Sunday 6 May 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 6-5-2012




TIN TỨC HÀNG NGÀY – ONLINE 
Tháng Năm 6, 2012 Admin

Bài viết mới

Điểm Tin Chủ Nhật 06.05.2012

Tuyên truyền – Phản tuyên truyền: xưa và nay (Thăng Long) – Chúng ta, nhiều người cũng đã biết về “Hiệu ứng” Gơben của nhà tuyên truyền bậc thầy Đức quốc xã, đại khái là: “Một việc dù không có thật, được nói đi nói lại nhiều lần & ở nhiều nơi thì sẽ thành… sự thật”.
Ngày Tự Do Báo Chí (Nhã Nam) – “…Những vụ việc rúng động cả thế giới như vụ Văn Giang, Hưng Yên không hề được báo chí trong nước tường thuật hoặc bình luận là một ví dụ hùng hồn…”
Giáo Hội: “Cơn thử thách và sự thánh thiện” (NVCL) – Trong thời gian vừa qua, Hội Thánh Công giáo toàn cầu và Hội Thánh địa phương tại Việt nam gặp quá nhiều sóng gió. Có những nơi sóng cao gió lớn đến nỗi kẻ thù của Hội Thánh vỗ tay reo mừng chờ con thuyền ấy lật nhào và chìm hẳn. …
Kinh tế trì trệ, Hà Nội hoãn cải tổ ngân hàng (Nguoi Viet) – Những dự tính cải tổ lại hệ thống ngân hàng, trong đó có nhiều ngân hàng đang bị mang quá nhiều nợ xấu, có thể bị ách lại.
LHQ tiến hành thăm dò tham nhũng với người Việt (DCV) – Với hơn 13.000 tiếng nói của người dân thường tham gia cuộc phỏng vấn này, bằng chứng thu thập được khó mà bỏ qua.
Người ở xa Văn Giang  (Hồ Phú Bông) – Tôi ở xa, chưa bao giờ biết địa danh Văn Giang, nói gì việc đặt chân đến đó. Để biết Văn Giang ở đâu, phải xem bản đồ….
Nước Mỹ: Nhân quyền hay mơ mộng (Martian Mobile) – Để nhân quyền không còn chỉ là những danh từ mĩ miều ngoại giao, người dân Mỹ phải thay đổi suy nghĩ. Họ không thể đòi hỏi để có những điều không hiện thực như một chính sách y tế cho toàn người dân Mỹ, những chi tiêu xã hội, thất nghiệp một cách quá đáng mà ai cũng biết được là nước Mỹ không còn tiền để chi tiêu cho những chính sách này và do đó họ phải đi ngửa tay mượn của Trung Quốc.
Thông Báo số 43 của Đảng Vì Dân v/v: Ký giả Trương Minh Đức đã ra tù ngày 05/05/2012 (Dân luận) – Sau khi ra tù, Ký giả Trương Minh Đức đã công khai khẳng định lập trường và tinh thần tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi của đất nước và đồng bào Việt Nam.
Quyết định 742 có tồn tại không? (Lý Toét) – Kế hoạch của họ là chuyển mục tiêu từ tính hợp hiến của Quyết định 742 thành tính Thật – Giả của quyết định đó. Và họ đã gài người vào tập thể nông dân đòi đất nhắm vào mục tiêu Thật – Giả, mà ngầm thừa nhận tính chính đáng của việc Cưỡng chế thu hồi đất.
Bà Hoàng Yến gửi đơn từ nhiệm (VNN) –Bà Đặng Thị Hoàng Yến đã gửi đơn xin từ nhiệm và quyết định không dự cuộc họp UBTVQH xem xét tư cách đại biểu của bà.
Xem xét bãi nhiệm đại biểu Hoàng Yến vào cuối tháng 5(VnExpress) – Dù không nêu rõ nội dung nhân sự tại kỳ họp nhưng nhiều đại biểu Quốc hội tại phiên họp thường vụ chiều 5/5 đã bàn thẳng về quy trình xem xét, bãi nhiệm tư cách đại biểu.
