Saturday 5 May 2012

THÔNG BÁO của ĐẢNG VÌ DÂN : KÝ GIẢ TRƯƠNG MINH ĐỨC ĐÃ RA TÙ NGÀY 5-5-2012




Đảng Vì Dân Việt Nam
05 May 2012

Thông Báo số #43 của Đảng Vì Dân
v/v: Ký giả Trương Minh Đức đã ra tù ngày 05/05/2012

***

Houston, TX -- 05/05/2012 - VPLL/ĐVDVN hân hạnh kính thông báo đến quý lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, đồng bào, cộng đồng, đoàn thể, cơ quan nhân quyền và truyền thông báo chí được rõ: Ký giả Trương Minh Đức đã mãn án 5 năm tù giam vào ngày 05/05/2012, và đã sum họp với gia đình ở huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Ký giả Trương Minh Đức sinh năm 1960, quê quán tỉnh Kiên Giang, cựu học sinh Trường Trung học Nguyễn Trung Trực. Anh là thành viên Khối 8406 và đảng viên Đảng Vì DânViệt Nam từ năm 2006. Trong quá trình hoạt động, anh đã có nhiều nỗ lực đấu tranh cho dân chủ tự do, công bằng xã hội và quyền lợi của dân nghèo.

Từ năm 1994, anh là tác giả của nhiều bài viết chống cường hào, tham nhũng, bất công, ức hiếp, bóc lột dân nghèo trên các tờ báo Tiền Phong, Tuổi Trẻ, Kiên Giang, Pháp Luật, Thanh Niên ở Việt Nam, qua các bút hiệu Lưu Quốc Thắng, Hạnh Chi, Minh Hà , PV, Đức Minh, CTV, TMĐ, Trương Minh Đức, v.v....

Từ năm 2002, nhà báo tự do Trương Minh Đức đã mạnh dạn tố giác tệ nạn tham nhũng của nhiều quan chức CS tại tỉnh Kiên Giang, và tích cực đấu tranh cho dân oan khắp nơi qua các bút hiệu Hoàng Hà, Hoàng Thành, Phương Nam, Quốc Thắng, Nam Phương, v.v… Bài viết và hình ảnh do anh thực hiện đã được đăng tải trên nhiều trang mạng và báo chí ở nước ngoài.

Ký giả Trương Minh Đức bị công an tỉnh Kiên Giang bắt vào ngày 05/05/2007 tại thị trấn Vĩnh Thuận (Kiên Giang) bị cáo buộc vi phạm Điều 258 Bộ Luật Hình Sự CSVN (Tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước).

Sau 10 tháng giam giữ điều tra, anh bị tuyên án 5 năm tù giam trong phiên toà sơ thẩm tại Toà án Nhân dân huyện Vĩnh Thuận vào ngày 28/03/2008. Đặc biệt, khi Chánh án Toà án Nhân Dân tỉnh Kiên Giang đọc xong quyết định tuyên án, Ký giả Trương Minh Đức đã phản đối kịch liệt với lời phát biểu: “Tôi hoàn toàn phản đối bản án phi lý này của đảng Cộng sản Việt Nam!; đồng thời hô to: Đả Đảo Cộng sản tham nhũng cướp đất của người dân.
Đến ngày 18/7/2008, Toà án Nhân dân tỉnh Kiên Giang xử phúc thẩm y án sơ thẩm và chuyển anh đến Trại Giam Z30A - Xuân Lộc ở tỉnh Đồng Nai.

Trong suốt thời gian bị tù đày, Ký giả Trương Minh Đức đã nhiều lần từ chối lời đề nghị "nhận tội" để được giảm án, và vì thế, đã bị giam cầm cho đến khi hết án 5 năm. Ở trong tù, anh luôn giữ vững lập trường và tinh thần đấu tranh. Các bạn tù ở trại Xuân Lộc đều đánh giá cao tinh thần và tư cách của anh, đặc biệt là nghĩa cử tương trợ chân tình đối với những bạn đồng cảnh.

Vào ngày 10/12/2010, Ký giả Trương Minh Đức đã được Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam chọn trao Giải thưởng Nhân Quyền Việt Nam năm 2010.

Sau khi ra tù, Ký giả Trương Minh Đức đã công khai khẳng định lập trường và tinh thần tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi của đất nước và đồng bào Việt Nam.

Đảng Vì Dân Việt Nam tuyên dương Ký giả TRƯƠNG MINH ĐỨC về quá trình dấn thân hoạt động, giữ gìn đạo đức người cán bộ chính đảng, và nêu cao tinh thần đấu tranh giải trừ nạn độc tài, tham ô và bất công ở Việt Nam.

Đảng Vì Dân Việt Nam đồng thời trân trọng cảm ơn sự yểm trợ tinh thần của Hội Human Rights Watch, Hội Ký giả Không Biên giới, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và một số chính phủ các nước Âu Châu, Khối 8406, Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, các cơ quan nhân quyền, truyền thông, báo chí quốc tế và Việt Nam, cùng toàn thể đoàn thể bạn.

Chúng tôi đồng thời chân thành cảm ơn Quỹ TNLTVN, nhóm thân hữu TNT, cùng tất cả quý thân hữu đã quan tâm thăm hỏi và giúp đỡ trực tiếp cho gia đình Ký giả Trương Minh Đức trong suốt thời gian anh bị giam tù.

Trân trọng kính thông báo và tri ân.

Houston ngày 05 tháng 05 năm 2012
TM. VPLL/ĐVDVN
Nguyễn Công Bằng
Tổng thư ký

.
.
.



No comments:

Post a Comment

View My Stats