Thursday 17 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ NĂM 17-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Tháng Năm 17, 2012 Admin

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Năm 17.05.12

Dung Quất tạm dừng, không ảnh hưởng nguồn cung (PLTP) – Ngày 16-5, Nhà máy lọc dầu Dung Quất bắt đầu tạm dừng hoạt động để tổng kiểm tra, hoàn tất một số lỗi kỹ thuật trước khi nghiệm thu công trình vào cuối tháng 6 tới.
Đâu là chiếc đũa thần chống tham nhũng? (Đào Tuấn) – “Chiếc đũa thần, nếu có, không phải là Ban chỉ đạo nằm ở đâu, có độc lập hay không, cũng khó có thể đòi hỏi ‘lương tâm và trách nhiệm’ của những người có quyền chức, phải là thái độ xã hội, phải bắt đầu bằng sự quyết liệt của cơ quan phòng chống tham nhũng và phải từ một cơ chế cần có để người dân có thể giám sát”.
Nhà báo Ngọc Năm và Phi Long vẫn làm việc bình thường(Bà Đầm Xòe) – Lúc 21h ngày 16.5.2012, xin được khẳng định với bạn đọc xa gần rằng: Không có chuyện nhà báo Ngọc Năm và Phi Long bị sa thải. Nhà báo Ngọc Năm vẫn là trưởng phòng, vẫn là bí thư chi bộ và điều hành công việc bình thường.
Vụ đòi nợ tại Agribank: Hàng loạt DN gửi đơn kêu cứu tới Thủ tướng (ĐV) – Sáng nay, các công ty liên quan đến vụ đòi nợ hàng trăm tỷ đồng tại ngân hàng Agribank đã gửi đơn kêu cứu tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Võ Trung Hiếu: NGƯỜI THẮP LỬA  (Nguyễn Trọng Tạo) -  “Không hề bị dàn dựng/ Của một người đàn ông dũng cảm khoác lửa lên người/ Chạy jogging trên đường phố/ Tại một quốc gia đang giàu lên nhưng lại có những cư dân rất u uất và nghèo…”.
Cần tính tới dân bầu trực tiếp người đứng đầu đô thị (TTXVN) – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng thống nhất với việc đưa ra một số phương án xây dựng mô hình tổ chức chính quyền đô thị để có sự phân tích và lựa chọn phù hợp.
Tăng trưởng kinh tế không làm tăng hạnh phúc? (Tia Sáng) – Tăng trưởng về kinh tế – đo theo GDP – kéo theo gia tăng về thất nghiệp, sụt giảm bảo hiểm xã hội, và cả hai đều gây tác động trực triếp hoặc gián tiếp tới hạnh phúc cá nhân.
Hệ lụy (Thùy Linh) – Nhưng lại có rất nhiều kẻ thù cả hữu hình lẫn vô hình, dù chỉ bằng tên gọi… Và đáng sợ hơn, có thể, chính quyền đang tự tạo ra kẻ thù của mình từ chính dân tộc, nhân dân họ bắt đầu bằng các Nghị quyết TW.
Tôi biết vì sao VOV chỉ “ ẳng” được có thế  (Bà Đầm Xòe) – “Ông Nhất, ông Basam hãy xem lại mình đi. Ông tự trả lời đi, vì sao ông lại bỏ báo về làm blog, lại bỏ CA về làm blog. Nếu hai ông không phải là đặc tình của CA thì hai ông hẳn đã là người biết Hèn, biết Nhục. Người như hai ông trong xã hội ta có bao nhiều?”
Hóa ra đếch phải đất nhà mình (Nguyễn Thông) – Thế hóa ra nhà mình chả có cái đếch gì. Luôn bị đặt trong nguy cơ có thể phải lưu vong ngay trên quê hương đất nước mình.
