Monday 21 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ HAI 21-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Tháng Năm 21, 2012 Admin

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Hai 21.05.12

Khai mạc kỳ họp thứ 3, QH khóa XIII: Quyết sách hàng loạt vấn đề nóng (ANTĐ) - Đúng 9h, hôm nay (21-5), kỳ họp thứ 3 Quốc hội Khóa XIII chính thức khai mạc tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Hà Nội.
Nhà đất Hà Nội: Nhiều chủ đầu tư lên kế hoạch phá giá (VEF) – Một số nhà phát triển dự án, kinh doanh BĐS tại Hà Nội đang đánh tiếng về kế hoạch đẩy hàng ra với giá thấp hơn giá thành nhằm sớm thu hồi vốn….
Tưởng niệm các liệt sĩ trận hải chiến Trường Sa 1988 (Bee.net) - Sáng 21/5, hàng trăm cán bộ chiến sĩ và thành viên các tỉnh trong đoàn công tác thăm Trường Sa 2012, do ông Tưởng Phi Chiến, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội làm…
Sắp chiếu phim tài liệu ‘André Menras – Một người Việt (VnExpress) – Tấm lòng của người Pháp yêu Việt Nam và gắn bó như quê hương thứ hai của mình được tái hiện trên phim.
Ðại học Mỹ huấn luyện sĩ quan công an CSVN (VAOL) – Bản tiểu sử để được đề bạt lên các chức vụ cao hơn hoặc được thăng cấp của các sĩ quan công an CSVN có thể gồm cả một chuyến phải đi vòng sang Mỹ du học về khoa học hình sự.Báo Washington Examiner hôm Thứ Bảy cho hay 38 sĩ quan công an CSVN đã đến đại học University of Maryland ở thành phố…
Lần tận mắt khối tài sản kếch xù trên đất của Bí thư tỉnh Hải Dương (GDVN) – Thời gian gần đây người dân ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang – Hải Dương đang đồn thổi nhau và không tiếc lời khen ngợi, ngưỡng mộ đối với độ hoành tráng và kiến trúc tuyệt đẹp của khu nhà vườn trên diện tích đất hơn 5.000 m2 được người dân địa phương xác định là của gia đình ông Bùi Thanh…
Hành Quân Vào Cõi Vĩnh Hằng (Võ Đại Tôn) – Chiều nay, tuy không bất ngờ trước lẽ Vô Thường của cuộc đời, nhất là vào tuổi hoàng hôn, nhưng khi nhận được tin Niên Trưởng Nguyễn Quang Toại vừa ra đi, tiếp bước Hành Quân vào Cõi Vĩnh Hằng
Màn ảo thuật tài tình của đảng ta hay âm mưu cứu bồ đồng chí Dương Chí Dũng? (Dân Làm Báo) – Thứ 6 ngày 18 tháng 5, 2012 báo lề đảng đăng tin đàng hoàng, rõ ràng: “Sáng nay, ông Dương Chí Dũng Cục trưởng Cục Hàng hải đã bị cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giam“. Thứ 7 ngày 19 tháng 5, 2012 đảng ta cho ông Chí Dũng… dọt mất
Nỗi đau dân tộc (Văn Trường) – “…Những cái đó hiện rõ trên tấm ảnh, nhất trên khuôn mặt người cựu chiến binh mặc cả quân phục, đeo cả huân chương huy chương, ông cúi lòn dưới tay người công an để được vào bên trong cánh cửa…”
Giáo xứ Thái Hà dâng Thánh lễ, thắp nến cầu nguyện cho các thanh niên Công giáo chuẩn bị ra tòa (NVCL) – Trước thông tin về vụ án sắp đưa ra xét xử tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An nhằm vào 4 thanh niên sinh viên công giáo đã bị bắt oan khuất và bất minh thời gian qua
Trùm an ninh Trung Quốc có vẻ vẫn giữ được quyền lực (Nguoi viet) – Trùm an ninh Trung Quốc Chu Vĩnh Khang (Zhou Yongkang) vừa được đưa tên vào danh sách đại biểu tham dự cuộc họp quan trọng của đảng Cộng Sản Trung Quốc, dù rằng có nhiều đòi hỏi là ông phải bị giải nhiệm trước thời điểm của cuộc thay đổi nhân sự lãnh đạo xảy ra 10 năm một lần ở Trung Quốc.
