Wednesday 28 August 2019

CHUẨN BỊ VĨNH BIỆT...ĐẢNG (Ngọc Vinh)




28/08/2019

Chiều nay, chi bộ tòa soạn 1 của cơ quan mà mình sinh hoạt đảng đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với nội dung quan trọng. Mình cứ tưởng họp để cung cấp cho các đảng viên thông tin nội bộ chung quanh vụ lùm xùm liên quan đến Asanzo lâu nay cũng như 4-5 lá đơn tố cáo liên tục BBT.

Thế nhưng, không ngờ là mình lại quan trọng hơn Asanzo và cả BBT, hehe, vì cuộc họp chi bộ khẩn cấp này là để biểu quyết đưa anh Ngọc Vinh vào diện rà soát để đưa ra khỏi đảng. Đa số biểu quyết đồng ý.

Nhà báo Ngọc Vinh, Thư ký Tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Photo Courtesy

Mình nhìn chung quanh những anh em thân quen lâu nay đã đưa tay biểu quyết, trong số đó có một cậu từng nằm chung nhóm “trung úy” với mình xưa kia, có một cậu mình mới vừa tặng cuốn sách bị đình bản của mình, có một cậu vừa bỏ nghề báo để chuyển sang làm phó chủ tịch hiệp hội BOT về dự cuộc họp chi bộ cuối cùng, vân vân.

Cậu TBT ngồi ghế gần mình nói: “Không thể chấp nhận một đảng viên có tư tưởng quan điểm trái với đảng“. Cậu ấy nói mình trái chứ không nói mình sai. Cảm ơn nha. Anh em đối xử với nhau tốt thế là cùng, hehe.

Mình đã hy sinh cho sự nghiệp của đảng rất nhiều, từ lúc còn măng tơ cầm súng theo lời đảng đi đục mấy thằng khờ me đỏ cho tới giờ. Nay còn có 3 tháng về hưu thì sắp bị đảng đá đít. Nguyên nhân cũng chỉ vì một cái tút trên phây nói về chuyện ngập ở Phú Quốc và Đà Lạt, dù mình đã ẩn nó cả tháng rồi theo đề nghị của cơ quan nhưng anh em nhớ rất dai và …thù rất lâu (trong tút này có 4 chữ tắt CNXH mà theo bí thư chi bộ, nó cực kỳ nguy hiểm cho sự nghiệp của… tờ báo dù nó không dính chút gì đến tờ báo).

Thật ra nói đảng đá đít mình là oan cho đảng, mà phải nói là anh em đá đít mình thì đúng hơn, hehe. Mình chỉ lấy làm lạ là, với cái thằng trâu già không sợ dao phay như mình, chỉ còn có 3 tháng làm báo chính danh cuối cùng mà anh em cố tình đá đít nó làm gì ta?

Mắc ơi, tao đâu có biết giành ăn đâu mày, trời đã sinh ra mày, sao còn sinh tao chi nữa Mắc?

--------------

( Em báo cáo trước là tút này em ko gỡ đâu nhé. Bà con nào có còm thì xin nhẹ nhàng dùm hỉ!)







No comments:

Post a Comment

View My Stats