Wednesday 2 May 2012

TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30/4 TẠI HOUSTON - TEXAS




Đặng Hồng Hà

Tưởng niệm 30 tháng 4 lần thứ 37 lại đến với người dân Việt Nam trong và ngoài nước. Biến cố này như Võ Văn Kiêt cố thủ tướng của nhà nước cộng sản Việt Nam đã nói Ngày có triệu người vui và có triệu người buồn . Nhưng tới ngày hôm nay nếu có người vui chỉ còn một thiểu số đảng viên Cộng sản Việt Nam còn đại khối dân tộc chỉ còn là đau thương , mất mát và tan hoang .

Cùng với tâm tư như vậy , cộng đồng ngưới Việt tị nạn cộng sản tại thành phố Houston đã có một số sinh hoạt do cộng đồng người Việt Quốc Gai Houston đứng ra tổ chức.

6pm ngày 29 tháng 04 tại khuôn viên Hồng Kông Mail trên đường Bellaire ,cộng đồng nguời Việt quồc Gia Houston do chủ tịch cộng đồng cô Terêsa Hoàng cùng ban chấp hành và các hộiđoàn quân dân cán chính đã tổ chức buổi lễ tưởng niệm long trọng với sự tham gia của trên 5 ngàn đồng hương tham dự.Trong thành phân quan khách tham dự có sự hiện diện của dân biểu liên bang Al Green, Dân diểu tiểu bang Hurber Võ, ông phó cảnh sát trưởng , các nghị viên thành phố Houston cùng dại diên của bà thị trưởng . Trong cộng đồng Việt Nam có các vị đại diên tôn giáo trong ủy ban liên tôn và các đại diện các tổ chức đấu tranh , hội đoàn quân đội và dân sự .




Chương trình bắt đầu bằng cuộc rước Đại Kỳ Việt Nam Cộng Hòa thật long trọng từ xa tiến vào khu khánđài với một đoàn ngưới trước hết là toán Quốc Quân Kỳ Việt Nam và Hoa Kỳ , toán Quốc Quân Kỳ Đại Hàn , Hai vị chủ tịch cộng đồng và giám sát , các quan khách Hoa Kỳ và đoàn cựu quân nhân quân lực Việt Nam Cộng Hòa sau cùng là lá Đại KỳViệt Nam Cộng Hòa do các chị trong hội phụ nữ Việt Nam Houston và các cựu quân nhân nâng.

Chương trình tổ chức buổi lễ thật trang nghiêm với nghi thức chào cờ, đặt vòng hoa và một chương trình văn nghệ đấu tranh suốt gần 3 tiếng đồng hồ với MC Việt Dũng và các ca sĩAsia và địa phương .






XEM HÌNH TIẾP NƠI TRANG CHÍNH :    http://diendanctm.blogspot.com/2012/05/30-4-houston-hoa-ky.html

Sang sáng 30 tháng 04-2012 Ủy ban đấu tranh chính trị tại Houston đã tổ chức cuộc biểu tình trước văn phòng lãnh sự cộng sản Việt Nam trên đường Westheimer từ 11am tới 1pm . Dù là ngày đi làm , cuộc biểu tình đã quy tụtrên 100 đồng hương tham dự . Các cơ quan truyền thông Việt Nam đã chuyển tin tức cuộc biểu tình này trên các hệ thống truyền hình. Khí thế cuộc biểu tình rất sôi nổi , các biểu ngữ , poster bằng anh ngữ nói lên những đàn áp và tội ác của nhà nước cộng sản Việt Nam. Nhiều người ngoại quốc đã đứng theo dõi và lắng nghe và đọc nội dung trên các biểu ngữ và poster, đặc biệt là hình ảnh các nhà đấu tranh dân chủ đang bị bắt bớ tùđày tại Việt Nam. Các bài hát đấu tranh và các khẩu hiệu vang vọng khắp khu vực biểu tình và như thường lệ các đại diện của nhà nước cộng sản Việt Namđóng kín cửa văn phòng nhưng chắc chắn những âm thanh bên ngoài sẽ xuyên thủng vào tận các bàn làm việc của lãnh sự quán Việt Cộng .

Đặng Hồng Hà

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats