Thursday 24 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 24-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY-ONLINE
Tháng Năm 24, 2012 Admin

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Năm 24.05.12
Tường thuật trực tiếp phiên tòa xét xử 4 thanh niên Công giáo GP Vinh tại Tòa án Nhân dân TP Vinh, Nghệ An (NVCL) – Sau mấy tháng bắt bớ giam cầm theo hình thức khủng bố của nhà cầm quyền CSVN tại Nghệ An, hôm nay 24/5/2012, nhà cầm quyền Nghệ An đưa 4 thanh niên sinh viên công giáo ra cái gọi là phiên tòa xét xử.
Nga lần đầu bình luận về Biển Đông (Boxit) – Đại sứ Nga tại Philippines phản đối nước ngoài can thiệp vào khu vực, nhưng nói Nga quan tâm tới tự do hàng hải ở Biển Đông.
Đọ sức (Phạm Thị Hoài) – Viết cho Người Buôn Gió: Đó là một cuộc đọ sức giữa hai đối thủ hoàn toàn không cân xứng: bên này là một nhà nước đầy quyền lực, sức mạnh và sẵn sàng nghiền nát bất kể ai và bất kể điều gì nó không ưng ý; bên kia là một con người bình thường, một cá nhân vô danh nhỏ bé.
Hoàng Trung Hải khai man lý lịch (Lê Anh Hùng) – “…Vì thông tin đó liên quan mật thiết đến vụ việc tố cáo của tôi nên hôm nay tôi xin cung cấp cho quý vị bản chụp bức TÂM HUYẾT THƯ của một số cán bộ, đảng viên tâm huyết với Đảng về sự gian lận trong lý lịch của ông Hoàng Trung Hải…”
Hai vụ án “gián điệp” (Thông Tấn Xã Vỉa Hè) – Lúc đó là hơn 1 giờ sáng ngày 13… tại khách sạn 5 sao ở thủ đô Cuba, ông trưởng ban đối ngoại trung ương vội vàng gõ cửa phòng ông tổng, đang ngái ngủ ông tổng tuy càu nhàu nhưng vẫn ra mở cửa.
Quân đội Trung Quốc hủy chuyến thăm Nhật (Nguoi viet) – Trung Quốc hủy bỏ chuyến viếng thăm của một phái đoàn quân sự cao cấp tại Nhật, trong lúc đang có sự tranh cãi về chủ quyền tại một quần đảo và việc chính phủ Tokyo cho phép người thiểu số Uighur tổ chức đại hội toàn thế giới ở Tokyo.
Ra mắt sách Nhân Văn Giai Phẩm tại Virginia (Trịnh Bình An) – Thụy Khuê kể lại thời gian bà về Việt Nam và tình cờ có dịp gặp gỡ những người cầm đầu nhóm Nhân Văn Giai Phẩm.
Cuộc chạy đua vũ trang tại châu Á (SBS) – “Như mọi người đều biết, hải đảo thuộc về Trung Quốc. Đó là lãnh thổ Trung Quốc. Đây là điểm không thể thương lượng được…” Chuẩn Đô đốc Trung Quốc, LI SHIHONG
Sắt son (Phạm Tín An Ninh) – Hơn tám năm trong nhiều trại tù từ nam ra bắc, bị hành hạ đói khổ khốn cùng. Tôi sống còn có lẽ là nhờ những giấc mơ về quá khứ….
Ý thức đạo đức của Mỹ (Nguyễn Hưng Quốc) – Thật ra, với người Mỹ cũng như chính phủ Mỹ, chuyện của ông Trần Quang Thành không phải là chuyện của một cá nhân. Ông không phải là công dân Mỹ. Chính phủ Mỹ không có trách nhiệm gì với ông cả.
Làm gì để bảo vệ nhà báo? (Lê Cao) – Cần phải sớm làm rõ hơn nữa những ai đã tham gia đánh nhà báo. Nếu như vụ việc được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ là các nhà báo đã bị đánh như những thông tin, hình ảnh mà tất cả chúng ta đều thấy trên các phương tiện thông tin những ngày qua, thì rõ ràng pháp luật đã bất lực.
