Sunday 20 May 2012

CÔNG AN VÀO CUỘC VỤ NGUYỄN XUÂN DIỆN ? (BBC)




BBC
Cập nhật: 12:59 GMT - chủ nhật, 20 tháng 5, 2012

Báo Quân đội Nhân dân trong một bản tin bị rút không rõ lý do nói Công an thành phố Hà Nội đã vào cuộc vụ các ‘thương binh bị hành hung tại phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Diện" ở Viện Hán Nôm.

Hôm thứ Sáu ngày 18/5, một nhóm người tự xưng là ‘thương binh’ này đã đến Viện Hán Nôm tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa để ‘nói chuyện phải quấy’ với ông Diện về ý kiến phản đối của ông đối với dự án nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận do Nhật tài trợ.
Họ yêu cầu ông Diện phải rút khỏi trang mạng cá nhân của ông các bài viết kêu gọi ký tên vào một lá thư phản đối dự án được dự kiến sẽ gửi đến thủ tướng và Sứ quán Nhật Bản vào ngày 21/5 tới.

‘Khẩn trương điều tra’

Trong một bản tin được đưa lên trang mạng vào tối thứ Bảy ngày 19/5, báo Quân đội Nhân dân cho biết “Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa và Công an phường Trung Liệt khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc”.
“Nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để xử lý nghiêm minh trước pháp luật,” tờ báo này đưa tin.
Cũng theo tờ báo này thì ngay sau khi vụ việc xảy ra, người thương binh ‘bị hành hung’ có tên là Quang đã ‘được chuyển đến khám chứng thương’ tại bệnh viện Saint Paul.
Những người đến phòng làm việc của ông Diện ngày hôm đó được báo Quân đội Nhân dân mô tả là ‘thương binh nặng’.
Theo bản tin này thì ‘hai người (một nam và một nữ tên là Thư) xông vào hành hung các thương binh làm anh Quang, thương binh từng bị thương ở não, bị ngất xỉu’.
Tuy nhiên, bài báo này đã được rút xuống chỉ hai tiếng đồng hồ sau khi được đăng mà không rõ nguyên do.

Trong khi đó thì báo Cựu chiến binh, cơ quan ngôn luận của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, cũng đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ rõ ràng đối với các ‘thương binh’ này trong vụ việc.
Trong một bài báo được đăng trên trạng của họ hôm 19/5, báo Cựu chiến binh cho biết những người này ‘bị hành hung tại trụ sở cơ quan nhà nước’ chỉ vì họ ‘ủng hộ chính sách xây dựng nhà máy điện hạt nhân của chính phủ’.
“Báo Cựu chiến binh đề nghị các cơ quan chức năng xem xét và làm rõ vấn đề này, trả lại sự công bằng cho những thương binh, những người đã cống hiến xương máu bảo vệ đất nước và nay lại tiếp tục nỗ lực bảo vệ hạnh phúc và lợi ích của nhân dân,” bài báo viết.

Báo Cựu chiến binh cũng mô tả họ là ‘thương binh nặng của thành phố Hà Nội’. Báo này nêu tên đầy đủ của họ, bao gồm các ông Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sĩ Duyên, Nguyễn Tất Hùng, Chu Vinh Quang, Nguyễn Vinh Công và Quản Văn Khang.
Báo Cựu chiến binh dẫn lời ‘thương binh’ Quản Văn Khang giải thích lý do ông ‘bất bình’ với ông Diện: “Nay dân mình còn nghèo, một số nơi đồng bào còn không có điện để dùng vậy mà khi chính phủ Nhật đồng ý viện trợ cho Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân phục vụ cho nhân dân thì lại có những người chống phá.”

‘Sai sự thật’

BBC đã liên lạc cụ bà Lê Hiền Đức, người trực tiếp có mặt tại hiện trường Viện Hán Nôm khi vụ việc xảy ra, để hỏi về cáo buộc hành hung của các ‘thương binh’ này.
Bà Đức cho rằng cáo buộc này là ‘hoàn toàn sai sự thật’.
Bà cho biết bà có nói chuyện trực tiếp với cô Thư, người bị cáo buộc là đã có hành vi hành hung nhóm ‘thương binh’, ngay trong buổi chiều xảy ra vụ việc.

