01/11/2013
Trong bài viết “Ba nguồn gốc và
ba bộ phận cấu thành chủ nghĩa Mác”, Lênin viết: “Trái lại, tất cả thiên tài
của Mác chính là ở chỗ đã giải đáp được những vấn đề mà tư tưởng tiên tiến của
nhân loại đã nêu ra. Học thuyết của ông ra đời thành sự thừa kế thẳng và trực
tiếp học thuyết của các đại biểu xuất sắc nhất cho triết học, chính trị kinh tế
học và chủ nghĩa xã hội. Học thuyết của Mác là học thuyết vạn năng vì nó chính
xác, nó hoàn bị và chặt chẽ; nó cung cấp cho người ta một thế giới quan hoàn
chỉnh, không thoả hiệp với bất cứ một sự mê tín nào, một thế lực phản động nào,
một hành vi nào bảo vệ áp bức của giai cấp tư sản.” (Giáo dục”, số 3, tháng
Ba, 1913).
Đúng 100 năm sau, Chủ nghĩa Mác
– Lênin chỉ còn là mớ kinh sách vẫn được dùng để tụng niệm tại một vài nước
châu Á. Khi mà các đệ tử môn phái này đang rã rời, buồn ngủ, mơ màng những bữa
tiệc linh đình và tìm cách hưởng thụ những món tư bản khổng lồ cướp được nhờ
địa vị thống trị của mình, dưới cái nhãn mác cách mạng và ô che của cái Học
thuyết Mác – Lênin “vĩ đại” danh cho giai cấp vô sản kia.
Những thực tế đang diễn ra, đã
chứng minh rằng những điều Lênin đã viết kia, đã ca tụng và lăng xê trên, chỉ
là những món bánh vẽ và là sản phẩm của những sự hoang tưởng dưới sự kiểm chứng
của lịch sử. Họ đã phần nào thành công trong một giai đoạn lịch sử, đã ru ngủ
cả chục triệu, thậm chí là hàng trăm triệu người. Nhưng họ đã thất bại trong
một quá trình lịch sử, cái lý thuyết huyễn hoặc đó đã nhanh chóng bộc lộ những
vô lý và tự hủy. Có thể nói, sự thất bại của Chủ Nghĩa Cộng sản không phải ở
chỗ thực hành, mà ngay cả phần lý thuyết cũng đã được thực tế chứng minh là:
hão huyền và ảo tưởng.
Việt Nam là một trong ba địa chỉ
hiếm hoi còn lại trên thế giới đang tiếp tục bám víu vào thứ hỗn mang này. Hai
phần ba thế kỷ bám trụ, đi theo, sáng tạo, kiên định… đủ cả mọi ngôn từ và tốn
máu xương hàng triệu người, từng phần lãnh thổ đất nước thì thực tế xã hội hôm
nay đã chứng minh được điều gì?
Thực tế của “Ba cuộc cách mạng”
Chủ nghĩa Cộng sản có “một nền sản xuất có năng
suất cao hơn hẳn so với nền sản xuất TBCN”
Thay cho “một nền sản xuất có
năng suất cao hơn hẳn so với nền sản xuất TBCN” thì năng suất lao động của
“phương thức sản xuất XHCN” đã trở thành chuyện hài hước nếu đem so sánh. Thay
cho mối quan hệ sản xuất tiên tiến, thì phương thức này đã đẻ ra một mối quan
hệ sản xuất sử dụng 30% số người làm việc và 30% số công chức sáng cắp ô đi,
tối cắp về. Đó là những kết luận của quan chức, báo chí Việt Nam tại Cộng hòa
Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hôm nay.
Thay cho mối quan hệ sản xuất
lấy giai cấp công nhân làm trọng tâm, mọi thành phần được hưởng thụ thành quả
lao động xã hội, thì sản phẩm xã hội tập trung vào một đám tư bản đỏ là đảng
viên Cộng sản. Chức năng của đám này là bòn rút, tích lũy, phá phách sản phẩm
xã hội và là giặc nội xâm của đất nước.
Mới mối quan hệ, trình độ sản
xuất và năng suất lao động đó, thì đời sống vật chất mà được nâng cao để dần
tiến tới “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” là chuyện điên rồ.
