Friday 11 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 11-5-2012





TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE
Tháng Năm 11, 2012 Admin

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Sáu 11.05.2012

Bộ GTVT được bán trụ sở cũ để mua trụ sở mới (PLTP) - “Dư luận đang rất muốn biết đất vàng của Bộ GTVT (trụ sở bộ nằm trên đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội) sẽ rơi vào tay ai”.
Đúng là…dân gian! (Nguyễn Thế Thịnh) - “Vè vẻ vè ve/ Nghe vè bộ trưởng/ Đầu tiên cứ tưởng/ Có nhiều chuyện hay/ Không ngờ hôm nay/ Ngọn gió đã đổi./ Y như con rối/ Lăng xa lăng xăng/ Là Đinh La Thăng/ (Lúc thì la thứ)./ Việc làm trấn trớ/ Nói ngược nói xuôi/ Thiên hạ mắc cười/ Là Vương Đình Huệ…”
Điều khó tin nhưng có thật (Nguyễn Thông) – Một số hồ sơ (chủ yếu về nhà đất có phức tạp về mặt thủ tục) chậm trễ tiến độ thì đích thân chủ tịch UBND Q.1 Trần Vĩnh Tuyến gửi thư xin lỗi người dân, trình bày lý do trễ hẹn và nêu thời gian giải quyết cụ thể. Từ đầu năm 2012 đến nay, Chủ tịch UBND Q.1 đã gửi 16 thư xin lỗi và những hồ sơ trễ hẹn đã được giải quyết dứt điểm.
Luật sư tham gia tố tụng: Không cần cấp giấy? (PLTP) - “Bản thân giấy chứng nhận bào chữa không có ý nghĩa gì nếu Hiến pháp đã xác định quyền được bào chữa của công dân là một trong các quyền cơ bản”.
DÂN ĐEN THÌ CỨ ĐÁNH THOẢI MÁI HAY SAO?  (Huỳnh Ngọc Chênh)  – Dân đen là thứ cỏ rác muốn vùi dập như thế nào cũng được hay sao hỡi các ngài chính quyền Hưng Yên?
Ngu hay đểu?(Quê Choa) - Ông ấy cười, nói em ơi, chỉ số IQ thấp nhưng chỉ số đểu, chỉ số lưu manh của bọn đó cực cao . Thời này là thời của bọn đó.
BÀI THƠ VÌ SAO TÔI BỊ BẮT – KỶ NIỆM 5 NĂM (Lê Quốc Quân) – Thế cũng đã 5 năm trôi qua. Kể từ dịp đầu hè năm 2007 là lần bị bắt đầu tiên. Cũng vào thời điểm này hơn 5 năm trước khi nằm trong trại tù bên tai tôi luôn văng vẳng câu hỏi là “Vì sao mình bị bắt ?”
Bắc Phong – Hãy nhắn với các tù nhân blogger (Dân Luận) – ngày xử họ tôi thầm mong/ những người viết blog đăng hàng nhắn tin/ rằng họ không bị lãng quên/ chúc họ chân cứng đá mềm đấu tranh
DCCT tiếp tục yêu cầu được cử hành bí tích cho bà Tạ Phong Tần tại trại tạm giam (Chúa Cứu Thế) – yêu cầu “nhà nước để cho tôi vào trại giam, làm nghi lễ xức dầu cho Chị Tạ Phong Tần”. Đây là trách nhiệm mục vụ, mà bất cứ một lình mục Công giáo nào cũng không được quyền từ chối
VN phản đối quan chức Đài Loan tới đảo Ba Bình (Tuổi Trẻ ) – “Việt Nam phản đối việc một số quan chức Đài Loan tới đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và tuyên bố chủ quyền đối với hòn đảo này. Hoạt động của các nước ở biển Đông cần phải tuân thủ luật pháp quốc tế”.
Yêu cầu Đài Loan chấm dứt xâm phạm chủ quyền Việt Nam (NLĐ) – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết: “Đây là hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở biển Đông. Việt Nam yêu cầu Đài Loan chấm dứt các hoạt động sai trái đó”
Google sửa lỗi sai chủ quyền về Hoàng Sa (Thanh Niên ) – Bộ Ngoại giao đã gặp đại diện Google nêu quan điểm của Việt Nam về việc từ khóa trên bản đồ của Google Maps thể hiện sai về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Google đã sửa chữa những lỗi này.
Trung Quốc bắt đầu công việc khoan dầu dưới vùng biển nước sâu đầu tiên ở Biển Đông(TNNN) – Việc này đã được tờ báo London “Financial Times” đưa tin ngày hôm nay. Theo các thông tin của tờ báo, công việc đang  được tiến hành trên giàn khoan nổi “Hayyanshiyu-981” của CNOOC tại khu vực cách 320 km về phía đông nam của Hồng Kông.