Theo lời cô Thư này kể lại thì cô chỉ ra nói với những người này là không thể gây ồn ào ở cơ quan làm việc khi họ đang đi lên tầng tìm phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Diện.

Theo bà Đức, người nhân viên tên Thư của Viện Hán Nôm này ‘hiền lành lắm’ và bà ‘tin chắc’ rằng một người phụ nữ ‘chân yếu tay mềm’ chỉ mới ngoài 20 tuổi thì ‘làm sao dám đánh mấy ông to béo mặt mày dữ dằn’.

Bà kể trong buổi sáng xảy ra vụ việc sau khi những người ‘thương binh’ này rời khỏi Viện Hán Nôm thì không nghe gì đến việc ‘hành hung’ nhưng đến hơn 4 giờ chiều ngày hôm đấy người nữ nhân viên này bị công an mời ra làm việc.

Trước đó, trao đổi với BBC sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Xuân Diện cũng cho biết là nhóm các ‘thương binh’ này đã có những lời lẽ ‘vô cùng khiếm nhã’ và ‘rất là tệ đối với tôi’.
Ông nghi ngờ những người này ‘đã được thuê mướn’ hoặc ‘được chỉ đạo’ để có hành động như trên.

-----------------------------------------------

Trương Xuân Nam
Posted by badamxoe on 20/05/2012

1-
Tầng 3 nơi thư viện của tòa nhà cơ quan vương vãi đầy các mảnh vỡ. Tiếng gào thét đang vọng ra từ văn phòng Viện trưởng. Chúng tôi đã thấy những gương mặt rất đặc trưng “đường phố” đang “làm chủ” nơi này. Và thật bất ngờ tôi nhận ra ngay một thương binh tên là Công trong số 5 người đang tham gia làm cuộc “đại náo cơ quan Viện”.

TS Nguyễn Xuân Diện

Vì quen biết nên tôi hỏi anh lý do đã đến đây. Anh nói:
- Tao biết chó gì đâu, “nó” gọi đi là đi thôi.
- Anh có biết rằng Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện là một blogger luôn bênh vực người nghèo khổ và đấu tranh dũng cảm với những cái xấu trong xã hội hiện nay không?
- Tao biết “cờ lốc” là cái gì đâu mà hỏi.
- Các anh đòi anh Diện gỡ bài vở trên blog về vấn đề điện hạt nhân. Vậy anh biết gì về việc Nhật Bản đầu tư xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận trong khi chính người Nhật đã dỡ bỏ tất cả mấy chục nhà máy điện nguyên tử sau khi có sự cố Fukushima chứ?
- Chịu, tao không biết.
- Anh cũng từng là nạn nhân, tại sao anh lại để người ta biến mình thành công cụ như thế. Chẳng lẽ vì tiền việc gì anh cũng làm sao?
- Tao đã được cốc bia đ…nào đâu mà mày nói vì tiền chứ.

Thế là đã rõ. Nghe giải thích, Công và hai thương binh nữa bỏ về. Chỉ còn lại hai người tên Duyên mặc áo hoa to như hộ pháp và một người tên Đồng ở lại. Họ đã núng thế trước anh em bạn bè của Tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện.

Trước đó, bà Lê Hiền Đức liên tục gọi điện cho ông Bộ trưởng công an Trần Đại Quang và ông Phạm Quý Ngọ. Liên lạc được kết nối, bà cho biết: “ Thằng Quang, thằng Ngọ nó nói sẽ cho người đến đấy, các con cứ yên tâm”.
Sau hơn 2 giờ quậy phá, đánh người, đám “thương binh nặng” này rút đi “an toàn” mới thấy 3 công an mặc áo xanh đi xe máy tới “làm việc”.

Những vụ việc được “diễn” theo một kịch bản như thế này thật ra không hiếm ở Hà Nội. Nhưng “đại náo” trong một cơ quan nhà nước thế này là một việc trở nên quá nghiêm trọng.