Luật sư mù Trần Quang Thành đến Hoa Kỳ (NBC News) – Thực tế Nhà bất đồng chính kiến, cũng là vị luật sư bị mù Trần Quang Thành đã đến Hoa Kỳ tối hôm thứ Bảy ngày 20 tháng Năm qua chuyến bay của United Airlines.
Người thứ bảy thuê Điện Elysée  (Nguyễn Thị Cỏ May) – Người Pháp gọi vị Tổng thống của họ là người ở thuê Điện Elysée, tức Dinh Tổng thống, tọa lạc trong Quận 8 Paris, gần Khải Hòan môn Etoile.
Gửi Văn Giang (Nguyễn Sỹ Đáng) – Ồ hay thật nhớ thời đi kháng chiến / Tin mai sau sẽ có ruộng, trâu cày / Hết đời bố đến đời con ra trận / Bạc đầu rồi vẫn chưa hết chua cay!
Một vụ trấn áp không cách mạng, trái đạo đức Hồ Chí Minh (Lê Hữu Hà) – Vụ trấn áp xẩy ra ngày 15/3/2012, nhắm vào nhà số 1 ngách 1 ngõ 178 Tây Sơn, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội. Thông tin này không cập nhật, vì lùi lại một thời gian để tìm biết được nhiều hơn. Đây là nội dung hiểu biết của chủ nhà, đúng sai tuỳ ý người đọc.
Đám đông mặc thường phục bất ngờ hành hung học viên Pháp Luân Công (Chuacuuthe) – Trong lúc mình và 2 học viên Pháp Luân Công đang nhắm mắt tập công tại khu đất trống Lam Sơn, phường Linh Tây, Q. Thủ Đức thì bị 7,8 người Mặc thường phục xông vào đánh tới tấp. Họ dùng cây gỗ có cạnh vuông đập liên tục vào mình và 2 học viên khác
Hơn 1 vạn ý kiến phản đối Đinh La Thăng(Trương Duy Nhất) – Tính đến 0 giờ hôm nay, thứ hai 21/5/2012, đã có 10.507 lượt bạn đọc tham gia cuộc thăm dò ý kiến về các chủ trương phí thuế giao thông của Bộ trưởng Đinh La Thăng trên website Trương Duy Nhất- Một góc nhìn khác. Trong đó, hơn 1 vạn ý kiến phản đối (10.013), chỉ có 492 ý kiến (5%) đồng ý.
BÍ MẬT QUỐC GIA (Phan Văn Tú) – “…các nhà khoa học nhận thấy các vụ rách ấy chỉ xảy ra đối với những người nằm trong hệ thống công quyền, người nào càng có khả năng nhũng nhiễu, tiêu cực thì hiện tượng bị rách túi càng nhạy…”.
Hé lộ đường dây chạy án ở Long An (NLĐ) – Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Long An cho biết vẫn đang khẩn trương xác minh trường hợp ông Nguyễn Văn Đến, Chánh án TAND huyện Đức Hòa, bị tố cáo nhận tiền, quà của đương sự trong một vụ án dân sự.
Phú Yên: Khởi tố thẩm phán chạy án(NLĐ) – VKSND Tối cao vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Phan Thị Sáu, nguyên thẩm phán TAND huyện Đồng Xuân, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
THỜI CỦA CÔN ĐỒ? (Huỳnh Ngọc Chênh) – “…ngày mai, nếu có một vị dân biểu nào phản đối nhà máy điện hạt nhân thì không lý gì họ không xông vào tận Quốc hội truy bức vị dân biểu đó phải rút lại lời phản đối. Rồi mai kia, bọn người ấy lại sợ gì mà không xông vào cả mọi nơi…Sao mà giống cái thời mạt Lê, tàn Trịnh quá như thế nầy!”.
CHÚNG SẼ MUA ĐƯỢC CÁC VỊ VỚI GIÁ NÀO?(Mai Xuân Dũng)  –  Bảo làm sao người ta khinh rẻ những mớ giấy gói lề đảng mạo danh Báo chí và không còn tin tưởng vào các tổng biên tập xôi thịt, đớn hén đến nỗi ẳng lên còn phải chờ chỉ đạo.
