Wednesday 16 May 2012

DỰ ĐOÁN KINH TẾ VIỆT NAM : ĐIỂM BÁO 16-5-2012




Blog tổng hợp tin tức nhận định về kinh tế Việt Nam
Posted by ddkt 16/05/2012

Kể từ khi kinh tế khủng hoảng, số người nhập viện vì các vấn đề liên quan đến tâm lý, tinh thần ngày càng nhiều và có xu hướng dày đặc hơn. Thậm chí, có người vì suy thoái kinh tế, tiền của bốc hơi và bi quan đến mức tìm tới cái chết”, ông Dũng cho biết.
Trong lúc bị sa thải, chưa tìm được công việc mới, người lao động sống dựa số trợ cấp thất nghiệp ít ỏi đã phải tìm đủ cách để xoay sở kiếm sống

Vòng xoáy giảm phát: đình đốn -> doanh nghiệp phá sản -> thất nghiệp gia tăng.
Dấu hiệu nền kinh tế đi xuống, rơi vào giảm phát đang ngày càng lộ rõ khi hàng loạt doanh nghiệp (DN) phá sản, dừng hoạt động, thất nghiệp gia tăng.

Ponzi Scheme: Bán hết vàng dân gửi vào rồi thì nay hô hào dân gửi thêm để trả cho số vàng sắp đến hạn tất toán. Bà con nào không rút sớm mà còn gửi thêm vào sẽ có ngày chỉ nhận được vàng “giấy” mà thôi.
Đã chuẩn bị đóng cửa huy động vàng từ ngày 1-5, thì Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bất ngờ có Thông tư 12 cho lùi thời hạn thực hiện lệnh cấm thêm 7 tháng, các ngân hàng lại ồ ạt huy động vàng với đủ các loại lãi suất khác nhau…

Nếu bạn đang cho thuê nhà ở thành cửa tiệm thì rất có thể bạn sẽ bị phạt hành chính lên tới 30 triệu đồng.
(Nguoiduatin.vn) Ngay sau khi thông đip ca B Xây dng được phát đi, hàng triu người dân đang s dng nhà làm nơi buôn bán nhp nhm như ngi trên đống la.

THẤT BẠI CỦA NỀN GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM
“Có nhiều sinh viên tốt nghiệp các trường như Đại học Lao động xã hội, Đại học Công đoàn đến đây tìm các việc như làm osin, bán hàng, làm tạp vụ, pha café… nhưng nhiều khi chúng tôi cũng không dám nhận các bạn ấy vào làm việc”.
Trong phòng trọ nhỏ xíu ở Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội), Minh – cựu sinh viên ĐH Nông nghiệp Hà Nội – ngồi cả tiếng mân mê tấm bằng đại học. Cuối cùng, cô bọc nó cẩn thận rồi nhét xuống đáy vali. Chỉ chút nữa thôi, cô sẽ đến một nơi ở mới làm công việc không cần bằng cấp.> Tuyệt vọng tìm việc thời kinh…

Thôi thì ai thoát sớm người ấy thắng. Nhưng tình hình cũng chưa khả quan gì cho lắm với thị trường BDS. Có lẽ vẫn còn “bất động đậy” 1 thời gian dài nữa.
Mối quan hệ gắn bó keo sơn và tương hỗ lẫn nhau giữa các chủ đầu tư và giới đầu tư thứ cấp hồi thị trường lên dốc đã dần thay bằng tình cảnh chia rẽ, phớt lờ kiểu thân ai nấy lo, “sống chết mặc bay”. Biểu hiện của nó là làn sóng “đánh xuống giá” tại hầu khắp các dự án BĐS đang triển khai có dính dán…

BÓ TAY.COM
Còn gần 30% doanh nghiệp đã “chết”, báo cáo của Chính phủ cho rằng đây là tỷ lệ có thể chấp nhận được. Con số so sánh được đưa ra là tại Anh, tỷ lệ doanh nghiệp tồn tại sau 3 – 5 năm là 70%, còn tại Mỹ tỷ lệ này sau 5 năm hoạt động là dưới 50%
Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo, trung bình một tháng sẽ có từ 4 đến 4,5 nghìn doanh nghiệp giải thể

