Wednesday 9 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 9-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE
Tháng Năm 9, 2012 Admin

Bài viết mới


Điểm Tin Thứ Tư 09.05.2012

Văn Giang: Được mất lòng người (Cu Làng Cát) – Vụ cưỡng chế Văn Giang phía chính quyền tỉnh nói là thành công. Nhưng nếu nhìn sâu vào đó, liệu có thật sự thành công như địa phương Hưng Yên tuyên bố?
Thua lỗ, Vinalines vẫn được rót thêm 100.000 tỉ?(DV) – Vinalines đã không làm tròn vai trò đầu tàu về vận chuyển hàng hóa, bởi đội tàu già, cũ mua từ nước ngoài về chủ yếu cho thuê, thậm chí phải bán tháo để giảm lỗ. Trong khi đó, Bộ GTVT dự kiến rót thêm 100.000 tỉ đồng.
vietnamnews có làm thất thoát 31 tỷ đồng không? (Cựu chiến binh) – “Theo đơn phản ánh, ông Trần Mai Hưởng, nguyên Tổng giám đốc TTXVN, nguyên Tổng Biên tập̀ báo Vietnamnews đã làm thất thoát một số tiền lớn của công quỹ. Kiểm toán nhà nước năm 2010 kết luận ông Hưởng đã “cố ý chi sai nguyên tắc, lập quĩ đen và làm thất thoát hơn 31 tỉ đồng …”.
Phiếm luận về XHCN  (Sea Free) -  “Xếp-Hàng-Cả-Ngày; Xấu-Hổ-Cả-Nước; Xuống-Hố-Có-Ngày; Xin-Hùn-Con-Nợ; Xạo-Hết-Chỗ-Nói; Xấu-Hơn-Cả-Nộm; Xóa-Hết-Cội-Nguồn; Xù-Hết-Cả-Nợ ; Xóa-Hết-Chữ-Nghĩa; Xây-Hầm-Chờ-Nhé… ”
NGHI VẤN VỀ CÁI SỰ THUẦN HÓA… (Nguyễn Trọng Tạo) – “1- Thừa nhận Thế giới hiện nay tồn tại song song lẫn lộn hai nền Văn minh. Một nền Văn minh Chó và một nền Văn minh Người. 2- Hai nền Văn minh Chó và Văn minh Người có quan hệ khăng khít với nhau. Thậm chí ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ, mối quan hệ ấy là rất lẫn lộn, cực kì khó phân biệt…”
ĐÊM CHONG ĐÈN CANH GIỮ ĐẤT CÙNG BÀ CON VỤ BẢN (Nguyễn Xuân Diện) – Công an huyện, dân phòng, công an xã…tất cả đều mặc thường phục đang tập trung về khu vực gần nơi sẽ cưỡng chế vào sáng mai. Cuộc họp chỉ đạo tác chiến của chính quyền đã kết thúc cách đây hơn một giờ đồng hồ. Được biết có cả quân đội tham gia, và kiêm cả việc phòng cháy chữa cháy tại hiện trường. Dự kiến chính quyền sẽ ra tay hành sự vào lúc 03h00 đến 06h00 sáng mai, ngày 9.5.2012.
Từ biểu ngữ băng rôn đến những vành khăn tang (Trương Duy Nhất) – Hết căng biểu ngữ, băng- rôn, đến lúc người dân nghèo đã phải đồng loạt chít khăn tang trên đầu ra đồng giữ đất.
TỤC “ĐỊA TANG” BẮT ĐẦU HÌNH THÀNH TỪ HÔM NAY NGÀY 8/5/2012 Ở VỤ BẢN, NAM ĐỊNH ? (Phạm Viết Đào) – Bà con xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định đang tích cực chuẩn bị để chống đợt càn ngày mai… ảnh chụp lúc 10h45 tại cánh đồng xã Liên Minh. Khu công nghiệp Bảo Minh đang được nhà thầu là công ty cổ phần xây dựng Hồi An thi công hạ tầng.
Trường ca giữ (ôm) đất (Hà Cao) – Không để đất chìm dưới lầu cao, phố rộng !/ Phải giữ lấy đất để trồng sắn, trồng khoai !/ “Nơi hồn thiêng cha ông gửi vào đó bao đời” (3)/ Hãy ôm lấy để trồng khoai, trồng sắn !/ Khoai sắn ! Khoai sắn ! Khoai sắn !
