Wednesday 23 May 2012

CỰU TÙ NHÂN TÔN GIÁO KÊU GỌI GIÚP PHÁP LÝ CHO ĐỒNG BÀO TỊ NẠN Ở THÁI LAN (Mạch Sống - Online)




Mạch Sống - Online
Tuesday, May 22 @ 20:22:04 EDT

Báo Mạch Sống, 22/05/2012

Trong cuộc phỏng vấn với cô Bùi Thảo Nhi, Ông Lầu Sỹ Phúc, đang cùng gia đình lánh nạn ở Thái Lan, kêu gọi cộng đồng người Việt ở hải ngoại tiếp tay và yểm trợ cho Văn Phòng Trợ Giúp Pháp Lý của BPSOS.

“Vì sự đàn áp của chế độ cộng sản, họ không chịu nổi nên bỏ chạy. Nên vì vậy sự mong muốn của anh cũng như của tất cả anh em [là] tất cả những cộng đồng người Việt ở hải ngoại có sự trợ giúp về tài chánh cho hội SOS… để có những luật sư qua đây giúp cho anh em,” Ông chia sẻ.

Ts. Nguyễn Đình Thắng và Cô Bùi Thảo Nhi cùng với gia đình Ông Lầu Sỹ Phúc, Thái Lan, 30/12/2011 (ảnh BPSOS)

Ông Phúc, người mang hai dòng máu Việt-Mỹ, đã bị bắt bớ trong cuộc càn quét Dòng Đồng Công năm 1987. Ông Phúc bị giam chung với Linh Mục Bề Trên Trần Đình Thủ. Sau 18 năm tù, Ông đã bị quản chế vô thời hạn. Năm 2011 Ông đã cùng vợ và con chạy thoát sang Thái Lan lánh nạn.

Nhờ sự can thiệp của Văn Phòng Trợ Giúp Pháp Lý, Ông Phúc và gia đình đã được Cao Uỷ Tị Nạn Liên Hiệp Quốc công nhận tư cách tị nạn vào tháng 11 năm 2011. Do được quy chế tị nạn, gia đình Ông cũng nhận được sự giúp đỡ của Cao Uỷ Tị Nạn Liên Hiệp Quốc về đời sống và y tế, nhất là trong hoàn cảnh vợ mang thai và sinh nở.

Văn Phòng Trợ Giúp Pháp Lý của BPSOS tiếp tục giúp đỡ Ông Phúc và gia đình trong bước kế tiếp: phỏng vấn xin định cư tị nạn ở quốc gia thứ ba.

Cô Bùi Thảo Nhi là một thiện nguyện viên từ Dallas-Fort Worth và đã từng là người tị nạn ở Thái Lan đầu thập niên 1990.

Xem cuộc phỏng vấn của Cô Nhi với Ông Phúc tại: http://youtu.be/5FKiYy9w7ew


===
Hiện có trên 800 đồng bào đang lánh nạn ở Thái Lan trước cuộc đàn áp ngày càng leo thang ở Việt Nam. Để đối phó, năm 2010 BPSOS phối hợp với một tổ chức địa phương để thành lập Văn Phòng Trợ Giúp Pháp Lý ở Bangkok. Chúng tôi rất cần sự tiếp tay của mọi người có lòng với đồng bào, của những cựu thuyền nhân đã từng sống qua cuộc đời tỵ nạn, của những tổ chức từ thiện, và của tất cả những ai quan tâm đến thân phận của những nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo giờ đây đang phải lánh nạn vì bị đàn áp và truy lùng. Mỗi người một tay, góp gió thành bão.
Mọi đóng góp sẽ được cấp giấy trừ thuế và xin gởi về:
BPSOS/RCS
PO Box 8065
Falls  

---------------------------------

Cali Today News
Saturday, 19 May 2012 13:55


Ông Lầu Sĩ Phúc






No comments:

Post a Comment

View My Stats