Phong Trần: Đất máu (Thông Luận) – “Tiếp theo tiếng súng đuổi cướp ở Tiên Lãng là cuộc “hành quân” cướp đất Văn Giang rồi cướp đất Vụ Bản và sau đó không biết còn bao nhiêu cuộc hành quân ăn cướp khác nữa. Hai nhà báo, Tam Dương và Đả Cẩu bèn đi tìm cụ Ba Đê thỉnh ý…”
Điều 48. Các tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự (Người Buôn Gió) – “Xin xem báo cáo của phó chủ tịch Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào với thủ tướng chính phủ để đối chiếu”.
Tài liệu đăc biệt: Tờ trình và kêu cứu của bà con Văn Giang (Boxit) – Về việc xem xét tính pháp lý của hai dự án đường giao thông liên tình Hà Nội – Hưng Yên và Dự án khu đô thị thương mại du lịch Văn Giang (Ecopark) & Giải quyết Khiếu nại, Tố cáo, Kiến nghị phản ảnh của công dân Văn Giang, Hưng Yên.
Tôi đi vận động cho anh Quân (Mai Hương) – Dân biểu Frank Wolf đã gây gắt chất vấn ông Michael Posner về trường hợp anh Quân.  Ông cho rằng Bộ Ngoại Giao cũng như ông Thứ trưởng đặc trách về nhân quyền và dân chủ Michael Posner đã không quan tâm đúng mức, đã không làm đủ để bảo vệ một công dân Hoa Kỳ đang bị giam giữ trái phép tại Việt Nam
Tự Do nhất định thắng (Ngải Vị Vị) – Mao Chủ tịch thường nói: “Những người cộng sản chúng ta nắm được chính quyền nhờ sức mạnh của súng và duy trì chính quyền nhờ sức mạnh của ngòi bút”. Từ đấy ta có thể thấy tuyên truyền và kiểm soát tư tưởng chính trị là nhiệm vụ quan trọng nhất của xã hội chuyên chế.
Tại sao cần học tiếng Việt và xây dựng một cộng đồng mạng ? (Nguyễn Hưng Quốc) – “…Bản thân việc lên tiếng, tranh luận và phản biện là nền tảng của xã hội dân sự và là tiền đề của văn hóa dân chủ…”
Ðảng CSVN quyết bám giữ độc quyền lãnh đạo (Nguoi viet) – Ðảng Cộng Sản Việt Nam sẽ vẫn giữ quyền lãnh đạo tuyệt đối và duy nhất, đồng thời đất đai tuy nói là “sở hữu của toàn dân” nhưng vẫn do nhà nước quản lý.
Phản ứng của Việt Nam và Phi trước lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc (DCV) – Việt Nam phản đối lệnh cấm đánh cá trong một số khu vực thuộc biển Nam Hải mà Hà Nội cho mình có chủ quyền, trong lúc Phi Luật Tân ra lệnh cấm ngược lại.
Trung quốc tham vọng quá lớn thất bại trong tầm tay (Nguyễn Hoàng Hà) – Trung quốc muốn phá kế hoạch quốc tế hóa giải quyết vấn đề tranh chấp biển Đông đã kéo dài mấy chục…
Có thể phát triển được một Tạm Ước cho cuộc khủng hoảng ở Biển Đông ? (Vũ Đức Khanh) – Khi những lời hùng hổ gia tăng từ Manila, Bắc Kinh ngày càng thấy bản thân bị đẩy vào thế kẹt, không thể lùi bước vì sợ bị mất mặt, nhưng không sẵn sàng đối đầu vì không hề muốn khởi sự. Có thể nói rằng, hơn bất cứ ai khác, Bắc Kinh là kẻ muốn nhìn muốn thấy các tranh chấp trong vùng Biển Đông được giải quyết một cách hòa bình.
ĐCSVN càng bế tắc sau Hội nghị TW 5. (Nguyễn Ngọc Già) – Mâu thuẫn tiếp tục nổi lên dữ dội không phải bởi điều 4 Hiến pháp, không phải Luật đất đai (mới) sẽ “tốt hơn”, mà bởi nguyên tắc “hồi tố” chính đáng của những nông dân mất đất trên hai mươi năm qua sẽ giải quyết ra sao? (**). Làm sao xổ toẹt những vụ mất đất đang nóng hổi: Tiên Lãng, Văn Giang, Nam Định, Dương Nội, Nhà thờ Thái Hà v.v…?