Nếu tôi biết rõ, tôi sẽ báo công an trước khi đăng bài (PLTP) – Hoàng Khương đã không báo cáo với tòa soạn phương pháp điều tra, không nói cụ thể việc can dự vào quá trình đưa tiền cho CSGT Huỳnh Minh Đức.
Huỳnh Văn Úc: Cây đèn thần  (Trần Nhương) – “Ông vẫn cứ là đảng viên tiên tiến xuất sắc, mười chín điều đảng viên không được làm, rồi thì Nghị quyết Trung ương IV khóa 11 chẳng chạm được đến bất cứ một cái lông chân nào của ông cả”.
Bổ nhiệm, bổ chửng (Nguyễn Thông) – “Có người bảo rằng bây giờ bổ nhiệm bộ trưởng, thứ trưởng hoặc người đứng đầu cục này vụ nọ ban kia còn dễ hơn bầu trưởng thôn. Chỉ có điều, trưởng thôn mà không làm việc ra trò là dân truất ngay, còn những người được quan trên bổ nhiệm dù dở dù tồi vẫn cứ phây phây”.
CẨU LUẬN (Sơn Thi Thư) -  “Vì sợ nó bị bắt, nó điên lên nó cắn bừa thì khối con khác dính điên ! – Thế kẻ đưa nó lên làm  cẩu trưởng có làm sao không ? – Hiện vẫn bình thường, chưa bị nhiễm dại”.
Hà nội – Hoàn cảnh bi đát của một cựu chiến binh C19 – quân tình nguyện Việt nam(Lê Hiền Đức) – Một điều đáng nói là : trong suốt cả quá trình Cựu chiến binh Lê Thanh Cân xuất ngũ rồi bị bệnh, suy giảm sức khỏe và phải chữa trị bệnh lâu dài, đến nay đang ốm nặng đến nguy kịch nhưng  không được hưởng bất kỳ chế độ nào.
Trò chuyện với tướng Đặng Quốc Bảo và cựu TBT Lê Khả Phiêu (Dân Luận) – “VCF: Sao anh không nói thẳng với Nguyễn Phú Trọng?/ LKP: Nói rồi, nói 6 lần, đến tận nhà ổng/ VCF: Phú Trọng có chấp nhận?/ LKP: Nghe cả, nhưng có làm đâu, nghe rồi để đấy”.
ĐÃ CHUYỂN ĐỦ TIỀN GIÚP GIA ĐÌNH ANH VƯƠN (Nguyễn Quang Vinh) – Do không thể rời công việc để về trực tiếp gặp gia đình như nguyện vọng của mình, mình quyết định chuyển luôn cho các chị.
Cái ví của ông Chủ tịch, nụ cười của vị Bí thư (Đào Tuấn) – “… sự kiện Bí thư tỉnh ủy Mai Văn Ninh đối thoại với dân, ông đã làm được một việc không dễ là vì lợi ích của người dân, chứ không phải vì một nhóm lợi ích nào đó nhân danh cái chung. Dân cần những hành động vì dân chứ không phải là mị dân, cần những nụ cười và cái bắt tay của vị Bí thư chứ không cần những đồng tiền rút ra từ ví của ông Chủ tịch”.
Hoang tưởng từ Văn Giang  (Người Buôn Gió) – Sự trùng hợp này khiến người ta hoài nghi, hay anh Quang có ấn tượng gì vì Văn Giang, mà anh bị ảnh hưởng lên đến vậy. Nghi ngờ này có lý lắm
Các Luật sư đã vào thành phố Vinh – Giáo dân khắp nơi cầu nguyện và hào hứng đi xem phiên tòa xét xử công khai  (TNCG) – Xin cũng nhắc lại đây là phiên xử công khai tại tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ an có chứ không phải là một phiên xử kín vì vậy ai cũng có thể tham dự phiên tòa.