Ngoài ra, cuộc cách mạng về
khoa học kỹ thuật được coi là “then chốt” thì kết quả thảm hại thay. Cả đất
nước không tìm nổi một cơ sở sản xuất chiếc đinh ốc đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế
để có thể đảm đương vai trò đại lý sản xuất cho một hãng tư bản con con. Mọi
thành quả kỹ thuật của “Phe Xã hội Chủ nghĩa” đều là sự học mót hoặc ăn cắp của
“bọn tư bản giãy chết”.
Có lẽ, cần phân tích sâu sắc
hơn về cuộc cách mạng thứ 3: Cuộc cách mạng Tư tưởng và văn hóa – Một cuộc
phá hủy nền văn hóa lâu đời và niền tin tôn giáo
Khi đảng cộng sản hò hét “Tiến
nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên Chủ nghĩa Xã hội (CNXH), bằng ba cuộc Cách
mạng” thì cả nước rùng mình bởi những trận càn vào tâm linh, tôn giáo, văn
hóa cội nguồn. Đặc biệt nhất là trong ba cuộc cách mạng, cuộc “Cách mạng Tư
tưởng và văn hóa” có chiều sâu nhất đánh vào tâm tư, suy nghĩ, lối sống, đạo
đức và tín ngưỡng tôn giáo của dân tộc.
Đấu tố trong Cải cách ruộng đất
Mở đầu là cuộc Cải cách ruộng
đất, một chiến dịch làm tan rã quan hệ sản xuất và nền văn hóa ngàn đời
của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh việc chiếm đoạt công cụ sản xuất, tài sản ruộng
vườn của “giai cấp địa chủ”, chiến dịch này còn làm băng hoại những nét văn hóa
truyền thống mà để có nó, người dân Việt phải mất hàng ngàn năm chắt lọc và xây
dựng. Cuộc “cải cách” đó thực hiện phương châm “Trí, phú, địa, hào đào tận gốc,
trốc tận rễ”, nghĩa là mọi thành phần ưu tú của dân tộc đều sẽ bị tiêu diệt.
Bên cạnh việc một tầng lớp
người dân bị mất tài sản, thì tư duy cướp tập thể, cướp trắng thành quả lao
động bao đời, tư duy bất chấp sự công bằng xã hội xóa bỏ sự lương thiện của con
người được công khai du nhập, khuyến khích dưới cái tên mỹ miều: Cách mạng vô
sản.
Tiếp đến là cuộc cách mạng vào
văn hóa, văn học, báo chí… những công cụ trên mặt trận tư tưởng. Vụ Nhân Văn
giai phẩm, hàng loạt tác phẩm bị lên án, thủ tiêu, hàng loạt tác giả bị cầm tù,
đày đọa, thậm chí là tù đày đến chết.
Thế rồi, hàng loạt chùa chiền,
miếu mạo, nhà thờ, thánh thất bị triệt hạ không thương tiếc. Khi đó, Đức Chúa,
Đức Phật, Thánh, Thần… đều được xếp vào thành phần phản động. Một cuộc “cách
mạng vô sản” được thực thi nhằm trục xuất Chúa Trời ra khỏi vũ trụ, trục xuất
tư hữu ra khỏi xã hội, trục xuất thần thánh ra khỏi đời sống và trục xuất linh
hồn ra khỏi con người.
Tất cả để phục vụ một cuộc
“cách mạng văn hóa và tư tưởng”.
Điển hình, là những phe nhóm
cộng sản vô thần được đưa vào chùa chiền, lập căn cứ, nhen nhóm các lực lượng
vũ trang, chém giết… những hành động hoàn toàn đi ngược lại với chùa chiền là
nơi tu tâm phát đức. Còn những chùa chiền khác không có tác dụng cho những việc
đó thì bị đập bỏ không thương tiếc.
Điển hình là những thánh thất,
nhà thờ, đền Thánh… nếu không được sử dụng cho cuộc bạo lực cách mạng, nếu
không bị đập bỏ, thì hạn chế đến mức tối đa dẫn tới tự tiêu diệt. Tiến hành
chiếm, cướp, lấn lướt và chèn ép đến mức có thể nhằm trục xuất khỏi đời sống xã
hội. Đặc biệt, thay vì những nơi tôn nghiêm, thờ tự, nêu cao tình yêu thương,
nhà cầm quyền Cộng sản dùng Nhà thờ, thánh thất làm “Nơi ghi dấu tích tội ác”.
