Monday 28 October 2013

ĐEM 258 XỬ "TỘI YÊU NƯỚC" CỦA ĐINH NHẬT UY ! (Trương Minh Đức - Danlambao)




28.10.13             0 Comments http://img2.blogblog.com/img/icon18_edit_allbkg.gif

Ngày thứ Ba, 29 / 10 /2013 "phiên tòa" của đảng CSVN tại Long An đưa ra xét xử Đinh Nhật Uy theo điều 258 BLHS của đảng. Làm cho tôi nhớ lại hơn 6 năm trước đây tôi cũng chính là 1 nạn nhân của điều 258. Tôi bị bọn cường quyền bắt tại gia... rồi họ đưa tôi ra "xử" với một bản án phi lý 5 năm tù.

Vào thời điểm năm 2007 điều luật này (258) còn xa lạ với nhiều người nhưng bây giờ thì nghe nói đến cái điều 258 thì ai cũng quá rõ, bởi nó chính là cái đuôi của các điều 88, 79, 89... Hiện nay điều 258 cũng là thủ phạm rất nghiên trọng về Tự Do ngôn luận mà được dư luận lên án nhiều nhất trên các diễn đàn, báo chí... bởi nó chụp cho bất cứ ai một cái tội rất mơ hồ là dám nói và viết... phê phán đến lợi ích "nhà nước" do chủ nghĩa độc tài của đảng cộng sản Việt Nam dựng lên. Ngoài ra nó còn cấm đoán không được vạch trần những chuyện làm đen tối của các quan tham cướp nhà cướp đất, tham nhũng... của người Dân và tài sản Quốc Gia... Kể cả những ý kiến phản đối trên báo chí khi bị giặc ngoại xâm Trung Cộng lấn chiếm biển đảo.

Trong điều luật 258 BLHS có các cụm từ như: "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân", được mở đầu với cụm từ "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ" là một cụm từ nói đến một điều không có thật tại Việt Nam, bởi ở VN quyền tự do dân chủ của người dân đã bị nhà cầm quyền đảng CSVN cưỡng đoạt từ lúc phôi thai... khi bầu cử Quốc hội trở thành "độc đảng hội" rồi dẫn đến đảng csVN tự thiết kế ra bản "hiến pháp" mà giới báo chí và người dân gọi là Hiếp pháp!, cho thấy rằng 500 đại biểu ở quốc hội Việt Nam hiện nay có đến hơn 90% là người của đảng csVN. Tấ cả chứng minh cho thấy với chính sách độc đảng trị thì làm gì người dân Việt Nam có quyền tự do Dân chủ đâu... để mà lợi dụng? 

Cụm từ "Xâm phạm lợi ích của nhà nước": NHÀ NƯỚC NÀO?

Những Quốc Gia có một nền Dân Chủ thực sự thì Quốc Hội, Nhà Nước thuộc về của Dân, do Dân Cử, Dân Bầu, có Quốc tế giám sát... nhưng ở Việt Nam thì nhà nước là của riêng đảng cộng sản, do đảng độc quyền lãnh đạo trên cả nhà nước, Khi người Dân phát hiện có những chính sách bất cập làm thiệt hại cho người dân và làm mất đất, mất biển của Tổ Quốc... ai dám lên tiếng thì sẽ bị đảng trị bằng điều 258. 

Cụm từ "Quyền, lợi ích hợp pháp tổ chức công dân" 

Hiện nay những vụ cưỡng chế đất đai, đàn áp người dân nghèo... đều có bàn tay của chính quyền bảo vệ cho một phía, tất nhiên phía đó là một tổ chức có tiền, có quyền và lợi ích của những người cũng được gọi là "công dân" do nhà nước độc đảng bảo kê... rồi cùng nhau hưởng lợi. Nếu các nhà báo hay người dân nào dám lên tiếng sự thật cho dân nghèo thì cũng bị tròng vào cổ cái điều 258.

Điều 258 BLHS của CSVN đi ngược và vi phạm nghiêm trọng Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền 

Điều 258 của đảng csVN:

"Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân"
Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. 

Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm. 

ĐIỀU 18 -19 TUYÊN NGÔN QUÓC TÉ NHÂN QUYỀN 

Điều 18: Ai cũng có quyền tự do tư tưởng, tự do lương tâm và tự do tôn giáo; quyền này bao gồm cả quyền tự do thay đổi tôn giáo hay tín ngưỡng và quyền tự do biểu thị tôn giáo hay tín ngưỡng qua sự giảng dạy, hành đạo, thờ phụng và nghi lễ, hoặc riêng mình hoặc với người khác, tại nơi công cộng hay tại nhà riêng. 

Điều 19: Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia. 

Tôi hy vọng rằng Phiên tòa "XỬ" Đinh Nhật Uy vào sáng 29/10/2013 sẽ được đông đảo mọi người tham dự, dù không được vào tòa nhưng cũng tăng thêm sự phản kháng cái điều luật "258" phi lý của đảng cộng sản VN. Người Dân Long An và các tỉnh miền tây thêm một lần nữa sẽ chứng kiến cảnh tòa án cộng sản VN xử người yêu nước "công khai"... 

Đây là đoạn Video Đinh Nhật Uy trước khi bị đảng cộng sản Việt Nam bắt giữ 1 tuần:




3 comments:

  1. Nghe cái tittle mà thấy điêu điêu thê nào á , làm gì có cái chuyện đem điều 258 ra để mà xử cái tội yêu nước chứ , thử hỏi trên thế giới này làm gì có cái quốc gia nào lại đi xử tội những người yêu nước chân chính không , giữ họ , tôn trọng họ không được , đằng này lại còn đi xử tội họ mới sợ chứ!! Hài

    ReplyDelete
  2. Bất kì quốc gia nào trên thế giới cũng có pháp luật bảo vệ nhà nước. Không môt quốc gia nào lại cho phép một hoạt động chống phá nhà nước xảy ra trên chính đất nước của mình. Từ những nước lớn luôn dề cao nhân quyền của họ như Mỹ cũng có những điều luật nghiêm cấm các hành vi chống phá đất nước.

    ReplyDelete
  3. Nếu là người dân chân chính. Yêu nước bằng trái tim thật sự thì chẳng bao giò bị pháp luật xử phạt Điều 258 quy định rõ về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, không hề ảnh hưởng đến các quyền tự do của công dân. Nếu công dân thực hiện đúng quyền hạn của mình, không chống phá nhà nước tì không có điều luật nào có thể xử phạt được công dân.

    ReplyDelete

View My Stats