Saturday 19 May 2012

THƯ LG LÊ HIẾU ĐẰNG gửi LS TRẦN VŨ HẢI (Người Lót Gạch)




19 tháng năm 2012

Kg:

Luật sư Trần Vũ Hải,

Tôi đã nhận được thư xin ý kiến thẩm định pháp lý của LS. Tôi xin có ý kiến như sau:

1/Tôi hoàn tòan đồng ý với nội dung trong thư LS gởi cho GS Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng bộ tài nguyên môi trường VN. Từ trước đến nay tôi vốn có cảm tình và trân trọng ý kiến của GS Đặng Hùng Võ trong nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực đất đai nhưng cũng như nhiều người tôi vô cùng kinh ngạc và thất vọng trước phát biểu của GS về vụ cưỡng chế ở Văn Giang, Hưng Yên. Bản thân tôi cũng như nhiều người trong đó có nhiều người dân ở Văn Giang, nạn nhân của vụ đàn áp tàn bạo, chà đạp lên luật pháp của chính quyền của huyện Văn Giang và của tỉnh Hưng Yên, chờ đợi sự trả lời công khai , minh bạch của GS Đặng Hùng Võ.

2/Tôi cũng đồng ý cách đặt vấn đề của LS trong "Thư đề nghị cung cấp thông tin gởi ông Vũ Đức Đam, bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ" đề ngày 08.05.2012. Với tư cách công dân và là cử tri của thành phói HCM, tôi đề nghị ông Vũ Đức Đam đáp ứng yêu cầu nêu trong thư của LS. Đây là quyền được thông tin của công dân mà luật pháp đã qui định. Nếu ông Vũ Đức Đam không đáp ứng thì ông ta đã vi phạm luật pháp và chống lại chủ trương công khai, minh bạch hiện nay ,không xứng đáng là một thành viên của chính phủ nữa.Tôi cũng đề nghị thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo "quyết liệt"(chữ mà thủ tướng hay dùng trong các cuộc họp của chính phủ) để làm sáng tỏ những vấn đề mà LS đã nêu ra.

Tôi xin cảm ơn LS đã có thư gởi cho tôi. Đây cũng là dịp tôi bày tỏ những nghi vấn về những khuất tất trong vụ việc ở Văn Giang. Tôi tin rằng LS cũng như tôi và những người còn có tấm lòng, lương tri khác sẽ bảo vệ cho đến cùng những người dân bị cướp đất ở Văn Giang cũng như của biết bao người dân khác trên khắp mọi miền đất nước của chúng ta.

Trân trọng,
Lê Hiếu Đằng
19/05/2012

[nhận từ anh LHĐ lúc 17: 10 giờ]

--------------------------






No comments:

Post a Comment

View My Stats