Không đủ phiếu tín nhiệm quá bán 2 lần: ‘Khoan từ chức’ (VTC) – Chủ nhiệm các vấn đề xã hội Trương Thị Mai cho rằng, người không đủ số phiếu tín nhiệm quá bán 2 lần liên tiếp thì “khoan đề nghị từ chức mà trình Quốc hội xem xét”
Gọi người thiểu năng trí tuệ đăng ký nhập ngũ (NLĐ) – Ban Chỉ huy quân sự thành phố gọi con trai là Hùynh Xuân Thành (17 tuổi) đăng ký nghĩa vụ quân sự, trong khi em này bị thiểu năng trí tuệ đang theo học tại Trường Tình thương khuyết tật câm điếc của tỉnh.
Hình như Bộ trưởng Thăng có vấn đề về… thần kinh? (Trương Duy Nhất) – Sau hàng loạt chủ trương trái khoáy tạo nên những làn sóng phản đối dữ dội từ dân chúng, tôi nghĩ có khi chỉ bởi Bộ trưởng Thăng vẫn quen cách làm tiền của một “thằng” giám đốc doanh nghiệp và chưa vượt khỏi tư duy của “thằng” Bí thư đoàn. Nhưng tiếp theo những “sáng kiến” mới đây, tôi lại nghĩ: hình như Bộ trưởng Đinh La Thăng đang có vấn đề về… thần kinh?
Toàn nhè vào dân(DV)  – Ra tỉnh bây giờ họ tăng cường quản lý giao thông, lo nhất bị công an phạt, thu giữ xe mất làm ăn.
“Đề án của Bộ GTVT không khớp với Quy hoạch Thủ tướng đã duyệt” (GDVN) – Theo PGS.TS Nguyễn Văn Thụ, Nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch và Quản lý GTVT, đề án trị giá 223.000 tỷ đồng để hiện đại hóa trụ sở làm việc, phát triển đội tàu biển… của Bộ GTVT không khớp với Quy hoạch GTVT chung mà Thủ tướng đã duyệt năm 2009.
TS Alan Phan: Đất, tiền, vàng, chứng khoán: Đầu tư vào đâu?(PLTP) – “TS Nguyễn Đức Thành, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia HN: Đầu tư vào chứng khoán rất chông chênh”
Gương hậu: Tốt tấn, Xe lui (VnEconomy) – “các cụ hưu trí ở câu lạc bộ cờ Tướng, công viên Thống Nhất, Hà Nội đã chính thức gọi quân Tốt trong bàn cờ là quân ‘Xăng’. Theo các cụ, sở dĩ quân Tốt mang tên này là bởi nó có đặc tính rất giống Xăng, luôn tiến lên phía trước, bí lắm thì đi ngang, không bao giờ lùi; giá Xăng cũng vậy, luôn luôn tăng, ổn định một thời gian ngắn rồi lại ‘xe tăng’ tiếp, không chịu giảm bao giờ’.”
Khảo cổ học về người nô lệ thời thực dân : hội thảo quốc tế tại Paris (RFI) – Từ ngày thứ Tư 09/05 đến ngày 11/05/2012, tại bảo tàng Quai Brandly (Paris) sẽ diễn ra một hội thảo khảo cổ học quốc tế về chế độ nô lệ thời thực dân, với 27 học giả từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Phi. Các nghiên cứu khảo cổ mới đây cho thấy, tại đảo Réunion, trên một thung lũng ở độ cao 2.000 mét, chỉ có thể đến được bằng trực thăng hoặc bằng các phương tiện leo núi đặc biệt, vào đầu thế kỷ XIX, đã từng có rất nhiều người nô lệ bỏ trốn sinh sống.