GƯƠNG TIỀN SỬ (Huỳnh Ngọc Chênh) – “Lãy nỏ ngày nay là trăm phần sự thật/ Không lừa được bằng tình yêu/ Lừa bằng tình đồng chí/ Trọng Thủy ngày nay là những tên hải tặc/ Đem đạn bom cướp lãy nỏ Hoàng Sa”.
Lời nguyện với non sông (Lê Thiếu Nhơn) – “Trường Sa ơi nổi sóng ba đào./ Lũ thủy quái, thuồng luồng lại giương nanh, múa vuốt./ Hãy nghe đây,/ Bài học ngàn đời cho quân xâm lược./ Xác thây trôi, loang máu biển Đông/ Hãy xiết chặt tay./ Nghe lời hiệu triệu của non sông./ Vung lưỡi gươm thiêng,/ Bốn ngàn năm ra trận…”.
Cách mạng dân chủ Ai Cập gặp thử thách (RFI) – Bên cạnh hồ sơ kinh tế Châu Âu, sự kiện cử tri Ai Cập đi bầu tổng thống đầu tiên thời hậu Mùa Xuân Ả Rập đã được báo giới Pháp hôm nay rất chú trọng và nhìn dưới nhiều góc độ khác nhau. Nhận định chung không mấy lạc quan cho tương lại Ai Cập.
Facebook liên tục mất giá trong những ngày đầu lên sàn chứng khoán (RFI) – Ngày thứ ba niêm yết trên thị trường chứng khoán, Facebook tiếp tục nếm trải những thất bại. Đóng cửa phiên giao dịch tối qua tại thị trường New York, giá trị cổ phiếu của nhà vô địch các trang mạng xã hội đã bị mất 8,9% giá trị. Phải chăng giá trị cổ phiếu Facebook đã được đánh giá quá cao so với thực tế.
Hàng chục ngàn người Montreal xuống đường đòi quyền tự do biểu tình (RFI) – Theo AFP, hôm qua 22/5/2012 hàng chục ngàn người Montreal, thuộc vùng Quebec, Canada đã xuống đường phản đối bộ luật hạn chế quyền biểu tình mới được ban …
On The Road, hành trình dàn dựng kiệt tác của Kerouac (RFI) – Nếu như vào năm trước, liên hoan Cannes chờ đón tác phẩm Tree of Life của Terrence Malick, thì năm nay bộ phim được nhiều người mong đợi nhất là On The Road của đạo diễn Brazil Walter Salles. Chuyển thể từ kiệt tác cùng tên của nhà văn Jack Kerouac, bộ phim được trình chiếu tại Cannes hôm nay trong chương trình tranh giải Cành cọ vàng.
HRW đòi Bắc Kinh chấm dứt sự lộng hành của lực lượng an ninh địa phương (RFI) – Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch hôm nay 23/05/2012 đã kêu gọi Trung Quốc chấm dứt tình trạng để mặc các lực lượng an ninh địa phương tự do tung hoành mà không hề bị trừng phạt. Đây là một loại « công an không chính thức », thường bị lên án là hay sử dụng bạo lực, bắt giữ người tùy tiện.
Trung Quốc hủy chuyến thăm Nhật của một quan chức quốc phòng cao cấp (RFI) – AFP dẫn nguồn tin báo chí chính thức Trung Quốc hôm nay cho biết Bắc Kinh đã hủy chuyến viếng thăm của một quan chức cấp cao tới Nhật Bản do bất đồng về tranh chấp lãnh thổ cũng như do Tokyo cho phép tổ chức cuộc họp của người Duy Ngô Nhĩ lưu vong.
Ai Cập bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống thời kỳ hậu Mubarak (RFI) – Một năm sau cuộc nổi dậy « Mùa xuân Ả rập », trong hai ngày hôm nay (23/05/2012) và ngày mai (24/05), 52 triệu cử tri Ai Cập bắt đầu tham gia bầu cử vòng một để chọn ra vị tổng thống mới đầu tiên cho đất nước kể từ sau khi chế độ của Hosni Moubarak bị lật đổ.