Tịch thu 10 sừng tê giác tại nhà một người Việt ở Nam Phi (RFI) – Cảnh sát Nam Phi hôm nay 16/05/2012 cho biết đã tịch thu được 10 chiếc sừng tê giác tại nhà một người Việt ở Johannesburg vào tối qua rạng sáng nay.
Cannes 2012 : Moonrise Kingdom báo trước một mùa liên hoan đặc sắc (RFI) – Tác phẩm « Moonrise Kingdom- Vầng trăng non » của đạo diễn Mỹ Wes Anderson đặt ra nhiều thánh thức cho 21 đối thủ còn lại cùng tranh giải Cành Cọ Vàng
Công ty viễn thông Việt Nam Viettel cắm chân tại Mozambic (RFI) – Theo AFP, tập đoàn viễn thông quân đội của Việt Nam Viettel liên doanh với công ty Frelimo hôm qua 15/5 đã chính thức đi vào khai thác dịch vụ mạng di động mới Movitel tại Mozambic
« Quỷ Satan » Lady Gaga bị cấm biểu diễn ở Jakarta (RFI) – Cảnh sát Indonesia, quốc gia Hồi giáo đông dân nhất thế giới đã cấm Lady Gaga trình diễn ở thủ đô Jakarto.
B.Obama và F.Hollande: Tương đồng quan trọng hơn dị biệt (RFI) – Tuần lễ này quả là thật bận rộn cho tân tổng thống Pháp.
Tiền nào của nấy : Vấn đề an toàn dược phẩm Trung Quốc (RFI) – Trung Quốc là một trong những nơi mà giá dược phẩm thuộc vào hàng rẻ nhất thế giới, ít ra là giá của các loại thuốc thông dụng. Nhưng liệu các loại thuốc rẻ như vậy có đủ an toàn cho người tiêu dùng hay không. Câu hỏi này được đặt ra trong bài phóng sự điều tra đăng trên báo Le Monde, số đề ngày hôm nay 16/05/2012.
Liên Hiệp Quốc báo động về tình trạng cưỡng chế thu hồi đất tại Cam Bốt (RFI) – Một vấn đề kinh tế xã hội đau nhức hiện nay tại Cam Bốt là chiếm đất có thể tác động đến chính trị.
Ông Trần Quang Thành lên án chính quyền Trung Quốc đánh đập một người thân (RFI) – Nhà ly khai Trần Quang Thành, hôm qua 15/05/2012, từ bệnh viện ở Bắc Kinh, đã gọi điện thoại đến Quốc hội Hoa Kỳ, lên án nhà cầm quyền Trung Quốc …
Aung San Suu Kyi : Thay đổi chính trị ở Miến Điện là không thể “đảo ngược” (RFI) – Nhà đối lập Miến Điện Aung San Suu Kyi tuyên bố sẵn sàng đón nhận việc quốc tế ngừng trừng phạt Miến Điện, đồng thời, bà cũng cảnh báo rằng, những thay …
Trung- Nhật đàm phán về tranh chấp quần đảo Điếu Ngư/Senkaku (RFI) – Hôm nay, 16/05/2012, tại thành phố Hàng Châu, miền đông Trung Quốc, chính quyền Bắc Kinh và Tokyo đã tiến hành một cuộc họp cấp cao về …
Vợ ông Nguyễn Quốc Quân kêu gọi Mỹ đòi Việt Nam trả tự do cho chồng (RFI) – Hôm qua, 15/05/2012, vợ tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân, một Việt kiều Mỹ bị giam giữ tại Việt Nam vì tội « khủng bố » từ ngày 17/04, đã lên tiếng kêu gọi sự trợ giúp của Mỹ để đòi tự do cho chồng bà.