Tại sao đám “thương binh nặng” bộ dạng rất cô hồn, nói năng cực kì tục tĩu này, bỗng trở thành những người “thiết tha quan tâm” đến điện hạt nhân?

Nay mai không khéo lại có một vụ “thương binh nặng” khác lại “thiết tha quan tâm” đến Bổ đề của Giáo sư Ngô Bảo Châu không biết chừng?

Tại sao tự dưng những người vốn không biết tí gì về “Gúc gồ. Tiên lãng” này lại trở thành những người rành rẽ về nội dung các bài viết trên “Cờ lốc” Nguyên Xuân Diện?

2-
Từ phút thứ 1:30 đến phút thứ 3:35 trong clip, có 2 thương binh giáo huấn TS Diện những lời như sau:

“…Mà cái công văn của người ta mà mình có phải là đa đảng đéo đâu mà mày… bản thân mày có khi cũng là đảng viên đấy mà mày làm ăn thế này thì mày chết… Gọi công an đến đây… Gửi rồi đây này. Thôi của thằng Dũng, đối với cá nhân thằng Dũng ( thủ tướng ) thì kệ mẹ nó, nhưng đối với dân, đối với cái quyền lợi của chúng ta thì đéo được. Còn chuyện của mày đối với thằng Dũng nào đấy thì kệ mày, đó là chuyện cá nhân riêng tư của mày… Ông sai hoàn toàn đường lối rồi… ông chết… Địt mẹ mày đồ ngu. Địt mẹ ông nghe này, địt mẹ định thành lập ra một đảng khác định làm chuyện gì đây… Địt mẹ chúng nó, để hôm nay xem công an nó đến bắt” (hết trích).

Cầm đầu là ‘ thủ trưởng” Đồng

Chu Vinh Quang

Nguyễn Vinh Công

Thương bình này to mồm chi bậy nhất

T.X.N

--------------------------------

Huỳnh Ngọc Chênh
20-5-2012

Xem ba clip ghi lại cảnh đánh hai nhà báo, đánh một người dân đến nay chưa biết tên và đánh người phụ nữ là chị Ngô Thị Ánh trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang thì không ai không cho rằng đó là hành động côn đồ, đánh người để thỏa mãn thú tính. Nhưng đau đớn thay hành động côn đồ đó lại không phải do bọn côn đồ xã hội đen thứ thiệt gây ra mà lại được thực hiện có tổ chức bởi các nhân viên công lực mang sắc phục công an và dân phòng đang thi hành công vụ.

Đau đớn hơn nữa là cấp trên của các nhân viên côn đồ đó không những mặc nhiên chấp nhận các hành vi côn đồ mà còn ra sức dung túng bao che khi sự việc vỡ lở ra. Hai người dân thường bị đánh công khai trên video clip nhưng mãi đến nay gần một tháng trôi qua vẫn không thấy chính quyền Hưng yên nói năng gì tới và các cơ quan chức năng không hề nghĩ đến chuyện truy tìm các hung thủ để xử lý, để làm trong sạch bộ máy công quyền như hô hào của đảng qua nghị quyết 4.

Ngay cả với nạn nhân là hai nhà báo có cả đơn thư khiếu kiện nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy có cơ quan trách nhiệm nào hứa sẽ truy tìm ra các thủ phạm để khởi tố ngoài việc xin "thông cảm" một cách tùy tiện của ông giám đốc công an Hưng Yên là thủ trưởng cao nhất của các nhân viên côn đồ tại địa phương nầy.

Trước đó nữa, bọn "côn đồ" vào phá sập nhà anh Đoàn Văn Vươn, vơ vét của cải và cả tôm cá trong đầm của anh Vươn, sự việc đã qua gần 5 tháng rồi mà công an Hải Phòng vẫn chưa điều tra ra thủ phạm.

Trước xa hơn nữa, bọn côn đồ đã ngang nhiên đe dọa và hành hung ông Hoàng Minh Chính, Ts Nguyễn Thanh Giang, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy và nhiều người khác nhưng vẫn luôn được dung túng, bao che.