Khi không thể 1 chọi 100 trên biển (Trần Kinh Nghị) – Nhìn vào bối cảnh tình hình và mối tương quan so sánh lực lượng tại biển Đông hiện nay và có lẽ cả trong tương lai gần, ta thấy một thế trận mới dường như đã an bài. Đó là thế trận áp đảo của lực lượng Trung Quốc.
Nguyễn Ngọc Già – Nhà Báo là ai? (Dân Luận) – “Đáng kiếp cho cái nghiệp cầm ‘bút có lông’ cho thằng khác… đái! Ôi! Những nhà báo ‘của nhân dân chúng tôi’! Những ‘nhà báo’ Hữu Ước, Hồ Thu Hồng, Trần Bình Minh, Trần Gia Thái, Hồng Đại Quang v.v… sao chưa thấy ‘hùa’ theo sủa khi đồng loại bị đánh đau như thế!”
Khốn nạn! (Trương Duy Nhất) -  “Trước đây, tướng Nguyễn Ngọc Loan giương súng bắn Việt cộng trên đường phố Sài Gòn, nhà báo tự do chụp được ảnh nhưng tướng Loan không thể làm gì để bịt mắt công luận. Nay nhà báo (…) chụp ảnh công an đánh dân thì bị công an (…) đánh cho thừa sống thiếu chết, còng tay, thu máy xóa ảnh, thu thẻ đảng, thẻ nhà báo và thẻ luật gia. Vậy thử hỏi ai tử tế hơn ai?”
Bắt quả tang nhưng lại giấu chứng cớ kết tội mới lạ  (Phương Bích) -  “Họ bảo họ ‘bắt quả tang’ mình gây rối trật tự công cộng ở Bờ Hồ, rằng ‘hành vi gây rối của mình đã rõ ràng’. Lạ thế chứ, họ nói cứ dễ như ăn kẹo vậy là sao nhỉ? Chẳng cần chứng cớ hay nhân chứng, cũng chẳng thèm tống đạt cho mình cái quyết định tạm giam, hay xử phạt hành chính như họ nói, mà cứ thế họ cùm tay mình, chở mình trên cái xe chở tù chuyên dụng rồi tống mình vào Hỏa Lò dễ như bắt gà bắt qué thế à?”
Vụ 2 nhà báo của VOV bị hành hung và bắt giữ- Người hành hung nhà báo là cán bộ dân phòng? (SGGP) -  “… ông Bùi Huy Thanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên, đồng thời là Người phát ngôn của UBND tỉnh Hưng Yên cho biết bước đầu, cơ quan chức năng xác định người hành hung 2 nhà báo của VOV trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang là một cán bộ dân phòng thuộc sự quản lý của UBND huyện Văn Giang”.
Sao không ẳng lên hả chó? (Mai Xuân Dũng) – “Hôm nay tao bỗng thấy/ Tin chúng nó cắn mày!/ Đứa thụi ngực, còng tay/ Thằng phang đầu đạp nữa/ Không nghe tiếng mày sủa/ Như những buổi trưa nào/ Mày có hiểu thân tao/ Là cái đuôi ngoáy tít/ Gâu gâu hay khịt khịt/ Đâu phải quyền của tao…”
Không ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay ở Indonesia (RFI) – Hôm nay, 10/05/2012, Ủy ban Điều tra Nga khẳng định với AFP là “không có một ai sống sót” trong vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet 100, xẩy ra ngày hôm qua, tại Indonesia. Thông tin này được đưa ra, sau khi các lực lượng cứu hộ Indonesia đã đến được nơi máy bay rơi.
Hy Lạp khởi động hành trình chuyển đuốc Olympic (RFI) – Còn 85 ngày nữa là đến lễ khai mạc Thế Vận Hội Olympic mùa hè Luân Đôn 2012, hôm nay, 10/05/2012, theo đúng truyền thống Hy Lạp, ngọn lửa Olympic Thế Vận Hội đã được thắp sáng ở khu Olympia, điểm xuất phát của hành trình chuyển đuốc từ Hy Lạp sang Anh Quốc.
Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ đến Luân Đôn nhận một giải thưởng hàng triệu euro (RFI) – Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng nay đã rút lui khỏi đời sống chính trị, sẽ đến Luân Đôn vào thứ Hai tới 14/05/2012 để nhận một giải thưởng trị giá hàng triệu euro vì các hoạt động mang lại lợi ích cho việc nghiên cứu khoa học và cho sự hài hòa giữa các tôn giáo.
