về việc công an đề nghị truy tố nhà báo Hoàng Khương, theo bản tin RFI hôm Thứ Năm.
Các Công Ty Châu Âu Tại VN: 1/3 Cân Nhắc Giảm Đầu Tư (VietBao) - Có tới 1/3 doanh nghiệp Liên Âu tại VN đang suy tính giảm đầu tư... Bản tin báo Công Thương báo nguy hôm 23/5/2012.
TQ Xả Độc, Khai Tử Sông Hồng: Cá Tôm Chết, Nước Đen Đục (VietBao) - HANOI - Nhà nước Trung Quốc ra độc chiêu để khai tử Sông Hồng của Việt Nam.
Nhà Tù Na Uy: Hải Đảo Tươi Đẹp, Tù Nhân Câu Cá, Chơi Quần Vợt (VietBao) - BASTOY - 1 nhà tù tại miền nam Na Uy là đảo giống như nơi cắm trại tươi đẹp.
New Zealand: Tăng 40% Giá Thuốc Lá Để Dân Khỏi Hút (VietBao) - WELLINGTON - Hiện nay, đã có quán rượu không hút thuốc, công viên cấm thuốc lá - nhưng, chưa có 1 xứ sở không khói thuốc.
Trình Diễn Đấu Thầu Tại VN: Chỉ Định Tới 75% Gói Thầu (VietBao) - HANOI -- Đấu thầu công trình tại VN hầu hết thực ra chỉ là hình thức để chia lợi cho phe cánh.
Ăn bánh mì có dòi, 11 người nhập viện (Khampha.vn) - Sau khi ăn bánh mì có dòi, các nhân viên tạp vụ của Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics có triệu chứng ói, đau bụng, tím tái.
Đại gia ngập nợ: Mắc kẹt nhà đất, dự án trái ngành (VEF) – Sự bùng nổ tín dụng và bất động sản trong những năm vừa qua đã khiến không ít các đại gia đã bắt tay với các ngân hàng để vay vốn kiếm tiền…
Hết Vinashin đến Vinalines, khó ăn nói với dân (Tuổi Trẻ) – Vinashin và Vinalines là hai từ được các đại biểu Quốc hội đề cập khá
nhiều tại phiên thảo luận tổ sáng 24-5 về tình hình kinh tế – xã hội.
Thượng viện Mỹ sẽ sớm thông qua UNCLOS? (VietnamNet) - Ngày 23-5, Thượng viện Mỹ tiến hành xem xét việc thông qua Công ước Luật biển của Liên hợp quốc (UNCLOS) 1982. Phiên điều trần diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ đang có những…









No comments:

Post a Comment

View My Stats