Thursday 24 October 2013

NGƯỜI H'MÔNG NÓI VỀ CHUYỆN TỚI HÀ NỘI KHIẾU KIỆN (FB Tin Không Lề)




24-10-2013

Hình ảnh chính quyền địa phương tỉnh Cao Bằng cưỡng chế nhà đồn của người dân khiến họ xuống Hà Nội khiếu kiện:


Mao Văn Bá: "Phản ánh về những vấn đề chính quyền các cấp đập phá nhà bảo quản đồ tang lễ của bà con và đánh đập bà con, không cho sống một cuộc sống đổi mới, mà bắt bà con chúng tôi phải theo cái cũ..."

Một thanh niên khác: "Trên đấy nó cứ bắt cóc người dân tộc H Mông... bắt người vô cớ, không có 1 lý do gì, bà con rất hoang mang lo sợ, nên bà con bây giờ phải xuống đây để cho chính phủ giải quyết, phải có một văn bản để cho bà con yên tâm mà làm ăn thì bà con mới quay về, còn không có thì chúng tôi cứ ở đây thôi. Cho đến khi nào chính phủ công nhận, nhà nước bảo không bắt dân tộc này nữa, và không làm cho dân tộc này phải hoang mang lo sợ nữa thì chúng tôi sẽ về... không phải ở đây làm gì. Chúng tôi có nhà có cửa, có cuộc sống của chúng tôi, chẳng qua là do không công bằng nên chúng tôi phải đi đòi hỏi".

Mời xem video các thanh niên H'Mông nói về chuyện đi đòi công lý:

 Lý do người H'Mông đi đòi công lý: Chính quyền không cho người H'Mông đổi mới:

Tin người H'Mông bị đánh đập:

-----------------



No comments:

Post a Comment

View My Stats