Tuesday 15 May 2012

DỰ ĐOÁN KINH TẾ VIỆT NAM : NHẬN ĐỊNH VỀ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM NỬA CUỐI THÁNG 5




Blog tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam
Posted by ddkt 15/05/2012 8 phản hồi

Chào các bạn còn đang đầu tư vào TTCK VN,

Tôi biết trong 2 ngày qua, các bạn rất hoảng loạn vì TTCK VN đang tụt dốc không phanh. Các bạn diễn giải, dự đoán rằng giá điện, giá xăng, tin tốt, tin xấu… Rất tiếc, không lý do nào các bạn đưa ra đúng hết cả.

Nguyên nhân chính theo tôi được biết và hân hạnh nói với các bạn rằng: có 1 thế lực đánh xuống cực kỳ mạnh đang tiến hành việc tạo lập lại giá trị đích thực cho TTCK VN.

Giá trị TTCK VN hiện nay đang là ảo, là giả tạo. Tình hình kinh doanh toàn quốc cực kỳ xấu: hơn 200.000 doanh nghiệp toàn quốc phải đóng cửa, phá sản, nhiều triệu người thất nghiệp, hàng tồn kho tăng quá cao trong khi ngân hàng bắt đầu không thể giải ngân tín dụng do không còn mấy doanh nghiệp mặn mà vay trong hoàn cảnh này, tổng cầu sụt giảm nghiêm trọng, kinh tế co cụm lại rõ ràng. Vậy mà các bạn cứ nghĩ năm nay là năm của chứng khoán được sao?

Chứng khoán tăng đơn giản chỉ do những thế lực mafia Nga, Nhật và SCIC bơm tiền đẩy giá lên thao túng thị trường. Còn những nỗ lực thật sự của chính phủ cứu kinh tế đều quá ít, quá trễ và không đúng đối tượng. Kết cục bi thảm cuối cùng không tránh khỏi là cả nền kinh tế Việt Nam sẽ sập. Và dĩ nhiên lúc đó sẽ có kết hối, kết kim, bao cấp, đổi tiền.

Còn đây là phần quan trọng nhất dành cho các bạn, tôi sẽ cung cấp thêm 1 số thông tin về đợt đánh xuống này:

- Đánh vào các cty yếu nhất và mạnh nhất (yếu nhất thì cho sập, mạnh nhất thì để gây hoang mang, ví dụ như Quốc cường Gia lai vs. Hoàng anh Gia lai)

- Sẽ đánh xuống suốt cuối tuần này, có thể cho 1, cùng lắm 2 ngày đi ngang, hồi phục 1 chút. Nhưng nhìn chung toàn tuần sẽ xuống, và sẽ xuống suốt tháng.

- Cả tuần này sẽ xuống không ít hơn 10%, còn cả tháng 5 sẽ xuống không ít hơn 20%
Chúc các bạn may mắn và có quyết định sáng suốt với số cổ phiếu mình đang giữ trong tay.

—————————————————————–

KT Liên Âu không tốt, kéo theo KT Mỹ, và hàng VN xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề.
KT trong nước hoàn toàn sa sút, thoái hóa, suy sụp. Các biện pháp “cứu KT” đều quá ít, quá trễ, lại không đúng đối tượng.
Ai khôn thì CHỐT LỜI tại TTCK VN. Đầu năm tới nay lời đủ rồi, coi như chuyến chót, đừng tham, để rồi phải thua lại hết số lời, còn thâm vốn thêm.

Sau 25/5, sau khi Vàng bị nghiêm cấm mua bán tại các tiệm tư nhân, giao thương sản xuất trong nước lại sẽ CÀNG bị co rút thêm.

Te tua rồi, VC không bỏ chạy, thì dân chúng sẽ bị đói hàng loạt, toàn quốc, trong thời gian rất gần đây.

—————————————————

TTCK VN sẽ chết chắc trong vụ này, vì họ (SCIC) không đủ tiền tung ra mua cứu giá, mỗi đêm họ không thể tung ra 3000 tỉ đồng (150 triệu USD) mua cứu giá CK.

Nếu CK mà sập, nếu mảng KT cuối cùng “còn kha khá” này của VN cũng sập, thì TOÀN BỘ nền KT sẽ sập theo, do hệ thống ngân hàng đã bỏ rất nhiều tiền vào đây.

Hàng chục ngàn nhà tài phiệt, quan chức VN, đã bỏ hết gia tài sản nghiệp vào đây trong vài tháng qua, hy vọng “vớt chuyến chót” sau khi thua lỗ sặc gạch bên BĐS và các món đầu tư, “cty sân sau” khác.

Chuyến này mà sập, và theo tôi tính toán CHẮC CHẮN SẼ SẬP, VÀ SẬP RẤT MAU, RẤT KINH HOÀNG, thì mấy chục ngàn “thượng đế” này sẽ thành Diêm vương, thành lâu la đầu trâu mặt ngựa dưới âm tì địa ngục.

Thời gian tới, mafia Nga, Nhật rút ra khỏi TTCK VN, mua USD hàng 5, 6 tỉ chuyển về nước, sẽ làm tăng giá USD trong mùa hè này.

Bán tháo, giải chấp, chốt lời, cắt lỗ là những ngôn từ được dùng để chỉ về động thái của thị trường ngày 14/05, đặc biệt ở phiên buổi chiều. Đây có lẽ là phiên giảm mạnh nhất của thị trường từ đầu năm đến nay.

—————————————————

Tin tham khảo:

TTCK Việt Nam có khả năng sụt mạnh trong thời gian tới do CP VN sẽ phải in thêm tiền để:
(1) tăng lương 20% cho 6 triệu công nhân viên chức CP,
(2) giảm thuế (do đó cần in tiền bù vào ngân sách thâm hụt) 29 ngàn tỉ đồng,
(3) cứu 5, 6 ngân hàng ĐÃ sập, để họ sát nhập, phần thiếu hụt tiền được NHNN bơm xuống cứu,
(4) cứu BĐS rất nhiều tiền, bằng cách bơm tiền xuống cho các ngân hàng “còn lành mạnh” để họ không đòi tiền cty, tập đoàn BĐS, cho các nơi này giãn nợ, đảo nợ, v.v…

==> Do các nguồn này hút rất nhiều tiền, CP VN không thể cùng lúc cứu luôn TTCK thêm nữa, SAU KHI đã cứu với nhiều trăm ngàn tỉ đồng từ đầu năm tới nay.

Các công ty trên sàn hiện nay tình hình kinh doanh rất xấu, ngấp nghé phá sản, giá cổ phiếu tăng chỉ là ảo. Mong các bạn nào còn đầu tư CK hãy tính toán cho kỹ kẻo tiền mất, tật mang.




No comments:

Post a Comment

View My Stats