Tuesday 8 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BA 8-5-2012





TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE  
Tháng Năm 8, 2012 Admin

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Ba 08.05.2012

Viện mắt Hà nội – Giám đốc sở y tế vẫn đang chỉ đạo “kiểm điểm” (Lê Hiền Đức) – “Hành vi cố tình đánh tráo thủy tinh thể khi thay thế cho bệnh nhân liệu có được lãnh đạo sở y tế dung túng ? đã có nhiều bài viết trên báo chí, cả Đại biểu Quốc hội cũng đã phải lên tiếng, tốn bao giấy mực để thanh tra, lãnh đạo sở họp hành, dư luận bất an bởi những việc làm vi phạm y đức như vậy vẫn đang tiếp tục tồn tại”.
Bộ Giao thông vui tính, sư thầy tặng sách “Chú đại bi…”  (Phunutoday) – “Cứ nhìn trước nhìn sau thì đủ biết: Nếu hồi nào Bộ từng hứa với dân rằng cứ nộp phí đi, rồi chất lượng đường sá sẽ cải thiện sau, thì nay, có lẽ thấm nhuần triết lý này, Bộ cũng sẵn sàng trăm nghìn tỷ để Vinalines nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tương lai”.
Hiệu ứng cánh Bướm (Thùy Linh) – “Nhưng mình thắc mắc, tại sao nước mình đi theo con đường ưu việt hơn hẳn mà lại lệ thuộc vào tụi tư bản đến vậy? Tụi nó khủng hoảng, suy thóai mình cũng khủng hoảng, suy thoái là sao? Thậm chí tụi nó hắt hơi mình cũng hắt hơi hả? Và sao mình lại nhận viện trợ, vay tiền vốn toàn của tụi tư bản? Rời tụi nó là nước mình tiêu luôn vì có vay được mấy ông anh, em cùng phe CNXH đâu?”
Mỗi người một chỗ trong đời (Dongngan) – “…khi ở ‘chỗ’ cao thì vênh vang, lúc xuống thấp thì xun xoe, mất ‘chỗ’ thì nhũn như dọc mùng. Quan to về hưu cũng có cảm thấy mình trở nên bất an vì mối quan hệ trên quyền lực không còn…”
“Cả cuộc đời tao đấy”… (Mai Thanh Hải) - Hắn ngồi xuống cạnh ông già trên chiếc ghế băng đặt ở lối đi, trong sân của dãy nhà. Ông già vẫn ngủ gật, cái đầu ghẹo sang một bên, rãi nhểu cả xuống áo khoác.
Cách riêng của Hội nhà báo? (Quê Choa)Cái clip mà ông phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Khắc Hào nói là clip giả của bọn phản động được xác định là ông Ngọc Năm, Trưởng phóng Kinh tế của Đài tiếng nói Việt Nam và phóng viên Phi Long đã bị hành hung trọng thương cũng như bị bắt giữ, trong cuộc cưỡng chế chính quyền của huyện Văn Giang”.
Ô hóa ra là sự thật ! (Trần Nhương) -  “Thế đấy các bạn ạ, có sự thật bị các đồng chí Hưng Yên bóp méo, cả gan báo cáo Thủ tướng sai sự thật. Tấm gương thiếu trung thực này thì nhân dân Hưng Yên có tin vào lãnh đạo của mình nữa không ? Tôi kinh hoàng sự nói dối có hệ thống, có bằng sắc, có ấn tín, có bảo kê…”
Nguyễn Đức Ninh: Thư ngỏ gửi nhà văn Nguyễn Văn Thọ (Trần Nhương) – “Đất Gia Thanh khác gì thành phố/ Địa chủ đi rồi. Cán bộ giầu sang/ Cánh Đa Mốp bây giờ tan hoang/ Mỗi thửa ruộng một vài ben sỏi đá/ Một trăm hai mươi ngàn, một mét vuông kỳ lạ/ Người nông dân mất ruộng sống bằng gì?”
