Wednesday 30 May 2012

VỪA PHẢI THÔI (Bình luận của Trần Kỳ Trung)




27/05/2012 11:41

Một cô người mẫu bị bắt quả tang “ bán dâm”, các báo lề phải thi nhau đưa tin, chụp hình, thậm chí còn đề rõ tên thật của cô. Cứ làm như xã hội chúng ta trong sạch, đạo đức, công tâm…

Xin lỗi, đây là việc làm thất đức, tàn ác đến tệ hạị.

Cô ấy có đi bán dâm, tôi nghĩ, cũng còn đạo đức chán vạn hơn bao người.

Hãy nhìn xem những kẻ có chức, có quyền đang thừa tiền nếu không xây nhà, xây cửa, sắm sửa ô tô, đi nước ngoài thì dùng tiền này chơi gái. Có kẻ chơi gái mà bị thân tàn danh liệt.

Xã hội đang ngày càng đi vào sự suy đồi đạo đức, bất chấp luật pháp. Có kẻ dám đánh bạc cả mấy tỷ, thì cũng có người kiếm ăn lần hồi từng đồng một. Ấy vậy những kẻ vô luân, vô đạo đức kia vẫn cao ngạo rao giảng sống có “ đạo đức, trong sạch, học tập làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Sự giả dối đẩy đến tận cùng, giả dối lừa mình lưa thiện hạ, giả dối đẩy người lương thiện, người dân vào chỗ mất đất, mất ruộng, mất nguồn sống. Đấy là chưa kể, không ngày nào báo chí không đưa tin những vụ chém giết do những nguyên nhân vì kinh tế, xã hội, văn hóa…Nhìn chỗ nào cũng có những lời oán thán của người dân.

Với thực trạng xã hội như vậy, người dân có quyền suy nghĩ, xã hội chúng ta đang sống, có đúng là xã hội “ văn minh, dân chủ tiến bộ” ? Hay là một xã hội chưa bước qua giai đoạn tư bản nguyên thủy man rợ?

Rồi, bắt cô gái đi bán dâm, báo chí đưa tin đến cùng chi tiết, còn chuyện công an đánh dân vô cớ thì sao ( như vụ Văn Giang) ? Xã hội đen lộng hành thì sao? Học sinh đánh nhau thì sao? Thầy giáo bán điểm, mua dâm với học sinh thì sao ?

Hãy xem những tai nạn giao thông khủng khiếp diễn ra thời gian gần đây. Trách nhiệm do ai gây nên? Bao giờ mới khắc phục được.

Còn những vụ tham nhũng tày đình, hàng nghìn tỷ tiền thuế của dân chui vào túi quan tham hoặc làm lãng phí một cách khủng khiếp, tiền của dân đổ xuống sông, xuống bể tạo nên sự bất bình rất lớn trong nhân dân. Nhưng tất cả vẫn là sự im lặng, hoặc giải thích xuê xoa, lấy lệ. Kẻ chịu trách nhiệm chính, ai cũng có thể nhìn thấy, nhưng vẫn không làm sao, vẫn ung dung tại vị.

Tệ nạn quan liêu, hống hách của đám quan lại lan tràn, không coi dân ra gì, dồn người dân vào con đường cùng. Không còn con đường nào khác là họ tự phát chống lại. Nếu không chống lại được thì chỉ có nước bỏ quê đi nơi khác làm ăn, làm ăn đủ đường, bất chấp để được sống, đẩy nhiều phụ nữ bán dâm lấy tiền nuôi mình, nuôi gia đình. Ai cũng thấy cả, nhưng gần như mọi người thơ ơ, vô trách nhiệm, chấp nhận.

Ai tạo ra và gần như dung dưỡng những hình ảnh xấu này?

Chỉ những việc sơ qua tôi nói ở trên, thì thấy rằng, chuyện một cô gái chưa có tấm bằng đại học, nhà nghèo, bỏ xứ đi nơi khác làm ăn, tuy đã là người mẫu, đóng phim nhưng mọi nhu cầu vẫn chưa có, không có chỗ dựa, tương lai chưa minh định được … buộc phải đi bán dâm với các đại gia thừa tiền, so với những chuyện kia có đáng là bao mà báo chí “lề phải” suốt mấy ngày nay khai thác.

Đâu là cái “ tâm” cái “ tầm” của người làm báo!

Vừa phải thôi!





1 comment:

View My Stats