Bình Nhưỡng buộc phải viện đến vũ khí nguyên tử đối phó với sức ép của Mỹ (RFI) – Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên hôm qua 22/05/2012 đã lý giải rằng, áp lực ngoại giao của Mỹ sau vụ bắn hỏa tiễn mới đây khiến Bình Nhưỡng không có chọn lựa nào khác ngoài việc cầu viện đến năng lực răn đe bằng vũ khí hạt nhân để « tự vệ ».
Châu Âu nhất trí mục tiêu tăng trưởng, nhưng bất đồng phương cách thực hiện (RFI) – Tối nay 23/05/2012, các nhà lãnh đạo 27 nước thành viên Liên hiệp châu Âu sẽ mở phiên họp thượng đỉnh không chính thức tại Bruxelles để tìm cách thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhất trí về mục tiêu, nhưng các nước châu Âu lại bất đồng với nhau về phương cách thực hiện, trong bối cảnh mà Hy Lạp có thể sẽ phải ra khỏi khu vực euro.
Phong trào biểu tình tại Miến Điện chống cúp điện lan đến Rangoon (RFI) – Sau các cuộc biểu tình ở Mandalay chống tình trạng cúp điện tại Miến Điện, phong trào đã lan đến Rangoon vào hôm nay 23/05/2012. Hãng tin AFP cho biết hai cuộc biểu tình tập hợp khoảng 150 người tại khu trung tâm thành phố đã nhanh chóng bị cảnh sát giải tán.
Manila tố cáo Bắc Kinh gửi nhiều tàu đến khu vực bãi cạn đang có tranh chấp (RFI) – Hôm nay 23/05/2012, bBộ Ngoại giao Philippines hôm nay cho biết Trung Quốc đã đưa nhiều tàu cá được các tàu của nhà nước hộ tống đến khu vực bãi cạn trên Biển Đông, nơi đang có tranh chấp căng thẳng giữa hai nước. Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Philippines cho biết, cụ thể là tối thứ Hai (21/050), Bắc Kinh đã đưa đến khu vực bãi cạn 5 tàu hải giám, 16 tàu cá cùng 56 ca-nô để đánh bắt cá.
Bắc Kinh chỉ trích Úc tăng cường quan hệ quân sự với Mỹ (RFI) – Vào giữa tháng 5 vừa qua, khi tiếp Ngoại trưởng Úc Bob Carr, nhân chuyến viếng thăm đầu tiên của ông tại Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh đã lên tiếng chỉ trích việc Canberra tăng cường quan hệ quân sự với Washington, đặc biệt qua việc tăng số quân Mỹ đồn trú ở miền Bắc nước Úc.
Các ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt đã về đến Việt Nam (RFI) – Hôm nay 23/05/2012, các ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt giữ khi đang hành nghề ở vùng biển Hoàng Sa vào tuần trước, đã được trả tự do và về đến Việt Nam.
Human Rights Watch kêu gọi Việt Nam trả tự do cho bốn nhà hoạt động Công giáo (RFI) – Hôm nay, 23/05/12, tổ chức Human Rights Watch vừa ra thông cáo yêu cầu chính quyền Việt Nam thả ngay lập tức bốn nhà vận động Công giáo bị cáo buộc tuyên truyền chống Nhà nước, và hủy bỏ mọi cáo trạng đối với họ. Theo dự kiến, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên tòa xử bốn người này vào ngày mai 24/05/2012.
Ai Cập bầu cử hậu Mubarak (BBC) – Người Ai Cập tham gia bầu cử tổng thống tự do đầu tiên kể từ khi ông Hosni Mubarak bị lật đổ trong cuộc nổi dậy Mùa Xuân Arab.
Nga lần đầu bình luận về Biển Đông (BBC) – Đại sứ Nga tại Philippines phản đối nước ngoài can thiệp vào khu vực, nhưng nói Nga quan tâm tới tự do hàng hải.