Phạm Mạn: Nhân dân là ai ?? (Trần Nhương) -  “Nhà đạo diễn nào dám ‘to gan, lớn mật’ hư cấu, chấp nối, tạo dựng nên một cuốn phim tài liệu thời sự ở VĂN GIANG ngày 24/4 /12 mà đ/c phó chủ tịch thưòng trực tỉnh H.Y. đã tố cáo lên án…”
Các thách thức kinh tế đối với tân Tổng thống Pháp (RFI) – Tờ Les Echos hôm nay chỉ ra 12 thách thức kinh tế đối với tân Tổng thống Pháp. Thách thức đầu tiên đối với ông Hollande là đàm phán lại hay bổ sung hiệp ước cân bằng ngân sách của châu Âu, với một thỏa thuận về tăng trưởng, nhằm đưa châu Âu thoát khỏi khủng hoảng. Việc thỏa thuận lại hiệp ước châu Âu là một trắc nghiệm đầu tiên đối với tân Tổng thống Pháp trên trường quốc tế.
Bầu Quốc hội Hy Lạp : Liên minh tả-hữu bị trừng phạt (RFI) – Kết quả bầu cử Quốc hội tại Hy Lạp trong ngày hôm qua 06/05/2012 là một cơn địa chấn. Liên minh hai đảng Tân Dân chủ, cánh hữu và đảng Xã hội, cánh tả cầm quyền bị mất đa số tuyệt đối. Ngược lại, do bất bình vì chính sách thắt lưng buộc bụng, cử tri đã bỏ phiếu cho phe cực tả và cực hữu.
Châu Âu ủng hộ ý tưởng về tăng trưởng của Tổng thống đắc cử Pháp (RFI) – Tối hôm qua, 06/05/2012, ngay sau khi có thông tin về việc ông François Hollande trúng cử Tổng thống Pháp, nhiều lãnh đạo châu Âu đã lên tiếng kêu gọi cần phải tái thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên lục địa. Điều này chứng tỏ rằng cựu ứng viên cánh tả – Tổng thống đắc cử Pháp đã thành công trong việc làm thay đổi các đường hướng của châu Âu vốn được chấp nhận cho đến nay, theo đó, cắt giảm chi tiêu, khắc khổ là giải pháp chính để thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ công.
Tổng thống Pháp vừa đắc cử là một nhà chính trị bình thường nhưng kiên quyết (RFI) – Theo giới phân tích, đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy bị đánh bại là do vướng sai lầm « khinh địch ». Trái với đối thủ không may, người sắp lên nắm vận mệnh nước Pháp trong năm năm tới đây kể từ 15/05/2012 là một nhà chính trị « biết người biết ta ». Ông François Hollande tự cho mình là một nhà lãnh đạo chính trị bình thường nhưng biết lắng nghe và kiên trì thực hiện lời hứa.
Valérie Trierweiler, phu nhân tổng thống ngoại lệ (RFI) – Với tư cách là người sống chung, chứ không phải là vợ của tổng thống tân cử François Hollande, bà Valérie Trierweiler quả là một phu nhân tổng thống ngoại lệ và điều này sẽ đặt ra một số vấn đề về nghi thức ngoại giao.
Đối với người dân Nga, Vladimir Putin là Tổng thống « gian lận » (RFI) – Hôm nay, trong ngày chính thức trở lại điện Kremli, « tân » Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố nhiệm kỳ sáu năm của ông sẽ « định đoạt » tương lai của nước Nga. Định đoạt theo chiều hướng nào : kinh tế phát triển lành mạnh, xã hội phúc lợi, dân chủ tự do ? Hay như nhận định của cựu đại sứ Nga tại Pháp Yuri Rijov : Putin là con tin của thế lực tài phiệt và xã hội đen ?
Cam Bốt ngưng cấp đất cho công ty tư nhân (RFI) – Thủ tướng Hun Sen hôm nay ra tuyên bố cho biết là chính phủ sẽ « tạm ngưng việc nhượng đất » để « bảo đảm sự công bằng và củng cố hiệu quả quản lý đất. »
Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức trong không khí bạo lực (RFI) – Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga vào sáng nay 07/05/2012. Cảnh sát thông báo câu lưu 120 người biểu tình tại Matxcơva, không kể 400 người bị bắt vào ngày hôm qua khi hàng chục ngàn người xuống đường chống « Tổng thống đắc cử nhờ gian lận ».
Phản ứng quốc tế về việc ông Hollande được bầu làm Tổng thống Pháp (RFI) – Theo đúng nghi lễ ngoại giao, ngay sau khi ông François Hollande được tuyên bố đắc cử Tổng thống Pháp, nhiều nguyên thủ và lãnh đạo chính phủ các nước trên thế giới, đặc biệt là Đức và Hoa Kỳ đã lên tiếng chúc mừng.