Chính quyền Obama bị đối lập chỉ trích về vụ Trần Quang Thành (RFI) – Về vụ nhà ly khai Trung Quốc Trần Quang Thành, Le Monde có bài « Tại Bắc Kinh, vụ ông Trần trở thành thảm họa ngoại giao đối với Washington », với nhận định, việc ông Trần Quang Thành muốn rời Trung Quốc trên chuyến bay cùng với ngoại trưởng Hillary Clinton sau cuộc đối thoại chiến lược song phương Mỹ – Trung làm cho chính quyền Mỹ lúng túng.
Ai Cập triển khai quân đội đề phòng biểu tình (RFI) – Chính quyền Cairo đã triển khai quân đội tại khu vực gần bộ Quốc phòng, tránh để xảy ra bạo động như trong ngày 04/05/2012. Cuộc biểu tình vào ngày hôm qua làm một người lính Ai Cập thiệt mạng và hơn 350 người bị thương, hơn 170 người bị câu lưu.
Tổng thống Hungary tẩy chay hội nghị thượng đỉnh Ukraina (RFI) – Hôm nay 05/05/2012, bộ Ngoại giao Hungary vừa thông báo là tân tổng thống Janos Ader sẽ không dự cuộc họp thượng đỉnh các nước Trung Âu, trên nguyên tắc sẽ diễn ra tuần tới tại Yalta, Ukraina, để bày tỏ mối quan ngại của ông về tình trạng của nhà đối lập Iula Timochenko.
Sinh viên vùng Quebec chống đối chính quyền tăng học phí (RFI) – Đại hội đảng cầm quyền vùng Quebec bị hàng ngàn người biểu tình gây rối. Sinh viên, giáo sư và giới công đoàn ném đá và lựu đạn cay vào nơi đảng PLQ đang họp hội nghị. Từ giữa tháng 2/2012, sinh viên liên tục phản đối chính quyền cấp tỉnh tăng học phí 75 % trong 5 năm tới.
Đại học New York cấp học bổng cho luật sư mù Trần Quang Thành (RFI) – Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton kết thúc chuyến thăm Trung Quốc và được Bắc Kinh cam kết trả tự do cho luật sư Trần Quang Thành. Hôm nay 05/05/2012, Đại học New York thông báo cấp học bổng cho vị luật sư mù, bị áp bức vì bảo vệ quyền lợi dân nghèo, sang Mỹ du học.
Cam Bốt kết thúc điều tra về vụ sát hại nhà bảo vệ môi trường Chut Vuthy (RFI) – Phát ngôn viên của chính quyền Phnom Pênh tuyên bố cuộc điều tra về cái chết của ông Chut Vuthy đã chấm dứt. Là một nhà bảo vệ môi trường nổi tiếng, ngày 25/04/2012 ông đã bị bắn chết tại một khu rừng thuộc tỉnh Koh Kong, miền Tây Nam trong lúc đi thu thập bằng chứng về việc khai thác rừng bất hợp pháp.
Dân biểu Mỹ kêu gọi bà Clinton can thiệp cho ông Nguyễn Quốc Quân (RFI) – Sáu dân biểu Mỹ đồng ký một bức thư kêu gọi ngoại trưởng Mỹ can thiệp với chính quyền Hà Nội đòi tự do cho ông Nguyễn Quốc Quân, một thành viên cao cấp của đảng Việt Tân bị bắt tại phi trường Tân Sơn Nhất ngày 17/04/2012 vừa qua.
Đảng Xã hội thay đổi lập trường trên vấn đề nhập cư (RFI) – Cho tới nay, Đảng Xã hội và cánh tả nói chung vẫn bị coi là có lập trường dễ dãi trên vấn đề nhập cư, trong khi các cánh hữu vẫn chủ trương siết chặt luồng nhập cư vào Pháp. Nhưng qua chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp kỳ này, Đảng Xã hội có vẻ như đã thay đổi lập trường trên vấn đề nhập cư, đặc biệt là nhập cư trái phép.