Hậu quả là gì?
Một đất nước kiệt quệ, một xã
hội hỗn loạn và băng hoại, không có trật tự, con người xử sự với nhau như dã
thú. Đạo đức xã hội suy đồi, những hiện tượng con đánh cha, trò đánh thầy, con
chửi bố mẹ… là chuyện cực hiếm trong văn hóa đất nước trở thành chuyện thường
ngày. Một xã hội ích kỷ và vô cảm, tệ nạn và đồi trụy được hình thành và dẫn
đầu bởi chính cái gọi là “Đội ngũ ưu tú của giai cấp công nhân và dân tộc”.
Năm 1977, Liên Xô – được coi là
thành trì của phe XHCN – tuyên bố đã hoàn thành giai đoạn xây dựng Chủ Nghĩa xã
hội để bắt đầu xây dựng Chủ Nghĩa Cộng sản. Thế mà chỉ 12 năm sau, cả thành trì
xây dựng bao công sức máu xương kia đổ cái rụp không thể nào chống đỡ.
Sau mấy chục năm khẳng định con
đường quá độ đi lên Chủ Nghĩa xã hội mà “đảng và bác đã chọn” hộ dân tộc Việt
Nam là con đường hiện thực, duy nhất đúng đắn, dần dần các lãnh đạo cộng sản
mới thừa nhận sự u mê và hão huyền mơ hồ khi đặt niềm tin vào đó. Tổng Bí
Thư Nông Đức Mạnh còn mơ hồ theo kiểu “năm ăn năm thua” rằng: “Chủ nghĩa xã
hội sẽ dần dần sáng tỏ”. Còn mới đây Tổng bí thư Đảng Cộng sản ngao ngán
thổ lộ: “Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay
chưa”. Nghĩa là, cứ đi hết thế kỷ này theo con đường quá độ và yên chí là
chưa có cái Chủ nghĩa xã hội, còn khi đến đó, nó là cái gì thì sẽ biết. Nếu là
quả núi thì leo lên ngồi, nhỡ không may là hố sâu, thì cả dân tộc cứ xuống đó
mà lặn.
Niềm tin yếu ớt vào “ngày mai
tươi sáng của Chủ nghĩa xã hội” đã nhanh chóng rơi rớt ngay chính từ những
người lãnh đạo, từ chính những đảng viên cộng sản. Hàng loạt cán bộ cộng sản
cao cấp đến cấp thấp, những người đã tự nhận, được tôn xưng là người cộng sản
gộc đã từ bỏ tư tưởng của mình cách này cách khác, bằng hình thức này hoặc hình
thức khác, khi thì cá nhân, khi thì tập thể, khi thì một nhóm, khi cả hệ thống.
Điều này rất dễ thấy.
Với thể chế đảng lãnh đạo tuyệt
đối, luôn nghĩ thay, định hướng thay, lựa chọn thay cho người dân, do vậy khi
hàng ngũ đảng viên, lãnh đạo mất phương hướng, thiếu niềm tin, thì xã hội cũng
khủng hoảng niềm tin là điều không lạ.
Vì vậy, nó tạo nên sự thất vọng
ở ngay chính những thành phần cộng sản, tạo nên sự hoang mang và đó là cơ hội
cho thói mê tín, dị đoan phát triển. Bên cạnh đó, chủ nghĩa thực dụng, dối trá
cũng được dịp bùng nổ ở mọi tầm cao thấp.
Những chiếc phao cứu sinh vội vàng chắp vá
Tượng Hồ Chí Minh trên bàn thờ Phật ở Đại Nam
Chính sự hỗn mang đó đã tạo ra
một thứ tôn giáo hổ lốn theo ý những người cộng sản. Trước hết, đảng khẩn cấp
sáng tác ra cái gọi là Tư tưởng Đạo đức Hồ Chí Minh, một sản phẩm mới được sáng
tác vội vàng lấp vào chỗ trống khi phe cộng sản sụp đổ và người ta thấy những
giòi bọ nhung nhúc trong nội tạng của nó. Môn đạo đức tư tưởng Hồ Chí Minh như
một món ăn mới được chế biến tốn kém nhưng bởi những đầu bếp tồi. Không đủ sức
thay thế món bánh vẽ ngọt ngào về Chủ nghĩa Cộng sản mà người ta vẫn được ru
ngủ, được xài miễn phí bấy lâu nay. Do vậy, đảng tiếp tục chi tiền dân cho việc
lũng đoạn tôn giáo hoặc sáng tác các tôn giáo mới. Đó là thứ tôn giáo phục vụ
sự tồn tại và cai trị của đảng bằng bất cứ giá nào. Đó là thứ tôn giáo “Đoàn
kết Công giáo”, là thứ Phật giáo “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội” dần
dần bị hủ hóa miễn là đảng nắm được thứ tôn giáo đó từ gốc đến ngọn.