Pháp : Hai phe tả hữu chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội tháng Sáu (RFI) – Giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống, nhưng đảng Xã hội và các đảng cánh tả khác ngày từ hôm nay phải lao vào một trận chiến mới, với cuộc bầu cử Quốc hội sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 17/6 tới, được xem như là « bầu cử tổng thống vòng ba ».
Trung Quốc: Mỹ cần tránh lặp lại những sự cố như Trần Quang Thành (RFI) – Hôm nay, 07/05/2012, Trung Quốc lên tiếng yêu cầu Hoa Kỳ rút kinh nghiệm, tránh để tái diễn những sự cố như trường hợp luật sư mù, nhà tranh đấu cho các quyền dân sự Trần Quang Thành.
François Hollande trở thành Tổng thống Xã hội thứ hai của nền đệ ngũ Cộng hòa Pháp (RFI) – Theo kết quả chính thức, trong vòng hai bầu cử tổng thống Pháp ngày hôm qua, 06/05/2012, ông François Hollande, ứng cử viên của đảng Xã hội cánh tả, đã đắc cử với 51,62%, tức hơn 18 triệu phiếu, còn Tổng thống mãn nhiệm Nicolas Sarkozy chỉ được 48,38%, khoảng 16,9 triệu phiếu. Trong vòng hai, cử tri Pháp đi bỏ phiếu đông hơn vòng đầu ngày 22/04, với tỉ lệ tham gia bầu cử lên tới 81,03%. Tuy nhiên, có đến 2,1 triệu cử tri bỏ phiếu trắng hoặc bỏ phiếu không hợp lệ.
Ông Putin nhậm chức Tổng thống Nga (BBC) – Ông Vladimir Putin chính thức nhậm chức Tổng thống Nga trong một đại lễ được cho là tốn kém lên tới gần 1 triệu đôla Mỹ.
Francois Hollande ăn mừng chiến thắng (BBC) – Tổng thống đắc cử Francois Hollande có một buổi sáng tưng bừng ở Paris và được chờ đợi đem lại sự tươi mới cho Pháp.
Bà Hoàng Yến ‘không thể từ nhiệm’ (BBC) – Đơn xin từ nhiệm của đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến có thể không được chấp nhận vì Luật tổ chức Quốc hội ‘không có khái niệm’ này.
Ông Obama bắt đầu vận động tranh cử (BBC) – Tổng thống Mỹ Barack Obama bắt đầu vận động tranh cử ở Ohio và Virginia.
Hollande đắc cử, thị trường đi xuống (BBC) – Thị trường Á châu phản ứng lo sợ trước tin Francois Hollande đắc cử tổng thống Pháp.
Anh lo trẻ em xem khiêu dâm trên mạng (BBC) – Anh tham vấn các biện pháp mới nhằm bảo vệ trẻ em trước tranh ảnh và video khiêu dâm.
Chi tiêu lãng phí trong cơ quan chính phủ Mỹ (VOA) – Sau khi vụ chi tiêu lãng phí bị phanh phui, Tổng giám đốc GSA xin lỗi nhân dân Mỹ và từ chức và 2 viên trợ lý hàng đầu của bà bị sa thải
Ukraina: Con gái bà Tymoshenko đi gặp Bộ trưởng Đức (VOA) – Con gái cựu Thủ tướng Tymoshenko đang có mặt tại Đức, mưu tìm gia tăng áp lực lên lãnh đạo Ukraina để mẹ của cô được trả tự do
Syria tổ chức bầu cử đa đảng lần đầu tiên trong lúc bạo động tiếp diễn (VOA) – Một nhóm chính trị gia mới ở Damascus đã chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc hội đa đảng đầu tiên của Syria suốt mấy tháng qua
Ông Putin nhậm chức tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ ba lịch sử (VOA) – Ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức hôm nay, trở thành tổng thống trong một nhiệm kỳ thứ ba lịch sử
Các đảng bảo thủ Hy Lạp cần phải thành lập một chính phủ liên minh (VOA) – Cử tri Hy Lạp đẩy đất nước vào tình trạng bất định chính trị hơn nữa, sau khi không có chính đảng nào chiếm đủ phiếu để lập chính phủ.