Tiêu chuẩn ’2 con ruồi’ ở Bắc Kinh (BBC) – Giới chức ở Bắc Kinh ra quy định nhà vệ sinh công cộng trong thành phố không được có quá hai con ruồi bên trong.
Thế giới lên án vụ khủng bố ở Yemen (BBC) – Các lãnh đạo thế giới lên án vụ đánh bom giết 90 người ở Yemen là ‘man rợ’ và ‘hèn nhát’.
Tàu chiến Ấn Độ thăm Hải Phòng (BBC) – Hai chiến hạm ở Hải Phòng trong 5 ngày, hoạt động đã thành thường niên.
OECD: ‘ Eurozone đe dọa kinh tế toàn cầu’ (BBC) – Khủng hoảng khu vực dùng euro là mối đe dọa lớn nhất cho nền kinh tế thế giới, theo OECD.
Drogba khẳng định Torres sẽ “tỏa sáng” (BBC) – Trung phong Drogba nói Fernando Torres sẽ tỏa sáng ở Chelsea trong mùa bóng tới.
Giải pháp nào để vượt qua khó khăn? (BBC) – Số phận các thiếu nữ, từ cả Việt Nam phải bán dâm ở Campuchia.
Cử tri ai Cập tham gia cuộc bầu cử tổng thống lịch sử (VOA) – Nhân dân Ai Cập hôm thứ Tư tham gia cuộc bầu cử có tính cách lịch sử, lần đầu tiên có tiếng nói thực sự trong việc chọn lựa tổng thống
Iran đàm phán với các cường quốc thế giới tại Baghdad (VOA) – Cuộc họp hôm nay quy tụ thương thuyết gia hạt nhân Iran và các đại diện của nhóm P 5 + 1 gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức
Đặc sứ Mỹ: Lời đe dọa của Bắc Triều Tiên không có gì khác lạ (VOA) – Ông Davies nói lời hăm dọa của Bắc Triều Tiên tiếp tục khai triển chương trình vũ khí hạt nhân ‘chẳng có gì khác lạ’
Đại sứ Mỹ tại Afghanistan Ryan Crocker từ chức (VOA) – Các giới chức Hoa Kỳ loan báo rằng ông Ryan Crocker sẽ từ chức Đặc sứ của Washington tại Afghanistan vì lý do sức khỏe
WB: Tăng trưởng tại các nước Châu Á mạnh, nhưng đang chậm lại (VOA) – World Bank dự kiến tăng trưởng trong năm nay tại các nước đang phát triển ở Á châu sẽ chậm ở mức 7,6%, ngoại trừ Nhật Bản
6 người thiệt mạng ở Syria trong lúc xảy ra các vụ pháo kích dữ dội (VOA) – Các nhân vật tranh đấu cho biết các lực lượng Syria đã pháo kích vào những mục tiêu của phe chống đối ở thành phố Rastan
HRW tố cáo lực lượng bán cảnh sát Trung Quốc chà đạp nhân quyền (VOA) – Phúc trình HRW nói tới vấn đề giam người trái phép, cướp bóc, và đôi khi đánh chết người của nhân viên thành quản Trung Quốc
Lãnh đạo EU bàn về tăng trưởng kinh tế tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels (VOA) – Các nhà lãnh đạo của 27 nước thành viên Liên hiệp Âu châu hôm nay họp tại Brussels để tìm cách giải quyết vụ khủng hoảng nợ
Một bác sĩ Pakistan bị tù vì giúp CIA truy lùng Bin Laden (VOA) – Các giới chức chính phủ cho biết vị bác sĩ Pakistan giúp Hoa Kỳ theo dõi Osama bin Laden đã bị phạt 33 năm tù vì tội mưu phản
Guinea-Bissau: Quyền hành được chuyển giao cho phe dân sự (VOA) – Các nhân vật lãnh đạo cuộc đảo chánh quân sự ở Guinea-Bissau nói rằng họ đang chuyển giao quyền cho tân chính phủ chuyển tiếp.
