Monday 14 May 2012

CỰC LỰC PHẢN ĐỐI BỘ XÂY DỰNG ĐÒI "XỬ PHẠT NHÀ Ở TRÁI QUY ĐỊNH" (Hà Lê - Danlambao)




13-5-2012

Dân tộc Việt Nam là một dân tộc khốn khó sau bao nhiêu năm chiến tranh, cấm vận vì theo đuổi cái thiên đường xã hội chủ nghĩa của Đảng CS. Ấy vậy mà căn nhà của người dân vốn dĩ đã chịu nhiều điều trái khoáy về vấn đề chủ quyền, quy hoạch nay lại bị thêm cái công văn quái gở do Bộ xây dựng ban hành về hướng dẫn xử phạt “sử dụng nhà ở trái mục đích quy định”. Với công văn này, những hộ dân đang dùng nhà của mình để buôn bán sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.

Chuyện đất đai nhà cửa của người dân, nhưng lại "sở hữu toàn dân", mà "toàn dân" ở đây thực chất cái đảng đang cầm quyền. Chúng có thể lấy bất cứ lúc nào, và vất cho cái giá rẻ mạt cũng không được phản đối. 

Vấn đề vốn đã nhức nhối nay lại đẻ ra cái luật quái gở nhất hành tinh là: Xử phạt vi phạm đối với những trường hợp sử dụng nhà ở sai mục đích! Quy định này được ban hành bởi Bộ Xây Dựng, nơi con trai thủ tướng Dũng là Nguyễn Thanh Nghị đang giữ chức thứ trưởng. Có lẽ khi ra cái luật này, chúng muốn thử nắn gân người dân Việt Nam xem phản ứng thế nào để chúng chọn biện pháp mà hành động. 

Chắc chúng ta không cần phải bàn cãi về sự vi hiến và bất nhân của điều luật này. Theo tôi ý nghĩa của nó ngoài việc muốn thọc sâu vào túi tiền từng nhà và khoắm sạch thu nhập của dân, chúng còn muốn tạo ra tâm lý nhà nào cũng vi phạm luật pháp do chúng đặt ra, khiến chúng ta luôn mang mặc cảm phạm tội và luôn mang tâm trạng sợ hãi chế độ. Và với điều này chúng sẽ dễ dàng hơn trong hoành hành đất đai nhà cửa của mọi người dân. 

Mong mọi người hãy lên án, phản đối và thậm chí ném đá hành động vừa ăn cướp vừa la làng này. Nhất quyết không trả tiền cho cái gọi là "vi phạm mục đích sử dụng nhà ở" của chúng để bảo vệ quyền lợi của chúng ta, và cũng để để cho chúng thấy rằng người dân không phải chỉ biết hèn yếu, cúi đầu cho chúng cướp bóc mãi được.

Hà Lê









No comments:

Post a Comment

View My Stats