Phóng thành công vệ tinh viễn thông VINASAT-2 của Việt Nam (RFI) – Theo AFP, vào lúc 5 giờ 13 phút ngày 16/5/2012, từ căn cứ vũ trụ Kourou trên đảo Guyane thuộc Pháp, tên lửa Ariane 5 đã đưa thành công vệ tinh viễn thông VINASAT-2 của Việt Nam lên quỹ đạo.
Tàu ngầm Mỹ ghé cảng Philippines, gần vùng Scarborough (RFI) – Vào lúc tàu của Philippines và Trung Quốc vẫn gờm nhau tại vùng bãi đá ngầm Scarbrough, một chiếc tàu ngầm tấn công Mỹ thuộc loại tối …
Cưỡng chế thu đất tại Cam Bốt: Một thiếu nữ bị bắn chết (RFI) – Một cô gái trẻ Cam Bốt đã bị bắn chết hôm nay 16/05/2012, khi lực lượng an ninh đụng độ với dân làng biểu tình chống lại việc trưng thu đất đai.
Pháp-Đức đồng thuận giữ Hy Lạp trong khu vực đồng euro (RFI) – Ngày hôm qua, 15/05/2012, vài giờ sau khi nhậm chức tổng thống Pháp, ông François Hollande đã bay sang Berlin để gặp thủ tướng Đức, bà Angela Merkel.
Hy Lạp sắp lập chính phủ tạm quyền (BBC) – Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias theo dự kiến sẽ gặp giới lãnh đạo các đảng để lập chính phủ tạm quyền trước cuộc bầu cử mới dự kiến vào tháng tới.
Công an Hưng Yên hoãn làm việc với VOV (BBC) – Mạng VN nói công an Hưng Yên đã hoãn buổi làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam và hai nhà báo ‘bị đánh’ ở Văn Giang.
Quân đội phá ‘kế hoạch lật đổ’ (BBC) – Theo báo Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh khen bộ đội biên phòng đã phá kế hoạch “tháng Tư đỏ lửa” của tổ chức “Phục hưng Việt Nam”.
Bắc Kinh rà soát visa người nước ngoài (BBC) – Giới chức Bắc Kinh bắt đầu rà soát người nước ngoài tạm trú bất hợp pháp.
Điều trần về nhân quyền ở VN (BBC) – Cuộc điều trần về nhân quyền tại Quốc hội Mỹ đòi Bộ Ngoại giao tăng sức ép với Việt Nam.
Mây mù của khó khăn kinh tế Châu Âu bao trùm hội nghị G8 (VOA) – Khủng hoảng nợ Châu Âu và ảnh hưởng của nó đối với kinh tế thế giới sẽ là trọng tâm cuộc thảo luận giữa các lãnh đạo G8 tại Trại David
Phiên xử ông Mladic khai mạc tại La Haye (VOA) – Ông Mladic đối diện với 11 cáo trạng, trong đó có tội diệt chủng, tội ác chiến tranh và tội ác chống loài người.
Súng lại nổ ở miền trung Syria (VOA) – Giới hoạt động Syria cho biết súng lại nổ trong khu vực Hama, nơi ít nhất 20 người đến dự một đám tang đã bị bắn chết
Nhóm Global Zero kêu gọi Mỹ cắt giảm kho vũ khí hạt nhân (VOA) – Global Zero thành lập vừa công bố một phúc trình kêu gọi Washington giảm kho vũ khí của Hoa Kỳ xuống còn 900 đầu đạn tổng cộng
Trung Quốc đả kích nước Anh về vụ đón tiếp Đức Đạt Lai Lạt Ma (VOA) – Trung Quốc cảnh cáo sẽ trả đũa ngoại giao chống nước Anh sau khi Thủ Tướng Anh mở một cuộc họp riêng với Đức Đạt Lai Lạt Ma
Ông Trần Quang Thành nộp đơn xin hộ chiếu (VOA) – Nhà chức trách Trung Quốc nói với ông Trần Quang Thành là hộ chiếu sẽ được cấp vào cuối tháng này.