Nước Pháp có tổng thống mới (VOA) – Nước Pháp có một nhà lãnh đạo mới sau khi ứng cử viên Đảng Xã Hội Francois Hollande đánh bại đương kim Yổng thống Sarkozy
Trung Quốc chỉ trích vai trò của Mỹ trong vụ Trần Quang Thành (VOA) – Trung Quốc nói Hoa Kỳ nên tiến hành ‘các biện pháp cần thiết’ để ngăn chặn việc lặp lại các sự kiện tương tự như vụ Trần Quang Thành.
Bà Clinton gặp nhân vật khu vực chủ chốt trong chính trường Ấn Ðộ (VOA) – Ngoại trưởng Clinton đã gặp một trong những nhân vật khu vực có nhiều thế lực nhất – đó là bà Mamata Banerjee, thủ hiến Tây Bengal
Bà Clinton kêu gọi Pakistan có hành động chống thủ lĩnh Lashkar-e-Taiba (VOA) – Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton nói Pakistan cần phải có hành động chống lại sáng lập viên của nhóm Lashkar-e-Taiba
Thủ Tướng Israel kêu gọi mở bầu cử quốc hội sớm (VOA) – Thủ Tướng Israel kêu gọi giải tán chính phủ liên hiệp của ông và tổ chức các cuộc bầu cử quốc hội sớm vào tháng 9 năm nay
Video của al-Qaida có cảnh con tin Mỹ cầu xin Tổng thống Obama (VOA) – Ðoạn video về con tin người Mỹ mà Al-Qaida nói sẽ bị giết nếu Tổng thống Obama không đáp ứng các yêu cầu của nhóm chủ chiến này.
Tổng Thống tân cử của Pháp chuẩn bị thành lập chính phủ mới (VOA) – Ông Francois Hollande khởi sự công tác thành lập tân chính phủ sau khi giành được thắng lợi trong cuộc bầu cử vòng nhì hôm Chủ nhật.
Lốc xoáy giết chết 1 thiếu niên ở Nhật Bản (VOA) – Các giới chức cho biết một thiếu niên đã thiệt mạng vì bị chấn thương trong cơn bão ở thành phố Tsukuba ở phía đông bắc Tokyo
Các phần tử chủ chiến al-Qaida sát hại 20 binh sĩ Yemen (VOA) – Những kẻ bị nghi là phần tử chủ chiến al-Qaida đã sát hại ít nhất 20 binh sĩ trong một cuộc tấn công bất ngờ tại miền nam Yemen
Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Hoa Kỳ và ông Trần Quang Thành (VOA) – Báo chí Trung Quốc đang tăng cường chỉ trích nhân vật bất đồng chính kiến Trần Quang Thành và Hoa Kỳ
Bất ổn bao trùm thị trường thế giới sau các cuộc bầu cử Châu Âu (VOA) – Giá cả các thị trường lớn khắp Châu Á và Châu Âu xuống thấp hơn hôm nay tiếp theo các cuộc bầu cử ở Hy Lạp và Pháp
Nghi can đánh bom Bali xin lỗi các nạn nhân (VOA) – Umar Patek nói chỉ đóng một vai trò nhỏ trong các cuộc tấn công giết chết 202 người, và không biết mục tiêu bị tấn công là các hộp đêm
Thành viên đảng Xã Hội Pháp đầu tiên đắc cử tổng thống từ 20 năm nay (VOA) – Ông Hollande nói châu Âu đang theo dõi nước Pháp và ông tiên đoán thắng lợi của ông sẽ được ăn mừng cả ở các quốc gia khác của châu Âu
Hy Lạp: Những người mới đi bầu cho thấy đảng chủ trương kiệm ước thua đậm (VOA) – Thăm dò cho thấy 2 đảng chính của Hy Lạp chủ trương theo đuổi các biện pháp thắt lưng buộc bụng bị thua đậm trong cuộc bầu cử quốc hội
Phó TT Biden: Hoa Kỳ sẵn sàng cấp visa cho ông Trần Quang Thành (VOA) – Ông Thành là một luật sư tự học và là một nhân vật hoạt động tranh đấu cho nhân quyền. Ông đã bị khiếm thị từ ngày thơ ấu
Syria: Chính phủ chuẩn bị bầu cử, đối lập gọi đó là trò hề (VOA) – Các giới chức bầu cử cho biết ít nhất có 7 chính đảng mới sẽ tham gia vào cuộc bầu cử ngày thứ Hai để chọn người cho 250 ghế quốc hội
Nhà báo bất đồng chính kiến Trương Minh Đức mãn hạn tù (VOA) – Ngày 5/5, Việt Nam đã phóng thích một ký giả mãn án tù 5 năm vì các bài viết chống tham nhũng.