“Ủng hộ chính sách của Nhà nước” kiểu xã hội đen? (Gocomay) -  Vậy không biết đằng sau những người thương binh“Ủng hộ chính sách của nhà nước” (cuuchienbinh.com) theo kiểu xã hội đen ở Viện Hán Nôm vào sáng ngày 18/5/2012 có liên quan gì đến miếng ăn miếng uống của vị (hay nhóm) độc phu tàn bạo nào hay không?
Ai xúi giục thương binh quậy ở Viện NC Hán Nôm? (Bùi Văn Bồng) – Cái vụ ông tiến sĩ Nguyến Xuân Diện bị bọn côn đồ tự xưng là “thương binh” phải chăng do phe nhóm nào đó có lợi ích trong việc xây dựng  nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận thuê để răn đe, vì nếu như bỏ dự án đó thì họ bị mất khoản thu rất lớn? Hoặc một “thế lự thù địch” nào khác?
Xu thế dân tộc cực đoan không còn tự do tung hoành trên mạng Trung Quốc (RFI) – Diễn biến chính trị tại Trung Quốc đã được tuần báo Anh The Economist tuần này rất chú ý trong bài phân tích «Chủ nghĩa dân tộc trực tuyến bị phản ứng ngược». Theo The Economist, hiện nay có nhiều người Trung Quốc đã dám hoài nghi về đường lối của đảng liên quan đến lòng yêu nước và giới bất đồng chính kiến.
Pháp tôn vinh Jack Kerouac, cánh chim đầu đàn Thế hệ Beat (RFI) – Một bộ phim của đạo diễn Brazil Walter Salles trình chiếu tại Liên Hoan Điện ảnh Cannes, một cuộc triển lãm chưa từng thấy tại Paris, nhiều tác phẩm được tái bản …
Liên hoan Cannes 2012, đa dạng phong phú từ thể loại đến nội dung (RFI) – Ban tổ chức liên hoan điện ảnh Cannes năm nay chọn 60 phim tranh tài trong các hạng mục.
G8 kết thúc với thỏa thuận về tăng trưởng nhằm trấn an thị trường (RFI) – Khuyến khích tăng trưởng và tạo công ăn việc làm, đồng thời tìm cách giảm bớt nợ công, đó là thỏa thuận mà hội nghị G8 đã đạt được hôm qua 19/05/2012 nhằm đối phó với khủng hoảng kinh tế.
Đông Timor kỷ niệm 10 năm độc lập (RFI) – Hôm nay 20/05/2012, Đông Timor đã kỷ niệm 10 năm độc lập trong bối cảnh lực lượng lính mũ xanh của Liên hiệp quốc sẽ rút khỏi nước này vào cuối …
Ukraina không cho nhà đối lập Timochenko ra nước ngoài chữa trị (RFI) – Tổng thống Ukraina Viktor Ianoukovitch hôm nay đã gạt bỏ khả năng nhà đối lập và là cựu thủ tướng Ioula Timochenko được ra nước ngoài để điểu trị. Nước Đức đã đề nghị đón tiếp bà Timochenko để điều trị cho bà và đã doạ sẽ tẩy chay về mặt chính trị giải Vô địch bóng đá châu Âu Euro-2012, mà Ukraina đồng tổ chức với Ba Lan, do vụ này.
Bắt đầu được cởi trói, công nhân Miến Điện tập sự đấu tranh đòi quyền lợi (RFI) – Trong tuần này, hàng trăm công nhân dệt may tại Rangoon đã đình công đòi tăng lương, vào đầu tháng 300 công nhân tại …
Miến Điện muốn mở lại tuyến đường sắt « Cầu sông Kwai » nối liền Thái Lan (RFI) – Miến Điện muốn mở lại tuyến đường sắt nối với Thái Lan có từ thời Đệ nhị Thế chiến, nổi tiếng với phim « Cầu sông Kwai », nhằm giúp cho vùng đất nghèo nàn gần biên giới thoát khỏi tình trạng cô lập.
Thượng đỉnh NATO mở ra tại Chicago với trọng tâm hồ sơ Afghanistan (RFI) – Vài tiếng đồng hồ sau khi Thượng đỉnh G8 kết thúc tại Camp David, một hội nghị thượng đỉnh quốc tế quan trọng không kém, và với quy mô lớn hơn sẽ mở ra tại …
Hoa Kỳ và ASEAN thảo luận về vấn đề an ninh, trước mối đe dọa Trung Quốc (RFI) – Hôm nay 20/05/2012 Hoa Kỳ và các quốc gia Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã bắt đầu cuộc thảo luận kéo dài ba ngày tại Manila về việc hợp tác trên lãnh vực an ninh. Sự kiện này diễn ra chỉ hai ngày sau khi Lầu Năm Góc công bố bản báo cáo thường niên, bày tỏ sự quan ngại trước việc Trung Quốc tăng cường quân sự.
