Friday 18 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 18-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE  
Tháng Năm 18, 2012 Admin

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 18.05.12

Ông Trương Hòa Bình: Tôi phải mất 1 tỷ mới ngồi cái ghế này!? (Nguyễn Tường Thụy) – Đấy là lời kể của chị Hồ Thị Kim Chung. Trong câu chuyện về nỗi oan khuất của chị có chuyện: Khi chị gọi điện cho ông Trương Hòa Bình, đương kim chánh án Tòa án Nhân dân tối cao về vụ án Nguyễn Văn Hưởng (tôi chưa có điều kiện đi sâu vào cái mà chị gọi là vụ án Nguyễn Văn Hưởng), thì ông Bình nói: “Tôi mất 1 tỷ mới được ngồi ở cái ghế này”.
Vũ Duy Chu: Hà Nội tiếu lâm truyền kì (kì 54) (Trần Nhương) – “Người ta quy định tháng 5, tháng 11 hàng năm những người lĩnh lương hưu phải lên phường nơi cư trú ký vào danh sách lĩnh lương. Không ký là cán bộ phường chuyển trả tiền lương ấy về bộ phận chuyên trách trên quận, vì cán bộ tưởng người được lĩnh lương đã… chết”.
“Nhà ở” thì chỉ được ở, cấm… ngủ (DV) -  “Bởi là ‘nhà ở’ nên chỉ được ở thôi, không được chui vô đó ngủ, ngủ là sai mục đích. Không được ngủ thì tất nhiên các hành vi khác như ăn, uống, vệ sinh, giặt rửa, âu yếm… đều phải cấm tuốt”.
Bóp phanh  (Người Buôn Gió) – “Ông giáo làng bóp quả phanh tham nhũng nữa, nhưng ít ai để ý vì vụ sở hữu đất che mất. Đó là ông giáo làm quả đưa trọn cái bộ máy chống tham nhũng mà như ông nói là kém hiệu quả về cho Bộ Chính Trị tiếp quản”.
Rõ khỉ (Đông Ngàn) – “Sớm nay lướt mạng thấy bác Trọng báo tin sốt rẻo: Lập Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng thuộc Bộ Chính trị, tự nhiên lại nhớ chuyện hai lão đổi nhà này. Rõ khỉ!”
Thư phản ánh của một đảng viên Hải Phòng (Nguyễn Tường Thụy) -  “Đấu tranh trực diện thì bị trả thù. Nặc danh thì cho qua, không hợp lệ“.
Chỉ tiêu phạt (Faxuca) – Nếu tăng phạt mà giao thông thông suốt hơn, tai nạn giao thông giảm thì cũng có thể chấp nhận được. Đằng này phạt càng nhiều vi phạm càng nhiều, tai nạn càng nhiều là cớ làm sao chứ!
Hoàng Lại Giang: Không có gì quý hơn lòng yêu nước (Ba Sàm) -  “Một chính quyền nhân dân phải đồng hành cùng nhân dân trong cuộc chiến giữ nước này, chứ không bao giờ xúc phạm đến nhân dân, thậm chí coi nhân dân là tội đồ để dùng xã hội đen trừng trị!“.
Ai là ai ??? (Lê Hiền Đức) -  “Ngày 09/5/2012, tại xã Liên Minh huyện Vụ Bản tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ cưỡng chế quy mô nhỏ hơn Văn Giang, nhưng tàn bạo không kém… Rất nhiều người bị đánh tàn bạo, bất kể là thanh niên hay bà già, phụ nữ… ”.
Lạm quyền (Lê Hiền Đức) – “Không biết video clip về cảnh hai nhà báo của Đài tiếng nói Việt Nam bị đánh hội đồng ở Văn Giang (Hưng Yên) xác thực đến đâu, nhưng những gì mà chúng ta thấy được quả là ngoài sức tưởng tượng. Chuyện gì đang xảy ra trên đất nước của chúng ta thế này (?!)”.
Ruộng đất này là của chúng mình  (Trần Nhương) – “Ruộng đất này là của chúng mình/ Sau trận càn đất ta đã hồi sinh/ Cùng chung tay chúng ta trồng cây trái/ Đầy hương thơm nắng tô màu tươi mới/ Đồng đất này-Là của chúng ta”.
Tranh cãi quanh việc phóng vệ tinh Vinasat-2 (Tin khó tin) – “Ông Chú Văn Cuội, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mặt Trăng, tuyên bố: ‘Mặt Trăng có đầy đủ bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với toàn bộ không gian quanh Trái đất.
Phiên tòa xét xử 4 thanh niên Công giáo ngày 24 tháng 5 (VRNs) – Nghệ An – Theo tin chúng tôi vừa nhận được, phiên tòa xét xử 4 anh em sinh viên công giáo thuộc Giáo phận Vinh là Antôn Đậu Văn Dương, Phêrô Trần Hữu Đức, Gioan B. Hoàng Phong và Antôn Chu Mạnh Sơn sẽ diễn ra lúc 7h00 ngày 24 tháng 5 tới đây tại tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An.
Phản ứng của Việt Nam và Phi trước lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc (DCV) – Việt Nam phản đối lệnh cấm đánh cá trong một số khu vực thuộc biển Nam Hải mà Hà Nội cho mình có chủ quyền, trong lúc Phi Luật Tân ra lệnh cấm ngược lại.
Tiến sĩ Hà Vũ được đề cử giải thưởng (Đàn Chim Việt) - Giải thưởng sẽ chính thức được công bố tại Dublin City Hall vào ngày 08 Tháng Sáu….
‘Chiến thuật của Trung Quốc đang gây bất ngờ’ (Dan luan) – Nếu Trung Quốc thành công trong vụ tranh chấp bãi cạn Scarborough, khả năng Trung Quốc sẽ áp dụng tương tự với các quốc gia khác. Như vậy, Trung Quốc sẽ thành công khi độc chiếm biển Đông. Tất cả quốc gia ASEAN cũng như cộng đồng quốc tế sẽ bị thua thiệt khi một vùng biển rộng lớn và quan trọng nhất nhì thế giới lại bị một quốc gia đầy tham vọng xâm chiếm.
Ðảng viên lão thành đòi cách chức trùm an ninh Trung Quốc (Nguoi Viet) – Một nhóm đảng viên Cộng Sản Trung Quốc lão thành vừa đưa ra bức thư ngỏ, kêu gọi bãi chức trùm an ninh Trung Quốc, Chu Vĩnh Khang (Zhou Yongkang), một điều cho thấy đang có bất ổn chính trị trước ngày có cuộc chuyển đổi lãnh đạo ở Trung Quốc.
Pháp : Nhiều hồ sơ quốc tế lớn đang chờ đợi tân Ngoại trưởng Laurent Fabius (RFI) – Hôm nay, 17/05/2012, ông Laurent Fabius đã nhậm chức Ngoại trưởng, thay thế ông Alain Juppé. Vừa được bổ nhiệm, tân Ngoại trưởng Pháp phải bắt tay ngay vào việc xử lý các hồ sơ quốc tế quan trọng, như Hội nghị G8, Thượng đỉnh Liên Minh Bắc Đại Tây – NATO tại Hoa Kỳ, các vấn đề châu Âu, Syria, chương trình hạt nhân của Iran…
Việc ký giả Melissa Chan bị trục xuất cho thấy môi trường truyền thông Trung Quốc đang tồi tệ đi (RFI) – Đầu tháng Năm 2012, chính quyền Trung Quốc cho biết, sẽ không gia hạn visa cho ký giả Hoa Kỳ Melissa Chan, điều này cũng đồng nghĩa với việc phóng viên này bị trục xuất. Quyết định kể trên gây chấn động báo giới và giới bảo vệ nhân quyền.
Quyết định biểu tượng của tân chính phủ Pháp : Tự giảm 30% lương (RFI) – Nhân cuộc họp đầu tiên vào trưa nay, 17/05/2012, kéo dài khoảng 45 phút, Hội đồng Bộ trưởng Pháp đã có ngay hai quyết định mang …
Sau Hy Lạp, là cả châu Âu (RFI) – Chính trị trong nước là đề tài chính trên các trang báo Pháp số ra hôm nay. « Bình đẳng » là tít lớn trên trang nhất báo Libération. Tờ báo nhận định thành phần nội các mới của ông Jean-Marc Ayrault, thủ tướng mới của nước Pháp tôn trọng sự bình đẳng nam nữ và mọi xu thế của đảng Xã hội.
Lực lượng nổi dậy sắc tộc Kachin tại Miến Điện cầu cứu Liên Hiệp Quốc (RFI) – Trong một bức thư gởi Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-Moon, mà một bản sao được một lãnh đạo Kachin chuyển đến AFP vào hôm nay, 17/05/2012, Tổ chức Kachin Tự do – KIO – đã « khẩn cầu » Liên Hiệp Quốc gởi quan sát viên và những êkíp trung gian hòa giải đến các vùng mà lực lượng vũ trang KIA của họ đang phải đối đầu với quân đội Miến Điện.
Trung Quốc cho phép xuất khẩu thêm đất hiếm (RFI) – Chính quyền Trung Quốc hôm nay 17/05/2012 loan báo cấp hạn ngạch bổ sung để xuất khẩu đất hiếm. Quyết định này được đưa ra trong lúc Bắc Kinh đang bị các đối tác thương mại chỉ trích về việc hạn chế xuất khẩu loại nguyên liệu thiết yếu cho công nghệ cao này.
Vụ Trần Quang Thành : Trung Quốc muốn chứng tỏ làm chủ tình hình (RFI) – Hơn mười ngày sau khi Washington và Bắc Kinh đạt được thỏa thuận cho luật sư mù Trần Quang Thành sang Hoa Kỳ, cho đến tận hôm qua 16/05/2012, nhà tranh đấu cho các quyền dân sự này mới được làm các thủ tục cấp hộ chiếu tại một bệnh viện ở Bắc Kinh, nơi ông đang chữa trị vết thương và cũng gần như bị quản thúc bởi vì công an, cảnh sát canh gác bệnh viện, ngăn không cho ông gặp ai.
Miến Điện lần đầu tiên tổ chức Gay Pride (RFI) – Hôm nay 17/05/2012 Miến Điện đã tổ chức Gay Pride – ngày hội của người đồng tính – lần đầu tiên tại nước này. Một nhà hoạt động nhân quyền nhận xét, việc tham gia vào một sự kiện quốc tế như Gay Pride sẽ giúp cộng đồng người đồng tính Miến Điện thêm tự tin.
De rouille et d’os, một tuyệt tác ngay những ngày đầu liên hoan Cannes 2012 (RFI) – Theo đánh giá của báo chí, Jacques Audiard đã chuyển tải được đến người xem chất thơ và những gì cao thượng nhất của con người.
Seoul đình chỉ việc ký kết thoả thuận hợp tác quân sự với Tokyo (RFI) – Vào hôm nay, 17/05/2012, Hàn Quốc đã bất ngờ cho biết là sẽ không ký kết với Nhật Bản một số thỏa thuận về hợp tác quân sự, dự trù trong tháng này. Theo một phát ngôn viên bộ Quốc phòng Hàn Quốc, sở dĩ Seoul phải quyết định như trên, đó là vì thái độ không đồng tình của công luận.
Hy Lạp : thành lập chính phủ tạm thời chuẩn bị cho bầu lại Quốc hội (RFI) – Hy Lạp, vào hôm nay 17/05/2012, đã thành lập xong một chính phủ tạm thời để xử lý thường vụ trong khi chờ đợi bầu lại quốc hội trong đúng một …
Tân chính phủ Pháp tôn trọng nguyên tắc bình đẳng nam nữ và đa dạng (RFI) – Chiều tối ngày hôm qua, 16/05/2012, điện Elysées đã công bố danh sách các thành viên chính phủ được tổng thống François Hollande bổ nhiệm. Thành phần chính phủ thể hiện sự bình đẳng nam nữ về số lượng, đa dạng về các xu hướng khác nhau trong đảng Xã hội và cánh tả, đồng thời có nhiều bộ trưởng trẻ.
Đến lượt ngư dân Trung Quốc bị người Bắc Triều Tiên bắt cóc (RFI) – Theo hãng tin Pháp AFP, vào hôm nay, 17/05/2012, các nguồn tin từ báo chí Trung Quốc và thân nhân những người bị bắt đã tiết lộ : Mới đây, đã có 29 ngư dân Trung Quốc cùng tàu thuyền của họ bị một toán người Bắc Triều Tiên có trang bị võ khí chặn bắt trên biển. Những kẻ bắt cóc đã đòi phía Trung Quốc phải nộp 1,2 triệu yuan (150.000 euro/ 190.000 đô la) để chuộc mạng số người này.
Sáu người Philippines sẽ ra bãi đá Scarborough để phản đối Trung Quốc (RFI) – Theo hãng tin Pháp AFP, vào hôm nay, 17/05/2012, một nhóm người Philippines đã loan báo kế hoạch dùng tàu ra tận vùng bãi đá ngầm ngoài Biển Đông, đang bị Trung Quốc tranh chấp, để khẳng định chủ quyền của Manila.
Việt Nam tìm cách đối phó với lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc tại Biển Đông (RFI) – Kể từ hôm qua, 16/05/2012, Trung Quốc bắt đầu áp dụng lệnh cấm đánh bắt cá mà họ ban hành trên một vùng rộng lớn ở Biển Đông, trong đó có những khu vực đang tranh chấp với các láng giềng. Ngoài việc phản đối lệnh cấm này qua con đường ngoại giao, chính quyền Việt Nam còn khuyến khích ngư dân tiếp tục hoạt động bình thường để khẳng định chủ quyền đất nước.
Trung Quốc : Ông Trần Quang Thành hy vọng có hộ chiếu trong 2 tuần tới (RFI) – Hôm nay, 17/05/2012, luật sư mù Trần Quang Thành, nhà tranh đấu cho các quyền dân sự, từ bệnh viện Bắc Kinh, đã gọi điện thoại cho AFP, nói rằng ngày hôm qua, các quan chức Trung Quốc đã tới để làm các thủ tục cấp hộ chiếu cho ông, vợ và hai người con, và họ sẽ có hộ chiếu trong vòng 15 ngày tới.
Kêu gọi cách chức ông Chu Vĩnh Khang (BBC) – Xuất hiện lời kêu gọi cách chức ủy viên Thường vụ Bộ chính trị Đảng Cộng sản TQ Chu Vĩnh Khang do mối liên hệ với ông Bạc Hy Lai.
Đảng nói đất ‘là nguồn sống của dân’ (BBC) – Báo Quân đội Nhân dân nói Đảng nhìn nhận đất là ‘nguồn sống của nhân dân’ ở Việt Nam nhưng Nhà nước là đại diện chủ sở hữu.
Tàu dịch vụ hậu cần ở Hoàng Sa (BBC) – Giới chức Đà Nẵng muốn phát triển đội tàu làm dịch vụ hậu cần cho ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa.
Hy Lạp sắp lập chính phủ tạm quyền (BBC) – Tổng thống Hy Lạp dự kiến sẽ gặp lãnh đạo các đảng để lập chính phủ tạm quyền.
Việt Nam tăng cơ hội ở Olympic London (BBC) – Ông Hoàng Vĩnh Giang nói VN có nhiều cơ hội hơn ở London so với các Olympic trước.
Nghệ sĩ Bờ Biển Ngà ngợi ca phụ nữ (BBC) – Nghệ sĩ Bờ Biển Ngà vẽ tranh ngợi ca phụ nữ có thân hình thật đầy đặn và chống thái độ kỳ thị với họ.
Người Tây Tạng lưu vong chỉ trích Trung Quốc đàn áp tại khu tự trị (VOA) – An ninh Trung Quốc bí mật len lỏi vào các cơ sở tôn giáo Tây Tạng và đòi hỏi các tu viện phải treo ảnh của các nhà lãnh đạo cộng sản
Thủ tướng Anh thúc đẩy châu Âu giải quyết khủng hoảng nợ (VOA) – Anh vẫn giữ chỉ tệ là đồng bảng Anh nhưng với các đối tác thương mại châu Âu, kinh tế Anh iên hệ mật thiết với sự ổn định của đồng euro
Sri Lanka trả tự do cho cựu Tham mưu trưởng quân đội (VOA) – Ông Fonseka bị kết án sau khi ông nói Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka ra lệnh giết phiến quân Hổ Tamil vào giai đoạn cuối của cuộc chiến
Nhóm đối lập Syria lung lay vì bất đồng nội bộ (VOA) – Nhà lãnh đạo của SNC Burhan Ghalioun, một học giả Syria theo khuynh hướng thế tục, tuyên bố sẽ từ chức khi có người thay thế
NATO rút khỏi Afghanistan: Nguy cơ sụp đổ (VOA) – Những cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy sự ủng hộ của người Mỹ đối với chiến tranh Afghanistan đã hạ xuống, chỉ còn 27%
Bắc Triều Tiên bắt ngư dân Trung Quốc, đòi tiền chuộc (VOA) – Một chiếc tàu vũ Bắc Triều Tiên bắt giữ nhiều ngư thuyền của Trung Quốc, với tổng cộng 29 người đi trên tàu, trong vùng biển Hoàng Hải
TT Syria: Tình trạng bất ổn là do những kẻ đánh thuê nước ngoài (VOA) – Ông Assad nói chính phủ Syria ciến đấu chống các phần tử khủng bố được nước ngoài hỗ trợ chứ không phải các nhà hoạt động dân chủ
Tân nội các Hy Lạp tuyên thệ nhậm chức (VOA) – Hy Lạp đã làm lễ nhậm chức cho một Nội các lâm thời sẽ lãnh đạo nước này cho tới cuộc bầu cử lại vào tháng tới
Nhóm hoạt động chính dọa rút khỏi Hội đồng Quốc gia Syria (VOA) – Nhóm đối lập ‘Các Ủy ban Phối hợp Địa phương’ tuyên bốHội đồng Quốc gia Syria đã có hành động chứng tỏ họ ‘kém cỏi về chính trị’
Hoãn phiên xử Mladic tại La Haye (VOA) – Thẩm phán đã hoãn phiên xử Ratko Mladic, viên tướng thời chiến người Serbia ở Bonia, trong ngày xử thứ hai tại La Haye.
Ông Trần Quang Thành sẽ có hộ chiếu trong vòng 2 tuần tới (VOA) – Nhà hoạt động Trần Quang Thành nói ông và gia đình sẽ được cấp hộ chiếu để rời Trung Quốc trong vòng hai tuần tới
Nam Triều Tiên, Mỹ, Nhật Bản họp về vấn đề Bắc Triều Tiên (VOA) – Nam Triều Tiên sẽ chủ trì các cuộc đàm phán ngoại giao cấp cao với Hoa Kỳ và Nhật Bản vào tuần tới về vấn đề Bắc Triều Tiên.
7 người chết vì bom tự sát ở Afghanistan (VOA) – Một vụ đánh bom tự sát vào khu nhà chính phủ ở tỉnh Farah tại Afghanistan làm ít nhất 7 người thiệt mạng và 12 người bị thương
Ngoại trưởng Mỹ, Miến Điện gặp nhau ở Washington (VOA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và nhà ngoại giao cấp cao nhất của Miến Điện sẽ gặp nhau tại Washington
Tân chính phủ Pháp chuẩn bị phiên họp nội các đầu tiên (VOA) – Tân Tổng Thống Pháp đã giữ lời hứa lúc vận động tranh cử, trong tổng cộng 34 chức vụ, 17 chức vụ là do phụ nữ nắm giữ.
Phi thuyền Nga cập Trạm Không gian Quốc tế (VOA) – Một phi thuyền của Nga chở 3 phi hành gia, một người Mỹ và 2 người Nga, đã cập vào Trạm Không gian Quốc tế.
Công nghệ giúp các bệnh nhân bị liệt điều khiển cánh tay robot (VOA) – Hai người bị bại liệt ở Hoa Kỳ đã học cách điều khiển một cánh tay robot bằng cách sử dụng suy nghĩ của mình
Phiến quân Kurd giết hại 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ (VOA) – Phiến quân người Kurd sát hại 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc giao tranh tại một vùng đồi núi nằm ở miền nam nước này.
Khai mạc Liên hoan phim Cannes (VOA) – Liên hoan điện ảnh Cannes thường niên lần thứ 65, đã khai mạc hôm qua trong một buổi lễ trọng thể với thảm đỏ tại khu du lịch nổi tiếng
Tổng Thống Pakistan sẽ dự Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Chicago (VOA) – NATO mời Tổng Thống Zardari sau khi Pakistan tỏ ý cho hay sẽ mở lại các đường tiếp tế cho các lực lượng quốc tế tại Afghanistan
Các cuộc họp cao cấp Mỹ-ASEAN sắp diễn ra tại Philippines (VOA) – Bộ Ngoại giao Philippines loan báo Manila sẽ tổ chức Cuộc đối thoại Mỹ-ASEAN lần thứ 25 tại Manila.
Tai nạn cháy xe báo động tại Việt Nam do xăng kém chất lượng (VOA) – Xăng kém phẩm chất là một trong những nguyên nhân chính gây ra hàng loạt các vụ cháy xe gắn máy và ô tô tại Việt Nam
VN, Lào, Thái Lan phát huy hợp tác dọc Hành lang kinh tế Đông-Tây (VOA) – Việt Nam, Lào, Thái Lan ngày 18/5 sẽ họp tại tỉnh Quảng Trị thảo luận phương cách phát triển hợp tác dọc theo Hành lang kinh tế Đông-Tây
Việt Nam đạt mục tiêu giảm 75% số ca tử vong ở thai phụ (VOA) – Việt Nam đạt mục tiêu phát triển thiên niên kỷ là giảm 75% các trường hợp tử vong ở phụ nữ mang thai đề ra cho giai đoạn 1990-2015.
Một tỉnh tại Indonesia bác đề nghị hợp tác đánh cá ở Biển Đông với VN (VOA) – Chính quyền Tây Kalimantan thuộc Indonesia bác một đề nghị của một nhóm ngư phủ Việt Nam mời hợp tác quản lý trong lĩnh vực đánh bắt cá
Phỏng vấn ông Michael Posner tại cuộc Điều trần về nhân quyền VN (VOA) – Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Posner đã trả lời phỏng vấn của VOA Việt ngữ về những chỉ trích gay gắt của Dân biểu Frank Wolf
Hơn 3000 người chết do TNGT trong 4 tháng qua (RFA) – Có 3660 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong 4 tháng đầu năm qua, khiến 3167 người chết và làm bị thương cho 2712 người.
Công nhân công ty giày Sunjade lại đình công (RFA) – Hàng ngàn công nhân làm việc cho công ty giày Sunjade ở khu công nghiệp Lễ Môn, thành phố Thanh Hóa, hôm thứ tư vừa qua, ngưng mọi hoạt động, cùng nhau tràn ra quốc lộ 47, gây cản trở lưu thông và an ninh trật tự tại địa phương này.
Hội nghị nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho VN sắp diễn ra (RFA) – Hội nghị giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vào hai ngày 4 và 5 tháng 6 tới.
VN tiếp nhận 3 chiến đấu cơ SU-30MK2 (RFA) – Việt Nam mới tiếp nhận thêm ba chiến đấu cơ kiểu mới SU-30MK2 do tập đoàn sản xuất võ khí Rosoboronexport và công ty máy bay Sukhoi của Nga bàn giao.
Hoa Kỳ sẽ cung cấp hai tàu rà mìn cho Đài Loan (RFA) – Đài Loan sẽ tiếp nhận hai chiếc tàu rà mìn do Hoa Kỳ cung cấp trong những tháng tới trong kế hoạch nâng cấp khả năng quốc phòng của đảo quốc này, hầu chống trả những hành động tấn công bất ngờ từ phía Trung Quốc.
Trung Quốc hứa cho ông Trần Quang Thành cùng gia đình sang Hoa Kỳ (RFA) – Trong vòng 15 ngày nữa, Trung Quốc sẽ cho nhà tranh đấu khiếm thị Trần Quang Thành cùng với gia đình rời Bắc Kinh để sang Hoa Kỳ định cư.
Lực lượng Kachin yêu cầu quan sát viên LHQ đến Miến (RFA) – Các lực lượng ly khai sắc tộc ở khu vực phía Bắc Miến Điện khẩn yêu cầu Liên Hiệp Quốc cử các quan sát viên đến theo dõi những vụ giao tranh giữa họ với binh lính chính phủ Miến Điện.
Nam Hàn ngưng kế hoạch hợp tác quân sự với Nhật Bản (RFA) – Trước áp lực của dân chúng, chính phủ Nam Hàn đã phải ngưng kế hoạch hợp tác quân sự với Nhật Bản.
Ngoại trưởng Mỹ và Miến Điện gặp nhau tại Hoa Thịnh Đốn (RFA) – Ba tiếng đồng hồ nữa ở Washington, hai vị ngoại trưởng Mỹ và Miến Điện sẽ gặp nhau, để bàn thảo về tiến trình dân chủ mà chính phủ Miến sẽ cho thực hiện và các hỗ trợ đến từ Hoa Kỳ.