6 dân biểu Mỹ kêu gọi tự do cho nhà hoạt động Nguyễn Quốc Quân (VOA) – Trong thư gửi tới Ngoại trưởng Clinton các dân biểu Mỹ bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc ông Nguyễn Quốc Quân bị Hà Nội bắt giam
Đảng Cộng sản Việt Nam đề cao nhiệm vụ chống tham nhũng (VOA) – Hội nghị lần thứ 5 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá 11 diễn ra tại Hà Nội bàn về công tác chống tham nhũng.
6 người chết vì đá lở ở An Giang (VOA) – Một tảng đá to bằng một căn nhà lăn từ trên núi xuống, đè bẹp một ô tô, khiến 6 người chết và 2 người bị thương ở An Giang
Mỹ chiếu phim ‘Chiến hạm’ ở VN, thúc đẩy sở hữu trí tuệ (VOA) – Vấn đề sao chép đĩa lậu các phim Hollywood ở Việt Nam ‘là một thách thức lớn’.
SEAPA tố cáo Việt Nam tăng cường đàn áp các nhà báo và blogger (VOA) – SEAPA dự báo Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường đàn áp quyền tự do internet của người dân
Cuộc thăm dò của LHQ về tham nhũng ở VN nhắm đem lại sức mạnh cho dân chúng (VOA) – Nhiều người tại Việt Nam coi hối lộ như một vấn đề phổ biến, điều này đã châm ngòi cho các cuộc biểu tình về quyền sử dụng đất đai
Thanh tra toàn bộ các dự án thủy điện (RFA) – Bộ Tài nguyên Môi trường loan báo sáng nay sẽ lập ba đoàn thanh tra trứơc ngày 30/5 để tiến hành thanh tra hàng lọat dự án thủy điện trong năm 2012.
Lễ tưởng niệm 64 anh hùng liệt sỹ Trường Sa (RFA) – Lễ tưởng niệm 64 anh hùng liệt sỹ hy sinh chống Trung Quốc xâm lăng Trường Sa đã được tổ chức vào sáng nay 7/5 ở vùng biển đảo Collins và Lansdown.
Người dân tại Syria đi bầu cử quốc hội (RFA) – Đây là một quốc hội đa đảng đầu tiên trong vòng năm thập niên qua tại xứ này. Hãng thông tấn SANA cho biết có tổng cộng 7195 ứng viên tham gia tranh 250 ghế quốc hội.
Nhật-Trung-Hàn đàm phán mậu dịch (RFA) – Bộ trưởng Thương Mại ba nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, có kế hoạch gặp nhau vào thứ bảy tới đây tại Bắc Kinh để thảo luận những vấn đề liên quan thương mại ba bên. Bộ Trưởng Thương Mại Trung Quốc loan tin này hôm qua.
Campuchia ngừng việc giao nhượng đất kinh tế (RFA) – Chính phủ Campuchia vừa quyết định ngừng việc giao nhượng đất, sau vụ một nhà hoạt động môi trường bị sát hại trong bối cảnh làn sóng bạo lực gia tăng vì tranh chấp đất đai.
Tổng thống Putin ban hành sắc lệnh về kinh tế (RFA) – Sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga, hôm thứ hai ông Vladimir Putin đã ký ban hành sắc lệnh về chính sách kinh tế dài hạn. Thực hiện lời hứa khi tranh cử là công bố bản đồ lộ trình phát triển nước Nga cho những thập kỷ sắp tới.
Không quân Mỹ – Hàn tập trận chung (RFA) – Không quân Nam Hàn và Hoa Kỳ đã tập trận chung vào hôm Thứ Hai trong hành động được cho là phô diễn lực lượng cảnh giới Bắc Hàn gây hấn, họat động này diễn ra giữa khi vùng biên giới Nam-Bắc Triều Tiên đang có nhiều căng thẳng.
