Saturday 31 August 2019

PHẢN ĐỘNG Ở BỂN & PHẢN ĐỘNG Ở TA (Dương Quốc Chính)




31-8-2019


Em Hoàng Chi Phong và em gái gì xinh xinh là đồng chí của Phong vào tù ra khám mà hiên ngang như đi siêu thị. Nhiều người VN cảm thán đại ý là sao mà các em có thể dũng cảm như vậy?

Jushua Wong và Agnes Chow. Ảnh: internet

Viết ra điều này không phải để hạ thấp vai trò của các em, mình chỉ muốn cho mọi người thấy là làm Cách mạng ở các nước Dân chủ nó đơn giản, nhẹ nhàng hơn ở các nước Cộng sản nhiều lần.

Ngay cả nhà tù ở Hongkong, đó là thiên đường đối với nhiều anh em xã hội VN, những kẻ có thâm niên đi tù. Hồi những năm 8x, 9x, trại tị nạn bên HK đầy người Việt, một số anh em tị nạn buộc phải hồi hương, thế là anh em ra đường quậy phá, đập vài thằng gây thương tích, để được… đi tù. Vì tù ở HK sướng quá, còn hơn về VN thất nghiệp, không phải lo kiếm ăn, còn có lương nếu chịu làm thêm, chẳng qua mất tự do đi lại thôi. Nhà tù ở các nước dân chủ cơ bản đều thế cả. Nhưng dân bên giãy chết cơ bản cũng hèn, không dám đi tù, vì thế nên nhà tù ở một số nước như Hà Lan bị thừa chỗ, họ tính phải nhập khẩu tù nhân từ nước khác sang để nhốt thuê! Đại khái thế, để mọi người hiểu là đi tù ở bển cũng lành.

Còn đi biểu tình cũng vậy, không lo bị xã hội xa lánh, bạn bè ghẻ lạnh, cơ quan đoàn thể, trường học đuổi. Thế nên cảm thấy thích là xuống đường, chủ yếu làm sao tránh bị tai nạn, bị đánh đập, là OK.

Tóm lại, việc đi biểu tình, bãi khóa và bị tù vì đấu tranh dân chủ ở xứ giãy chết nó không gây nên hậu quả nghiêm trọng về mặt xã hội hay đạo đức như ở VN hay TQ.

Còn ở VN thì sao?

Anh em đấu tranh dân chủ, bằng cách nào đi nữa, thì cũng bị xã hội dè bỉu, xa lánh, đề phòng, nặng hơn thì bị đấu tố. Họ sẽ bị cơ quan, đoàn thể gây sức ép hay đuổi việc, đuổi học. Nếu đi thuê nhà thì bị chủ nhà đòi nhà (do An ninh gây sức ép với chủ nhà), nếu đi làm thì bị đối tác không muốn hợp tác. Họ còn bị chính người thân, bạn bè đấu tố, chửi ngu, vì “tự hất đổ nồi cơm”. Những người ủng hộ thì cũng chỉ dám ủng hộ ngầm. Nếu ủng hộ công khai thì cũng bị đối xử như trên. Đó là thế trận an ninh nhân dân ở các nước Cộng sản. Dùng người dân để trị người dân. Việc gì Công an không dám công khai ra tay thì đã có “quần chúng tự phát” xử lý, hoặc công an mặc thường phục làm.

Còn nhà tù ở VN thì khác hẳn bên giãy chết rồi. Nếu không bị công an đánh đập thì sẽ được bạn tù xử lý. Công an không bị một tổ chức độc lập nào giám sát nên việc lạm quyền quá đơn giản, nhất là khi ở trong đồn hoặc trong tù. Hai em HK kia mà vào tay Công an VN thì thân tàn ma dại ngay, làm gì có chuyện được bảo lãnh tại ngoại. Đến bà ô sin gác trẻ gây ngộ sát còn phải vào trại nằm nữa là mấy thằng phản động làm loạn, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia như 2 em kia.

Hai em mà ở VN chắc đi tù lâu rồi, nhẹ cũng chục năm.

Trước mình đã viết tút so sánh phản động thời Pháp thuộc, chính là các đồng chí Cộng sản lão thành, và phản động thời nay, để thấy là các đồng chí ấy hoạt động cách mạng thời Pháp còn dễ dàng hơn giờ rất nhiều. Như ông Giáp, học sinh biểu tình, đi tù, còn được chánh mật thám Đông Dương đem về nuôi, cho đi học trường Tây đến tận cử nhân Luật. Giờ thì bố bác Tô Lâm cũng chả dám vợt cháu sinh viên gì tên Khánh (ĐH Thái Nguyên) ra tù, cho đi học tiếp. Bảo sao cách mạng chả thành công!

Tóm lại, bần nông kính trọng các em các cháu phản động bên Hongkong một, thì hãy kính trọng anh em phản động VN từng vào tù, vào đồn 10 lần, vì những khó khăn, rào cản chính trị, xã hội mà họ phải vượt qua. Phản động ở đây không phải là mình nhé, vì mình vẫn còn núp trong gầm giường thôi, chưa sao cả. Viết thế không anh em lại bảo mình thủ dâm.

Thể chế nó tạo ra con người, thể chế tự do nó tạo ra con người tự do và ngược lại. Nền dân chủ nước Anh nó tạo ra bọn trẻ có tư tưởng tự do như em Chu, em Hoàng nói trên, không có gì lạ. Còn chế độ toàn trị nó đẻ ra các em, các cháu bò đỏ, cũng không có gì lạ. Bò đỏ mà tồn tại và phát triển được ở các nước dân chủ thì cũng khó như các em dân chủ nói trên tồn tại được ở VN.

Dù sao thì ủng hộ các em, các cháu ở HK nó cũng an toàn hơn là ủng hộ bọn phản động nội địa.






No comments:

Post a Comment

View My Stats