Vẫn còn nhiều điều cấm kỵ đối với báo chí Việt Nam (RFI) – Nhân ngày 03/05/2012, ngày Tự do báo chí do Unesco đề xuất, tổ chức Phóng viên không biên giới công bố bảng xếp hạng hàng năm. Trên danh sách này, Việt Nam đứng hạng 182 trên 197 quốc gia trên thế giới. Nền báo chí Việt Nam mà chính quyền tuyên bố tự hào là rất phong phú với 700 tờ báo đủ loại lại gần như là cầm đèn đỏ trên quốc tế.
Tranh cử tổng thống Pháp vòng hai kết thúc. Ông Hollande vẫn được dự báo thắng cử (RFI) – Chiến dịch tranh cử cho vòng hai bầu cử tổng thống Pháp ngày 06/05 đã kết thúc kể từ nửa đêm qua sau các cuộc mít tinh cuối cùng của hai ứng cử viên Xã hội François Hollande và UMP Nicolas Sarkozy. Kết quả cuộc thăm dò cuối cùng, được công bố hôm qua, cho thấy ông Hollande vẫn được dự báo thắng cử, tuy sự cách biệt vể tỷ lệ phiếu so với ông Sarkozy đã thu ngắn lại.
Ngoại trưởng Mỹ lên đường công du Bangladesh (RFI) – Kết thúc chuyến công tác tại Trung Quốc, hôm nay ngày 05/05/2012 Ngoại trưởng Hillary Clinton lên đường sang Bangladesh trong bối cảnh chính trị tại Dacca đang căng thẳng. Từ năm 2004, đây là lần đầu tiên một thành viên của chính quyền Mỹ viếng thăm Bangladesh.
Nhật Bản đóng cửa lò phản ứng hạt nhân cuối cùng (RFI) – Tập đoàn điện lực Hokkaido Electric Power (Hepco) bắt đầu cho lò phản ứng Tomari 3 ngưng hoạt động để bảo trì. Trước khi xảy ra tai nạn Fukushima, điện hạt nhân bảo đảm tới 30 % nhu cầu điện lực của Nhật Bản. Lò phản ứng hạt nhân cuối cùng tại Nhật Bản chuẩn bị đóng cửa từ ngày hôm nay 05/05/2012 để bảo trì.
Tòa Việt Nam y án 7 năm tù đối với một nhà bảo vệ quyền lợi nông dân (RFI) – Theo báo chí trong nước, hôm qua, 04/05/2012, tại Đồng Nai, Tòa án Nhân dân Tối cao đã xử phúc thẩm ông Nguyễn Ngọc Cường và con trai Nguyễn Ngọc Tường Thi, với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước ». Ông Nguyễn Ngọc Cường và con trai đã bị bắt vào tháng 3 năm 2011.
Mỹ muốn ông Trần sớm rời Trung Quốc (BBC) – Hoa Kỳ mong muốn quá trình xử lý thủ tục xuất cảnh cho ông Trần Quang Thành và gia đình được tiến hành “nhanh chóng”.
Hội nhà báo sẽ tìm hiểu ‘vụ hành hung’ nhà báo ở Văn Giang (BBC) – Hội nhà báo Việt Nam nói với BBC tiếng Việt họ sẽ làm việc với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và tìm hiểu vụ hai cán bộ đài này bị hành hung ở Văn Giang.
Facebook sắp ‘lên sàn’ với giá kỷ lục (BBC) – Facebook sắp phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO), định giá công ty khoảng 85-95 tỷ đôla.
‘Đừng chính trị hóa Euro 2012′ (BBC) – Ông Vladimir Putin phản đối đợt kêu gọi tẩy chay giải bóng đá Euro 2012 ở Ukraina.