Ông Charles Taylor tự biện hộ trong phiên tuyên án tại La Haye (VOA) – Cựu Tổng thống Liberia Charles Taylor đã đứng ra tự bào chữa tại tòa án được Liên hiệp quốc hậu thuẫn
Trung Quốc, Nhật Bản đối thoại về biển đảo (VOA) – Nhật Bản và Trung Quốc mở đối thoại cấp cao dự kiến tập trung vào một nhóm hải đảo không có người ở trong vùng Biển Đông Trung Hoa
Hy Lạp tổ chức bầu cử lại vào ngày 17/6 (VOA) – Hy Lạp ấn định ngày 17 tháng 6 để tổ chức bầu cử lại, sau khi các đảng chính đã không thành lập được một chính phủ liên hiệp
Bangladesh điều tra Ngân hàng Grameen và các chi nhánh (VOA) – Bangladesh điều tra Ngân hàng Grameen do khôi nguyên giải Nobel Hòa bình Muhammad Yunus thành lập
Ông Strauss-Kahn kiện ngược lại người hầu phòng khách sạn ở New York (VOA) – Cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, tức IMF, Dominique Strauss-Kahn kiện ngược lại người hầu phòng khách sạn ở New York
Mali đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân quyền tệ hại nhất trong 50 năm (VOA) – Phe nổi dậy chiếm quyền kiểm soát miền Bắc Mali tiếp theo sau một vụ đảo chính, đang thực hiện những hành động vi phạm nhân quyền
Tỷ lệ tử vong vì sinh nở giảm phân nửa trong 20 năm qua (VOA) – Một phúc trình của Liên hiệp quốc nói rằng tử suất toàn cầu về phụ nữ sinh con đã giảm xuống gần phân nửa trong hai thập niên qua.
Úc cam kết 300 triệu đôla để giúp tiến trình chuyển tiếp ở Afghanistan (VOA) – Australia cam kết đóng góp 300 triệu đôla để giúp duy trì các lực lượng an ninh Afghanistan
Trung Quốc dịu giọng trong việc công kích Philippines (VOA) – Trung Quốc tiếp tục có lập trường cứng rắn trong vụ đối đầu trên biển với Philippines, nhưng lời lễ công kích đã có dấu hiệu giảm bớt
GM dự định rút quảng cáo khỏi Facebook (VOA) – Công ty GM quyết định đình chỉ các mục quảng cáo trên mạng Facebook vì các quảng cáo này không mấy hữu hiệu.
Australia nói TQ không có gì phải sợ về liên minh quân sự Australia-Mỹ (VOA) – Ngoại trưởng Australia nói TQ không có gì phải sợ về sự hiện diện ngày càng tăng của thủy quân lục chiến Mỹ ở miền bắc Australia
Ông Trần Quang Thành lo ngại cho gia đình lúc nói chuyện với các nhà lập pháp Mỹ (VOA) – Ông Trần cho biết từ khi ông bỏ trốn trong lúc bị quản thúc tại gia, cả người cháu và người anh của ông đã bị nhà cầm quyền TQ đánh đập
Sáng kiến mới của Hoa Kỳ nhằm vào bệnh Alzheimer (VOA) – Chính quyền Tổng thống Obama đã phát động một sáng kiến để tìm những phương thức chữa trị hữu hiệu hơn chứng bệnh Alzheimer
Cựu TT Bush: Hoa Kỳ phải ủng hộ các cuộc cách mạng dân chủ (VOA) – Cựu Tổng thống Bush nói một cách để khuyến khích tự do là nhấn mạnh và vinh danh những người xem tự do là lý tưởng của cuộc đời
NATO mời Pakistan dự hội nghị thượng đỉnh về Afghanistan (VOA) – NATO mời TT Pakistan dự hội nghị sau khi Thủ tướng nước này đề nghị mở lại đường tiếp tế cho lực lượng quốc tế ở Afghanistan
Một tỉnh tại Indonesia bác đề nghị hợp tác đánh cá ở Biển Đông với VN (VOA) – Chính quyền Tây Kalimantan thuộc Indonesia bác một đề nghị của một nhóm ngư phủ Việt Nam mời hợp tác quản lý trong lĩnh vực đánh bắt cá
