Wednesday 2 October 2013

CHÂU XUÂN NGUYỄN : TIN & BÀI NGÀY 2-10-2013




Posted on October 2, 2013  by chauxuannguyen  
*
*
Bài viết mới

-------------------------------------------------------

Published on October 2, 2013   

Tin Nổi Bật Trong ngày

----------------------------------------------------

Thứ ba, 1 tháng 10, 2013

KINH ĐIỂN: Tăng trưởng kinh tế có làm giảm tham những không? Trường hợp Việt Nam:  Does economic growth reduce corruprion? Theory and evidence from Vietnam (NBER Working Paper September 2013) -- THD trả $$$! ◄◄
Suy nghĩ từ chuyến đi của Thủ tướng VN  (BBC 1-10-13) -- Tóm tắt: Ngoài vài chính khách, doanh nhân mà ông Dũng gặp (và những người Việt biểu tình chống ông), không ai để ý đến ông cả!
Việt Nam bốc lột lao động trẻ em: Vietnam’s Trade of Underaged Species (NYT 1-10-13) - Không phải đứa trẻ nào cũng đuợc như Subeo!  (Bệnh  Alzheimer ngược cũng rất nguy cho tính mạng: Không phải lú lẩn mà là khi đầu óc đầy nghẹt những thông tin hoàn toàn vô ích, ví dụ như tên của con trai Hà Hồ, hoặc là sinh nhật (12-6-1953) của ông Nguyễn Thiện Nhân)
Kinh tế Việt Nam tương đối dẻo dai, nhưng bị ngân hàng trìu néo: Fitch: Vietnam Relatively Resilient, but Banking Remains a Drag (Reuters 30-9-13)
Công an không đánh giáo dân? Một sự vu cáo, bịa đặt (QĐND 1-10-13) -- Từ nay báo QĐND ngày càng nhiều bài như thế này vì tổng biên tập muốn sớm lên thượng tướng: Thăng hàm trung tướng cho tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân (NĐT 30-9-13)
Lê Quốc Quân trốn thuế? Xét xử Lê Quốc Quân tội trốn thuế (Tamnhin 1-10-13) Bloggers behind bars: Vietnam's war on dissent (AFP 1-10-13)
Tuổi 20 đáng nhớ của các đại gia Việt (VNN1-10-13) -- Còn tuổi 20 của tôi thì rất đáng quên.
Những bài để "câu view": Bi hài chuyện bác sĩ nữ khám “của quý” (LĐ 1-10-13) -- 'Cận cảnh' cuộc sống của một gái làng chơi ở Hà Nội (NĐT 30-9-13) --"Có những người bên ngoài rất bảnh bao, sang trọng nhưng khi lên giường rồi mới bộc lộ ra bản chất tham, hèn hạ, ích kỷ" Ha Ha Ha Ha!!! (Xin hiến kế: Để tránh những khách loại này, cô chỉ cần đăng bảng không tiếp quan chức cao cấp là xong!)
Ở Việt Nam, muốn băng qua đuờng thì làm thế nào? How to cross the street in Vietnam (Cheapflights blog 1-10-13)
"Whack"?! Vietnam state firm chief cops golfing ban for whacking caddy (Thanh Nien Daily 1-10-13) -- Đây là bản tin tiếng Anh của báo Thanh Niên về vụ đại gia đánh caddy, đăng lại vì thấy chữ "whack" dùng ở đây thật tuyệt!  Congratulations!

Đề xuất đổi mới toàn diện giáo dục, cần đổi mới cả giáo dục đại học (GD 1-10-13) -  Theo tôi, ưu tiên số 1 để cải tồ giáo dục đại học Việt Nam là tạo điều kiện để các thầy giỏi (trong nước cũng như giáo sư Việt kiều) hăng hái giảng dạy ở đại học Việt Nam.  "Điều kiện" ấy không chỉ là luơng bổng, số giờ dạy, phương tiện vật chất.. mà còn là tự do học thuật -- nghĩa là đại học phải được tự chủ, chính trị phải ra khỏi khuôn viên nhà trường!  Trong chế độ hiện nay, điều này sẽ không bao giờ có được.
Nghe nhầm? Chủ tịch Quốc hội nhắn trò giỏi 'phải biết nhả tơ’ (VNN 1-10-13) -- Phóng viên nghe nhầm! Ông ấy nói "phải biết nhả tiền"
Hiếm hoi văn chương kỳ ảo (NLĐ 1-10-13) -- Tào lao! Đọc Tạp Chí Cộng Sản thử xem!
10 điều học ở Sài Gòn:Vietnam: 10 things I learned in Saigon (Chicago Now 1-10-13) -- Blog của một cô giáo tiếng Anh
Đề tài được giải Nobel năm 2013: Lý giải tính nữ trong Mr Đàm dưới góc nhìn khoa học (PN Today 1-10-13)
Giao con cho Thanh Lam nuôi? Thanh Lam không thích trẻ chỉ biết nghe lời (TP 1-10-13) -- Thảo nào hàng nghìn người đứng sắp hàng trước nhà Thanh Lam, hớn hở gửi con của họ cho Thanh Lam nuôi.



No comments:

Post a Comment

View My Stats