Monday 21 May 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ HAI 21-5-2012




NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 21/05/2012


Bài viết mới

Tin thứ Hai, 21-05-2012

Kính cáo: Chúng tôi đã mở mục “trưng cầu dân mạng” về sự việc xảy ra tại Viện Hán Nôm sáng 18/5/2012. Cho tới sáng nay đã có hơn 1.700 độc giả tham gia trả lời câu hỏi, bà con nào chưa tham gia, xin mời vào phía bên phải của trang, lựa chọn câu trả lời và vote.
Nếu chỉ muốn biết kết quả, mời bấm vào chữ View Results, từ đây có thể xem thêm hoặc đưa ra lời bình khi bấm vào chữ comments. Lưu ý, để có được kết quả chính xác hơn, mỗi địa chỉ IP chỉ được tham gia vote một lần.

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- Tuyệt! Thư gửi Ngài Jerril Galban Santos, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam (boxitvn/ Ba Sàm). “Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, đại diện cho bản thân và cho ý kiến của nhiều công dân Việt Nam khác, theo dõi với mối quan tâm chặt chẽ các sự kiện đang xảy ra tại Panatag Shoal (Scarborough Shoal) trên Biển Tây Philippines (theo cách gọi của Philippines)/Biển Đông (theo cách gọi của Việt Nam), và bày tỏ ý kiến của mình như sau: 1. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ quyền chủ quyền và các hành động bảo vệ quyền chủ quyền của nước Cộng hòa Philippines trong khu vực Panatag Shoal. …” Nhân đây xin lưu ý các đồng chí bên “cơ quan chức năng” cần chuẩn bị khả năng, nếu có súng nổ trên Biển Đông, rất có thể sẽ có biểu tình ủng hộ Philippines. Việc “đối phó” sẽ rất khó, vì nếu cản trở, đàn áp thì được lòng “bạn vàng” nhưng sẽ mất lòng bạn ASEAN. - Chuẩn bị đi là vừa (Nguyễn Thông).
- Triển lãm ảnh đầu tiên tại Trường Sa (TN). - Sắp chiếu phim tài liệu ‘André Menras – Một người Việt’ (TN). Ông Hồ Cương Quyết (phải) kéo lưới, đánh bắt cá cùng ngư dân huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi = >
- Nhật, Hàn Quốc, Úc hỗ trợ Philippine tăng cường khả năng phòng thủ: Japan, SoKor, Australia to help PH improve defense capability (Inquirer). - Không gian chiến lược xung quanh Trung Quốc đang bị thách thức (Văn Hối/NCBĐ).
= Ông Nguyễn Xuân Diện đang đối diện sức ép từ phía chính quyền- Công an vào cuộc vụ Nguyễn Xuân Diện? (BBC). - Trương Xuân Nam: Hai chứng cứ trong vụ “Đại náo Viện Hán nôm” (Bà đầm xòe). – THỜI CỦA CÔN ĐỒ? (Huỳnh Ngọc Chênh). “…ngày mai, nếu có một vị dân biểu nào phản đối nhà máy điện hạt nhân thì không lý gì họ không xông vào tận Quốc hội truy bức vị dân biểu đó phải rút lại lời phản đối. Rồi mai kia, bọn người ấy lại sợ gì mà không xông vào cả mọi nơi…Sao mà giống cái thời mạt Lê, tàn Trịnh quá như thế nầy!”.
- Một so sánh nho nhỏ quanh vụ Viện Hán Nôm. Bài Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung trên báo Cựu chiến binh, cho tới sáng nay, sau 2 ngày, vẫn không có một phản hồi nào của độc giả. Trong khi đó, cũng bài này được BS đăng lại cùng bài của báo QĐND thì đã có tới hơn 300 phản hồi, với gần như tuyệt đối ý kiến chỉ trích, thậm chí phỉ nhổ hành động của các thương binh này và 2 tờ báo. Bổ sung, hồi 11h15′, độc giả-blogger DHLV cho biết bài trên trang Cựu chiến binh đã bị gỡ bỏ. (Trước đây 2 tiếng đồng hồ thì vẫn còn). Rõ ràng đây là triệu chứng bên chủ trương tấn công TS Nguyễn Xuân Diện đã sớm nhận ra sai lầm nghiêm trọng và chủ động lặng lẽ “thu quân”. Sáng mai sẽ xin có đôi lời bình về vụ này.
- Báo chí Việt Nam cáo buộc nhân viên Viện Hán Nôm « hành hung » thương binh (RFI). Lại chuẩn bị vu cáo “báo chí VN” phải không? Vậy thì hãy coi cây bút sắc … (và ) xảo Nguyễn Như Phong, đại tá công an, TBT báo dầu khí PetroTimes lên tiếng nha:
- SEAPA lại xuyên tạc tình hình báo chí Việt Nam (20/5/2012). Thật vậy, ở Việt Nam hiện nay có gần 17.000 nhà báo, hàng nghìn phóng viên hoạt động ở 786 cơ quan báo in, với 1.016 ấn phẩm, 67 đài phát thanh, truyền hình Trung ương và cấp tỉnh, 47 đơn vị hoạt động truyền hình cáp sản xuất 62 kênh truyền hình. Lại thấy rằng, Internet ở Việt Nam ngày càng phát triển và quyền tự do Internet được đảm bảo cho hơn 30 triệu người Việt Nam (chiếm gần 40% dân số) sử dụng. Tổ chức Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đánh giá, Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ người dân sử dụng Internet cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, chiếm 31,06% dân số.Và không phải chỉ có vậy, đúng 10 ngày trước, cây chính … loạn này đã đanh thép: - Cái nhìn sai lệch của Freedom House về tự do báo chí ở Việt Nam (10/5/2012). Thật vậy, tính đến tháng 3/2012, ở Việt Nam có gần 17.000 nhà báo, hơn 19.000 hội viên nhà báo, hàng nghìn phóng viên hoạt động ở 786 cơ quan báo in, với 1.016 ấn phẩm, 67 đài phát thanh, truyền hình Trung ương và cấp tỉnh, 47 đơn vị hoạt động truyền hình cáp, 9 đơn vị truyền dẫn tín hiệu truyền hình cáp, sản xuất 62 kênh truyền hình. Lại thấy rằng, Internet ở Việt Nam thì ngày càng phát triển và quyền tự do Internet được đảm bảo. Hiện nay đã có hơn 30 triệu người Việt Nam sử dụng Iternet (chiếm gần 35,3% dân số). [...] Theo tổ chức Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) năm 2010, Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ người dân sử dụng Internet cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, chiếm 31,06% dân số.
Óa … BS cũng học theo, ní nuận chút nha: Thật vậy! … Ợ LÊN ĐỂ NHAI LẠI là bản chất di truyền của con trâu, không phải là của một con … người, đừng nói tới nhà báo, đại tá Như Phong ạ! Ha ha!
- TS Nguyễn Sĩ Phương, CHLB Đức: Luật pháp và nhân dân, nhìn từ cưỡng chế đất đai (boxitvn). - Vũ Quý Hạo Nhiên: Một vụ cưỡng chế thời Pháp thuộc (VQHN)
- Mạnh Quân: Mong chờ gì ở sự chủ động của ĐBQH ? (TVN/M.Q.). “ Tình trạng ở một số, các dự án đầu tư, kinh doanh bất động sản được lấy đất, cấp đất ở những khu bờ xôi, ruộng mật… Thì ở đây, cử tri đòi hỏi, các đại biểu Quốc hội, những người đại diện do dân cử ra phải sâu sát, … Chứ không phải chỉ đến hội trường, chờ nghe, chờ phân phát các báo cáo của Chính phủ và “cơ bản thống nhất”, “đồng ý” với Chính phủ.” ” Bài này được đăng trên TuanVietnam, bút danh Nguyên Hà, và có vài chỉnh sửa, ví dụ như bỏ đoạn “Chứ không phải chỉ đến hội trường, chờ nghe, chờ phân phát các báo cáo của Chính phủ và “cơ bản thống nhất”, “đồng ý” với Chính phủ.”
- Tiếng dân (NLĐ). - Thơ: Nguyễn Viện: Có nhiều bộ phận không nhỏ làm phiền chúng tôi; Vũ Anh Vũ: Bây giờ hãy lắng nghe (Tiền vệ).
- Trung tướng Nguyễn Quốc Thước: Phải có ngọn cờ chống tham nhũng (DV). - Phỏng vấn ông Phạm Thế Duyệt cựu Thường trực BCT: Chỉ trông chờ vào Ban Chỉ đạo là chưa đủ (ĐĐK).
- Đảng viên Nguyễn Anh Bồng phản ánh về thu hoạch học NQTW 4 (Lê Hiền Đức). Một trường hợp quá hiếm hoi, công khai, thẳng thắn tố cáo tham nhũng. Vậy nên, nếu bị lờ đi thì … lại phải quay qua học … lời tổng thống Thiệu. Hề hề!
- Bí thư Đảng ủy xã ngang nhiên ‘cưỡi” xế lậu (TN/DV). Một trong 2 chiếc xe nhập lậu đang đậu trước trụ sở UBND xã =>
- Việt Nam đã sẵn sàng cho điện hạt nhân chưa? Is Vietnam Ready for Nuclear Power? (Viet-Studies).
- BÍ MẬT QUỐC GIA (Phan Văn Tú). “…các nhà khoa học nhận thấy các vụ rách ấy chỉ xảy ra đối với những người nằm trong hệ thống công quyền, người nào càng có khả năng nhũng nhiễu, tiêu cực thì hiện tượng bị rách túi càng nhạy…”.
- HỘI TỨ TRỤ (Sơn Thi Thư).
- Loạt bài về chiến tranh Việt Nam: Giới hạn của quyền lực (Der Spiegel/ Phan Ba).
- NGÀY BA BỮA CƠM NO CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI (Ngô Minh). – NGUYỄN TRẦN SÂM: LUZIN VÀ VỤ ÁN CHỐNG LUZIN (Đào Hiếu).
14h10′:
20h30′:

KINH TẾ

- Bất động sản: Hàng tồn kho như núi! (SGGP). - Nói và làm: Cuối cùng mới đến nhà thu nhập thấp (VEF). Ráng đạp xe bán dạo có tiền thu nhập thấp để lên ở nhà cao = >
- Lãi to! (NLĐ). ”…giá xăng dầu thế giới đã giảm mạnh trong nhiều tuần nay nhưng các DN tiếp tục “án binh bất động””. - Lấp lửng giá xăng dầu (TN). - PVN sẽ phải xuất khẩu ethanol (TN).
14h10′:
- Vụ “làm từ thiện hay kinh doanh núp bóng?”, thạc sĩ Vũ Quốc Chinh: Không phản biện sẽ trở thành phong trào (TT).
20h30′:

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Vài dòng thôi, làm sao cụ Vũ Tú Nam bàn về Nhân cách nhà văn được? (VanVN.net).
- LÊ HOÀI NGUYÊN: NGƯỜI KHÓC RÙA Ở HỒ HOÀN KIẾM (Nguyễn Trọng Tạo). - Nguyễn Hiếu: Thơ trong bản thảo của Lê Hoài Nguyên.
- Ca sĩ Robin Gibb, được coi như 1/3 nhóm nhạc Bee Gees, qua đời ở tuổi 62: Robin Gibb dies at 62; rose to pop fame as one-third of the Bee Gees (LATimes).
14h10′:
20h30′:

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

- Vừa học vừa chán môn văn (TN). HS lớp 12 Trường THPT Lương Văn Can (Q.8, TP.HCM) trong giờ ôn tập môn văn chuẩn bị thi tốt nghiệp = >
14h10′:
- Đào tạo có yếu tố nước ngoài: Hầu hết đều sai phạm (ThanhTra).
20h30′:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

- Suýt té xỉu: Thu giữ 1304 kg heroin tại sân bay Tân Sơn Nhất (NLĐ), hóa ra tại cậu đánh máy. - Phát hiện 1,3kg ma túy (LĐ).
14h10′:
20h30′:

QUỐC TẾ

14h10′:
20h30′:
* RFA: + Sáng 20-05-2012





No comments:

Post a Comment

View My Stats