Tuesday 1 May 2012

TƯƠNG NIỆM QUỐC HẬN 30/4/2012 TẠI HOA THỊNH ĐỐN (Ký giả Tuyết Mai)






Virginia - 30 tháng Tư, 1975 là ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa bị bức tử, Cộng Sản VN xâm chiềm hoàn toàn Miền Nam. Nhiều tướng lãnh và Quân Cán Cảnh đã khẳng khái tuẫn tiết để bảo toàn danh dự. Sau đó hằng vạn người đổ ra biển. Trên đường đi tìm tự do, vượt biển, vượt biên hằng vạn ngượi bị chết trên biển cả, trong rừng sâu. Hằng trăm ngàn người bị vào tù, bị thảm sát… để tưởng niệm ngày đau thương, đen tối nhất của lịch sử dân tộc, để tưởng niệm những anh hùng tử sĩ, quân cán chính vị quốc vong thân… Cộng Đồng VN vùng Hoa Thịnh Đốn, MD và VA phối hợp cùng Liên Hội Chiến sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn và Phụ cận đã trang trọng tổ chức Lễ truy điệu trong ngày Quốc Hận 30 tháng Tư lần thứ 37, vào lúc 7:30 chiều ngày 28 Tháng Tư, 2012 tại Kỳ đài trong Trung Tâm Thương Mãi Eden ở Falls Church, VA.

Bàn thờ anh linh các vị tướng tuẫn tiết trong những ngày cuối tháng Tư năm 1975

Ngày hôm sau 29 Tháng 4, có Lễ thượng kỳ vào lúc 12 giờ trưa cũng tại kỳ đài trong Eden Center và sau đó biểu tình trước Tòa Đại Sứ CSVN ở Washington, DC và đặt vòng hoa ở VietNam Memorial Wall, tuởng niệm những chiến sĩ Hoa Kỳ đã hy sinh trong cuộc chiến chống Cộng ở Việt Nam.

Mặc dầu trước giờ cử hành lễ, trời mưa gió tầm tã, thời tiết giá buốt nhưng có khoảng hai trăm đồng hương tham dự lễ truy điệu, với sự hiện diện của nhiều đại diện tôn giáo như Hòa Thượng Thích Tâm Thọ, Phật Giáo; Linh Mục mục Vũ Ngọc An, Cha Chánh Xứ Giáo Xứ Mẹ Việt Nam vùng HTĐ; Linh Mục Vũ Đức Vượng, Chánh Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo VN vùng HTĐ; Ông Phan văn Bề, Đại Diện Phật Giáo Hòa Hảo. Ông Thái Trịnh Thanh, Thánh Thất Cao Đài vùng HTĐ… Tại lễ đài có bàn thờ Tổ Quốc, với hình ảnh những vị tướng lãnh đã tuẫn tiết Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, Thiếu Tươớg Nguyễn Khoa Nam, Chuẩn Tướng Trần Văn Hai, Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, Đại Tá Hồ Ngọc Cẫn, Đại Tá Nguyễn Văn Long, HQ Thiếu Tá Lê Anh Tuấn.

Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Mỹ Việt rất trang nghiêm là một phút mặc niệm anh linh những anh hùng tử sĩ VNCH đã hy sinh vì Tổ Quốc và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng tự do. Sau đó Ông Chủ Tịch CĐHTĐ, MD&VA Đỗ Hồng Anh và Tiến sĩ Tạ Cự Hải, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH/HTĐ và Phụ Cận, trang trọng đặt vòng hoa hình cờ vàng bên cạnh Bàn Thờ Tổ Quốc. Kế đến hai vị chủ tịch và quý vị đại diện tôn giáo dâng huơng lên bàn thờ Tổ Quốc.

Theo sau là Lễ Truy điệu. Mở đầu là ba hồi chiêng trống, bài tế văn do Chiến hữu Vũ Xuân Đức, Cựu SQ Võ Bị VN sáng tác được xướng lên trong tiếng nhạc chiêu hồn thật buồn, không khí vô cùng cảm động.

Nghi lễ chào quốc kỳ và phút mặc niệm

Trang nghiêm trong nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm

Lễ dâng hương lên bàn thờ các vị tướng đã tuẫn tiết trong ngày 30 tháng Tư năm 1975


Trong dịp này Ông Đỗ Hồng Anh, CT CĐ HTĐ, MD&VA phát biểu, Quân Lực VNCH là một quân lực hùng mạnh nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Nhưng vì sự tráo trở của Đồng minh, Quân Lực VNCH đã phải tức tưởi tan hàng và buông súng. Tình thần đấu tranh của tất cả những chiến sĩ VNCH, cho đến hôm nay vẫn còn kiên cường, vẫn còn tiếp tục cuộc đấu tranh chưa hòan tất. Chúng ta sẽ hoàn tất sứ mạng đó trong một ngày không xa. để đồng bào chúng ta tại VN sẽ có một ngày được tự do, dân chủ và nhân quyền thật sự . Ngày hôm nay người chiến sĩ VNCH không còn cầm súng nữa, nhưng họ đã cầm những biểu ngữ, giương cao những lá cờ vàng chính nghĩa tham dự những cuộc đấu tranh, hướng về đồng bào quốc nội, tiếp tay đồng bào quốc nội để đẩy mạnh công cuộc đấu tranh giải thể chế độ CS, mang lại tự do, dân chủ thật sự cho đồng bào trong nước.