Tham vọng quân sự của Kim Jong Un gây lo ngại (RFI) – Về thời sự quốc tế, Le Figaro chú ý đến điểm nóng Bắc Triều Tiên qua bài viết « Kim Jong-un, một lãnh đạo độc tài trẻ đang trong giai đoạn bị kiểm soát ». Le Figaro nhấn mạnh, để khẳng định được quyền lực của người kế thừa, « hoàng tử đỏ Bắc Triều Tiên » dường như lựa chọn con đường gia tăng sức mạnh quân sự. Điều này gây nhiều lo ngại đối với Washington, Seoul và Tokyo.
Sự kiện lịch sử : ông Obama ủng hộ hôn nhân đồng tính (RFI) – Phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ủng hộ hôn nhân đồng tính trên truyền hình là một tuyên bố mang tính lịch sử, vì ông là Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên có quan điểm này. Đây là một chủ đề hết sức nhạy cảm, và là một ván bài tẩy đối với ông Obama, sáu tháng trước cuộc bầu cử, khi đối thủ phe Cộng hòa của ông là Mitt Romney khẳng định luôn phản đối hôn nhân đồng tính.
Chính phủ của thủ tướng Fillon từ chức, sắp chuyển giao quyền hành cho cánh tả (RFI) – Sáng nay, ông François Fillon, người đã là thủ tướng duy nhất trong suốt nhiệm kỳ của ông Nicolas Sarkozy, đã nộp đơn từ chức lên tổng thống mãn nhiệm. Tổng thống Sarkozy đã chấp thuận đơn từ chức này. Từ đây đến ngày 15/05, ngày mà tổng thống tân cử François Hollande thuộc đảng Xã hội chính thức nhậm chức, chính phủ Fillon sẽ xử lý thường vụ.
Châu Âu sẽ tăng cường cạnh tranh thương mại với các nước mới trỗi dậy, kể cả Việt Nam (RFI) – Liên hiệp châu Âu sẽ tăng cường khả năng đáp trả để bảo vệ tốt hơn các công ty châu Âu trước sự cạnh tranh của các quốc gia mới trỗi dậy, và nhất là sự gia tăng “chủ nghĩa tư bản Nhà nước” tại Trung Quốc, Việt Nam hoặc Nga. Ủy viên châu Âu phụ trách thương mại Karel De Gucht hôm nay 10/05/2012 tuyên bố như trên.
Hai vụ khủng bố ở thủ đô Syria làm ít nhất 40 người thiệt mạng (RFI) – Hôm nay 10/05/2012, lúc 8 giờ sáng, giờ địa phương, ngay vào giờ cao điểm khi người dân đi làm, học sinh tới trường, hai vụ khủng bố đã xẩy dường như cùng lúc, trên tuyến đường cao tốc, ở vùng Qazzaz, phía nam thủ đô Damas, ngay trước tòa nhà 9 tầng, trụ sở Cơ quan An ninh Syria.
Chính quyền Lào khẳng định tạm hoãn xây dựng đập thủy điện Xayaburi (RFI) – Hôm nay, 10/05/2012, một quan chức cao cấp trong chính quyền Lào đã cho biết là dự án xây đập thủy điện Xayaburi trên sông Mêkông được đình hoãn. Qua điện thoại, ông Viraphonh Viravong, thứ trưởng bộ Mỏ và Năng lượng của Lào, nói với AFP : « Không có việc xây dựng đập trên sông Mêkông » vào lúc này.
Ông Trần Quang Thành tố cáo chính quyền Trung Quốc tìm cách trả thù (RFI) – Hôm nay, 10/05/2012, từ một bệnh viện ở thủ đô Bắc Kinh, luật sư Trần Quang Thành đã gọi điện thoại cho AFP để tố cáo chính quyền tỉnh Sơn Đông, nơi ông vốn bị quản thúc tại gia, đã sách nhiễu, đe dọa, câu lưu những người trong họ hàng của ông. Hành động này là nhằm trả thù việc ông trốn thoát khỏi vòng bao vây của lực lượng an ninh.
Ủy ban Bảo vệ Nhà báo lên án vụ hành hung phóng viên ở Việt Nam (RFI) – Theo hãng tin Pháp AFP, Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) hôm qua 09/05/2012 đã lên án việc hành hung các nhà báo tại Việt Nam. Ủy ban này nhận định, việc hai phóng viên của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV bị tấn công cho thấy rủi ro đối với giới báo chí càng cao khi đưa tin về các vụ cưỡng chế đất vốn rất nhạy cảm.
