Wednesday 16 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 16-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE
Tháng Năm 16, 2012 Admin

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Tư 16.05.12

Kinh tế VN rơi vào giảm phát (Thanh Niên) - Dấu hiệu nền kinh tế đi xuống, rơi vào giảm phát đang ngày càng lộ rõ khi hàng loạt doanh nghiệp (DN) phá sản, dừng hoạt động, thất nghiệp gia tăng.
Căng thẳng biển Đông, Đới Bỉnh Quốc: “Philippines ăn hiếp Trung Quốc” (GDVN) - Trung Quốc không tiếc lời phê phán, chỉ trích, thậm chí là đe dọa đánh cho Philippines “sứt đầu mẻ trán”
‘Không để Trung Quốc tự tung tự tác trên Biển Đông’ (VnExpress) - Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain tuyên bố Washington ủng hộ các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong vấn đề tranh chấp biển đảo với Trung Quốc tại…
Không thể để họ đạt được ý đồ xấu (Đại Đoàn Kết) - Ngày 13-5 vừa qua, Tân Hoa Xã đưa tin vào 12 giờ trưa hôm nay (16-5), nước này bắt đầu thực thi lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông trong vòng hai tháng rưỡi (kể từ 16-5 đến 12 giờ ngày 1-8).
Phong trào & sáng kiến “tiết kiệm” tiền của Nhà nước của các Quý Bộ là bán hoặc đấu thầu “trụ sở ” càng đắt càng tốt ? (Tầm nhìn) – Tiếp theo Bộ GTVT là BXD nhằm tăng giá trị sử dụng đất song hạn chế được mật độ dân cư trong khu vực nội thành, Bộ Xây dựng đã lên phương án đấu thầu xây dựng nhà thấp tầng tại trụ sở 37 Lê Đại Hành, Hà Nội (hơn 13.000 m2). Số tiền thu được sẽ dành để xây trụ sở mới ở khu Tây Hồ Tây (Hà Nội).
GS Đặng Hùng Võ: “Bộ GTVT không có quyền bán trụ sở!” (Bee) – Đề cập đến việc Bộ GTVT bán trụ sở Bộ, GS, TSKH. Đặng Hùng Võ khẳng định: Bộ GTVT không có quyền bán trụ sở!
Sẽ có ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng thuộc Bộ Chính trị (VnEconomy) - “và lập lại Ban Nội chính Trung ương””là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng”.
Dân Choa: Thất vọng về tuyên bố của Tổng bí thư (Quê Choa) – Việc ông Tổng bí thư kết luận như trên làm thất vọng những ai có xu hướng cải cách bộ máy nhà nước theo xu hướng nhà nước pháp quyền.
Những khuôn mặt lạnh lùng (Trương Duy Nhất) – Vì sao thế nhỉ? Căng thằng, ngột ngạt, bức bối, bế tắc, hay điều gì khiến 200 khuôn mặt đỉnh cao trí tuệ của đảng trông thiếu sinh khí đến vậy?
CHUYỆN CƯỜI…TẬP THỂ (Huỳnh Ngọc Chênh) – Hài hước hơn nữa là những người nông dân nầy tuyên bố sẽ cùng canh tác và cùng hưởng chung thành quả lao động của mình trong tương lai. Thế là vào hợp tác hóa, thế là tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội rồi còn gì.
TIN MỚI NHẬN VỀ 5 NGƯỜI VỤ BẢN BỊ BẮT & THƯ CỦA LÍNH BIÊN CƯƠNG (Nguyễn Xuân Diện) – Ai chả có cha mẹ vợ con anh em, nếu giờ chúng tôi quay súng bắn vào thân nhân các anh thì các anh nghĩ sao???
Điều tra cái chết bất thường của một nghi can (PLTP) – Đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Phú Yên, xác nhận cơ quan đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Ngô Thanh Kiều (ngụ xã Hòa Đồng, Tây Hòa, Phú Yên).
Một nghi can chết bất thường (NLĐ) – “Công an TP Tuy Hòa đưa anh Kiều đến Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Phú Yên để nhận dạng một số đối tượng. Lúc này, lực lượng chức năng phát hiện anh Kiều có biểu hiện mệt mỏi nên đưa đến Trạm xá Công an tỉnh Phú Yên, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Đến 17 giờ 55 phút cùng ngày, anh Kiều tử vong”.
Thư ngỏ gửi anh Đặng Hùng Võ (Vũ Ngọc Tiến) – Ngay sau sự kiện 24/4/2012, anh đăng đàn trả lời phỏng vấn, khẳng định việc cưỡng chế thu hồi đất ở Văn Giang là đúng luật làm tôi sững sờ.
Blogger Huỳnh Công Thuận bị bắt giữ tại đồn công an (CTM) – Blogger Huỳnh Công Thuận trên đường đi công việc riêng đã bất ngờ bị công an “mời” về đồn công an tại Phường 11 Quận Phú Nhuận lúc 12 giờ trưa mà không nói lý do. Anh Huỳnh Công Thuận đã bị giữ tại đó cho tới 8 giờ 15 phút tối thì được thả cho về.
Bùi Hằng đi Sài Gòn chữa bệnh, “náo loạn” cả sở Công An (T-Rang) – Hôm 14/5/2012, chị Bùi Thị Minh Hằng lặn lội khăn gói lên Sài Gòn khám chữa bệnh. Trái lại, sự xuất hiện của Bùi Hằng lại là một “hung tin” đối với Công an TP. HCM, khiến cả Sở CA gần như náo loạn tìm cách ứng phó. Hôm nay, 15/5, hầu hết những anh em, bạn bè có liên quan đến chị Bùi Hằng đều bị An ninh, mật vụ khủng bố, đe dọa hoặc sách nhiễu.
Bão tố trước đại hội đảng 18 Trung Quốc (Lê Duy Nhân) – “…Sự im lặng của họ là hành động công nhận chính quyền độc tài và là sự tư nguyện kéo dài thân phận nô lệ không những của bản thân mà của cả gia đình và đồng bào…”
Thai nhi vẫn còn sống khi đưa ra nghĩa địa (Nguoi viet) – Một thai nhi 7 tháng tuổi ở xã Ia Plang, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai “vẫn còn sống” khi em được gia đình đưa ra nghĩa địa.
Nhờ bạn bắn vào chân để xem đau như thế nào (Nguoi viet) – Giới chức công lực ở vùng Bắc tiểu bang New York cho hay một người đàn ông ở đây nhờ bạn bắn vào chân mình vì muốn biết cảm giác khi bị bắn ra sao.
Trung quốc tham vọng quá lớn thất bại trong tầm tay (Nguyễn Hoàng Hà) - Trung quốc muốn phá kế hoạch quốc tế hóa giải quyết vấn đề tranh chấp biển Đông đã kéo dài mấy chục thập niên qua bằng đối thoại song phương…
Đất Nước Lắm Con Lừa (Người buôn gió) – Đất nước từ mớ rau nhỏ vài ngìn bạc đến con tàu hàng chục nghìn tỷ đều dính đến chữ lừa. Người ta lừa tình, lừa tiền, lừa trên, lừa dưới, lừa đủ thứ nào có thể lừa được. Dường như họ nghĩ nếu không lừa được ai họ sẽ không sống nổi.
Lâm tặc cao thủ, kiểm lâm thượng thừa (Đào Tuấn) – Sự kiện thời sự nóng nhất tuần rồi chính là chuyện lâm tặc tay dao tay súng hỗn chiến chém giết cướp gỗ sưa ở Quảng Bình.
Châu Âu hối thúc hàng không Trung Quốc và Ấn Độ tuân thủ quy định thuế CO2 (RFI) – Hôm nay, 15/05/2012 theo AFP, Ủy ban Châu Âu có thông báo hối thúc các hãng hàng không Trung Quốc và Ấn Độ có đường bay tới Châu Âu, tuân thủ quy định của EU về nộp thuế ô nhiễm không khí, với hạn chót là ngày 15/06. Nếu không tuân thủ, các hãng Trung Quốc và Ấn Độ sẽ phải nộp tiền phạt.
Không thành lập được chính phủ, Hy Lạp sẽ phải bầu lại Quốc hội (RFI) – Cơ hội cuối cùng để đưa Hy Lạp thóat ra khỏi bế tắc chính trị giữa vòng xóay của cuộc khủng hoảng nợ đã không thành.
Vì tham nhũng, tàu sân bay ‘xịn’ của Nga lại bị mỏ neo ‘dỏm’ (RFI) – Một chuyện khó tin nhưng có thật vừa được tiết lộ tại Nga. Chiếc tàu sân bay duy nhất của nước này mang tên Đô đốc Kuznetsov – Admiral Kuznetsov – đồng thời là soái hạm và là niềm tự hào của Hải quân Nga, lại được trang bị bằng một chiếc neo han rỉ, nhưng đã được mua với giá cực đắt.
Bóng ma nguyên tử ở Fukushima (RFI) – Nhật báo Libération hôm nay 15/05/2012 đề cập đến « Fukushima, những bóng ma nguyên tử ». Trong lúc Nhật Bản vừa cho ngưng chạy lò phản ứng cuối cùng trong số 50 lò tại nước này, người dân ở khu vực xảy ra thảm họa luôn sống trong nỗi lo sợ bị nhiễm xạ. Công tác giải độc với quy mô khổng lồ đang được tiến hành.
Tân thủ tướng Jean-Marc Ayrault : nhà cải cách thận trọng và thực tế (RFI) – Khi đặt Jean-Marc Ayrault vào chức vụ thủ tướng, tân Tổng thống Pháp François Hollande đã chọn một chến hữu trung thành, một nhân vật khiêm tốn, bén nhạy và hiệu quả. Trong suốt mùa tranh cử tổng thống, đương kim thị trưởng thành phố Nantes và chủ tịch khối dân biểu đảng Xã hội từ năm 1997 đã đóng vai trò then chốt, cố vấn đặc biệt của ứng cử viên François Hollande.
Liên hoan điện ảnh Cannes : thảm đỏ và các vì sao (RFI) – Marion Cothillard, Nicole Kidman hay Brad Pitt là ba trong vô số những ngôi sao điện ảnh tề tựu về Cannes trong hai tuần lễ để vinh danh nghệ thuật thứ bảy.
Đức Đạt Lai Lạt Ma tố giác âm mưu ám sát của Trung Quốc (RFI) – Hôm qua, 14/05/2012, lãnh đạo tinh thần Tây Tạng lưu vong tiết lộ, đã bị một số nữ điệp viên của Bắc Kinh tìm cách đầu độc. Chính quyền Trung Quốc cải chính lời tố cáo này và cho rằng họ đã có nhiều cơ hội nếu thật sự muốn giết Đức Đạt Lai Lạt Ma. Một nguồn tin thông thạo nói với Asia News là « chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho ngài trường thọ ».
Quan hệ Pháp Đức trong cơn thử thách Hy Lạp (RFI) – Cũng giống như ông Nicolas Sarkozy, ngay sau khi nhậm chức, tân tổng thống Pháp François Hollande chiều nay 15/05/2012, bay sang Berlin để gặp thủ tướng Đức Angela Merkel.
Đức Đạt Lai Lạt Ma nhận giải Templeton vì những cống hiến về tâm linh (RFI) – Giải thưởng Templeton, một giải thưởng uy tín và có giá trị hiện vật cao nhất thế giới (hơn 1 triệu đô la) vừa được trao cho lãnh tụ tinh thần của Phật giáo Tây Tạng Đạt Lai Lạt Ma 14/05/2012, trong một buổi lễ trang trọng được tổ chức tại thánh đường St Paul ở thủ đô Luân Đôn. Giải thường này ghi nhận những đóng góp không mệt mỏi của lãnh tụ tinh thần Tây Tạng trong lĩnh vực tâm linh vì cuộc sống bình yên của nhân loại.
Trung Quốc giam giữ các nhà hoạt động Hàn Quốc chống Bình Nhưỡng (RFI) – AFP dẫn nguồn tin của chính quyền Hàn Quốc hôm nay 15/05/2012 cho hay, hiện 4 nhà hoạt động chống chế độ Bình Nhưỡng người Hàn Quốc đang bị Trung Quốc bắt giam từ hồi tháng Ba, vì bị buộc tội làm gián điệp.
Người Việt trong và ngoài nước phản đối dự án điện hạt nhân do Nhật tài trợ (RFI) – Một chiến dịch phản đối chính phủ Nhật viện trợ xây nhà máy điện nguyên tử cho Việt Nam vừa được khởi động ngày hôm qua 14/05/2012. Sáng kiến này do Giáo sư Nguyễn Thế Hùng, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện tại Việt nam và Kỹ sư Nguyễn Hùng ở Úc đề xuất và ngay tức khắc đã được hơn 100 người Việt trong và ngoài nước hỗ trợ.
Miến Điện hứa tôn trọng nghị quyết LHQ đối với Bắc Triều Tiên (RFI) – AFP dẫn lời một quan chức Hàn Quốc hôm nay 15/5/2012 nói, chính phủ Miến Điện hứa sẽ tôn trọng các nghị quyết của Liên hiệp quốc về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, sau một thời gian dài bị quốc tế nghi ngờ hợp tác quân sự với Bắc Triều Tiên.
Ông Hollande chính thức trở thành tổng thống Pháp (RFI) – Vào lúc 10 giờ sáng hôm nay, 15/02/2012, ông François Hollande đã đến điện Elysée để nhận chuyển giao quyền hành và nhậm chức tổng thống Pháp, đánh dấu sự trở lại của cánh tả ở chức vụ nguyên thủ quốc gia sau 17 năm vắng mặt. Chiều nay, điện Elysée đã thông báo tên của tân thủ tướng Pháp, đó là ông Jean- Marc Ayrault, nguyên chủ tịch khối dân biểu Xã hội ở Hạ Viện Pháp.
Hollande nhậm chức tổng thống Pháp (BBC) – Pháp làm lễ nhậm chức cho tân tổng thống Francois Hollande trước khi ông bắt tay giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu.
Dân biểu Mỹ chất vấn ngành ngoại giao (BBC) – Cuộc điều trần về nhân quyền tại Quốc hội Hoa Kỳ đòi Bộ Ngoại giao tăng sức ép với trường hợp tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân.
‘Tiếp tục chờ quốc tế trả lời về Ecopark’ (BBC) – Nhóm trí thức gửi thư cho đối tác quốc tế về Ecopark hoan nghênh phản hồi của đại học Anh, nhưng vẫn chờ câu trả lời chung cuộc.
Lãnh đạo Bắc Hàn thăm Đông Nam Á (BBC) – Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Kim Yong Nam thăm Indonesia.
Công an đánh phụ nữ ở Văn Giang? (BBC) – Xuất hiện cáo buộc công an đánh phụ nữ trong vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang cuối tháng Tư.
CEO của Yahoo từ chức (BBC) – Tổng giám đốc tập đoàn Yahoo vừa từ chức sau cáo buộc khai man lý lịch.
Anh lên kế hoạch bảo vệ đuốc Olympic (BBC) – Anh Quốc lên kế hoạch bảo vệ lễ rước đuốc Olympic sắp bắt đầu vào ngày 19/5.
Gói cứu trợ ‘có thể bị lợi dụng’ (BBC) – Nhiều doanh nghiệp thủy sản VN phá sản vì ‘bùng phát quá nhanh’.
Cựu TT Bush: Hoa Kỳ phải ủng hộ các cuộc cách mạng dân chủ (VOA) – Cựu Tổng thống Bush nói một cách để khuyến khích tự do là nhấn mạnh và vinh danh những người xem tự do là lý tưởng của cuộc đời
Tổng thống Pháp Hollande bay trở lại Đức (VOA) – Tổng thống Hollande lên chiếc máy bay thứ hai bay trở lại Đức sau khi chuyến bay trước phải quay trở lại Pháp vì bị sét đánh
Iran và IAEA đồng ý họp thêm vào tuần tới (VOA) – Trưởng đoàn thương thuyết của Liên Hiệp Quốc và Iran cho biết hai bên sẽ triệu tập một phiên họp nữa tại thủ đô nước Áo vào thứ Hai tới
Bà Suu Kyi ủng hộ kế hoạch của Mỹ bãi bỏ trừng phạt Miến Điện (VOA) – Bà Aung San Suu Kyi nói bà ủng hộ một cách dè dặt đề nghị của Mỹ hủy bỏ trừng phạt kinh tế đối với Miến Điện
Các nhà hoạt động nói binh sĩ Syria hạ sát 20 người tại đám tang (VOA) – Mặc dù bạo động tiếp diễn ở Syria, trưởng đoàn quan sát của Liên Hiệp Quốc nói toán quan sát viên đang cố giúp tình hình lắng dịu