Mới đây nhất là một nhóm côn đồ ngang nhiên xông vào cơ quan công quyền đến tận phòng làm việc của TS Nguyễn Xuân Diện quậy phá và ra áp lực buộc TS phải gỡ bỏ một bài viết trên blog của mình một cách phi lí. Suốt trong mấy tiếng đồng hồ xảy ra chuyện quậy phá như thế, dù đã được nhiều lần gọi báo nhưng công an không hề xuất hiện kịp thời để can thiệp. Chờ khi những tên côn đồ quậy phá ra về, công an mới có mặt.

Những tên có hành vi côn đồ bất chấp luật pháp nầy xưng danh là thương binh nhưng không ai tin chúng là thương binh vì những thương binh chân chính, những người từng là chiến sĩ quân đội nhân dân thì không thể nào có những hành vi côn đồ như vậy được.

Thế nhưng vô cùng đớn đau là có hai tờ báo lề đảng đã không những xác nhận những kẻ có hành vi côn đồ đó là thương binh mà còn công khai kích động, tuyên dương những người sai trái đó. Hai bài viết trên hai tờ báo đó đã thay trắng đổi đen một cách trắng trợn, bịa đặt ra chuyện "Ủng hộ chính sách của Nhà nước, một thương binh nặng bị hành hung". Dư luận chân chính đã bùng lên phê phán nội dung hai bài báo. JB Nguyễn Hữu Vinh gọi đó là "Tận cùng của sự bỉ ổi, hèn hạ và đê tiện"

Cũng theo hai bài báo đó, "Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa và Công an phường Trung Liệt khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc trên, nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì khởi tố để xử lý nghiêm minh trước pháp luật". Nghĩa là công an không "khẩn trương" vào cuộc để điều tra hành vi của bọn côn đồ quậy phá cơ quan nhà nước mà điều tra việc nhân viên Viện Hán Nôm "hành hung" những kẻ vào quậy phá !!! Tại sao người dân lành, nhà báo bị đánh đập dã man lại không thấy ai khẩn trương vào cuộc điều tra? Trong khi với bọn côn đồ, chỉ mới nghe chúng hô lên bị đánh là khẩn trương vào cuộc???

Một trong hai bài báo trên viết: "Thời gian vừa qua trên trang blog cá nhân của ông Nguyễn Xuân Diện, Phó trưởng phòng quản lý thư viện Viện Hán nôm đã đăng tải những bài viết kêu gọi người dân và các Việt kiều ký tên vào thư phản đối chính phủ Nhật Bản viện trợ xây nhà máy điện nguyên tử cho Việt Nam và dự định ngày 21-5-2012 sẽ chính thức gửi bức thư này đến Thủ tướng Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Tòa Đái sứ Nhật Bản tại Hà Nội cũng như một số cơ quan công tư tại Nhật Bản.
Khi biết được vấn đề này, ngày 18-5-2012 một số thương binh nặng của TP Hà Nội gồm có ông Hoàng Đức Đồng, Nguyễn Sĩ Duyên, Nguyễn Tất Hùng, Chu Vinh Quang, Nguyễn Vinh Công và Quản Văn Khang đã cùng đến Viện Hán Nôm để yêu cầu ông Diện ngừng ngay những hoạt động đó lại."

Đến lúc phải xử dụng những kẻ như vậy để giải quyết công việc đất nước rồi hay sao?

Hôm nay họ xông vào Viện Hán Nôm để truy bức TS Nguyễn Xuân Diện rút lại bài phản đối xây dựng nhà máy điện hạt nhân, hành vi phạm pháp đó được tuyên dương thì ngày mai, nếu có một vị dân biểu nào phản đối nhà máy điện hạt nhân thì không lý gì họ không xông vào tận Quốc hội truy bức vị dân biểu đó phải rút lại lời phản đối. Rồi mai kia, bọn người ấy lại sợ gì mà không xông vào cả mọi nơi...Sao mà giống cái thời mạt Lê, tàn Trịnh quá như thế nầy!
Thời của côn đồ rồi sao?








No comments:

Post a Comment

View My Stats