Wednesday 2 October 2013

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ TƯ 2-10-2013




Posted by basamnews on October 2nd, 2013  | Comments Off

Bài Viết Mới

Tin thứ Tư, 02-10-2013


CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Vụ Mỹ Yên: Một sự vu cáo, bịa đặt (QĐND).
VIẾT CHƯA TỚI 300 CHỮ BỊ LÃNH ÁN TÙ 12 NĂM (FB Tin Không Lề). “Đó là trường hợp của LS Đoàn Thanh Liêm đã bị bắt và bị kết án 12 năm tù chỉ vì viết một văn bản dài khoảng… nửa trang giấy… Trường hợp của LS Đoàn Thanh Liêm cũng giống như trường hợp của BS Đoàn Viết Hoạt, đã bị đưa từ nhà tù ra thẳng sân bay để đi tị nạn ở Mỹ cho tới bây giờ“.
- Nguyễn Văn Thạnh – Vì sao XHDS Việt Nam yếu?  Bài 7: Giải quyết chủ nghĩa Mackeno để thúc đẩy XHDS (Dân luận). 6 bài trước của anh Nguyễn Văn Thạnh, trang Diễn đàn XHDS đã đăng trong một chuyên mục CHUYÊN LUẬN.  - Ý nguyện chung của TUYÊN BỐ 23/9 (Bùi Văn Bồng).  - SUY NGẪM VỀ THỜI CUỘC – Phần 12.
-  Phỏng vấn ông Mai Thái Lĩnh: Hãy lắng nghe người dân và thực hiện thay đổi (RFA/DĐXHDS).
Việt Nam: Sự trả thù! (Saudi Gazette/ DTD). “Mỹ thua Việt Nam trong thời chiến nhưng rõ ràng đã chiến thắng trong thời bình và có vẻ rất thỏa mãn với thành quả đó. Việt Nam hôm nay là một đồng minh của Mỹ, ít nhất là về kinh tế. Rõ ràng là Mỹ đã hoàn vốn và, nếu nói theo một cách ngọt ngào, đó là sự trả thù cuối cùng.  Hồ Chí Minh, tôi xin lỗi khi nói rằng ông không được yên nghỉ trong hòa bình!
- Nguyễn Trần Sâm: Những cụm từ vô nghĩa (Lề Trái). “Phát huy nội lực”, “Niềm tin chiến lược”.
<- Chuyện nhiều thứ trướng (tất nhiên là các cấp khác cũng nhiều không kém), rồi chuyện Chính phủ Mỹ đóng cửa, nhìn vào Chính phủ VN mới thấy đây là một “tay chơi” xuyên thế kỷ, xuyên lục địa, đến Mỹ cùng phải chào thua, Lê Thanh Phong: Cân đối ngân sách: Phải cắt giảm đám “vác ô” càng sớm càng tốt (LĐ). “Một quốc gia có trên 315 triệu dân nhưng bộ máy công chức Chính phủ liên bang rất gọn nhẹ, chỉ khoảng 2,1 triệu người. Ngược lại, Việt Nam chỉ hơn 80 triệu dân lại có đến 2,8 triệu công chức.”
- Chương 2, Phần 1, sách “Chúng tôi không hỏi họ từ đâu đến”: Đừng làm đổ trà của chủ ngươi (phần 1) (Phan Ba).
GỬI VỀ QUÊ HƯƠNG (Nguyễn Duy Xuân).
8h50′:
- Tô Văn Trường: Sách đỏ lại sẽ ghi tên con người? (TVN).
13h40′:
- Bình luận của Thời báo Hoàn Cầu, Trung Quốc: “Nhật Bản sẵn sàng áp dụng tập kích đánh đòn phủ đầu Trung Quốc”(GDVN).
19h35′:

KINH TẾ

- Nguyễn Xuân Nghĩa: Nghiệp báo tài chánh (NV).
8h50′:
- Tăng thu nhập từ chuyển đổi cây trồng: Bài 2: Nghịch lý thừa lúa, thiếu ngô (DV).
13h40′:
- Nhãn mác thuốc BVTV: Quá lộn xộn! (NNVN).
19h35′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

VĨNH BIỆT NHÀ VĂN ĐÀ LINH NGUYỄN ĐỨC HÙNG (Nguyễn Trọng Tạo) “… một nhà biên tập sách, giới thiệu tới độc giả Việt Nam nhiều tác phẩm “gai góc” trên con đường mở ra những tư tưởng mới trên đàn văn chương và triết học như: Thiên thần sám hối (Tạ Duy Anh), Tình ơi là tình (Jenilek), Hạt cơ bản (Mikel Houellebecq), Cõi người rung chuông tận thế (Hồ Anh Thái), Thơ Trần Dần, China Town, Paris 11-8 (Thuận), và bộ sách triết học của Julliene…”
Thế nhưng, có một cuốn sách “gai góc” khác, rất ít người được … nhìn thấy,  mà Nhà văn Đà Linh có công cho ra đời là cuốn “Sự thật về những lần xuất quân của Trung Quốc và quan hệ Việt-Trung”, khi ông là Phó giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB Đà Nẵng. Một cuốn sách với 3.700 ấn bản, nhưng lại không được phát hành, đến ông TBT NXB cũng chỉ có bản photocopy, và trong danh mục các ấn phẩm đáng quan tâm dưới thời ông mà báo chí ca ngợi, lại không có nó. Mời xem lại:  +  Hai cuốn sách về những lần TQ xuất quân (Ba Sàm), + VN “phản bác” luận điệu xuyên tạc của TQ về trận Gạc Ma.
- Nguyễn Quang Lập: Nhớ thời bao cấp (Quê choa).
Mê cung (Da màu).
8h50′:
13h40′:
Hot boy… hot beo (Quê choa). - ĐÀ LINH: TRUYỆN CỦA NGƯỜI (Nguyễn Trọng Tạo). - CHỢ QUÊ (Văn Công Hùng). - VĂN HÓA VÙNG MIỀN VÀ CÁI “DẬM” (Kha Trà Phương).
19h35′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

8h50′:
- Báo cáo của Tổ chức Minh bạch quốc tế: Tham nhũng tràn lan trong giáo dục (LĐ).
13h40′:
19h35′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

8h50′:
13h40′:
- 3 công nhân mất tích trong hầm thủy điện: Tìm thấy thi thể một nạn nhân (NNVN).
- Đổ mồ hôi, sôi nước mắt: Người phụ nữ san gò, lấp rạch (NNVN).
19h35′:

QUỐC TẾ 

8h50′:
13h40′:
19h35′:
* RFI:  


No comments:

Post a Comment

View My Stats