Tổng thống Pháp hoãn chuyến đi Đức (VOA) – Chiếc máy bay chở tân Tổng thống Pháp Francois Hollande đến nước Đức đã phải quay trở về vì bị sét đánh
Tân Tổng thống Pháp, Thủ tướng Đức gặp nhau ở Berlin (VOA) – Cuộc hội kiến đầu tiên của ông Hollande sẽ là với chính người kiến tạo chương trình kiệm ước của châu Âu, bà Angela Merkel
Ông Francois Hollande nhậm chức Tổng thống Pháp (VOA) – Ông Francois Hollande tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Pháp hôm nay, sau đó ông sẽ đi Berlin để hội kiến Thủ tướng Đức Angela Merkel
4 nhà hoạt động Nam Triều Tiên bị giam giữ ở Trung Quốc (VOA) – 4 nhà hoạt động Hàn Quốc có liên hệ với những người Triều Tiên tị nạn đang bị Trung Quốc giam giữ từ cuối tháng 3
Trung Quốc quan ngại về quan hệ quân sự Mỹ-Australia (VOA) – Canberra nói Trung Quốc không có gì phải sợ hãi về sự hiện diện của 2.500 binh sĩ TQLC Mỹ ở Lãnh địa miền Bắc Úc trước năm 2017
Hy Lạp không lập được chính phủ mới (VOA) – Các cuộc thảo luận nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đang đeo đuổi quốc gia mắc đầy nợ Hy Lạp đã tan vỡ
Nga đưa 3 phi hành gia khác lên Trạm Không Gian Quốc Tế (VOA) – Ba phi hành gia mới đang tới Trạm Không Gian Quốc Tế sau khi được phóng đi từ Kazakhstan hôm nay
Bắc Triều Tiên ngưng chặn các tín hiệu GPS của miền Nam (VOA) – Giới chức Hàn Quốc nói rằng sự quấy nhiễu đó đã ảnh hưởng tới các chuyến bay tại 2 phi trường chính ở Seoul cũng như hoạt động hàng hải
JPMorgan lỗ 2 tỉ: Nhiều người sẽ phải ra đi (VOA) – Hôm qua, JPMorgan loan báo bà Ina Drew, Trưởng ban đầu tư của tập đoàn đã nghỉ hưu sau 30 năm làm cho tập đoàn
Trung Quốc ‘cởi trói’ cho các tổ chức phi chính phủ (VOA) – Chính phủ Trung Quốc mới đây quyết định nới lỏng những hạn chế đối với các tổ chức phi chính phủ trong việc ghi danh hoạt động
Lực lượng hải quân EU tấn công căn cứ hải tặc ở Somalia (VOA) – Lực lượng chống hải tặc EU thực hiện cuộc oanh kích đầu tiên vào một căn cứ của hải tặc trên vùng duyên hải Somalia.
Trung Quốc truy quét người nước ngoài bất hợp pháp (VOA) – Trung Quốc mở chiến dịch 100 ngày nhằm truy quét những người nước ngoài đang sinh sống và lao động bất hợp pháp tại Bắc Kinh
2 binh sĩ Pakistan thiệt mạng trong khu vực tây bắc bất ổn của Pakistan (VOA) – Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra ở Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan ở tây bắc Pakistan
Hàn Quốc: Miến Điện sẽ tuân thủ nghị quyết LHQ về Bắc Triều Tiên (VOA) – Nam Triều Tiên nói rằng Miến điện đã đồng ý tuân theo nghị quyết của LHQ nhắm vào chương trình hạt nhân của bắc Triều Tiên.
Phát hiện bom trên máy bay ở Bắc Ireland (VOA) – Các chuyên viên chất nổ ở Bắc Ireland đã tháo gỡ được một vật mà họ nói là “có thể nổ được” bên trong một chiếc máy bay loại nhỏ.
51% cử tri tham gia bầu cử tại Syria (VOA) – Chính phủ Syria nói có hơn phân nửa cử tri hợp lệ đã đi bầu Quốc hội hôm 7 tháng 5, mặc dù cuộc bầu cử này đã bị phe đối lập tẩy chay
TNS McCain: Hoa Kỳ không thể để TQ ‘tự tung tự tác’ ở Biển Ðông (VOA) – Thượng nghị sĩ John McCain hối thúc Washington ủng hộ các nước ASEAN trong vụ tranh chấp với Trung Quốc ở Biển Đông.