Hoa Kỳ kêu gọi Ấn Độ giảm nhập dầu của Iran (RFA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm nay lên tiếng kêu gọi Ấn Độ cắt giảm thêm nữa lượng dầu nhập từ Iran.
Dàn khoan dưới nước sâu của TQuốc hoạt động tại Biển Dông (RFA) – Dàn khoan dưới nước sâu đầu tiên của Trung Quốc tự chế tạo sẽ được đưa vào hoạt động tại khu vực Biển Đông, mà phía Trung Quốc gọi là Nam Hải, trong ngày thứ tư tới đây.
Ông François Hollande đắc cử Tổng thống Pháp (RFA) – Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới cũng như Châu Âu hôm nay lên tiếng đón chào ông Francois Hollande, người vừa được tuyên bố thắng cử trong vòng bầu cử tổng thống Pháp vừa diễn ra vào ngày chủ nhật 6 tháng 5 hôm qua.
New Zealand lo ngại Trung Quốc thâu tóm đất (RFA) – Việc một tập đoàn sản xuất các sản phẩm sữa từ bò nuôi của New Zealand bị phá sản và bán lại cơ sở cho một công ty Trung Quốc đang gây ra e ngại về tình hình nước ngoài đến thâu tóm đất ở New Zealand.
Virginia: 1/10 Dân Gốc Á Châu Mở Cơ Sở Kinh Doanh (VietBao)Tiểu Bang Virginia là quê nhà của khoảng 450,000 người Mỹ gốc Á Châu và chừng 45,000 doanh nghiệp của người Mỹ gốc Á.
70% Dân Mỹ Than: Đóng Thuế Quá Nặng (VietBao)Hầu hết mọi người nói rằng họ đóng thuế quá nặng, theo thăm dò gần đây nhất của trang mạng toàn cầu Business Pulse cho biết.
Kỹ Nghệ Sản Xuất Đưa Việc Làm Về Lại Mỹ (VietBao)DETROIT – Công ty Element Electronics đã dời dây chuyền sản xuất từ châu Á về nước để chế tạo máy thu hình sử dụng khả năng chuyên môn của công nhân địa phương – Element đã mở cơ sở tại Detroit (Michigan).
Sắp Khủng Hoảng Năng Lượng Tại Nhật, Đóng Lò Nguyên Tử Sau Cùng; Tokyo Thiếu 14% Điện (VietBao)TOKYO – Khủng hoảng năng lượng tại Nhật có thể sắp ló dạng sau khi lò phản ứng nguyên tử sau cùng bị đóng.
Khối 95% Dân Nghèo: Lương 1 Đô, Nợ 1.48 Đô; Nhóm 5% giàu nhất, nợ 64 cents/1 đô kiếm được (VietBao)NEW YORK — Người giàu thì giàu hơn, trong khi mọi người khác lại ngập sâu trong nợ.
Ứng viên cánh tả François Hollande đắc cử Tổng thống Pháp (RFI) – Theo ước đoán của các viện điều tra dư luận vào đúng 20 giờ (giờ Paris) ngày 06/05/2012, ứng viên đảng Xã hội Pháp François Hollande …
Ứng viên tổng thống Pháp : Đêm được tin thắng cử, họ làm gì ? (RFI) – Tối nay, 06/05/2012, ông François Hollande hoặc ông Nicolas Sarkozy sẽ được bầu làm tổng thống Pháp.
Phái đoàn Quốc hội Ai Cập gặp Hội đồng Quân sự tìm giải pháp cho khủng hoảng (RFI) – Hôm nay 06/05/2012 một phái đoàn của Quốc hội Ai Cập đã đến gặp Hội đồng Quân sự đang nắm quyền nhằm cố gắng chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị, trong lúc chỉ còn ba tuần nữa là đến kỳ bầu cử tổng thống. Hiện nay khoảng 300 người vẫn đang bị tạm giam sau các cuộc đụng độ xảy ra vào cuối tuần, lệnh giới nghiêm vẫn được duy trì.
Đức: Các dân biểu muốn cấm giải phẫu thẩm mỹ cho trẻ vị thành niên (RFI) – Tại Đức, mỗi năm có hàng ngàn thanh niên thiếu nữ đi giải phẫu thẩm mỹ.






No comments:

Post a Comment

View My Stats