Thursday 31 October 2013

MỘT PHỤ NỮ CHẠY THOÁT KHỎI CHDCND TRIỀU TIÊN KỂ LẠI ĐÃ BỊ TRA TẤN NHƯ THẾ NÀO (Kichbu - ntdtv.ru)




Kichbu theo: ntdtv.ru
Thứ năm, ngày 31 tháng mười năm 2013

Vi phạm nhân quyền ở Bắc Triều Tiên đã trở thành  đề tài của phiên điều trần tiếp theo, được tổ chức tại Liên Hiệp Quốc. Tại đó nạn nhân của nạn đói khát và những cuộc tra tấn may mắn chạy thoát khỏi đất nước và kể lại.

Jin Hye Cho kể rằng gia đình cô phải chịu đựng cảnh đói khát và những người thân thích của cô đã bị chết đói như thế nào, cũng như cô đã bị đánh đập trong tù, nơi cô bị giam cầm vì cố gắng để thoát khỏi CHDCND Triều Tiên.

Jin Hye Cho, người  dào thoát khỏi Bắc Triều Tiên:

"Đôi khi họ lột quần áo và đặt vào các túi quần áo thiết bị kim loại. Sau đó, họ đánh tôi bằng quần áo này. Sau đó, thường là, toàn bộ lưng của tôi trở nên bầm đen".

Một Ủy ban Liên Hiệp Quốc đặc biệt về nhân quyền ở Bắc Triều Tiên đã tiến hành điều trần xã hội. Các cuộc điều trần được tổ chức trong khuôn khổ giai đoạn kết thúc cuộc điều tra. Theo đại diện của Ủy ban cho hay, mục đích là không chỉ để ghi lại tình hình nhân quyền trong khu vực, mà còn phải tìm cách để làm cho cuộc sống của những người dân Bắc Triều Tiên trở nên dễ dàng hơn.

CHDCND Triều Tiên cộng sản - một trong những nước khép kín nhất trên thế giới. Triều đại họ nhà Kim cai trị ở đó bị khắp mọi nơi cáo buộc chính sách đàn áp, gây ra những điều kiện cho nạn đói và cuộc đàn áp người dân. Ngoài ra, có thông tin về các cuộc tra tấn dã man đối với người Bắc Triều Tiên mưu toan chạy ra nước ngoài.

Theo thống kê, trong chín tháng đầu năm nay có hơn 1000 người chạy khỏi CHDCND Triều Tiên.
Liên Hợp Quốc cũng xác nhận rằng liên quan đến những người đào tẩu, tất nhiên, tồn tại luật pháp quốc tế cấm việc trục xuất những người này trở về quê nhà, bởi vì ở đó họ có nguy cơ bị tù đày hoặt thậm chí bị giết hại.
*

Đọc thêm:









1 comment:

View My Stats