Ông Chu Vĩnh Khang vẫn dự đại hội 18 Đảng Cộng sản Trung Quốc (RFI) – Ông Chu Vĩnh Khang, lãnh đạo cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa được chỉ định làm đại biểu đi dự đại hội Đảng sắp tới, cho dù đã bị các cán bộ lão thành kêu gọi cách chức vì đã bảo trợ cho Bạc Hy Lai. Hãng tin AFP trích nguồn tin từ tờ Tân Cương nhật báo hôm nay 20/05/2012 cho biết như trên.
Cam Bốt : «Ngày uất hận» tưởng niệm các nạn nhân Khmer Đỏ (RFI) – Hơn một ngàn người dân Cam Bốt hôm nay, 20/05/2012, đã tham gia cuộc tái dựng hiện trường một vụ thảm sát do Khơme Đỏ gây ra, nhân dịp …
Việt Nam: Cục trưởng Cục Hàng hải bị truy nã (RFI) – Cảnh sát Việt Nam đã ra quyết định truy nã ông Dương Chí Dũng, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn Hàng hải Việt Nam (Vinalines). Hãng tin Pháp trích dẫn báo chí trong nước hôm nay 20/05/2012 đã cho biết như trên, và nhận định rằng lại thêm một xì-căng-đan trong lãnh vực quốc doanh, tuy được ưu ái nhưng thường là thua lỗ.
Đài Loan tái khẳng định chủ quyền trên các quần đảo ở Biển Đông (RFI) – Trong một cuộc họp báo tổ chức tại Đài Bắc vào hôm nay, 20/05/2012, ngay sau khi ông chính thức khai trương nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của mình, lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu đã tái khẳng định chủ quyền của Đài Loan tại khu vực Biển Đông.
Trần Quang Thành đến New York sau một tháng căng thẳng Mỹ -Trung (RFI) – Nhà hoạt động nhân quyền, luật sư mù Trần Quang Thành sáng hôm qua đã được cùng với vợ và hai con lên máy bay ở Bắc Kinh …
Báo chí VN cáo buộc nhân viên Viện Hán Nôm «hành hung» thương binh (RFI) – Ngày 18/05 vừa qua, một số người tự nhận là « thương binh » đã kéo đến trụ sở Viện Nghiên cứu Hán Nôm ( Hà Nội ) để truy bức, đe dọa tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện và một số nhân viên khác của Viện, đòi ông phải gỡ bỏ các bài viết trên trang blog của ông, đặc biệt là thư ngỏ phản đối chính phủ Nhật viện trợ xây nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam.
Bốn người chết do động đất ở miền bắc Ý (BBC) – Ít nhất bốn người chết trong một trận động đất 6,0 độ Richter xảy ra lúc 4 giờ sáng ngày 20/5 ở thành phố Bologna miền bắc Ý.
Không dùng quân đội cưỡng chế đất (BBC) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo ‘tuyệt đối không sử dụng vũ khí, lực lượng quân đội tham gia cưỡng chế’ đất.
Công an vào cuộc vụ Nguyễn Xuân Diện? (BBC) – Bản tin trên báo Quân đội nói công an điều tra cáo buộc thương binh phản đối ông Nguyễn Xuân Diện bị hành hung đã bị rút xuống không lý do.
Trần Quang Thành lên máy bay đi Mỹ (BBC) – Nhà vận động nhân quyền Trần Quang Thành đang trên chuyến bay tới Hoa Kỳ.
Ngày thứ Bảy của rước đuốc và Chelsea (BBC) – Thứ Bảy 19/5, Anh bắt đầu rước đuốc Olympic và Chelsea dự chung kết Champions League.
Luật sư nói về vụ xử thanh niên Công giáo (BBC) – Bàn về pháp luật ở VN và nhu cầu chống vi phạm hiến pháp.