Giờ những câu chuyện như thế này trở nên quá bình thường.
Từng là chủ của 2 cơ sở sản xuất đồ gỗ với hàng chục công nhân, anh Trần Văn Hoàng (Hà Nội) dự tính đi lái xe ôm mưu sinh vì kinh doanh thua lỗ, nhà xưởng bị phát mãi, hàng tồn kho chất đống.> 8,4% doanh nghiệp giải thể, ngừng sản xuất> Doanh nghiệp ngoài nhà nước phá sản nhiều nhất

CÔNG NGHIỆP Ô TÔ VIỆT NAM SẮP PHÁ SẢN
Trừ Toyota thì hầu hết các DN ô tô đã phải cho công nhân tạm nghỉ việc, giãn việc hay chuyển làm công việc khác. DN ít cũng đang cho lao động nghỉ 10 ngày. Một số DN như Ford thì từ tháng 2 đến nay đã 2 lần cho lao động tạm nghỉ việc mỗi lần 2 tuần; GM cũng đã cho lao động nghỉ việc. Các DN ô tô đang thực sự lâm vào cảnh khó khăn.
Sau tháng 3/2012 với số xe ô tô bán ra tăng, doanh số bán xe tháng 4 đã lại tụt dốc thê thảm, khiến nhiều DN chán nản.

33 TỈNH XIN GẠO CỨU ĐÓI (TÍNH TỪ ĐẦU NĂM 2012)
“…Cũng chỉ ra không ít số liệu “chỏi nhau”, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, ông Danh Út tỏ rõ sự băn khoăn số liệu giảm nghèo sau khi đi giám sát thực tế thấy “căng lắm”. Cả 2011 có 21 tỉnh xin cứu đói, năm nay mới 4 tháng có 33 tỉnh xin gạo cứu đói, ông so sánh…”
Description: https://s-external.ak.fbcdn.net/safe_image.php?d=AQCNYEayhipE6IP7&w=120&h=100&url=http%3A%2F%2Fimages1.cafef.vn%2FImages%2FUploaded%2FShare%2F2012%2F05%2F14%2Fkinh-te.jpg
Không chỉ chưa phân tích đủ liều lượng của một số vấn đề quan trọng mà nhận định về tình hình kinh tế, xã hội của Chính phủ còn nhận được lời “phê” là hơi “hồng” so với thực tế.

Tại đại hội cổ đông của Ngân hàng TMCP Liên Việt Bưu điện gây “sốc” khi trong tờ trình của HĐQT, tổng mức thù lao cho các thành viên HĐQT và BKS năm 2012 dự kiến lên tới 45 tỷ đồng (khoảng hơn 3% lợi nhuận sau thuế), trong khi mức lợi nhuận trước thuế của ngân hàng này dự kiến từ 1.325 tỷ đồng – 1.500 tỷ đồng.
Nếu chia bình quân tổng số 45 tỷ trên cho 8 thành viên HĐQT và 3 thành viên trong BKS, thì riêng khoản thù lao, mỗi người đã có hơn 4 tỷ đồng trong năm 2012.
Bất chấp kinh tế khó khăn, kết quả đại hội cổ đông của các nhà băng, cho thấy mức thù lao mà các ngân hàng thương mại dành cho các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát (BKS) vẫn lên tới hàng triệu đô la…

GIÁ VÉ TÀU HỎA ĐẮT NGANG GIÁ VÉ MÁY BAY
Với mức tăng này, đối với tàu SE3/4 (hành trình Hà Nội – TP.HCM 30 giờ), giá vé cao nhất là loại vé nằm khoang 4 giường có điều hòa là 1.990.000 đồng/vé (tầng 1), 1.966.000 đồng/vé (tầng 2), ghế ngồi mềm điều hòa 1.210.000 đồng/vé, ghế ngồi cứng điều hòa 1.110.000 đồng/vé, ghế ngồi mềm thường 925.000 đồng/vé.
TTO – Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã điều chỉnh tăng giá vé tàu với các đoàn tàu Thống Nhất trong dịp hè từ 12-15%. Thời gian áp dụng từ ngày 15-5 đến 4-9.

Vẫn bổn cũ soạn lại, công ty nước sạch lỗ nên phải TĂNG GIÁ TỚI 35%!

Con số điều chỉnh 30-35% có thể gây ra những tác động không nhỏ đến đời sống người dân.







No comments:

Post a Comment

View My Stats