Vụ Tiên Lãng: Ông Phó “tố” Giám đốc Sở TN-MT vu cáo, đổ lỗi (NLĐ) -  “Ngoài ra, ông Nguyễn Tự Trọng còn kiến nghị cơ quan chức năng của Hải Phòng cần xem xét trách nhiệm của Giám đốc sở TN-MT Bùi Quang Sản trong một số sai phạm như: trách nhiệm tại vụ án Quán Nam; Dự án cải tạo Cảng Hải Phòng giai đoạn 2 bước 1 gây thất thoát gần 40 tỉ đồng; Nâng khống hạng đất tại Dự án hồ điều hòa Phương Lưu (quận Ngô Quyền) khiến ngân sách Nhà nước bị mất gần chục tỉ đồng…“
Thêm một vụ thực phẩm độc hại tại Trung Quốc : Bắp cải phun chất ướp xác formol (RFI) – An toàn thực phẩm quả là một vấn nạn của Trung Quốc.
Bóng đá Trung Quốc : từ ghế dự bị cho đến chỗ bị cáo (RFI) – Trận đấu có gian lận, trọng tài bị mua chuộc, cá độ phi pháp … Đó là những tệ nạn đang làm bại hoại nền bóng đá Trung Quốc. Liên quan đến chủ đề này, nhật báo Libération số ra hôm nay có bài viết đề tựa « Trung Quốc : từ ghế dự bị cho đến ghế bị cáo ».
Văn phòng chính phủ Việt Nam được yêu cầu cung cấp thông tin về vụ cưỡng chế ở Văn Giang (RFI) – Vụ cưỡng chế ở huyện Văn Giang, Hưng Yên ngày 22/04/2012 vừa qua không chỉ đã gây bất bình dư luận do việc sử dụng vũ lực thô bạo đối với người dân, mà còn đặt ra những vấn đề về tính pháp lý của những văn bản do thủ tướng ban hành liên quan việc thu hồi đất đai ở Văn Giang cho dự án Ecopark.
Mỹ thông báo phá vỡ một âm mưu khủng bố cho nổ máy bay (RFI) – Hoa Kỳ cho biết là đã ngăn chận kịp thời một âm mưu của nhóm Al Qaida ở Yemen đặt bom người trên một chuyến bay sang Mỹ. Cách nay hơn hai năm, vào dịp Giáng sinh, một thành viên Al Qaida đã giấu bom trong người trên chuyến bay từ Amsterdam, Hà Lan, sang Detroit, Hoa Kỳ. Âm mưu bất thành vì bom không nổ.
Phong trào chống Putin tiếp tục biểu tình tại Nga (RFI) – Hàng trăm thanh niên Nga tiếp tục biểu tình phản đối Tổng thống Putin nhưng với chiến thuật mới. Từng nhóm tập trung lại như đi cắm trại ngoài trời khiến cảnh sát phải đuổi bắt như mèo đuổi chuột. Hôm nay, một ngày sau khi Tổng thống Putin tuyên thệ nhậm chức, hàng trăm thanh niên Nga tiếp tục tố cáo ông gian lận bầu cử.
Một phụ nữ Việt Nam được bổ nhiệm vào chức vụ thẩm phán Liên Bang Mỹ (RFI) – Với 91 phiếu thuận và 3 phiếu chống, Thượng viện Hoa Kỳ vào hôm qua, 07/05/2012 đã chấp thuận việc bổ nhiệm bà Jacqueline H. Nguyễn vào chức vụ thẩm phán tại Tòa Kháng án Liên bang Khu vực 9. Theo giới quan sát, nữ thẩm phán Việt Nam như vậy đã trở thành một phụ nữ gốc Á châu đầu tiên được cử vào một tòa kháng án liên bang, định chế tư pháp ngay dưới Tối cao Pháp viện.
Tại Thái lan, một tù nhân tội khi quân chết trong nhà giam (RFI) – Ông Ampon Tangnoppakul, biểu tượng tranh đấu cho quyền tự do ngôn luận tại Thái Lan đã chết trong nhà tù. Tuy là một quốc gia quân chủ lập hiến, nhưng đạo luật chống tội “phạm thượng” của Thái Lan có tiếng là cay nghiệt nhất nhì thế giới. Bản án 20 năm tù và cái chết của tù nhân này làm dấy lên làn sóng tranh cãi giữa phe bảo hoàng và phe cải cách.
Hai nhà báo Việt Nam xác nhận bị hành hung trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang (RFI) – Trong một đoạn vidéo được quay vào lúc diễn ra vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên ngày 24/04/2012, người ta thấy có hai người bị lực lượng cưỡng chế, trong đó có cả cảnh sát mặc sắc phục, đánh đập thô bạo.
Hai ông Hollande và Sarkozy cùng dự lễ kỷ niệm Ngày đình chiến (RFI) – Hôm nay 08/05/2012, kỷ niệm ngày chấm dứt Thế chiến thứ hai, tổng thống tân cử của Pháp François Hollande và tổng thống mãn nhiệm Nicolas Sarkozy cùng dự lễ kỷ niệm Ngày đình chiến tại Pháp, đặt vòng hoa tưởng niệm trên mộ chiến sĩ vô danh, ở Khải hoàn môn, Paris.
Hàn Quốc tăng cường hợp tác quân sự với Nhật để đề phòng Trung Quốc (RFI) – Seoul thông báo sắp ký kết một thỏa ước hợp tác quân sự với Tokyo. Đây là hiệp ước quốc phòng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi bán đảo Triều Tiên thoát khỏi chính sách đô hộ tàn bạo của Nhật Bản vào năm 1945. Mối đe dọa từ Bình Nhưỡng và tham vọng của Bắc Kinh là nguyên nhân nguồn cội của quyết định này.
Tổng thống tân cử Pháp chuẩn bị giai đoạn chuyển tiếp (RFI) – Sau khi đắc cử tổng thống Pháp với tỷ lệ phiếu 51,62% ngày Chủ nhật, ngay từ hôm qua 07/05/2012, ông François Hollande, đã bắt tay vào việc để chuẩn bị cho việc chuyển giao quyền hành sẽ diễn ra ngày 15/05/2012 tới tại điện Elysée.
Giàn khoan dầu nước sâu đầu tiên của Trung Quốc sắp hoạt động ở Biển Đông (RFI) – Hôm nay, báo chí Trung Quốc đưa tin : Giàn khoan dầu khí nước sâu đầu tiên do chính họ thiết kế và chế tạo sẽ bắt đầu hoạt động kể từ ngày mai 09/05/2012. Địa điểm thăm dò là một khu vực thuộc Biển Đông biển cách Hồng Kông 320 km về phía đông nam, ở một độ sâu khoảng 1.500 mét.
Luật sư mù Trần Quang Thành chờ hộ chiếu đi Mỹ (RFI) – Gia đình luật sư Trần Quang Thành vẫn bị cô lập tại bệnh viện Chiêu Dương, Bắc Kinh. Qua điện thoại, ông cho biết lần đầu tiên một số viên chức Trung Quốc đến tiếp xúc với ông và hứa tiến hành thủ tục cấp hộ chiếu. Theo AFP, an ninh được tăng cường chung quanh bệnh viện và không cho phóng viên đến gần.
Gần 2800 người ký tên vào tuyên bố về vụ cưỡng chế ở Văn Giang (RFI) – Ngày 04/05/2012 vừa qua, ban điều hành trang mạng Bauxite Việt Nam đã công bố bản Tuyên bố về vụ cưỡng chế giải toả đất đai bằng vũ lực tại huyện Văn Giang, Hưng Yên, một vụ đã gây phẫn nộ dư luận trong và ngoài nước. Bản tuyên bố này yêu cầu các cơ quan quyền lực của Việt Nam bày tỏ quan điểm về việc sử dụng bạo lực để giải tỏa đất ở Văn Giang.
Bà Clinton kết thúc chuyến thăm châu Á (BBC) – Ngoại trưởng Mỹ thúc giục Ấn Độ bớt mua dầu lửa của Iran trong ngày kết thúc chuyến công du châu Á bị lu mờ bởi vụ Trần Quang Thành.
TQ bắt đầu khoan dầu nước sâu ở Biển Đông (BBC) – Tập đoàn dầu khí nhà nước Trung Quốc CNOOC bắt đầu khoan nước sâu nhằm khai thác dầu ở Biển Đông từ thứ Tư 9/5.
Gia đình blogger Điếu Cày ‘sẽ khiếu nại’ (BBC) – Sau vụ ngày xử bị hoãn mà không rõ nguyên do, vợ cũ của ông Nguyễn Văn Hải nói muốn ‘khiếu nại lên tòa’.
Hollande ăn mừng chiến thắng (BBC) – Tân Tổng thống Francois Hollande có một buổi sáng ăn mừng thắng cử tổng thống.
Bầu Chelsea tạm “yên tâm” về ghế HLV (BBC) – Đoạt FA Cup 2012, ông bầu Chelsea tạm quyền Di Matteo ‘tạm yên tâm’ về ghế HLV.
Đường ống khí đốt của Mỹ bị tấn công trên mạng (VOA) – Bộ Nội an Mỹ cho biết những kẻ tấn công đã dùng những email giống như thật đối với các nhân viên điều hành đường ống khí đốt
Na Uy: Chỗ tốt nhất để làm Mẹ (VOA) – Phúc trình Tình trạng Những Người Mẹ Thế Giới 2012 của tổ chức Save the Children được công bố trước Ngày Lễ Mẹ
Dân châu Âu chống đối các biện pháp tiết kiệm (VOA) – Người Hy Lạp tụ tập để đọc những hàng tin quan trọng trên các nhật báo cho thấy một tương lai đầy những bất định
Ukraina: Bà Tymoshenko sắp chấm dứt tuyệt thực (VOA) – Con gái của cựu thủ tướng Ukraina nói mẹ cô sẽ chấm dứt cuộc tuyệt thực, và đồng ý vào bệnh viện để được một bác sĩ Đức điều trị
Trung Quốc bị chất vấn về việc trục xuất ký giả của đài Al Jazeera (VOA) – Ban Anh ngữ đài Al Jazeera loan báo thông tín viên của đài ở Bắc Kinh Melissa Chan đã không được gia hạn thị thực
Ngoại trưởng Mỹ hối thúc Ấn Độ tiếp tục gây áp lực đối với Iran (VOA) – Ngoại trưởng Clinton ca ngợi Ấn Độ về việc giảm dần lượng dầu nhập khẩu từ Iran
Đảng Syriza của Hy Lạp tìm cách thành lập chính phủ (VOA) – Tổng thống Karolos Papoulias dành cho ông Alexis Tsipras thuộc đảng Syriza 3 ngày để tập hợp liên minh nắm quyền
Mỹ, Trung Quốc tăng cường hợp tác chống đe dọa mạng điện toán (VOA) – Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc và Mỹ thảo luận cách thức tăng cường an ninh mạng
Ông Francois Hollande có thể chấn chỉnh nền kinh tế Pháp? (VOA) – Các nhà phân tích tranh luận liệu ông Hollande có thể chấn chỉnh được nền kinh tế của nước Pháp hay không.
Bà Clinton hối thúc Pakistan hành động nhiều hơn để chống khủng bố (VOA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng Pakistan nên hành động nhiều hơn nữa để chống lại chủ nghĩa khủng bố
Hạ viện Nga chuẩn thuận chức Thủ tướng của ông Medvedev (VOA) – Hạ viện quốc hội Nga đã chuẩn thuận chức vụ thủ tướng của ông Dmitry Medvedev
Ukraina hoãn hội nghị thượng đỉnh sau khi bị EU tẩy chay (VOA) – Ukraina hoãn hội nghị thượng đỉnh sau khi EU tẩy chay vì vụ việc của bà Tymoshenko
TQ trục xuất ký giả nước ngoài lần đầu tiên trong vòng 14 năm (VOA) – Nhiều người cho là sự tức giận của chính phủ ở Bắc Kinh đối với một cuốn phim tài liệu do đài al-Jazeera thực hiện hồi tháng 11 là lý do
Thủ tướng Israel đạt thỏa thuận bất ngờ với đảng đối lập Kadima (VOA) – Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đạt được một thỏa thuận bất ngờ với đảng Kadima đối lập để thành lập một chính phủ đoàn kết
Tấn công bằng đại bác làm 7 người chết ở thủ đô Somalia (VOA) – Những người mục kích cho biết một cuộc tấn công bằng đại bác tại thủ đô Mogadishu đã làm 7 người chết.
Người bị kết tội xúc phạm Hoàng gia Thái Lan chết trong tù (VOA) – Một người đàn ông Thái Lan bị kết án 20 năm tù vì gửi tin nhắn bị coi là xúc phạm tới Hoàng gia nước này đã chết trong tù.
Quan sát viên LHQ lên đường tới thành phố Homs của Syria (VOA) – Phái bộ Liên Hiệp Quốc ở thủ đô Syria đã lên đường tới thành phố điểm nóng Homs của Syria
Hoàng tử Anh Harry được trao giải thưởng nhân đạo (VOA) – Hoàng tử Harry được trao giải thưởng nhân đạo vì hỗ trợ các cựu binh bị thương
Hoa Kỳ ngăn chặn được một âm mưu đánh bom của al Qaida (VOA) – Mỹ vừa phá vỡ một âm mưu của mạng lưới khủng bố al-Qaida định đưa một quả bom lên một chuyến bay chở khách đến Hoa Kỳ
Ngoại trưởng Mỹ gặp Thủ tướng Ấn Độ và bà Gandhi (VOA) – Ngoại trưởng Clinton đã gặp Thủ tướng Ấn Độ và bà Sonia Gandhi, lãnh đạo liên hiệp cầm quyền trong chuyến thăm 3 ngày Ấn Độ
Tổng thư ký LHQ: Đổ máu ở Syria là không thể chấp nhận (VOA) – Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon nói 14 tháng bạo động làm hơn 9.000 người chết ở Syria là không thể chấp nhận được
Thời tiết nóng và khô tiếp tục đe dọa khu rừng tràm Cà Mau (VOA) – Trời nóng và khô ở miền nam Việt Nam tiếp tục đe dọa tới khu rừng tràm Cà Mau trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Trung Quốc chuẩn bị khai thác dầu ở Biển Đông (VOA) – Trung Quốc chuẩn bị khai thác dầu ở Biển Đông, nơi vụ đối đầu với Philippines vì vấn đề chủ quyền biển đảo bước sang tuần lễ thứ 5.
Tâm sự một tướng lãnh Việt Nam Cộng hòa về ngày 30/4 (VOA) – Câu chuyện Việt Nam tuần này xin được gửi đến quý vị quan điểm của một cựu tướng lãnh Việt nam Cộng hòa về chiến tranh Việt Nam
Một phụ nữ Việt Nam được bổ nhiệm vào chức vụ Thẩm phán Liên bang (VOA) – Bà Jacqueline Nguyễn trở thành phụ nữ gốc Á châu đầu tiên làm thẩm phán tòa kháng án liên bang.
Công an đánh đập 2 phóng viên đài Tiếng nói Việt Nam tại Văn Giang (VOA) – Cảnh sát và nhân viên bảo vệ đã đánh đập 2 phóng viên đài VOV khi những người này theo dõi vụ cưỡng chế thu hồi đất ở tỉnh Hưng Yên
Úc hoãn tăng ngoại viện; Việt Nam không ảnh hưởng (RFA) – Việt Nam là một trong những nước không bị ảnh hưởng do việc Australia hoãn gia tăng ngoại viện.
Chỉ số PMI được phổ biến tại Việt Nam (RFA) – Lần đầu tiên vào ngày thứ ba 8 tháng 5, chỉ số kinh tế PMI được Ngân hàng HSBC công bố tại Việt Nam.
Thêm bảy tàu cá Việt Nam bị Indonesia bắt giữ (RFA) – 11 ngư dân là người Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đã bị bắt khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển giáp ranh Việt Nam và Indonesia
Bảy phụ nữ Việt Nam bị bắt ở Malaysia (RFA) – Cảnh sát Malaysia bắt giữ bảy phụ nữ Việt Nam bị tình nghi dính líu đến hoạt động mãi dâm.
Nhà hảo tâm Trần Đình Trường từ trần (RFA) – Ông Trần Đình Trường, nhà hảo tâm người Việt nổi tiếng, đã từ trần vào ngày 6 tháng 5, 2012 tại New York, hưởng thọ 83 tuổi.
Phóng viên đài TNVN bị hành hung (RFA) – Hai phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam xác nhận họ bị hành hung trong vụ cưỡng chế bằng vũ lực tại huyện Văn Giang hôm 24 tháng 4 vừa qua. Báo mạng Thanh Niên loan tin này đầu tiên.
Thanh tra toàn bộ các dự án thủy điện (RFA) – Bộ Tài nguyên Môi trường loan báo sáng nay sẽ lập ba đoàn thanh tra trứơc ngày 30/5 để tiến hành thanh tra hàng lọat dự án thủy điện trong năm 2012.
Al-Jazeera rời khỏi Trung Quốc (RFA) – Hệ thống truyền thông Al-Jazeera thông báo đóng cửa văn phòng ở Bắc Kinh, sau khi chính phủ Trung Quốc không gia hạn chiếu khán cho nhà báo Melissa Chan.
Hàn quốc cố ngăn chặn thuốc thịt người từ Trung Quốc (RFA) – Seoul cho mở cuộc điều tra sâu rộng để chận đứng đường dây chuyển lậu những viên thuốc được chế tạo bằng nhau trẻ sơ sinh hay thịt thai nhi đưa từ Trung Quốc vào Hàn quốc.
Mỹ kêu gọi Pakistan nỗ lực chống khủng bố (RFA) – Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton kêu gọi chính phủ Pakistan nỗ lực hơn nữa trong công tác bài trừ khủng bố.
Thái Lan yêu cầu bắt trùm ma tuý (RFA) – Thái Lan yêu cầu chính phủ Miến Điện giúp bắt giữ một trong những trùm buôn lậu ma túy nổi tiếng của vùng Đông Nam Á.
Miến Điện cấp hộ chiếu cho lãnh tụ đối lập (RFA) – Tin từ Miến Điện cho hay chính phủ Miến đã cấp hộ chiếu cho bà Aung San Suu Kyi, trong lúc lãnh tụ đối lập Miến đang sửa soạn những chuyến đi thăm nước ngoài đầu tiên sau 24 nằm bị tù và quản chế.
Trung Quốc cấp chiếu khán cho nhà bất đồng chính kiến (RFA) – Nhà tranh đấu Trần Quang Thành của Trung Quốc cho hay các viên chức nhà nước Bắc Kinh đã gặp ông về việc tiến hành thủ tục xin xuất cảnh sang Mỹ
Philippines-Trung Quốc bàn việc khai thác dầu khí (RFA) – Hôm nay Tập đoàn Dầu khí Philex của Philippines loan báo vừa bàn bạc với tập đoàn dầu khí CNOOC của Trung Quốc về khả năng đối tác trong một dự án khai thác khí tự nhiên tại khu vực tranh chấp ở Biển Đông.
Trung Quốc: sẵn sàng đáp trả hành động leo thang (RFA) – Tin đăng tải trên trang web của Bộ ngoại giao Trung Quốc cho hay thứ trưởng ngoại giao Phó Oánh hôm qua đã triệu ông Alex Chua, đại biện lâm thời tại đại sứ quán Philippines ở Bắc Kinh đến để nêu ra tuyên bố nghiêm trọng về tình hình tranh chấp ở bãi cạn Scarborough.
Người dân tại Syria đi bầu cử quốc hội (RFA) – Đây là một quốc hội đa đảng đầu tiên trong vòng năm thập niên qua tại xứ này. Hãng thông tấn SANA cho biết có tổng cộng 7195 ứng viên tham gia tranh 250 ghế quốc hội.
Nhật-Trung-Hàn đàm phán mậu dịch (RFA) – Bộ trưởng Thương Mại ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, có kế hoạch gặp nhau vào thứ bảy tới đây tại Bắc Kinh để thảo luận những vấn đề liên quan thương mại ba bên. Bộ Trưởng Thương Mại Trung Quốc loan tin này hôm qua.
Campuchia ngừng việc giao nhượng đất kinh tế (RFA) – Chính phủ Campuchia vừa quyết định ngừng việc giao nhượng đất, sau vụ một nhà hoạt động môi trường bị sát hại trong bối cảnh làn sóng bạo lực gia tăng vì tranh chấp đất đai.
Lá Thư Từ Đức Quốc: Schleswig-Holstein Bầu Lại Nghị Viện Tiểu Bang; Đảo Chánh Nội Bộ Đảng FDP Lật Dân Cử Gốc VN Roesler? (VietBao)Khoảng 2, 2 triệu cử tri thuộc tiểu bang Schleswig-Holstein / Bắc Đức bầu lại nghị viện tiểu bang hôm chủ nhật vừa qua, 06-05-2012.
