Sunday 13 May 2012

TỪ TIÊN LÃNG ĐẾN VỤ BẢN – LỰC LƯỢNG CƯỠNG CHẾ THỪA THẮNG XỐC TỚI! (Michael Lang)




MICHAEL LANG

Nhìn lại những vụ cưỡng chế giải tỏa đất đai trong mấy tháng qua, càng thấy sự lãnh đạo của cấp trên thật tài tình.
Nhớ những ngày trước và sau Tết Nhâm Thìn 2012, trời thì giá rét căm căm mà không khí xã hội nóng hầm hập. Cứ tưởng đâu tiếng bom Đoàn Văn Vươn sẽ là ngòi nổ để cái bọn dân đen vùng lên khắp nơi nơi theo sự xúi giục của các lực lượng thù địch.
Ai dè…

Chỉ bằng một vài thao tác, một số câu nói trấn an dư luận, một cái nghị quyết vừa chỉnh vừa đốn, thế là ngòi nổ đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Báo chí lề trái cùng bọn tay sai của các thế lực thù địch đang la lối ầm ĩ bỗng im re. Các đồng chí Hiền, Liêm, Ca, Thoại vẫn bình an. Cách mạng vẫn được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Chỉ gia đình tên Vươn là lãnh đủ. Đáng đời!

Rút kinh nghiệm cưỡng chế ở Tiên Lãng, hai vụ cưỡng chế tiếp theo ở Văn Giang và Vụ Bản được các đồng chí cấp trên chỉ đạo sát sao, lại có sự tham gia của những lực lượng tinh nhuệ bậc nhất trong ngành công an, đã thành công mỹ mãn.

Hàng ngàn cảnh sát cơ động trang bị đầy đủ những phương tiện hiện đại chống bạo loạn đã được tung ra để chống lại vài trăm tên dân đen tay không tấc sắt. Lại còn có cả những con chó nghiệp vụ dữ dằn có thể xé toang cổ họng hoặc ổ bụng của những thằng dân nào dại dột nghe theo sự xúi bẩy của các thế lực thù địch.

Chỉ tiếc là không có cả những quân chủng, binh chủng hải lục không quân của quân đội nhân dân tham gia, để những vị chỉ huy như đồng chí Đỗ Hữu Ca của Hải Phòng có thể trổ tài chỉ đạo hiệp đồng tác chiến đẹp như viết trong sách!

Cũng hơi tiếc là bọn chó nghiệp vụ đã không chịu cắn xé bọn người chống cưỡng chế, làm khuyết đi một nét đẹp của cuộc tấn công. (Chắc bọn chó này ăn phải bả của các thế lực thù địch?)

Nhưng dù sao thì cưỡng chế cũng đã thắng lợi trọn vẹn. Cả ở Văn Giang và Vụ Bản. Đọc báo, xem băng video mà thấy nức lòng. Những toán dân đen (gồm những kẻ xấu) bị bao vây, bị xé nát rồi bị quây lại thành từng khóm nhỏ bởi lực lượng cảnh sát cơ động đầy uy lực, cuối cùng đã không làm được gì. Không những thế, có những đứa còn bị các đồng chí công an ta dùng dùi cui quật túi bụi, chắc không vỡ sọ thì cũng gãy xương sườn! Hay nhất là cảnh hai thằng mà có người nói là hai nhà báo bị các đồng chí ấy đánh như đánh chó, đến nay hình như vẫn chưa dám lên tiếng. (Cũng có tin đồn đó là băng giả, do các lực lượng thù địch dựng ra để vu cáo các đồng chí công an ta, nhưng đến hôm nay thì ông giám đốc công an Hưng Yên đã xác nhận đây là chuyện “đáng tiếc đã xảy ra”, còn mình thì cho rằng bọn báo biếc mà bị nện cũng là đáng đời lắm! Bao nhiêu những chuyện rắc rối đã bắt đầu từ mồm bọn nhà báo.)

Vậy là đã có hai vụ hậu Tiên Lãng để thử phản ứng của dân đen và của cả bọn chính phủ mấy nước phương Tây hay thọc ngoáy cái gọi là vấn đề nhân quyền. Cũng là thử cả những phương pháp tác chiến mới, thử sức mạnh của chuyên chính vô sản.

Hóa ra trị cái bọn dân đen cũng chẳng có gì khó khăn. Cứ mạnh tay là được. Bọn nước ngoài có la lối thì kệ xác chúng, nói chán rồi thôi mà.

Và từ nay, chắc chắn còn nhiều những vụ như Văn Giang, Vụ Bản nữa. Các lực lượng cưỡng chế cứ thế thừa thắng xông lên! Nếu có thằng nào liều lĩnh như Đoàn Văn Vươn thì bắt nhốt phỉnh bọn còn lại vài câu là xong hết. Nếu cần thì vừa phỉnh vừa dọa.

Cưỡng chế muôn năm!

MICHAEL LANG



No comments:

Post a Comment

View My Stats