Tổng thống Obama: Thế giới ủng hộ cho chiến lược của NATO tại Afghanistan (VOA) – Ông Obama nói hội nghị thượng đỉnh NATO tại Chicago cho thấy thế giới đang hỗ trợ cho chiến lược giúp Afghanistan đạt tới hòa bình
Tổng thư ký NATO: Không vội vàng trong việc triệt thoái khỏi Afghanistan (VOA) – Tổng thư ký NATO nói liên minh vẫn cam kết ở lại chiến đấu tại Afghanistan, mặc dù Pháp hứa rút binh sỹ ra khỏi nước này sớm hơn dự tính
Kẻ bị án tù vì đặt bom cho nổ máy bay tại Lockerbie đã chết (VOA) – Thân nhân của Abdel Baset al-Megrahi cho hay ông ta đã qua đời tại nhà hôm nay, ở tuổi 60
Afghanistan đứng đầu nghị trình thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO (VOA) – Các giới chức đến từ hơn 50 quốc gia đến dự hội nghị thượng đỉnh NATO để thảo luận về nhiều vấn đề ảnh hưởng tới tương lai của liên minh
Sudan trả tự do cho những người nước ngoài bị họ bắt giữ (VOA) – 4 người này, gồm 1 người Anh, 1 người Na Uy, 1 người Nam Phi và 1 người Nam Sudan, có mặt ở khu vực nhiều dầu hỏa để gỡ mìn
Luật sư bất đồng chính kiến Trần Quang Thành tới Hoa Kỳ (VOA) – Ông Trần Quang Thành, nhà hoạt động tranh đấu chống chính sách 1 con và cưỡng bức phá thai của Trung Quốc, cuối cùng đã đặt chân đến Mỹ
Mark Zuckerberg cập nhật tình trạng hôn nhân trên Facebook (VOA) – Sáng lập viên Facebook Mark Zuckerberg đã làm đám cưới cùng bạn gái lâu năm Priscilla Chan, và dùng trang Facebook để loan báo tin vui
Giao tranh bùng nổ tại thủ đô Syria (VOA) – Các nhóm đối lập Syria cho hay các vụ giao tranh đã bùng nổ qua đêm tại thủ đô Damascus.
Tổng Thống Sri Lanka phóng thích lãnh tụ đối lập Fonseka (VOA) – Tổng Thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa ra lệnh phóng thích cựu Tham mưu Trưởng Quân lực kiêm lãnh tụ đối lập Sarath Fonseka.
Tổng Thống Đài Loan tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai (VOA) – Tổng Thống Đài Loan tuyên thệ nhậm chức trong lúc dân biểu tình chống chính sách kinh tế
Lụt lội giết chết 19 người ở Afghanistan (VOA) – Các giới chức tại miền Bắc Afghanistan cho hay một trận lũ quét đã làm thiệt mạng ít nhất 19 người.
Dân Serbia đi bầu tân tổng thống (VOA) – Gần 6,8 triệu cử tri Serbia hội đủ điều kiện để đi bầu, nhưng 3 giờ sau khi các phòng phiếu mở cửa hôm nay, số cử tri đi bầu chỉ đạt 9%.
Tổng Thống Pakistan, Afghanistan sẽ gặp các đồng minh NATO (VOA) – Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari sẽ đến dự Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Chicago, theo lời mời của Tổng thư ký NATO
G8 muốn Hy Lạp ở lại khối euro (VOA) – Sau cuộc họp tại trại David, đa số các nhà lãnh đạo của G-8 sẽ lên đường đi Chicago để dự hội nghị NATO
Bom tự sát giết chết 9 người tại Syria (VOA) – Một người đánh bom tự sát cho nổ chiếc xe bom bên ngoài cơ quan an ninh ở thị trấn Deir el Zour của Syria
G-8 hứa tăng trưởng kinh tế, ủng hộ Hy Lạp (VOA) – Thủ tướng Đức Angela Merkel nói tất cả lãnh đạo G-8 đều đồng ý ổn định tài chính để khuyến khích tăng trưởng kinh tế
Cha 30 Đứa Con Với 11 Vợ Hết Tiền Cấp Dưỡng (VietBao) – KNOXVILLE, Tennessee – Trường hợp 1 người đàn ông không có khả năng trả tiền cấp dưỡng con không gây ngạc nhiên.
Địa Cầu Xài Cạn Tài Nguyên, 40 Năm Xóa 30% Chủng Loại (VietBao) – Địa cầu đã tới điểm hết cứu về tài nguyên: Tính đa dạng sinh thái sụt giảm, và tài nguyên suy cạn.