Phỏng vấn ông Michael Posner tại cuộc Điều trần về nhân quyền VN (VOA) – Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Michael Posner đã trả lời phỏng vấn của VOA Việt ngữ về những chỉ trích gay gắt của Dân biểu Frank Wolf
Việt Nam phản đối lệnh cấm đánh cá ở Biển Đông của Trung Quốc (VOA) – Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị nói Hà Nội xem quyết định cấm đánh bắt cá trên Biển Đông của TQ là vô giá trị
5 dân biểu Mỹ đề nghị Ðại sứ Shear thúc đẩy VN phóng thích ông Nguyễn Quốc Quân (VOA) – Lá thư gửi đại sứ David Shear bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc chính phủ Việt Nam bắt giam tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân
Ủy ban Tom Lantos mở điều trần về tình hình nhân quyền ở Việt Nam (VOA) – Trong số 3 người Việt ra điều trần có ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Quê Mẹ: Hành động cho Dân chủ Việt Nam, có trụ sở ở thủ đô Paris của Pháp
TNS McCain: Hoa Kỳ không thể để TQ ‘tự tung tự tác’ ở Biển Ðông (VOA) – Thượng nghị sĩ John McCain hối thúc Washington ủng hộ các nước ASEAN trong vụ tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông.
Bệnh lạ gây chết người ở Việt Nam vẫn tiếp tục là một sự bí ẩn (VOA) – Bộ Y tế VN bác bỏ ý kiến cho rằng một chứng bệnh truyền nhiễm đã gây tử vong cho 21 người ở tỉnh Quảng Ngãi từ tháng tư năm 2011.
Khoảng 15 ngàn người mắc ung thư mỗi năm ở phía Bắc Trung Bộ (RFA) – Đó là chi tiết được các nhà khoa học và giới chức y tế Việt Nam đưa ra trong buổi hội thảo khoa học ứng dụng về ung bướu vào hôm 16 tháng 5.
Trung tâm điều khiển mặt đất đã nhận được tín hiệu từ Vinasat – 2 (RFA) – Theo ông Hoàng Phúc Thắng, trưởng đài điều khiển vệ tinh Quế Dương, chia sẻ với báo chí trong nước, trung tâm điều khiển mặt đất đã nhận được tín hiệu từ Vinasat – 2.
TT Nguyễn Tấn Dũng: Sẽ sửa đổi luật đất đai (RFA) – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết sẽ kiến nghị sửa đổi một số điểm bất cập trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Bà Suu Kyi cảnh báo Hoa Kỳ nên thận trọng với Miến Điện (RFA) – Bà Aung San Suu Kyi hôm thứ Ba nói rằng bà không phản đối việc Hoa Kỳ tạm ngưng cấm vận đối với Miến Điện nhưng kêu gọi Washington thận trọng, cảnh báo rằng Miến Điện có thể trở về như cũ.
Quân chính phủ giết 15 thường dân Syria (RFA) – Lực lượng Syria bị Cơ quan Quan sát nhân quyền Syria cáo buộc là giết hại 15 thường dân, gọi đây là vụ thảm sát.
Hy vọng tìm ra nguyên nhân chiếc Sukhoi Superjet 100 lâm nạn (RFA) – Các nhà điều tra Indonesia hôm thứ Tư cho biết họ có hy vọng là sẽ tìm ra được nguyên nhân vụ rơi máy bay Sukhoi 100 bằng cách dựa vào máy thu âm buồng lái.
Trung Quốc cáo buộc Đức Đạt Lai Lạt Ma dàn dựng các vụ tự thiêu (RFA) – Hôm nay, Bắc Kinh cho phổ biến cuốn phim tài liệu với nội dung cáo buộc Đức Đạt Lai Lạt Ma là người dàn dựng những vụ tự thiêu phản đối nhà nước Trung Quốc.
