Wednesday 16 May 2012

ĐẤT MÁU (Phong Trần)




Phong Trần
Thứ ba, 15 Tháng 5 2012 21:23

Tiếp theo tiếng súng đuổi cướp ở Tiên Lãng là cuộc “hành quân” cướp đất Văn Giang rồi cướp đất Vụ Bản và sau đó không biết còn bao nhiêu cuộc hành quân ăn cướp khác nữa. Hai nhà báo, Tam Dương và Đả Cẩu bèn đi tìm cụ Ba Đê thỉnh ý. Ba nhà bình luận thuộc giới truyền thông lề trái “tụ họp trái phép” trong một quán bia hơi bên hồ Lãng Bạc.

Tam Dương: Nhân dân tưởng vụ Tiên Lãng sẽ khiến Đảng ta chùn tay cướp đất của dân ai dè càng ngày càng hung hăng hơn cả giặc Cờ Đen. Đảng coi dân như ruồi muỗi mà trời đất vẫn dung là sao hả cụ.

Ba Đê: Chúng nó đem hàng nghìn công an, cảnh sát, bộ đội, côn đồ, súng ống, dao búa đầy mình thì trời đất cũng thua. Mẹ kiếp đi lấy đất của dân mà hùng hổ hơn cả bọn Tàu Ô vào phá biên giới nước ta năm 1979. May mà tao đốt thẻ đảng từ lâu rồi không có chuyến này nhục như phải làm bố thằng ăn cướp của dân.

Đả Cẩu: Ngày xưa bố cầm súng đi đuổi thực dân Tây, đánh xâm lược Tàu oai thế mà sao bây giờ bố mềm như bún thiu vậy hả bố.

Ba Đê: Mày chửi tao đẹp lắm. Nhưng tao chỉ là thằng đảng viên tép riu, tao ra chỗ chúng nó ăn cướp lỡ rơi vào tay chúng nó là ăn đòn mềm xương chứ chuyện chơi à. Mày coi đến bà Lê Hiền Đức chúng nó còn khiêng đi nữa là thứ vô danh tiểu tốt như tao. Sao mày không hỏi các ông tướng, những cựu đại công thần của đảng ấy.

Đả Cẩu: Ai cũng sợ chống Đảng thì mất lương hưu trí nên phải ngậm miệng ăn tiền đấy bố ạ. Họ cũng cảm thấy nhục nhưng há miệng mắc quai. Thôi thì thôi, ngậm một mối hèn cho yên phận.

Tam Dương: Sao người ta có thể vì đồng tiền mà táng tận lương tâm cướp cả mảnh đất nuôi miệng họ như vậy hả cụ?
Ba Đê: Đất là núi tiền đấy. Thời buổi này đất là mỏ vàng mỏ bạc. Đền bù người ta vài chục ngàn đồng một mét vuông, bán lại cho bọn lái nhà đất năm bảy chục ngàn một mét, một đồng vốn một ngàn đồng lời thì độc ác cỡ nào chúng nó chẳng làm. Mà chúng nó làm đéo gì có lương tâm mà mất.

Đả Cẩu: Để tớ nói rõ cho cậu hay. Một mét vuông đất nó đền bù cho nông dân từ 27 ngàn đến 60 chục ngàn, chỉ bằng một phần mười giá tô phở bò Kobe nó ăn sáng , rồi nó bán lại cho bọn lái đất từ 50 triệu đến 70 triệu một mét. Cậu đã thông chưa?

Tam Dương: Thảo nào mấy anh quan huyện muối mặt đem quân đi ăn cướp dã man như vậy.

Đả Cẩu: Cậu có biết anh Nguyễn Khắc Hào, PCT huyện Văn Giang tuyên bố láo lếu như thế nào không?

Tam Dương: Xin nghe.

Đả Cẩu: Nó nói nông dân Văn Giang bị bọn phản động nước ngòai khích động và các thông tin cũng như video clip tung lên mạng lề trái là ngụy tạo tuốt luốt.

Tam Dương: Chắc thằng chả nghèo chữ nghĩa nên mới nói bừa như vậy. Chứ ở ngoài này bọn chúng tớ có biết Văn Giang nằm ở đâu mà sách động nông dân.

Đả Cẩu: Lầm rồi thằng chả vừa là nhà giáo vừa là thi sĩ kia đấy.

Ba Đê: Tây nó nói có học mà vô hạnh thì tâm hồn càng ruỗng nát. Thằng có ít chữ nghĩa mà nói láo thì miệng nó trơn như trôn con trẻ.

Tam Dương: Anh Ba Dũng năng nổ trong vụ Tiên Lãng như vậy mà sao bất động trong vụ Văn Giang hả bố.

Ba Đê: Chú mày không biết ai ở đằng sau vụ cướp đất Văn Giang hay sao?

Đả Cẩu: Bẩm không.

Ba Đê:Còn ai trồng khoai đất này nữa. Cứ hỏi cô con gái Bốn Tổng của anh Ba Dê thì hai năm rõ mười. Ai ký 8,2 tỉ đô-la cho thiên đường Ecopark của bọn trưởng giả mới.

Tam Dương: Nhà cháu đã tham quan một khu sinh thái của các đại gia đỏ rồi, đúng là vườn địa đàng bố ạ. Những biệt thự hoành tráng không thua gì cung điện Buckingham của nữ hòang Anh hay điện Versailles của các vua Pháp. Nhà nào cũng nhìn ra con sông đào uốn lượn quanh co, chả thua gì Venice của Ý cả. Người ta đốn cây quý hiếm từ công viên quốc gia về trồng, hoa thơm cỏ lạ không thiếu thứ gì. Muốn vào khu này phải thông qua bọn bảo vệ chuyên nghiệp, an ninh hơn cả tòa Nhà Trắng nữa. Eo ơi, tiền rừng, bạc biển hay sao mà phung phí thế. Giá họ dùng tiền này mà xây nhà thương trường học cho dân thì phúc đức biết mấy.

Đả Cẩu: Hỏi gì ma ngu vậy. Cậu cứ làm một phép tính nhân đơn giản thì biết. Này nhé một mét vuông đất lời từ 2 đến 3 ngàn đô la. Môt ngàn mét là kiếm từ 2 đến 3 triệu đô. Chia chác cho bọn quan quyền địa phương và trung ương, cho công an, bộ đội, và bọn xã hội đen rồi cũng bỏ túi một hai triệu đô thì làm sao mà không giàu nhanh như thổi được. Chúng nó kiếm tiền dễ như ăn cà-rem thì không phung phí cũng uổng.

Ba Đê: Thôi thôi đừng nói nữa tao càng nghe càng sôi máu lên. Chúng nó cầy cả mồ mả ông bà tổ tiên của người ta lên để lấy đất xây cung điện. Ai nghe chuyện này mà không phẫn nộ thì không phải là con người.

Tam Dương: Cụ có coi cuốn phim Blood Diamond không. Cháu thấy ta phải làm cuốn phim Blood Land cụ ạ. Ai đeo kim cương máu là đeo oan hồn vào mình. Còn ai ở trong những biệt thự xây trên đất máu của nông dân là rước oan hồn vào nhà. Đêm đêm họ sẽ nghe tiếng gọi hồn của người chết lẫn người sống. Nhà cháu cũng thắc mắc là khi tiếng súng Tiên Lãng nổ thì báo chí lề phải nhất lọat nhẩy vào đánh bọn quan quyền xã, huyện tơi bời hoa lá, làm cả nước phấn khởi thế mà lần này vụ cướp đất Văn Giang rầm rộ như vậy thì báo chí phe lề phải im như thóc. Sao lại thiên vị vậy hả cụ.

Ba Đê: Chú mày phải nhớ báo lề phải là thiên lôi của Đảng. Khi Thượng Đế của các anh ấy bảo đánh thì đánh bảo đừng thì đừng. Làm báo lề phải thì phải biết làm theo lệnh chủ. Xủa bậy là đi nằm ấp liền. Cho nên không báo nhà nước nào dám hó hé hai chữ Văn Giang cũng như hai chữ Vụ Bản. Hai anh phóng viên, Nguyễn Ngọc Năm và Hàn Phi Long, của đài phát thanh VOV bị hành hung mà các đồng nghiệp cũng nín khe thì còn mong gì họ bênh dân nghèo oan ức. Tư cách của họ nào có hơn gì bọn xã hội đen làm khuyển ưng cho công an, cảnh sát đi cướp đất đâu.

Tam Dương: Trước khi chia tay xin cụ cho biết vụ em Hoàng Yến đi tới đâu rồi.

Ba Đê: Vui cùng cực. Em làm đơn xin thôi chúng nó đếch cho thôi. Chưa có cái Quốc Hội xứ nào nào kỳ cục như vậy.

Tam Dương: Thấy người yêu bị hành hạ như vậy mà không dám ho he thì anh Tư còn thua cả Thúc Sinh nữa cụ nhỉ.

Đả Cẩu: Người ta bênh nhau trong bóng tối thì làm sao mình biết được. Ha..ha…

Trời Hà Nội nóng như hỏa lò, chơi hết mấy bình bia hơi mà không hạ hỏa nổi, ba nhà bất đồng chính kiến bèn chia tay ra về.

Phong Trần
Quán chủ Phong Trần quán





No comments:

Post a Comment

View My Stats