Hoa Kỳ cảnh báo Bangladesh về tranh chấp chính trị nội bộ (VOA) – Ngoại trưởng Clinton cũng kêu gọi chính quyền Bangladesh nghiêm túc điều tra những vụ mất tích của các nhà hoạt động đối lập
Vụ xử 11 tháng 9 gặp bế tắc (VOA) – Cả 5 bị can bị truy tố về tội giết gần 3.000 người ngày 11-9-2001, các màn buộc tội và biện hộ, theo dự kiến, có thể kéo dài nhiều năm
Thông báo tội danh những kẻ chủ mưu vụ tấn công 11 tháng 9 (VOA) – Một số thân nhân của các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố sẽ đến Cuba dự khán phiên tòa hôm nay
Ông Trần Quang Thành nói với VOA ông muốn rời Trung Quốc (VOA) – Ông cho biết gia đình ông bị truy bức mạnh bạo hơn sau khi ông bỏ trốn. Một người anh bị chính quyền Sơn Đông giam giữ
Tổng thống Pháp sắp bị ứng cử viên Xã hội đánh bại (VOA) – Cuộc thăm dò cho thấy Tổng thống Sarkozy thu ngắn cách biệt với đối thủ Xã hội, tuy nhiên ông Hollande vẫn có nhiều hy vọng thắng cử
Người biểu tình, binh sĩ đụng độ ở Ai Cập (VOA) – Người biểu tình và binh sĩ đụng độ gần Bộ Quốc phòng Ai Cập ở Cairo gây thêm căng thẳng trước cuộc bầu cử tổng thống
Tổng thống Obama: Phải cố gắng tạo thêm việc làm (VOA) – Bộ Lao Động cho biết có thêm 115.000 việc làm trong tháng Tư và mức thất nghiệp hạ từ 8,2% xuống 8,1%
Hy Lạp: Bầu cử có thể gây thêm bất ổn (VOA) – Giận dữ về những khó khăn kinh tế, các cử tri dự kiến sẽ trừng phạt hai đảng chính: đảng xã hội PASOK và đảng bảo thủ Tân Dân Chủ
Iran: Bầu cử quốc hội vòng 2 có thể định hình cuộc chạy đua chức tổng thống (VOA) – Phe bảo thủ đối lập với Tổng thống Iran đã giành đa số ghế trong cuộc bầu cử vòng một hồi tháng Ba
Giá trị của Facebook ước đạt 96 tỷ đôla (VOA) – Facebook, mạng xã hội có hơn 900 triệu người sử dụng trên khắp thế giới, sắp phát hành cổ phiếu ra công chúng
Syria: 10 người chết, các cuộc phản kháng qui mô lớn bắt đầu diễn ra (VOA) – Hàng vạn người bắt đầu xuống đường biểu tình sau lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu để lập lại yêu cầu đòi Tổng thống Syria từ chức.
Đi thăm công trình xây ống dẫn dầu Miến Điện, Trung Quốc (VOA) – Dự trù dự án này sẽ mang lại cho Miến Điện khoảng 1 tỉ đô la mỗi năm, tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ dự án này
Công ty Đài Loan dùng xác cà phê để chế các loại vải tốt hơn (VOA) – Ông Chiang Po-wei của công ty Singtex nói ý tưởng này đến từ thói quen sử dụng xác cà phê xay để khử mùi thường áp dụng trong đời sống
Lối đánh giá học sinh Mỹ từ chữ sang số (VOA) – Trước đây cách xếp hạng học sinh Mỹ là A, B, C, D, F, trong đó ‘C’ là trung bình. Nhưng hiện nay điều đó đã thay đổi
Ngoại trưởng Hoa Kỳ đi Ấn Độ dự các cuộc họp về sách lược (VOA) – Ngoại trưởng Clinton công du Bangladesh và Ấn Độ để chuẩn bị cho cuộc đối thoại sách lược cấp cao giữa Hoa Kỳ và Ấn Độ
Tỉ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm, nhưng số việc làm mới tăng chậm (VOA) – Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết tỉ lệ thất nghiệp giảm 0,1% so với tháng Ba xuống còn 8,1% trong tháng Tư.