Philippines chuẩn bị khai thác khí ở Bãi Cỏ Rong (RFA) – Philippines sửa soạn công tác khoan và khai thác khí đốt thiên nhiên ở Bãi Cỏ Rong, nơi đang tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc.
Bà Suu Kyi cảnh báo Hoa Kỳ nên thận trọng với Miến Điện (RFA) – Bà Aung San Suu Kyi hôm thứ Ba nói rằng bà không phản đối việc Hoa Kỳ tạm ngưng cấm vận đối với Miến Điện nhưng kêu gọi Washington thận trọng, cảnh báo rằng Miến Điện có thể trở về như cũ.
Trùng Khánh và Chiết Giang – Tả và Hữu (VietBao)Bảo rằng đảng Cộng sản và Chính quyền phục vụ nhân dân là nói ra điều sai quấy!
Sếp Đài Loan Đánh Bầm Mặt 1 Thợ Nữ VN Đang Có Bầu; 8.000 công nhân xưởng giày Sunjade Thanh Hoá đình công đã 5 ngày (VietBao)Trong khi chính phủ mời tư bản quốc tế vào VN để bóc lột giai cấp công nhân VN, một quản lý người Đài Loan lại biểu diễn quyền lực tư bản bằng
võ Tàu với cchiêu thức “dùng giày đánh thâm mặt nữ công nhân đang mang thai…”
Xin Lưới Cá Chung, VN Bị Từ Chối (VietBao)Một tỉnh tại Indonesia bác đề nghị hợp tác đánh cá ở Biển Đông với VN, bản tin VOA cho biết như trên.
1 Bác Sĩ Tiền Giang Bỏ Quên Tấm Gạc Nơi Bụng Bệnh Nhân (VietBao)Một bác sĩ đã bỏ quên một tấm gạc trong bụng bệnh nhân… Chuyện xảy ra ở Tiền Giang, theo tin từ báo Pháp Luật ngày 17/5/2012.
Đối Lập Syria Cứu Quan Sát Viên LHQ Kẹt Giữa Trận Địa (VietBao)BEIRUT – Ít nhất 21 người thiệt mạng trong 1 trận giao tranh tại miền bắc Syria hôm Thứ Ba.
Hy Lạp: Sợ Mất, Dân Rút Tiền Ngân Hàng Tới 892 Triệu MK; Hy Lạp: Quan Tòa Được Cử Làm Quyền Thủ Tướng Để Tổ Chức Bầu Cử (VietBao)ATHENS – 1 vị thẩm phán cao cấp được giao lãnh đạo chính quyền khẩn cấp Hy Lạp để tổ chức bầu cử vào giữa tháng tới.
Dung Quất tạm dừng, không ảnh hưởng nguồn cung (PLTP) – Ngày 16-5, Nhà máy lọc dầu Dung Quất bắt đầu tạm dừng hoạt động để tổng kiểm tra, hoàn tất một số lỗi kỹ thuật trước khi nghiệm thu công trình vào cuối tháng 6 tới.
Đâu là chiếc đũa thần chống tham nhũng? (Đào Tuấn) – “Chiếc đũa thần, nếu có, không phải là Ban chỉ đạo nằm ở đâu, có độc lập hay không, cũng khó có thể đòi hỏi ‘lương tâm và trách nhiệm’ của những người có quyền chức, phải là thái độ xã hội, phải bắt đầu bằng sự quyết liệt của cơ quan phòng chống tham nhũng và phải từ một cơ chế cần có để người dân có thể giám sát”.
Nhà báo Ngọc Năm và Phi Long vẫn làm việc bình thường(Bà Đầm Xòe) – Lúc 21h ngày 16.5.2012, xin được khẳng định với bạn đọc xa gần rằng: Không có chuyện nhà báo Ngọc Năm và Phi Long bị sa thải. Nhà báo Ngọc Năm vẫn là trưởng phòng, vẫn là bí thư chi bộ và điều hành công việc bình thường.
Vụ đòi nợ tại Agribank: Hàng loạt DN gửi đơn kêu cứu tới Thủ tướng (ĐV) – Sáng nay, các công ty liên quan đến vụ đòi nợ hàng trăm tỷ đồng tại ngân hàng Agribank đã gửi đơn kêu cứu tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.







No comments:

Post a Comment

View My Stats