Đó cũng là các thứ tà đạo như
tà đạo Hồ Chí Minh, các chùa chiền khổng lồ, các loại ngoại cảm, bói tướng,
thầy pháp, đồng bóng, vàng mã… những thứ mà đã một thời là kẻ thù của Chủ nghĩa
Cộng sản.
Người ta không cần e ngại đảng
có trăm tay, nghìn mắt khi người ta đốt
vàng mã hàng trăm triệu đồng. Người ta không sợ hãi khi “gọi hồn” chính ông
Hồ Chí Minh – ông tổ Cộng sản vô thần ở Việt Nam lên để mà truy hỏi… Người ta
cũng không ngại dùng “nhà ngoại cảm” để gọi hồn Hà
Huy Tập, Nguyễn
Đức Cảnh, Nguyễn Văn Cừ, Phùng Chí Kiên, thậm chí là cả Trần Phú.
Tượng Phật Di lặc ở Chùa Bái Đính và “chiếc áo
Kim bào”
Thậm chí, ngay cả khi người ta
đúc tượng Thánh Gióng, họ còn đúc cả tim cho tượng Thánh Gióng và tượng con
ngựa. Điều đặc biệt hài hước, là ý tưởng này lại xuất phát từ Thủ tướng Chính
phủ, một người đã tự hào là đi theo
đảng tận 51 năm nay.
Nếu như, những người cộng sản
hôm nay còn có niềm tin vào Chủ nghĩa Mác – Lenin, thì những hành động này, là
sự phỉ báng công khai cái lý tưởng Cộng sản, cái mà cả đời ông Hồ Chí Minh, Hà
Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Phùng Chí Kiên, Võ Nguyên
Giáp… đã theo đuổi.
Nếu như Các Mác, người đã dành
cả đời hoạt động, chiến đấu cho cái “Công”, để rồi khi chết, lại phải chui vào
một nghĩa địa “Tư” để nằm, thì những người Cộng sản Việt Nam đã phấn đấu cả đời
để chứng minh cho Chủ nghĩa Cộng sản không thần thánh, mà quỷ và linh hồn… đã
phải cậy nhờ ma quỷ, thần thánh và linh hồn để tìm lại thân xác mục nát của
mình.
Và khi sử dụng những biện pháp
này, nghĩa là người ta đã phủ nhận công khai những gì họ nói, rằng Chủ nghĩa
Mác – Lenin luôn là sợi chỉ đỏ, là nền tảng tư tưởng của Đảng cộng sản. Hoặc
nói cách khác, họ ngang nhiên coi đảng cộng sản mà họ là thành viên chẳng có ký
lô giá trị nào trong thực tế.
Thế nhưng, từ chỗ không tin
thần thánh, ma quỷ theo chủ thuyết cộng sản, đến chỗ khủng hoảng và vơ váo bất
cứ thần thánh nào, miễn giúp họ thực hiện được giấc mơ thực dụng về vật chất và
thăng quan tiến chức bằng mọi giá để thỏa mãn nhu cầu đó, họ đã làm băng hoại
các tôn giáo để phục vụ mục đích của họ.
Đó là những thể hiện sinh động
của mất phương hướng của người Cộng sản Việt Nam hôm nay.
Hà Nội, ngày 31/10/2013
J.B Nguyễn Hữu Vinh
điêu khắc chân mày
ReplyDeleteday dieu khac chan may
dieu khac chan may
học diêu khắc chân mày
dieu khac chan may 6d o dau dep
dieu khac long may
dieu khac tham my nam
dieu khac phun xam
khóa học điêu khắc chân mày
điêu khắc lông mày