Đặc sứ Mỹ cảnh báo Bắc Triều Tiên chớ thử nghiệm hạt nhân (VOA) – Một nhà ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ hối thúc Bắc Triều Tiên chớ xúc tiến vụ thử nghiệm hạt nhân
Hơn 120 nữ học sinh Afghanistan bị ngộ độc trong trường học (VOA) – Các bác sĩ ở miền bắc Afghanistan đang chữa trị hơn 120 nữ học sinh có thể bị ngộ độc sau khi các em này ngã bệnh ở trường.
Philippines tố cáo Trung Quốc đưa thêm tàu tới đảo có tranh chấp (VOA) – Philippines tố cáo Trung Quốc đưa thêm các tàu của chính phủ và tàu đánh cá đến vùng biển đang có tranh chấp ở Biển Ðông
Người Ai Cập đi bầu tổng thống (VOA) – Hàng triệu người Ai Cập xếp hàng dài để bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mubarak bị lật đổ
Tây Phi: Phụ nữ đang có nguy cơ bị bạo hành (VOA) – Khi Fatima, một phụ nữ Liberia, không thể đi chợ mua thức ăn để nấu bữa cơm chiều cho gia đình, bà bị người chồng và cắt đứt 3 ngón tay
Máy bay chở khách từ Paris đến Mỹ bị buộc chuyển hướng (VOA) – 2 chiến đấu cơ F-15 đã vội vã bay kèm phi cơ của hãng hàng không U.S. Airways đáp xuống Bangor, tiểu bang Maine
Hoa Kỳ: Iran phải theo sát với thỏa thuận thanh sát với IAEA (VOA) – Phát ngôn viên Nuland nói chính quyền Tổng thống Obama hoàn toàn ủng hộ nỗ lực của IAEA liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran
Đặc sứ Mỹ tại Afghanistan loan báo sẽ từ chức (VOA) – Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói thời gian phục vụ của Đại sứ Crocker ở Afghanistan được ghi dấu với những thành quả to lớn
Tàu không gian tư nhân chở hàng lên trạm không gian (VOA) – Công ty tư nhân SpaceX thành công trong việc phóng hỏa tiễn Falcon-9 đưa phi thuyền Dragon lên Trạm không gian Quốc tế
10 người tử vong tại một cuộc tụ họp ở nam Pakistan (VOA) – Nhà chức trách Paksitan cho hay các tay súng đã bắn vào một đám đông tụ họp khiến 10 người thiệt mạng, trong số này có phụ nữ và trẻ em
Miến Điện: Phản đối cắt điện chấm dứt êm đẹp (VOA) – Hai cuộc biểu tình chống đối cắt điện thường xuyên tại Rangoon, thủ đô thương mại của Miến Điện, đã kết thúc êm thắm hôm thứ Ba
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta sắp công du Việt Nam (VOA) – Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta sẽ sang thăm Việt Nam 2 ngày nhân chuyến công du Châu Á trong bắt đầu từ tuần tới
Việt Nam, Trung Quốc đàm phán về Vịnh Bắc Bộ (VOA) – Việt Nam, Trung Quốc mở vòng đàm phán thứ nhất về việc phân ranh và cùng hợp tác khai thác trên vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ
HRW kêu gọi Việt Nam phóng thích các nhà hoạt động Công giáo (VOA) – Chính quyền Việt Nam nên trả tự do ngay lập tức cho 4 nhà hoạt động Công giáo bị cáo buộc tội tuyên truyền chống nhà nước.
3.500 trẻ em bị chết đuối mỗi năm tại Việt Nam (VOA) – Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em cảnh báo trung bình hằng năm có khoảng 3.500 trẻ bị chết đuối ở Việt Nam
Thuốc trị sốt rét giả lan tràn ở Đông Nam Á (VOA) – 1/3 các loại thuốc trị sốt rét được kiểm tra trong thập niên qua tại khu vực Đông Nam Á là thuốc giả hoặc kém phẩm chất
Thực trạng đau lòng của hệ thống bệnh viện tại Việt Nam (VOA) – Bệnh nhân và bác sĩ trẻ trao đổi về hiện trạng nhức nhối của hệ thống bệnh viện tại Việt Nam
Nói Dối vì Khoa Học? (VietBao) – Đó là những chuyện lạ nhất trần gian này, nhưng lại đang xảy ra tại Việt Nam.