Trung Quốc: ông Trần Quang Thành có thể xin du học nước ngoài (VOA) – Ông Trần Quang Thành đã nhận được một văn thư của Đại học New York đề nghị cấp học bỗng để ông theo học ở trường này
VN chi 29 ngàn tỷ cứu doanh nghiệp, 10 ngàn tỷ cho đầu tư công (RFA) – Một gói kích thích đối với các doanh nghiệp trị giá 29 ngàn tỷ đồng Việt Nam sẽ được chi ra nhằm giải cứu ngành kinh doanh – sản xuất trong nước.
Vinalines mua toàn tàu cũ – Khai trương trang mạng chống tham nhũng (RFA) – Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, Vinalines, hiện có năm khoản nợ trên 23 ngàn tỷ đồng với nguy cơ không thể thu hồi được.
Tòa bác đơn kháng cáo của 2 ông Nguyễn Ngọc Cường và Nguyễn Ngọc Tường Thi (RFA) – Tòa phúc thẩm Việt Nam bác kháng cáo của hai người Nguyễn Ngọc Cường và Nguyễn Ngọc Tường Thi về bản án sơ thẩm buộc họ vào tội tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN.
Đá rớt đè chết 6 người ở An Giang (RFA) – Sáu nạn nhân tử vong do bị đá lở đè bẹp chiếc xe chở họ tại đoạn gần Vồ Cứu Nạn đường lên Núi Cấm, thuộc địa phận ấp Thiên Tuế, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang trong ngày hôm nay.
Tỷ lệ nợ công tăng nhanh (RFA) – Nợ công của Việt Nam vẫn tăng nhanh dù vừa qua thủ tướng đã có yêu cầu giảm bớt.
Nhật đóng lò phản ứng hạt nhân cuối cùng (RFA) – Lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động cuối cùng của Nhật Bản đã được ‘đóng’ vào ngày hôm qua. Đó là lò số 3 nhà máy điện Tomari ở Hokkaido.
Miến Điện: 2 vụ bom nổ tại bang Kachin (RFA) – Hai vụ nổ bom xảy ra vào sáng hôm qua tại bang Kachin ở mạn cực bắc Miến Điện khiến cho hai cảnh sát bị thương, một người được cho biết bị thương nặng.
Kampuchia bác bỏ vu cáo gài mìn ở biên giới với Thái (RFA) – Bộ Ngoại giao Kampuchia hôm qua ra thông cáo bác bỏ khẳng định của Thái Lan cho rằng chính quyền Phnom Penh cho gài mìn dọc theo đường biên giới với Xứ Thái.
Rời Trung Quốc, NT Hillary Clinton đi Bangladesh (RFA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã đến Bangladesh và theo kế hoạch vào ngày mai bà sẽ có những cuộc gặp với thủ tướng nước chủ nhà Sheik Hasina, cũng như đối thủ đối lập Begum Khaleda Zia.
NT Hillary Clinton rời Trung Quốc sau những căng thẳng ngoại giao (RFA) – Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Hillary Clinton, hôm nay đã rời Trung Quốc sau những ngày được nói là căng thẳng về mặt ngoại giao về trường hợp luật sư bất đồng chính kiến Trần Quang Thành ở Hoa Lục trốn được vào đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh.
Những người tranh đấu Đài Loan kêu gọi Hoa Kỳ bảo vệ ông Trần Quang Thành (RFA) – Nhiều nhóm đấu tranh cho nhân quyền tại Đài Loan hôm nay tập trung ngoài văn phòng đại diện của Hoa Kỳ ở Đài Bắc kêu gọi Washington bảo đảm an nguy cho luật sư bất đồng chính kiến Trần Quang Thành và gia đình của ông.