Tân Tây Lan Mời Gọi Du Khách (VietBao) – Tân Tây Lan cho biết ngành du lịch thê thảm trong 3 năm vừa qua.
USAID giúp VN 300 ngàn đô phòng chống bệnh cúm (RFA) – Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, USAID, thông qua Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc, UNDP, tài trợ cho Việt Nam khoản kinh phí 300 ngàn đô la để chống cúm gia cầm và cúm ở người.
Dịch heo tai xanh hiện đã xuất hiện tại 8 tỉnh của Việt Nam (RFA) – Cục Thú y Bộ Nông nghiệp – Phát triển Nông thôn báo cáo như vừa nêu và cho biết tính đến thứ bảy tuần rồi tám tỉnh nằm trong danh sách bị dịch heo tai xanh tái phát là Điện Biên, Yên Bái, Nam Định, Phú Thọ, Lào Cai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và Lai Châu.
(RFA) – http://www.pagewash.com/////nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.esn.bet/ivrganzrfr/ivrganzarjf/oyhr-rne-cvt-cnaqrzvp-va-8ia-cebi-05202012123127.ugzy
Cục trưởng Cục Hàng hải bị truy nã (RFA) – Cơ quan điều tra Bộ Công An đã chính thức phát lệnh truy nã đối với ông Dương Chí Dũng, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Vinalines.
Thủ tướng Việt Nam chỉ thị minh bạch hoá quanh việc thu hồi đất (RFA) – Mục đích, tiến trinh thực hiện cùng mức bồi hoàn, kế hoạch tái định cư, những gì liên quan đến việc thu hồi đất phải được công khai cho người dân biết. Đó là chỉ thị của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về công tác tiếp dân và giải quyết những khiếu tố của dân về đất đai.
Cambodia tưởng niệm nạn nhân Khmer Đỏ (RFA) – Hơn 1000 người dân Kampuchia hôm qua tham gia buổi lễ tưởng niệm những nạn nhân bị thảm sát bởi chế độ Khmer Đỏ.
Đài Loan: TT Mã Anh Cửu nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai (RFA) – Tổng thống Mã Anh Cửu của Đài Loan hôm qua tuyên bố nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai tại đảo quốc này.
Miến Điện cho mở lại tuyến đường xe lửa ‘Đường Tử thần’ (RFA) – Chính phủ Miến Điện đang có ý định muốn nối lại đoạn đường xe lửa mệnh danh là ‘Đường Tử thần’ đi từ Miến sang Thái mà đầu tiên trước đây do những tù nhân chiến tranh bị Nhật bắt tham gia xây dựng nên.
Lực lượng nổi dậy sắc tộc Shan của Miến đồng ý ngưng bắn (RFA) – Lực lượng nổi dậy sắc tộc Shan tại Miến Điện đã đồng ý ngưng chiến đấu chống lại quân chính phủ.
Biển Đông: Tàu chiến TQ mang theo tên lửa vẫn áp sát Philippines (GDVN) – Hôm nay báo giới Philippines loan tin, 5 chiến hạm hiện đại nhất hạm đội Nam Hải vẫn đang “lởn vởn” gần vùng biển Philippines. 5 chiếc tàu chiến kéo theo 48 quả…
Sai phạm vẫn được bổ nhiệm làm cục trưởng (Thanh Niên) – Tổng công ty hàng hải (Vinalines) dưới thời ông Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐTV Vinalines hoạt động thua lỗ, kém hiệu quả, thất thoát vốn nhà nước, nhưng cơ quan chủ quản là…
Tầu mới của Philippines dư sức ’làm thịt’ hải giám Trung Quốc (Phunutoday) -Đáp lại lời kêu gọi giúp đỡ từ Philippines, tiếp sau Mỹ, Nhật Bản đang xem xét giúp Philippines tăng cường an ninh hàng hải bằng việc bổ sung cho hải quân nước này thêm..
Đảng bí mật mới Thúc đẩy Dân chủ, Chấm dứt sự cai trị của chế độ Trung Quốc (Tin đa chiều) – Lãnh đạo hàng đầu có thể đã giúp thử nghiệm môi trường cho sự thay đổi chế độ Một đảng chính trị mới nhằm mục đích kiến …



No comments:

Post a Comment

View My Stats