DB Sanchez Vinh Danh 3 Vị Cao Niên Gốc Á Châu Thái Bình Dương (VietBao) – WASHINGTON, D.C. – Nhân dịp tháng Năm là Tháng Di Sản của Cộng Đồng gốc Á Châu Thái Bình Dương và Tháng Vinh Danh Người Cao Niên Hoa Kỳ, Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-47) đã vinh danh ba vị cao niên có những đóng góp tích cực đa dạng đối với cộng đồng Á Châu Thái Bình Dương : Nhạc sĩ Từ Công Phụng; ông Nguyễn Minh Tâm; và ông Pu Hwi Cho.
Thị Trường Quốc Phòng VN Gia Tăng Nhanh Nhất Thế Giới; VN: Sẽ Chi Tiêu 16 Tỉ MK Cho Phát Triển Quốc Phòng Tới 2016 (VietBao) – NEW YORK — Phúc trình của ICD về kết quả nghiên cứu mở rộng thị trường và công ty trong lãnh vực quốc phòng của Việt Nam, phân tích và tiên
đoán rằng kỹ nghệ quốc phòng Việt Nam là cơ hội của thị trường và chiến lược từ năm 2011 tới 2016.
Hãng Ngoại Vô Đào Mỏ Than: Lấy 90% Lợi Tức, Chia VN 10% (VietBao) – VN có thể đang nhập khẩu than của chính mình đã cho hãng ngoại múc lên…
Chứng Khoán Facebook Mất Giá Làm Hại Ngân Sách Cali (VietBao) – Ngân sách California có thể bị thiệt hại nếu giá chứng khoán của Facebook tiếp tục giảm.
Đặc Sứ Mỹ Về Bắc Hàn: Không Thể Tin Lời Hứa Của Bắc Hàn; Bắc Hàn: Gia Tăng Hoạt Động Tại Cơ Sở Thử Nghiệm Nguyên Tử (VietBao) – SEOUL – Phân tích hình ảnh vệ tinh của IHS Janes cho hay hoạt động gia tăng tại cơ sở nguyên tử của Bắc Hàn.
Bản tin trên Thời báo Manila: Các trí thức Việt Nam ủng hộ Philippines tuyên bố chủ quyền Panatag (Boxit) – Sáu mươi sáu trí thức Việt Nam thuộc các lĩnh vực ngành nghề khác nhau, đã ủng hộ Philippines trong việc tuyên bố chủ quyền khu vực Panatag (Scarborough) Shoal và kêu gọi Trung Quốc chấm dứt “tuyên bố chia sẻ chủ quyền ngang ngược” của họ trong khu vực này.
Trần Quang Thành 陳光誠 và tâm trạng cảm xúc của ông (Tien ve) – Phải chăng, trong một xã hội hung ác và giả trá, một người mù, một người nhãn quan không bị nhuộm đỏ, lại chính là một người còn đủ thiên lương nhất?…
Quảng Ngãi xác nhận Trung Quốc bắt giữ trái phép tàu ngư dân Việt (CTM) – Chiều hôm qua, 21-5-2012, chính quyền địa phương Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã xác nhận là tàu cá QNg-50003TS của ngư dân Nguyễn Thành Nhất ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã bị phía Trung Quốc bắt giữ cùng với 7 ngư dân trên tàu.
Mục đích việc gửi thư cho Philippines? (DLB) – “Chúng tôi ủng hộ Philippines chống lại một kẻ đem sức mạnh ra hù dọa các nước Đông Nam Á để chiếm cướp Biển Đông… Cháy nhà hàng xóm mà bình chân như vại thì làm sao được?…



No comments:

Post a Comment

View My Stats