Bệnh lạ gây chết người ở Việt Nam vẫn tiếp tục là một sự bí ẩn (VOA) – Bộ Y tế VN bác bỏ ý kiến cho rằng một chứng bệnh truyền nhiễm đã gây tử vong cho 21 người ở tỉnh Quảng Ngãi từ tháng tư năm 2011.
Việt Nam dự trù tăng gấp đôi số cọp hoang trong thập niên tới (VOA) – Việt Nam tìm cách bảo tồn và tăng gấp đôi số cọp sinh sống trong môi trường tự nhiên dựa trên một bản dự thảo chương trình quốc gia
Ấn Độ rút khỏi lô thăm dò dầu khí với Việt Nam ở Biển Đông (VOA) – Bộ Ngoại Vụ Ấn Ðộ vừa bật đèn xanh cho công ty dầu khí ONGC Videsh rút ra khỏi lô 128 của Việt Nam ở Biển Ðông
Gia đình ông Đoàn Văn Vươn gửi thư kiến nghị lên Viện kiểm sát Hải Phòng (RFA) – Gia đình ông Đoàn Văn Vươn hôm qua gửi đơn kiến nghị đến Cơ quan Điều Tra Công an Hải Phòng và Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hải Phòng về việc khởi tố bị can của vụ án.
Công nhân công ty giày Sunjade ở Thanh Hóa đình công (RFA) – Trên 8 ngàn công nhân Công ty giày Sunjade ở khu cộng nghiệp Lễ Môn, tỉnh Thanh Hóa hôm qua tiến hành đình công để đòi hỏi quyền lợi.
Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng sẽ trực thuộc Bộ Chính trị (RFA) – Một nội dung khác được thống nhất tại hội nghị 5, Ban chấp hành Trung ương Đảng, khóa 11 là từ nay Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống tham nhũng sẽ trực thuộc Bộ Chính trị.
BCH Trung ương đảng CSVN: Đất đai thuộc sở hữu toàn dân (RFA) – Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà Nước quản lý tiếp tục được khẳng định tại hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam mới kết thúc sáng nay.
Khoảng 5 triệu người bị hít khói thuốc thụ động (RFA) – Chừng 5 triệu người Việt Nam không hút thuốc nhưng lại bị phơi nhiễm khói thuốc tại nơi làm việc, và 33 triệu người không hút thuốc và bị phơi nhiễm khói thuốc tại nhà.
EU thông qua việc ký kết Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện với VN (RFA) – Ngoại trưởng 27 quốc gia thành viên Liên hiệp Châu Âu, EU, vào ngày 14 tháng 5 vừa qua đã thông qua việc cho phép ký kết Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện, PAC, giữa EU và các nước thành viên với Việt Nam.
EVN: Tin giá điện sắp tăng là sai (RFA) – Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVN, hôm qua lên tiếng phản bác tin nói tập đoàn này đã trình với Bộ Công Thương ba phương án tăng giá điện trong thời gian sắp tới.
Phóng thành công vệ tinh VINASAT-2 (RFA) – Vệ tinh VINASAT-2 được phóng lên quỹ đạo địa tĩnh của trái đất vào sáng sớm hôm nay.
Đài Loan cho đóng 12 tàu chiến ‘tàng hình’ mới (RFA) – Đài Loan sẽ cho đóng 12 tàu chiến ‘tàng hình’ mới nhằm đối phó với hoạt động tăng cường hải quân của Trung Quốc đại lục.
China Southern Airlines cắt giảm chuyến bay đến Philippines (RFA) – Một trong ba hãng hàng không lớn nhất của Trung Quốc vào ngày thứ ba 15 tháng 5 công bố đang cho cắt giảm những chuyến bay đến Philippines.
Trung Quốc sẽ đưa một tàu cần cẩu mới ra Biển Đông (RFA) – Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc, CNOOC, hôm qua 15 tháng 5, cho biết sẽ đưa một tàu cần cẩu mới đóng ra khu vực Nam Hải hay Biển Đông theo cách gọi của Việt Nam. Mục tiêu để tiến hành hoạt động lắp đặt đường ống dẫn dầu nước sâu.
