Saturday 26 October 2013

TRƯƠNG VĂN DŨNG BỊ CÔNG AN ĐÁNH GÃY 3 XƯƠNG SƯỜN SỐ 7, SỐ 8 & SỐ 9 (Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự)




27/10/2013, 3:31 sáng

Đôi lời: Sau Tuyên bố về thực thị quyền Dân sự và Chính trị ngày 23/9/2013, đồng thời khởi xướng Diễn đàn Xã hội Dân sự, hàng loạt hoạt động, như mang ý nghĩa minh họa thêm cho một xã hội dân sự đang phôi thai, đã bị đàn áp.


Ba nhà hoạt động xã hội, lẻ loi, không “dám” tham gia vào tổ chức dân sự nào cho hoạt động từ thiện của mình, nhưng cũng vẫn bị bắt bớ, đánh đập, như nội dung thông tin dưới đây.

Lẻ loi và đáng thương hơn nữa, một phụ nữ cùng con nhỏ, từng tham gia nhiều cuộc biểu tình yêu nước chống Trung Quốc gây hấn, nay đấu tranh ôn hòa, theo pháp luật cho bản thân mình, nhưng cũng bị trấn áp rất hèn hạ.

Và còn nhiều nữa, …

Những hiện tượng đó chắc chắn phải làm cho ít nhất 130 người ký tên khởi xướng bản Tuyên bố và thành lập Diễn đàn nói trên phải suy nghĩ; trước hết về một ý nghĩa lớn lao trong hoạt động của xã hội dân sự, đó là đoàn kết, bảo vệ cho sự an toàn của các “thành viên”, cũng như những người dân đang hành động theo lời kêu gọi của mình.

Cũng trong bản Tuyên bố đó, có 3 lần hai chữ “ôn hòa” được nhắc tới, cho thấy mong muốn mạnh mẽ của những người khởi xướng và ký tên là tranh đấu bất bạo động. Thế nhưng, muốn vậy, không chỉ là lời kêu gọi, mà phải cần nhiều nữa, trong đó có việc kề vai sát cánh với những nhà tranh đấu, để cho họ đỡ cảm thấy thân cô thế cô trước cường quyền tàn bạo, bị dồn tới bước đường cùng, mà manh động, rồi đi tới bạo lực.

BT

——

26-10-2013

Thông tin về vụ Bùi Hằng, Trương Dũng, Lê Thiện Nhân bị bắt và bị đánh tối hôm qua, 25/10/2013  tại công an phường Thụy Khuê chúng tôi đã có bài “Hãy bảo vệ Bùi Thị Minh Hằng, Lê Thiện Nhân và Trương Văn Dũng”.

Được biết sau khi được thả từ đồn công an phường Thụy Khuê ra, đêm qua, anh Nhân và mọi người đã đưa anh Dũng đến Viện quân y 354 khám thương nhưng không thành.

Chiều nay, 26/10, anh Nhân đưa anh Dũng đi khám thương ở Viện 103 (Quân đội). Kết quả cho biết anh Dũng bị gãy 3 xương sườn số 7, số 8 và số 9 (gãy chứ không phải rạn). Thông tin này do anh Dũng và anh Nhân cho biết.

Do anh Dũng đang quá đau đớn nên chưa thể cung cấp cho chúng tôi giấy tờ khám thương, chúng tôi sẽ công bố sau.

Đây là một tội ác không thể tha thứ được của công an Việt Nam. Mặc dù biết mọi sự kiện cáo về những việc lộng hành của công an không ai giải quyết vì có sự đồng lõa nhưng anh Dũng, gia đình anh và chúng tôi vẫn sẽ làm đơn tố cáo tội ác man rợ này.

Nguyễn Tường Thụy

Bổ sung:





---------------------------------------------

Thanh Phương   -  RFI    -     Thứ bảy 26 Tháng Mười 2013


Nguyễn Tường Thụy     -    Thứ sáu, ngày 25 tháng mười năm 2013




1 comment:

  1. Qua chán với mấy trang báo phản động này. Chúng cứ cố tình dựng chuyện để vu khống, bịa đặt cho lực lượng công an, nhằm bôi xấu lực lượng công an, bôi xấu Đảng, nhà nước. Với âm mưu chống phá nhà nước, lật đổ chế đổ. Những tên bán rẻ lương tâm để kiếm những đồng tiền bẩn thỉu.

    ReplyDelete

View My Stats