ASEAN kêu gọi bảo vệ quyền lợi công nhân nhập cư (RFA) – Ủy ban ASEAN về Công nhân Nhập cư hôm qua tiến hành hội nghị lần thứ năm với kêu gọi bảo vệ quyền lợi cho giới công nhân nhập cư.
TQ sắp triển khai giàn khoan Ocean Oil 981 ở Biển Đông (RFA) – Giàn khoan nước sâu đầu tiên của Trung Quốc ở phần phía đông Biển Đông sẽ được triển khai vào ngày 9 tháng năm tới đây.
Nhà tranh đấu Trần Quang Thành được phép đi du học nước ngoài? (RFA) – Về vụ việc luật sư bất đồng chính kiến khiếm thị Trần Quang Thành, thì hôm nay Trung Quốc lên tiếng cho biết ông này có thể nộp đơn xin đi học ở nước ngoài.
Nga – Mỹ bất đồng về vấn đề phòng thủ phi đạn (RFA) – Nga hôm qua cho biết mối bất đồng của họ với Hoa Kỳ về vấn đề phòng thủ phi đạn đã gần tới chỗ bế tắc, và cảnh cáo có thể phải bố trí những hoả tiễn mới tại Âu Châu để ngăn chận hệ thống phòng phủ phi đạn của Hoa Kỳ.
Bà Suu Kyi dự định thăm Nhật (RFA) – Lãnh tụ dân chủ Aung San Suu Kyi dự tính viếng thăm Nhật Bản nội trong năm nay để thảo luận về tiến trình cải cách chính trị tại đất nước Miến Điện của bà.
Trung Quốc đưa thêm tàu đến bãi đá ngầm Scarborough (RFA) – Philippines cáo buộc Trung Quốc đưa thêm tàu đến bãi đá ngầm Scarborough, là nơi mà 2 nước đang tranh chấp chủ quyền.
Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Kiểu Tóc Thích Hạp Mọi Thời…Kỹ Thuật Thẩm Mỹ: Đắp Móng Bằng Bột Acrylic (VietBao)Làm sao để biết dùng primer vừa đủ khi làm móng acrylics?
Nữ Sinh Gốc VN Bị Tấn Công, Quảng Đà Dallas Mời Giúp Đỡ (VietBao)DALLAS – Một bản tin từ thông tấn NBC cho biết một nữ sinh gốc Việt 17 tuổi tại Dallas, Texas, đã bị tấn công tình dục, hung thủ quăng cô vào thùng rác vì nghĩ rằng cô bé đã chết hồi tuần trước, may mắn đã được cứu kịp thời.
Tuyên Bố Văn Giang Ra Đời: Dân 3 Xã Cùng Trí Thức Ký Tên Đòi chính quyền và tư bản Ecopark xin lỗi dân, tạ tội vì đào mồ cuốc mả dân, đền bù thiệt hại, sửa Luật… nếu không, sẽ tẩy chay Ecopark (VietBao)HANOI — Người dân ba xã bị cưỡng chế đất bằng bạo lực ở Văn Giang đã ký tên vào bản Tuyên Bố do nhiều nhân sĩ trí thức chủ xướng, trong đó lên án hành vi đàn áp lấy đất và đòi bồi thường thích đáng, cũng như yêu cầu thiết lập Nhà Nước Pháp Quyền.
6 DB Yêu Cầu Mỹ Áp Lực CSVN Thả TS Nguyễn Quốc Quân (VietBao)WASHINGTON – Một nhóm 6 Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ hôm 4-5-2012 đã gửi thư lên Ngoại Trưởng Hillary Clinton để xin mang lại tự do cho Ts. Nguyễn Quốc Quân, người mới bị công an bắt giữa tháng 4 khi vào VN.