Trong cuộc chiến tranh vừa qua, đã có nhiều chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ Tổ Quốc đã nằm xuống, có nhiều đồng bào đã vì lý tưởng tự do bỏ mình trên biển cả, trên đường vượt biên và sau 1975, có rất nhiều người đấu tranh cho tự do dân chủ đã ngã gục trong các trại tù CS. Hôm nay chúng ta trang trọng cử hành lễ truy điệu anh linh của những anh hùng đó và cũng để bày tỏ tinh thần đoàn kết, hỗ trợ đồng bào trong nước.

Ông Anh nói tiếp , với tinh thần đó ông tin rằng, ngày mai đây trời sẽ lại sáng. Lá cờ vàng đang treo rũ để tang cho đất nước sẽ được giương cao ngày mai, giương cao ý chí đấu tranh của chúng ta, cùng nhau đoàn kết, xiết chặt tay nhau đấu tranh, mang lại tự do dân chủ thực sự cho đất nước. Chúng ta sẽ cùng nhau trở về quê hương cắm ngọn cờ vàng chính nghĩa trên khắp ba miền đất nước và hy vọng chúng ta sẽ gặp nhau tại Saigon trong một ngày không xa.

Sau đó Tiến sĩ Tạ Cự Hải, Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng HTĐ và Phụ cận phát biểu, sự hy sinh cao cả của Quân Cán Cảnh VNCH trong bao nhiêu năm dài của cuộc chiến VN đã chứng tỏ sự tranh đấu hăng say, can đảm, kiên cường của Quân Cán Cảnh VNCH. Hôm nay tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư, Quân Cán Cảnh cùng nhau nhớ lại ngày 30 Tháng Tư đen tối của 1975. Ôm mối thù, Quân Cán Cảnh quyết dành lại Tổ Quốc đã bị lọt vào tay CS gian manh. Trong 37 năm, CS cai trị độc tài, vi phạm trắng trợn các quyền tự do căn bản của đồng bào VN trong nước. Chẳng những CSVN không cải thiện mà càng ngày càng trắng trợn đàn áp khi Quân Cán Cảnh hải ngoại tố cáo sự vi phạm trắng trợn đó, cũng như khi đồng bào trong nước nỗi lên tranh đấu cho chính họ.

CSVN đã không bảo vệ lãnh thổ, là công đức mà tiền nhân đã để lại, lại còn cắt đất, cắt biển dâng cho Trung Quốc. Từ hải ngoại, Quân Cán Cảnh sẽ tiếp tục yểm trợ cho đồng bào cũng như các lực lượng tranh đấu khác trong nước để dành lại tự do , dân chủ và nhân quyền cho VN. Cuộc chiến chưa tàn chúng ta còn tiếp tục chiến đấu và anh em Quân Cán Cảnh VN vùng HTĐ nói riêng và hải ngoại nói chung, sẽ tiếp tục cuộc tranh đấu cho đến khi nào đạt được thắng lợi mới thôi . CS sẽ sụp đổ, nhưng chúng ta phải làm thế nào cho sự sụp đổ đó tiến nhanh, sớm tới và chúng ta có dịp trở về quê hương, trong danh dự, một quê hương tự do, độc lập, dân chủ và nhân quyền. Chúng ta không muốn trở về trong sự ô nhục.

Năm 2012, chúng ta sẽ đi xa hơn trong những năm vừa qua. Những năm qua chúng ta đã đi trong sự bền bĩ và can đảm, bây giờ chúng ta tiếp tục truyền thống đó, nhưng phải đi xa hơn nữa. Đó là những điều mà chúng ta mong ước, làm thế nào để chận đứng cái huyếtt mạch tài chính của CSVN , do cộng đồng VN ở hải ngoại, vì lẽ này hay lẽ nọ đã tiếp tay cho CS VN làm thiệt hại quyền lợi của dân tỵ nạn ở hải ngoại cũng như tạo sức mạnh cho CS tiếp tục cai trị đồng bào ở VN. Trong thời gian sắp tới, Quân Cán Cảnh cương quyết chận đứng cái ngưồn tài chính từ hải ngoại về VN, không vì bất cứ lý do gì mà giúp cho CS có cơ hội tiếp tục duy trì lâu dài.

TS Tạ Cự Hải nói tiếp, chúng ta không thể nào quên ngày 30 Tháng Tư. Đồng bào hải ngoại không thể nào quên đụơc ngày này. Hy vọng trong một giời gian gần đây CS sẽ sụp đổ, chúng ta có thể trở về quê hương trong vinh quang, một quê hương thanh bình tự do, dân chủ và nhân quyền.

Sau đó là phần phát biểu của quý vị đại diện tôn giáo. Trời đổ mưa nặng hạt nên BTC hủy bỏ chương trình đấu tranh. Lễ truy điệu những anh hùng tử sĩ VNCH được chấm dứt lúc 9 giờ tối.


.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats