Monday 28 October 2013

NHỮNG NGƯỜI NÀY Ở ĐÂU, KHI CÓ BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC ? (Phương Bích)




Thứ hai, ngày 28 tháng mười năm 2013


Để tìm hiểu về bức ảnh trên, xin các bạn vào đường link dưới bức ảnh. Nói về hiện tượng này, một bạn trên facebook viết:

Tôi thắc mắc lắm lắm.

Tập trung như thế này rõ ràng là đông người. Trái quy định. Làm mất trật tự, ùn tắc giao thông. Chưa kể là còn làm xấu mặt người Việt đối với nước ngoài: Người Việt ham ăn đến thế sao? Chẳng lẽ lại là do chúng ta thiếu ăn ư? Tệ hại quá!

Thế nhưng mà nhà nước chẳng thắc mắc gì, chẳng thấy an ninh theo dõi, chẳng thấy công an ra dẹp đường như một số lần tụ tập đông người khác. Thế là thế nào nhỉ? 

Có ai trả lời giúp tôi được không?

Bạn khác nói:

1. Khi vào nhà hàng, họ lấy đồ ăn vô tội vạ, đến nỗi nhà hàng ở nước nào cũng phải ghi cảnh cáo bằng tiếng Việt.

2. Sáng nay, vẫn là họ - hàng nghìn thanh niên náo loạn cả đoạn phố Đoàn Trần Nghiệp trung tâm Thủ đô Hà Nội để giành suất ăn miễn phí trị giá chưa tới vài chục nghìn do một nhà hàng mới khai trương cung cấp. Mấy khách du lịch Tây chụp ảnh và bình luận: Kể từ năm 1945, Việt Nam mới lại có thêm trận đói dã man như vậy.

Trong những người "chết đói" ấy, nhiều người đang là sinh viên, cán bộ văn phòng..., ngực vẫn đeo biển tên và tay vẫn liên tục bấm Iphone gọi bạn bè tham gia ngày hội...

Được đăng bởi Phương Bích vào lúc Thứ hai, tháng mười 28, 2013


--------------------------------------------


29.10.13               6 Comments



No comments:

Post a Comment

View My Stats