Châu Á ít bị khủng hoảng kinh tế tác động hơn (RFA) – Các nền kinh tế tại Á Châu có khả năng tốt hơn là các nơi khác để tránh những tác động của tình hình khủng hoảng tài chính ở Châu Âu.
Iran và IAEA tái tục đàm phán (RFA) – Cơ quan Nguyên tử Năng Quốc tế IAEA và Iran hôm qua khởi sự hai ngày làm việc kể từ lần thất bại cách đây ba tháng trong cuộc đàm phán song phương.
Bắc Kinh tố Đức Đạt Lai Lạt Ma nói dối (RFA) – Trung Quốc hôm qua lên tiếng tố cáo Đức Đạt Lai Lạt Ma nói dối khi cho rằng nhiều mật vụ người Hoa đã huấn luyện cho các phụ nữ Tây Tạng cách thức ám sát vị lãnh đạo tinh thần của người dân Tây Tạng.
Lá Thư Từ Đức Quốc (Tin Nóng): Đức, Nordrhein-Westfalen Bầu Lại Nghị Viện Tiểu Bang, CDU Thê Thảm Và SPD Đại Thắng (VietBao)Để quý độc giả tiện theo dõi tôi xin sơ lược vài diễn tiến liên quan đến cuộc bầu cử ngày hôm nay.
Cà Mau: Thầy Gạ Sex Nữ Sinh Đổi Đề Thi, Bị Mẹ Nữ Sinh Tố (VietBao)Chuyện xảy ra tại Việt Nam: thầy giáo trung học ngủ với nữ sinh lớp 11 để đổi đề thi. Và chuyện xảy ra nhiều lần mới bể.
Thống Đốc Brown Ra Kế Hoạch Cali Giảm Chi: Công Chức Giảm Giờ Làm 4 Ngày/Tuần; Học Phí Tăng, Xin Bỏ Phiếu Cho Đề Luật Tăng Thuế (VietBao)SACRAMENTO – Dân Cali lại đối phó thêm một đợt cắt giảm mới, và công chức tiểu bang sẽ phải đổi giờ làm việc kiểu mới…
TQ Cấm Đánh Cá, Phi Chống (VietBao)Xem biển Đông là ao nhà, Bắc Kinh ban hành lệnh cấm đánh cá kể từ 16/05/2012 đến đầu tháng 8 kể cả tại vùng đảo Scarborough.
Thêm Nhiều Doanh Nghiệp Cỡ Nhỏ Thấy Tăng Lợi Tức (VietBao)Lợi tức đang gia tăng tại nhiều cơ sở doanh nghiệp nhỏ, theo một chỉ số hàng tháng của doanh nghiệp nhỏ cho thấy.
Tin nóng: Cụ Lê Hiền Đức bị Bộ công an khóa máy điện thoại (Nguyễn Tường Thụy) – Lúc 10h 33 phút, cụ Lê Hiền Đức thông báo cho tôi bằng điện thoại bàn: Sáng nay, bà con Văn Giang đến Đài TNVN để thăm các phóng viên. Khi thấy không thể liên lạc được với bà con, cụ gọi cho tổng đài thì được trả lời: Số máy 01237485996 đã bị khóa theo yêu cầu của Bộ công an.
Chặn bành trướng trên biển (Đỗ Hùng) – Từ những tuyên bố úp mở, giờ đây Trung Quốc đã công khai kế hoạch tổ chức du lịch tới quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam mà họ đã dùng vũ lực cũng như các phương cách phi pháp khác để chiếm đóng.
Những lá Quốc kỳ treo ngược (Hoàng Mai) – Những ngày đầu tháng 5/2012, tiếp theo sự kiện cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên còn đang nóng hổi với nhiều diễn biến mới đáng để mọi người suy ngẫm
Không phải thơ, chỉ là nghĩ… (Ðỗ Trung Quân) – … khi tôi chết đừng đem tôi ra biển / mặt mũi nào nhìn lại những hương linh / thôi / cúi xuống / ngón chân mình / mà đếm / thà làm ma-trơi-đom-đóm / một mình…




No comments:

Post a Comment

View My Stats