1/3 Dân Mỹ Nói Dối Phối Ngẫu Về Tiền Bạc; Tiền Bạc Là Nguyên Nhân Phổ Thông Cho Các Cuộc Chia Tay (VietBao)NEW YORK – Nói dối về tiền bạc có thể phá hoại mối quan hệ nam nữ – nhưng, nhiều người vẫn làm thế.
Báo Mỹ Viết Về 1 Triệu Phú Địa Ốc ở Wichita: 1 Gốc Việt 23 Tuổi Chủ 130 Chung Cư; Bao Nguyen Đã Kiếm Tiền Từ Thời Trung Học (VietBao) -WICHITA, KS (VB) – Trong khi giới đầu tư địa ốc nhiều nơi tại Hoa Kỳ nhìn thấy kinh doanh thê thảm, một thanh niên gốc Việt 23 tuổi tại Wichita đã trở thành triệu phú nhờ kinh doanh địa ốc, và được phóng viên John Stearns trình bày trên báo Wichita Business Journal hôm Thứ Sáu 4/5/2012 về các chương trình kinh doanh của anh.
Pháp: Sarkozy Thua Lãnh Tụ Đảng Xã Hội Hollande 6% (VietBao)PARIS – Thứ Sáu là ngày vận động tranh cử cuối cùng của 2 đối thủ, TT Sarkozy và lãnh tụ đảng Xã Hội Francois Hollande.
Pakistan: Nổ Bom Tự Sát, 20 Người Chết, 45 Bị Thương (VietBao)KHAR – Quyết tử quân đánh bom thí mạng tại vùng tây bắc Pakistan hôm Thứ Sáu, ít nhất 20 người chết và 45 người bị thương.
Biện pháp tập trung tư tưởng giúp trẻ thư thái hơn (RFI) – Ếch là một nhân vật khá quen thuộc với chúng ta trong các câu chuyện cổ tích, các bài ca ở nhiều miền đất khác nhau. « Chú ếch là chú ếch con, có hai là hai mắt tròn, … » cũng lại có thể là một trợ thủ giúp trẻ em tập trung hơn, bình tĩnh hơn và phát triển được tốt hơn khả năng sáng tạo của chúng.
Bầu cử tổng thống Pháp : Hollande duy trì lợi thế, Sarkozy mong lật ngược thế cờ (RFI) – Hai ngày trước vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp vào Chủ nhật 06/05/2012 tới đây, báo giới Pháp hôm nay đã gút lại khả năng thắng bại của hai ứng viên François Hollande, cánh tả và Nicolas Sarkozy, cánh hữu. Từ một nhận định chung là ông Hollande vẫn dẫn đầu trong các cuộc thăm dò, báo cánh tả thì hô hào “tống khứ” đương kim Tổng thống Sarkozy, trong lúc báo cánh hữu thì nhấn mạnh đến cuộc “tổng động viên” chống Hollande.
Trấn áp người dân chỉ chứng tỏ là chính quyền đang rất yếu và sợ dân (RFI) – Theo ông Lê Hiếu Đằng, thì việc trấn áp chỉ chứng tỏ rằng chính quyền đang rất yếu và rất sợ dân, ông đề nghị chính phủ cần đối thoại công khai, minh bạch trước dân. Lòng dân không an sẽ gây mất ổn định xã hội, hơn nữa Việt Nam đang cần tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế trước sự chèn ép của Trung Quốc tại Biển Đông.
Bắc Kinh tuyên bố có thể cho Trần Quang Thành đi Mỹ du học (RFI) – Hôm nay 04/05/2012, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng ông Trần Quang Thành có thể nộp đơn xin đi du học. Có lẽ đây là giải pháp dung hòa ít làm cho Bắc Kinh mất mặt nhất từ khi nhà bảo vệ nhân quyền này vào sứ quán Mỹ lánh nạn. Hôm qua, Trần Quang Thành đã gây thêm « ấn tượng » khi ông điện thoại trực tiếp vào Quốc hội Mỹ.








No comments:

Post a Comment

View My Stats