Wednesday 2 May 2012

TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30/4 TẠI AARHUS - ĐAN MẠCH




Thiên Ý  
13:13 - 01/05/2012

Tường trình buổi tổ chức “Việt Nam Tôi Đâu? 37 Năm Nhìn Lại” tại thành phố Aarhus, Đan Mạch ngày 28/4/2012.

Để cùng nhau ôn lại trang sử bi thương của dân tộc từ sau biến cố 30 tháng 4 năm 75 đến nay, đông đảo đồng bào người Việt tị nạn cộng sản tại Vương quốc Đan Mạch đã cùng nhau tề tựu về thành phố Aarhus tham dự chương trình với chủ đề “Việt Nam Tôi Đâu? 37 Năm Nhìn Lại” được tổ chức vào ngày 28/4/2012 vừa qua.

Được biết, buổi tổ chức được hình thành bởi sự cộng tác của các đoàn thể và nhiều cá nhân tích cực trong cộng đồng bao gồm: Hội Văn hóa Công giáo Việt Nam, Ủy ban Yểm trợ Phong trào Tự do Dân chủ Quốc nội, TNT VIETMEDIA, Người Việt Tự do Odense, Mentor Việt Nam và đảng Việt Tân cơ sở Aarhus, với sự hỗ trợ của Cộng đoàn Công giáo VN Horsens, Århus Vest Taekwondo klub, và trang thông tin vinanet.dk.

Từ 16 giờ hội trường đã nhộn nhịp người đến xem các hình ảnh triển lãm về quốc nạn bi thương 30/04/75, thảm trạng thuyền nhân với những chuyến vượt biên thập tử nhất sinh để lánh nạn CS, hiện tình đất nước quằn quại dưới ách độc tài toàn trị của đảng CSVN, hình ảnh đấu tranh ở trong nước và hải ngoại. Nhiều đoạn video được trình chiếu cho thấy những cảnh công an sắc phục và bọn côn đồ đeo băng đỏ được CA thuê mướn đánh đập người dân tàn bạo, không chút nương tay trong những vụ cưỡng chế cướp đất đai của dân chúng, kể cả đất đai và cơ sở của các tôn giáo. Điển hình là đoạn video quay vụ cưỡng chế đất đai mới nhất vào ngày 24/4 tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã khiến cho người xem rất phẫn nộ.

Đến 18g15, chương trình văn nghệ và hội thảo được bắt đầu với nghi thức chào quốc kỳ. Cả hội trường hướng về lá cờ vàng tự do và cùng cất cao quốc ca Việt Nam thật hùng hồn và đầy khí thế. Tiếng kèn saxophone réo rắt trong phút mặc niệm khiến lòng mọi người lắng đọng tưởng nhớ đến công đức của các bậc tiền nhân đã dầy công dựng nước, đến những anh hùng liệt nữ qua bao thời đại đã hy sinh để giữ gìn tổ quốc và tưởng nhớ đến những đồng bào đã bỏ mạng trên bước đường tìm tự do.

Sau khi ba vị niên trưởng từ 3 vùng của Đan Mạch: Jylland, Sjæland và Fyn thay mặt mọi người dâng hương trước bàn thờ tổ quốc, Trưởng ban tổ chức là bà Nguyễn Kim Hương đã đọc diễn văn khai mạc buổi tổ chức. Tiếp đến là phát biểu của các vị đại diện  hội đoàn. Trong đó, vị Đại diện của Ban trị sự chùa Quảng Hương thừa ủy nhiệm đọc bài phát biểu của Thượng tọa Thích Giác Thanh, Giáo hội trưởng GHPGVNTN tại Đan Mạch (vì TT bận việc Phật sự ở Aalborg không thể hiện diện) được tiếp nối bởi những phát biểu của các ông Lê Quang Toàn (Sjaelland), ông Vũ Đình Quyến (Odense), và ông Nguyễn Trọng Lưu - ban Báo chí Công giáo với sự hiện diện của Chủ tịch Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Đan Mạch.

Nội dung cuộc hội thảo được chia làm 3 phần. Phần đầu do ông Trần Văn Trí đảm trách nói về “Cuộc chiến bảo vệ tự do tại miền nam và biến cố 30/4/75”. Phần thứ hai do ông Vũ Đình Quyến thuyết trình với chủ đề “Tình hình đấu tranh chống CSVN từ sau 1975 đến 2012: Xã hội - Chính trị - Đấu tranh trong và ngoài nước”. Và phần 3 do ông Huỳnh Quốc Huy trình bày đề tài “Hiện tình đấu tranh chống CSVN - Chúng ta nên làm gì?”

Phải nói rằng chương trình văn nghệ tuy là “cây nhà lá vườn” nhưng sôi động, hấp dẫn được sắp xếp theo chủ đề và xen kẽ giữa các phần hội thảo khiến không khí luôn sinh động.

Việt Nam ơi… thời gian quá nửa đời người
và ta đã tỏ tường rồi, ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói.
Mẹ Việt Nam đau từng cơn sót dạ nhìn đời.
Người lầm than đói khổ nghèo nàn,
kẻ quyền uy giàu sang dối gian…
                                               
(TríchViệt Nam Tôi Đâu”, Nhạc sĩ Việt Khang sáng tác)

“Việt Nam Tôi Đâu” là một nhạc phẩm để đời của ca nhạc sĩ Việt Khang với cái giá phải trả là gông cùm của chế độ toàn trị CSVN và cũng chủ đề của buổi tổ chức, đã được các anh chị em hợp ca để vinh danh nhạc sĩ đồng thời nói lên hiện trạng đất nước sau 37 năm dưới chế độ CSVN và quyết tâm giơ cao tay chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam.

Chương trình được kết thúc lúc 23 giờ với nhạc phẩm “Phải Lên Tiếng” của nhạc sĩ Anh Bằng được hợp ca bởi tất cả các giọng hát đóng góp trong chương trình. Lời nhạc như một lời nhắn nhủ, một tiếng chuông đánh thức lòng người, một hồi trống thúc giục mỗi người chúng ta phải lên tiếng, cùng góp phần đập tan mưu đồ xâm chiếm đất nước ta của Tàu cộng với sự tiếp tay của bạo quyền CSVN cũng như đấu tranh cho một Việt Nam tự do, dân chủ, hùng cường


30/4/2012
Thiên Ý tường trình từ Aarhus, Đan Mạch. 

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats