Saturday 26 October 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 26-10-2013




Posted on October 26, 2013 by chauxuannguyen
*
*
Bài viết mới


--------------------------------------------------------

Published on October 26, 2013  

Tin Nổi Bật Trong ngày


---------------------------------------------------------------------------

Thứ sáu, 25 tháng 10, 2013

Báo Petrotimes kêu gọi bộ trưởng Y tế từ chức (NĐT 26-10-13) --  Bài này đã bị gỡ xuống: Bộ trưởng Bộ Y tế nên từ chức (Petrotimes 25-10-13)◄◄ (Tôi mà như bà Tiến thì tôi s xin t chc vi mt lý do rất đẹp: Bận sang Anh làm giáo sư ở Đại học Oxford!)
Nếu không đổi mới mạnh mẽ, sẽ tụt hậu xa (TT 25-10-13) -- Ý kiến Bộ trưởng Bùi Quang Vinh
Chủ tịch Quốc hội: “Một đất nước như thế mà y tế, giáo dục lại xuống cấp” (infonet 25-10-13) -- Ông nói ngược!  Đáng lẽ phải nói: "Một đất nước như thế này thì y tế, giáo dục mới xuống cấp"
Tạp  chí Cộng Sản dạy: Văn hóa phê bình (TCCS 24-10-13) -- Dùng ngôn từ thường ngày của Đảng, bài này nói về một "Ông Q" nào đó (cũng như Chủ tịch Nước có lần nói về "Đồng chí X").  Đó là một sự vi phạm nguyên tắc căn bản của văn hoá phê bình: Phê bình phải thẳng thắn, chỉ đich danh người nào, việc gì.. không úp mở, quanh co, lững lờ!  Tôi kết luận: Bài này thiếu văn hoá phê bình!
Báo cáo dự án hỗ trợ xây dựng tầm nhìn chính phủ (MTG 25-10-13) -- "Hỗ trợ xây dựng tầm nhìn nho người mù" còn có nhiều hi vọng thành công hơn!
Việt Nam sẽ có quỹ đầu tư mạo hiểm cho khoa học (VnEx 25-10-13) -- Bộ trưởng Nguyễn Quân nói càn
Bộ trưởng Thăng sắp có nữ thứ trưởng giúp việc (ĐV 25-10-13) -- Việc gì? Khi tuyển thứ trưởng, có cần ra điều kiện người ấy phải là nữ hoặc nam?  Tại sao?
Chuyện gì đang xảy ra ở Trung Quốc? Southeast Asia ponders what is going on in China (WP 24-10-13) -- Fareed Zakaria
Tranh chấp ở Đông Á: Economic Experiments and the Battle for East Asia (Foreign Policy 23-10-13)
Một bài điểm nữa về cuốn "Exodus" của Paul Collier: Why the U.S. Is So Good at Turning Immigrants Into Americans (Atlantic Nov 13)

Môi trường y đức ở Việt Nam dưới góc nhìn kinh tế và nhân văn (VHNA 23-10-13)  - Y sĩ chỉ là những con người của xã hội, khi đạo đức của toàn xã hội đã xuống gần đến đáy (tôi e rằng chưa chạm đáy!) thì mong gì hơn ở y đức?
Sẽ tạo điều kiện để phát huy các tiềm năng âm nhạc trong lực lượng Công an (CAND 24-10-13) -- "Tiềm năng âm nhạc trong lực lượng công an"!  Đọc được câu này thì thấy cuộc đời mình như vậy cũng là quá đầy đủ.  Không còn lý do gì để sống nữa.
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường cảnh báo đạo đức xuống cấp (VTC 24-10-13) -- Danh hoạ Lucian Freud (người Anh gốc Đức Do Thái, cháu nội của Sigmund Freud) kể lại là khi còn bé, sống bên Đức dưới thời Hitler, ông có lần trêu thằng em bằng cách bảo nó chạy lại hỏi một anh lính Quốc xã có thấy một con khỉ chạy lạc không. Khi anh lính này nói: "Không, tao không thấy!" thì thằng em đưa tấm gương cho anh lính và bảo: "Này, nó đây này!".  Có lẽ nên đưa cho ông Son tấm gương!
Giáo dục Hàn Quốc: The great decompression (Econonomist 24-10-13) --"There are perils for a country in having all your children working too hard for one big exam"
Rưng rưng lệ, tung váy búa xua, khán giả chao đảo: Thu cũ của Phương (TP 24-10-13) --"Xem Mùa thu của Phương, khán giả cứ bị chao đảo cảm xúc vì vừa rưng rưng lệ, thoắt cái ca sĩ lại chạy nhảy như vận động viên, tung váy búa xua trên sân khấu" Ha Ha Ha!




No comments:

Post a Comment

View My Stats