Friday 18 May 2012

RA MẮT SÁCH "LƯỢC SỬ QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA" (Bình Sa - Người Việt Online)




May 16, 2012 7:21 AM

Chiều Thứ Bảy ngày 12 tháng 5. 2012 tại hội trường thành phố Westminster, Nam California buổi ra mắt Sách “Lược Sử Quân Lực VNCH” do ba tác giả: cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống, cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân và cố Trung úy Lê Đình Thụy biên soạn đã được ra mắt độc giả.

Hơn 200 quan khách và thân hữu, trong số có Cựu Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị, các cựu Đại Tá: Cao Thiện Chánh, Lê Bá Khiếu, Hồ Ngọc Tâm, Bùi Hữu Đăng, Nguyễn Kỳ Nguyên, Cổ Tấn Tinh Châu, Trần Minh Công… phần đông các cựu sĩ quan trong Quân Lực VNCH và một số các viên chức chính quyền thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa, một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, và các cơ quan truyền thông.

Điều hợp chương trình Dược Sĩ Bùi Như Hải, nghi thức khai mạc do Mũ đỏ Vũ Long Sơn Hải cùng Biệt Đội Văn Nghệ phụ trách, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm.

Tiếp theo Cựu Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị lên giới thiệu cuốn Lược Sử Quân Lực VNCH, ông nói: “… Cầm cuốn Lược Sử Quân Lực VNCH trên tay, tôi rất xúc động vì thấy cuốn sách được thực hiện rất công phu, tài liệu chính xác và khá đầy đủ khiến tôi cảm thấy hãnh diện, vì mình được là một thành phần trong Quân Lực VNCH mà cuốn sách đã ghi lại”.

Cuốn Lược Sử Quân Lực VNCH là một tài liệu quý giá đem lại niềm hãnh diện cho các cựu chiến sĩ Quân Lực VNCH, cũng như cho các thế hệ mai sau biết được cha anh họ đã hy sinh như thế nào, và Quân Lực VNCH đã được đào tạo qui củ và khoa học ra sao, không như lời tuyên truyền của Cộng sản VN…”

Một số quan khách khác cũng được mời lên phát biểu và đều ca ngợi các tác giả đã nghiên cứu, thu thập tài liệu đề hoàn thành tác phẩm dầy gần 1,000 trang không phải là chuyện dễ.

Cựu Đại tá Trần Ngọc Thống và cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân cũng trình bày quá trình thực hiện cuốn Sử Lược QL/VNCH mà ba người đã bỏ ra 8 năm trời ròng rã nghiên cứu, tìm tòi tài liệu, liên lạc khắp nơi trên thế giới để có được những tấm ảnh và tư liệu qúy giá đem lại cho người đọc một cái nhìn thực tế về Quân Lực VNCH.

Từ trái: Đại Úy Vũ Long Sơn Hải, Thiếu Tá Hồ Đắc Huân, Đại Tá Trần Ngọc Thống, Dược Sĩ Đại Úy Bùi Như Hải.

Tiếp xúc với Cựu Đại Tá Trần Ngọc Thống, được ông cho biết: “Hành trang ông mang theo khi đi định cư tại Hoa Kỳ phần nhiều là những tài liệu mà hôm nay qúy vị thấy trong cuốn sách nầy.”

Cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân cũng cho biết: “trong nhiều năm ông đã cố gắng sưu tầm những thư từ, tài liệu do các gia đình cũng như thân hữu cung cấp để được ghi lại trong tập sách nầy, ông rất cảm ơn những đóng góp của tất cả thân hữu.”

Lược sử Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là một cuốn sách nhằm vinh danh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, sách dày 900 trang khổ Magazine, bìa cứng, đóng chỉ, in đẹp gồm những tài liệu giá trị, qúy hiếm, hơn 1,000 hình ảnh màu, đen trắng, sách gồm 14 chương và phần phụ lục.

Nội dung gồm: Hình thành Quốc Gia Việt Nam, Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa; Hình Thành Quân Đội Quốc Gia Việt Nam; Tiểu sử các Quân Binh Chủng, Hải, Lục, Không Quân, Quân Đoàn, Sư Đoàn, Nhảy Dù, Thủy Quân Lục Chiến, Biệt Động Quân, các Tổng Cục, Quân Trường, Pháo Binh, Thiết Giáp, Công Binh, Biệt Cách Dù, Nữ Quân Nhân, các Nha Sở Địa Phương Quân, Công Chức Quốc Phòng… trong đó có một số sơ đồ tổ chức các đại đơn vị. Quốc Kỳ, Quân Kỳ, Lệnh Kỳ của Tư Lệnh, Danh sách cũng như ngày nhậm chức của các vị chỉ huy trưởng các đơn vị, hình ảnh các loại Huy Chương, Cấp Hiệu, Huy Hiệu các Quân Binh Chủng, các đơn cị chuyên môn, Huấn Lệnh Điều Hành Căn Bản, chuyên nghiệp quân sự, thăng thưởng, bổ nhiệm, phê điểm…

Qui chế Tướng Lãnh, tiểu sử và hình ảnh 170 vị Tướng lãnh có đủ tiểu sử, kể cả các Tướng Lãnh tử trận, tuẫn tiết, chết trong tù cộng sản. Tiểu sử và hình ảnh khoảng 450 vị Đại Tá, trong đó có danh sách các Đại Tá bị chết trong tù cộng sản.

Danh sách 345 Sĩ Quan giữ chức vụ trong những ngày cuối cùng trước 30 tháng 4 năm 1975. Một số nghị định, sắc lệnh, thăng cấp, con dấu và chử ký các vị lãnh đạo quốc gia và một số Tướng lãnh…

Lược Sử Quân Lực là một tài liệu nghiên cứu giá trị khi cần thiết chúng ta cứ dở ra là giống như một quyển tự điển về Quân Lực rút gọn.

Bình Sa – Westminster
(Theo Người Việt)

Muốn có sách Lược Sử QL/VNCH xin liên lạc:
- H. Ho PO. Box 1711, Westminster, CA.92683. hoặc
- T. Trần PO. Box 4361, Garden Grove, CA. 92842.
Điện thoại: (714) 902-5857, (714) 837-9139.

----------------------------------


Nguyên Huy/Người Việt
Saturday, May 12, 2012 5:18:58 PM

Hơn 300 cựu quân nhân QLVNCH và gia đình đến tham dự buổi ra mắt cuốn sách “Lược Sử Quân Lực VNCH” của ba tác giả Trần Ngọc Thống, cựu Ðại Tá Hồ Ðắc Huân, cựu Trung Tá và Cố Trung Úy Lê Ðình Thụy, tổ chức chiều Thứ Bảy tại phòng hội của thành phố Westminster.

Quang cảnh lễ chào Quốc kỳ Việt Mỹ trong buổi Ra Mắt Sách “Lược Sử Quân Lực VNCH.”

Giới thiệu về cuốn sách này, cựu Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị nhận định: “Tôi hết sức ngưỡng phục các tác giả đã dầy công để soạn thảo nên cuốn sách này. Nội dung của sách đã làm cho tôi ngạc nhiên và quá thích thú khi thấy các tác giả đã trình bày được rất nhiều tài liệu, hình ảnh, sơ đồ vừa phong phú vừa chính xác và chi tiết từng sự tổ chức của Bộ Tổng Tham Mưu cho đến các đơn vị, binh chủng, nghĩa quân, địa phương quân một cách khúc chiết và rõ ràng.”

Cựu Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị, người đã từng có thời gian ở vị thế chỉ huy trưởng ngành Chiến Tranh Chính Trị cũng cho biết là cách đây 9, 10 năm có gặp gỡ với cựu Ðại Tá Trần Ngọc Thống, đồng khóa I Nam Ðịnh, vốn phục vụ trong Phòng Tổng Quản Trị Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH trước 1975, đã mang theo được nhiều tài liệu khi di tản đồng thời cũng được đọc nhiều bài viết của cựu Trung Tá Hồ Ðắc Huân nên đã gợi ý với các vị này nên soạn thảo một cuốn quân sử về QLVNCH để cho các thế hệ sau được hiểu rõ hơn về sự hy sinh của thế hệ cha ông. Cựu trung tướng kết luận: “Hôm nay chúng ta thật vui sướng xiết bao khi có được cuốn sách Lược Sử Quân Lực VNCH của ba tác giả.”

Có lẽ không có một cựu quân nhân QLVNCH nào không mong ước có được một cuốn sách ghi nhận lại một quân đội đã được hình thành từ những phức tạp, rối ren của lịch sử VN trong giai đoạn vừa thoát khỏi sự đô hộ của thực dân Pháp lại phải đối diện ngay với một đế quốc khác, hùng mạnh hơn và tàn bạo hơn lại được che dấu dưới vỏ bọc “giải phóng dân tộc,” đó là đế quốc cộng sản Xã Hội Chủ Nghĩa.

Cựu Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị nhận định về tác phẩm giữa hai đồng tác giả Hồ Ðắc Huân (trái) và Trần Ngọc Thống.

Trước năm 1975, Phòng 5 Bộ Tổng Tham Mưu cũng đã có một bộ phận soạn thảo một cuốn Quân Sử VNCH và ra được 5 số từ thời lập quốc cho đến những năm 60. Tập 5 của bộ Quân Sử này đề cập đến Quân Lực VNCH, nhưng so với hiện thực của QLVNCH thì còn nhiều thiếu sót vì chưa cập nhật kịp mặc dầu cả một bộ phận hàng chục nhà văn nhà báo, học giả làm việc dưới sự điều động của sử gia Ðại Tá Phạm Văn Sơn. Nay cuốn sách của ba tác giả Trần Ngọc Thống, Hồ Ðắc Huân và Lê Ðình Thụy đã như một tài liệu bổ sung và tiếp nối vào cuốn 5 Quân Sử VNCH của Phạm Văn Sơn.

Ðúng như nhận định của cựu Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị, độc giả đã tìm thấy trong cuốn “Lược Sử QLVNCH” tất cả những gì mà mình muốn biết về một quân đội đang hùng mạnh mà phải bị bức tử, chịu những tiếng thị phi từ khắp chốn cho mãi tới hơn 30 năm sau, những bí mật chiến tranh VN được giải mã, cái quân đội ấy mới dần được trả lại danh dự. Người lính VNCH xưa cũng như nay đều mong mỏi QLVNCH phải được trả lại những gì của Cesar phải trả lại cho Cesar. Bởi vì QLVNCH không phải chỉ là những hàng tướng lãnh, sĩ quan cao cấp mà là cả một thế hệ thanh niên miền nam đã đem máu xương để bảo vệ cho miền nam được tự do, cho dân chúng được sống an bình, no ấm. Thời cuộc đổi thay, quân đội ấy đã bị bức tử vì sự chia chác quyền lợi giữa hai thế lực tự do và cộng sản. Không ai có thể rửa được những vết bùn nhơ trên thân thể QLVNCH ngoài chính những quân nhân trong quân lực ấy. Ðiều ấy người lính VNCH đã làm. Những trận chiến oai hùng khiến quân xâm lăng cộng sản Bắc Việt phải kéo dài tới gần 20 năm, chờ đến khi thế cuộc thế giới thay đổi, cuộc mua bán đổi chác đã xong, thì quân CSVN đã được khối cộng dồn tổng lực tiến chiếm miền Nam trong khi người bạn thiết thân Hoa Kỳ lại tuyệt tình cắt đứt mọi viện trợ quân sự.

Truyền thông phản chiến Mỹ và thế giới đã không hề nhắc tới sự thật bi thảm này thì những người lính VNCH nay còn lại phải nỗ lực mà làm sáng tỏ sự thật đã bị che giấu. Các tướng lãnh Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng, Phạm Văn Phú, Lê Nguyên Vỹ... các sĩ quan cao cấp như Nguyễn văn Long, Ðặng Xuân Thoại và biết bao sĩ quan cấp nhỏ cũng như hạ sĩ quan và binh sĩ kể cả Nghĩa Quân và Ðịa Phương Quân đã tự sát trong ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã rửa nhục cho QLVNCH và nay thì các tác giả Trần Ngọc Thống, Hồ Ðắc Huân và Lê Ðình Thụy cũng vừa đóng góp vào công việc ấy.

Sách được trình bày dưới dạng khổ lớn và dầy tới trên 900 trang, bìa cứng và giấy quí.

Cựu quân nhân QLVNCH được kêu gọi tiếp tay với các tác giả này đón nhận cuốn “Lược Sử Quân Lực VNCH” giá bán 50 Mỹ kim.

Ðể có sách, độc giả có thể liên lạc với Hồ Ðắc Huân (714) 898-0929 hay nhà xuất bản Hương Quê (408) 573-1988.


------------------------------------------


Người Việt Boston   -   May 16, 2012 7:21 AM

Quốc Hương/Viễn Đông   -   19-05-2012



No comments:

Post a Comment

View My Stats