Philippines ban hành lệnh cấm đánh bắt cá tại Scarborough (RFA) – Philippines hôm thứ Tư ban hành lệnh cấm đánh bắt cá kéo dài hai tháng tại khu vực tranh chấp ở biển Đông sau khi tuyên bố nước này không chấp nhận lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc.
Philippines sẽ không mua chiến đấu cơ của Hoa Kỳ? (RFA) – Philippines muốn mua chiến đấu cơ của một nước khác, thay thế cho đề nghị được mua máy bay của Mỹ.
Phú Yên: Công An Mượn Người Giữa Đêm, Đem Đi Đánh Tới Chết (VietBao)PHÚ YÊN, VN — Lại chuyện công an CSVN tùy tiện đánh chết người tại Tỉnh Phú Yên nhưng lúc đến nhà thì nói là mượn người chứ không phải bắt, theo tin hôm Thứ Ba của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết.
Mỹ Làm Khó Thủy Sản VN Vì Nhiễm Khuẩn Salmonella (VietBao)Nhiều lô hàng thủy sản VN lại gặp trở ngại ở Nhật, và cả ở Hoa Kỳ.
Bộ Ngoại Giao Điều Trần Tại QH Mỹ: Xem Xét Đưa VN Vào Lại Danh Sách CPC; Đòi VN Thả Tự Do 100 Tù Nhân Lương Tâm (VietBao)Giới chức Hoa Kỳ nói rằng mối quan hệ với Việt Nam kết chặt với sự cải thiện hồ sơ nhân quyền.
TQ, Nhật, Nam Hàn: Sắp Lập Khu Mậu Dịch Tự Do, Để Thoát Khỏi Lệ Thuộc Quá Nhiều Vào Thị Trường Mỹ (VietBao)Trước cuối năm nay, Trung Quốc, Nhật Bản và  Nam Hàn sẽ bắt đầu đàm phán về việc thành lập khu mậu dịch tự do (FTZ).
Iran, IAEA Đồng Ý Tiếp Tục Thảo Luận Về Nguyên Tử (VietBao)VIENNA – Cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA) và các viên chức Iran đồng ý trở lại thảo luận tiếp trong tuần tới.
Syria: Bạo Động Qua Tháng Thứ 15, Làm 12,000 Người Chết (VietBao)DAMASCUS – Cuộc nổi dậy chống chế độ Bashir al-Assad đã bước qua tháng tứ 15 hôm Thứ Ba.
Na Uy: 1 Người Tự Thiêu Bên Ngoài Tòa Xử Sát Thủ Breivik (VietBao)OSLO – Trong lúc toà án Na Uy xét xử nghi can dùng bom và súng giết 77 người, 1 người chưa rõ lý lịch tự thiêu bên ngoài.
Kinh tế VN rơi vào giảm phát (Thanh Niên) – Dấu hiệu nền kinh tế đi xuống, rơi vào giảm phát đang ngày càng lộ rõ khi hàng loạt doanh nghiệp (DN) phá sản, dừng hoạt động, thất nghiệp gia tăng.
Căng thẳng biển Đông, Đới Bỉnh Quốc: “Philippines ăn hiếp Trung Quốc” (GDVN) - Trung Quốc không tiếc lời phê phán, chỉ trích, thậm chí là đe dọa đánh cho Philippines “sứt đầu mẻ trán”
‘Không để Trung Quốc tự tung tự tác trên Biển Đông’ (VnExpress) – Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain tuyên bố Washington ủng hộ các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong vấn đề tranh chấp biển đảo với Trung Quốc tại…
Không thể để họ đạt được ý đồ xấu (Đại Đoàn Kết) – Ngày 13-5 vừa qua, Tân Hoa Xã đưa tin vào 12 giờ trưa hôm nay (16-5), nước này bắt đầu thực thi lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông trong vòng hai tháng rưỡi (kể từ 16-5 đến 12 giờ ngày 1-8).




No comments:

Post a Comment

View My Stats