“Dịch” đạo văn tại Hungary : Đến lượt cựu thủ tướng cánh tả bị nhiễm (RFI) – Cuối tháng 4/2012, các phương tiện truyền thông Hungary một lần nữa lại rộ lên nghi án đạo văn đối với cựu thủ tướng Gyurcsány Ferenc, hiện đứng đầu tập hợp Liên minh Dân chủ và là một lãnh tụ đối lập sáng giá tại Hungary, được coi là đối thủ khả dĩ duy nhất của Thủ tướng Orbán Viktor. Điều đáng chú ý là những thông tin được đưa ra hết sức dồn dập trong vụ này.
Hy Lạp bế tắc chính trị : toàn khu vực đồng euro lo ngại (RFI) – Hôm nay 10/05/2012, lãnh đạo Đảng Xã hội Hy Lạp ( Pasok ) sẽ cố gắng thành lập một chính phủ liên minh sau cuộc bầu cử Quốc hội ngày 06/05 vừa qua. Đây là nỗ lực cuối cùng để đưa Hy Lạp thoát khỏi bế tắc chính trị mà hiện đang gây lo ngại cho toàn bộ khu vực đồng euro.
Một phụ nữ Trung Quốc bị cưỡng chế, liều mạng nổ bom làm 2 người chết (RFI) – Hôm nay 10/05/2012 tại Vân Nam, Trung Quốc, một phụ nữ bị cưỡng chế nhà đất đã cho nổ bom liều chết, làm 2 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương. Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng, giờ địa phương, 1 giờ sáng giờ quốc tế, tại trụ sở ủy ban huyện Xảo Gia, tỉnh Vân Nam, ở miền tây nam Trung Quốc. Người phụ nữ đã chết ngay tại chỗ.
Bắc Kinh lại đe dọa chiến tranh với Manila (RFI) – Hôm nay 10/05/2012, căng thẳng giữa Manila và Bắc Kinh tăng thêm một nấc với việc báo chí chính thức của Trung Quốc khẳng định là Bắc Kinh không ngần ngại tiến hành chiến tranh. Các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc cảnh báo là nước này sẵn sàng tiến hành chiến tranh để bảo vệ chủ quyền trên bãi cạn Scarborough, mà Bắc Kinh gọi là đảo Hoàng Nham.
Thái tử Charles dẫn chương trình thời tiết (BBC) – Lần đầu tiên Thái tử Charles và phu nhân thay nhau dẫn chương trình thời tiết trên truyền hình của đài BBC.
OVL của Ấn Độ rút khỏi lô 128? (BBC) – Báo Ấn Độ nói tập đoàn dầu khí OVL muốn rút khỏi lô 128 trong dự án khai thác với Việt Nam ở Biển Đông.
‘Đánh nhà báo khác đánh dân’ (BBC) – Chính quyền tỉnh Hưng Yên yêu cầu phải có đủ ‘nhân chứng vật chứng’ trong vụ hai nhà báo VOV bị hành hung.
Gần 400 tiểu thương chợ Bỉm Sơn kéo lên UBND tỉnh Thanh Hóa đòi đất (Bùi Văn Bồng) – Hôm nay, 9/5/2012, gần 400 chị em tiểu thương chợ Bỉm Sơn (Thanh Hoá) kéo về UBND tỉnh từ 6 giờ sáng đến bây giờ là 17 giờ 50 phút xin được gặp Chủ tịch UBND tỉnh để khiếu nại về việc UBND thị xã Bỉm Sơn bán chợ Bỉm Sơn cho Công ty Đông Bắc thời hạn 50 năm, không được sự đồng ý và thoả thuận của hơn 850 hộ dân buôn bán lâu năm tại đây.
Tôi không tin… (Nguyễn Thông) – “Tôi không tin rằng một lực lượng tự nhận mình là nắm quyền lãnh đạo, luôn khoe từ dân mà ra, vì dân mà phục vụ lại có thể điều động công an, cảnh sát đi đàn áp nhân dân. Nếu chỉ một lần thì còn có thể bảo rằng do nóng vội, nông cạn, hời hợt… để rồi rút kinh nghiệm không xảy ra tương tự. Nhưng đây hoàn toàn ngược lại, càng về sau càng nóng, càng nghiêm trọng, càng ghê gớm hơn lần trước”.
Lại thêm một vụ Văn giang nữa ! (Lê Hiền Đức) – Một cộng tác viên cho biết : anh ta sau khi có được những hình ảnh, clip thu được những thời khắc kịch tính nhất thì bị các côn đồ đang đánh người trên xe bán tải của công an 113 huyện Vụ bản phát hiện ra, chúng hô hét : ” có phóng viên, có phóng viên !’ và lập tức









No comments:

Post a Comment

View My Stats