Ngày 31/10/2013, website bộ Giao thông Vận tải vừa
ra thông cáo báo chí xác nhận việc xóa bỏ tập đoàn kinh tế nhà nước Vinashin –
nơi từng được hứa hẹn sẽ là “quả đấm thép” của hệ thống kinh tế thị trường theo
định hướng XHCN.
Dựa theo quyết đinh số 3287/QĐ-BGTVT của bộ này, một
doanh nghiệp mới có tên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SHIPBUILDING
INDUSTRY CORPORATION, gọi tắt là SBIC) sẽ chính thức đi vào hoạt động, do Nhà
nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.
SBIC được thành lập sẽ là doanh nghiệp thay thế cho
tập đoàn Vinashin từng gây nhiều tai tiếng do tham nhũng và ăn chia, gây thiệt
hại hàng nghìn tỷ đồng tiền thuế nhân dân.
Như vậy, quyết đinh số 3287 của bộ Giao Thông Vận
tải đã chính thức xác nhận về việc phá sản của tập đoàn Vinashin qua cách gọi
'chấm dứt hoạt động'.
Trên thực tế, Vinashin đáng lý đã phải tuyên bố phá
sản từ rất lâu. Tuy nhiên, đảng cộng sản vì muốn che đậy sự dốt nát trong chính
sách điều hành kinh tế nên vẫn sử dụng thây ma của tập đoàn này qua chiêu bài
'tái cơ cấu Vinashin'. Tác giả của sáng kiến 'tái cơ cấu' không ai khác chính
là bộ đôi chuyên ăn tục nói phét Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Sinh Hùng.
Với chủ trương kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo,
việc đổi tên Vinashin thành SBIC cũng chỉ giống như con tắc kè đổi màu. Ai cũng
biết, bản chất của nền kinh tế thị trường theo định hướng XHCN vẫn chỉ là sự
tham nhũng và dốt nát. Đổi tên cũng đồng nghĩa với việc đổi chác quyền lợi giữa
các phe nhóm lợi ích trong đảng cộng sản.
Ngoài việc tham nhũng gây thiệt hại hàng chục nghìn
tỷ đồng tiền thuế nhân dân, tập đoàn kinh tế Vinashin cũng đang phải gánh khoản
nợ khổng lồ lên đến hơn 80.000 tỷ đồng. Việc đổi tên kèm theo cụm từ 'chấm dứt
hoạt động' cũng là thủ đoạn xù nợ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.
Sau cuộc thoát lưới ngoạn mục của thủ tướng Nguyễn
Tấn Dũng, những sai phạm nghiệm trọng tại Vinashin cũng đã chính thức được cho
chìm xuồng. Đối với nền kinh tế VN, những 'sáng kiến' kiểu như đổi tên để xù nợ
có lẽ là điều duy nhất mà cựu y tá rừng U Minh có thể nghĩ ra được. Điều chắc
chắn, sắp tới hoạt động kinh doanh phế liệu tại Việt Nam sẽ hết sức nhộn nhịp
sau khi những chiếc tàu cũ của Vinashin được mang ra bán đồng nát.
điêu khắc chân mày
ReplyDeleteday dieu khac chan may
dieu khac chan may
học diêu khắc chân mày
dieu khac chan may 6d o dau dep
dieu khac long may
dieu khac tham my nam
dieu khac phun xam
khóa học điêu khắc chân mày
điêu khắc lông mày