Dân Tỵ Nạn Và Chính Trị Mỹ (VietBao)…khối 5% giàu nhất vẫn đóng hơn một nửa (55%-60%) tổng số thuế Nhà Nước thu được…
Nợ Xấu Các Ngân Hàng SG: 600.000 Lượng Vàng Bốc Hơi; Thông tư 12 cho xài tờ chứng chỉ thay cho vàng: dùng vàng giấy? (VietBao)HANOI/SAIGON – Riêng tại Sài Gòn, các ngân hàng cơ nguy mất 600.000 lượng vàng vì nợ xấu, chưa thu hồi nổi. Không có thống kê về số vàng nợ
xấu trên toàn quốc, nhưng viễn ảnh thấy rõ là u ám.
Sử Gia Mỹ In Sách: Quân VNCH Anh Hùng; 300 Lính Úc Đơn vị Tối Mật 547 Chờ Huy Chương (VietBao)Trong khi bản tin ABC của Úc viết về Đơn Vị 547 Signal Troop, một đơn vị bí mật của quân đội Úc tại VN chuyên nghe lén băng tần truyền tin của CSVN, hiện đang chờ lãnh huy chương…
Con Tin Mỹ Bị Al-Qaeda Giam: Xin TT Obama Cứu, Đổi Tù Binh (VietBao)WASHINGTON – Hôm chủ nhật, al-Qaeda phát video về con tin Hoa Kỳ bị bắt cóc ở Pakistan.
Nam Hàn: Thuốc TQ Thịt Hài Nhi Bổ Sex; Thuốc Cường Dương TQ Từ Jilin, Yanji, Tianjin, Qingdao… Chế Biến Thịt Thai Nhi và Hài Nhi (VietBao)SEOUL – Thuốc đuợc quảng cáo có công hiệu như Viagra gồm bột làm từ thịt của thai nhi hay hài nhi đã chết đã bị khám phá tại Nam Hàn.
ASEAN Trật Đường Rầy? (VietBao)Nhiều chuyện dồn dập xảy ra với Biển Đông, trong đó các bản tin mang nhiều căng thẳng hơn là bình an.
Viện mắt Hà nội – Giám đốc sở y tế vẫn đang chỉ đạo “kiểm điểm” (Lê Hiền Đức) – “Hành vi cố tình đánh tráo thủy tinh thể khi thay thế cho bệnh nhân liệu có được lãnh đạo sở y tế dung túng ? đã có nhiều bài viết trên báo chí, cả Đại biểu Quốc hội cũng đã phải lên tiếng, tốn bao giấy mực để thanh tra, lãnh đạo sở họp hành, dư luận bất an bởi những việc làm vi phạm y đức như vậy vẫn đang tiếp tục tồn tại”.
Bộ Giao thông vui tính, sư thầy tặng sách “Chú đại bi…” (Phunutoday) – “Cứ nhìn trước nhìn sau thì đủ biết: Nếu hồi nào Bộ từng hứa với dân rằng cứ nộp phí đi, rồi chất lượng đường sá sẽ cải thiện sau, thì nay, có lẽ thấm nhuần triết lý này, Bộ cũng sẵn sàng trăm nghìn tỷ để Vinalines nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tương lai”.
Hiệu ứng cánh Bướm (Thùy Linh) – “Nhưng mình thắc mắc, tại sao nước mình đi theo con đường ưu việt hơn hẳn mà lại lệ thuộc vào tụi tư bản đến vậy? Tụi nó khủng hoảng, suy thóai mình cũng khủng hoảng, suy thoái là sao? Thậm chí tụi nó hắt hơi mình cũng hắt hơi hả? Và sao mình lại nhận viện trợ, vay tiền vốn toàn của tụi tư bản? Rời tụi nó là nước mình tiêu luôn vì có vay được mấy ông anh, em cùng phe CNXH đâu?”
Mỗi người một chỗ trong đời (Dongngan) – “…khi ở ‘chỗ’ cao thì vênh vang, lúc xuống thấp thì xun xoe, mất ‘chỗ’ thì nhũn như dọc mùng. Quan to về hưu cũng có cảm thấy mình trở nên bất an vì mối quan hệ trên quyền lực không còn…”

.
.
.


No comments:

Post a Comment

View My Stats