Saturday 5 May 2012

ĐÀI ABC ÚC CHÂU phỏng vấn ĐẠI DIỆN VIỆT TÂN về TS NGUYỄN QUỐC QUÂN (Web VT)




ABC Radio Australia

BBT-WebVT
Cập nhật: 5/05/2012

Đài ABC Úc Châu ngày 2/5/2012 đã phỏng vấn ông Nguyễn Đỗ Thanh Phong, đại diện đảng Việt Tân tại Úc Châu về sự kiện Ts. Nguyễn Quốc Quân bị bắt giam.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Nguyễn Đỗ Thanh Phong nhấn mạnh: "Nhà cầm quyền Việt Nam liên tục áp dụng điều luật của họ một cách tùy tiện để trấn áp những nhà hoạt động ôn hòa với lý cớ bảo vệ an ninh quốc gia. Có rất nhiều nhà hoạt động đã bị giam cầm bởi điều cáo buộc sai trái này. Dĩ nhiên, các phiên tòa tại Việt Nam thường được xử kín với những bản án đã định sẵn, và vì vậy người dân không có cơ hội để tự bào chữa."

Kính mời quý độc giả theo dõi:

------------------------

Cập nhật lúc 3 May 2012, 9:58 AEST

Vụ Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân bị nhà cầm quyền Việt Nam bắt giữ tiếp tục thu hút sự chú ý của công luận.

Qua cuộc phỏng vấn dành cho chương trình Connect Asia của Radio Australia, Bác sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Phong, Phát Ngôn viên đảng Việt Tân tại Australia, cho hay trong chuyến về Việt Nam hồi tháng 4 vừa qua ông Quân có ý định thăm người em gái đồng thời nói chuyện với các nhà hoạt động về dân chủ và pháp quyền.

Theo ông Phong, chính quyền Việt Nam đã cấp visa cho Tiến sĩ Quân để về Việt Nam nhưng khi tới Thành phố Hồ Chí Minh hôm 17/4 ông đã bị bắt.

Bác sĩ Phong nhắc lại việc chính quyền Việt Nam cáo buộc ông Quân về tội khủng bố là “hoàn toàn ngụy tạo”.

Ông Phong cũng nói rằng chính quyền Việt Nam vẫn bắt giam bừa bãi những người hoạt động đấu tranh cho dân chủ bằng cách ghép họ vào những tội như khủng bố.

Ông cho rằng thực ra những cáo buộc này chỉ là cớ để buộc những người đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ một cách ôn hòa phải im tiếng.

Vẫn theo Bác sĩ Phong, tòa án Việt Nam xử tội người theo những bản án đã định sẵn và vì thế những người bị xét xử không có cơ hội để bào chữa.

Bác sĩ Phong cho biết trước đây Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân và nhiều người khác đã bị chính quyền Việt Nam bắt giam và cáo buộc những tội tương tự và Đảng Việt Tân đã nhiều lần thách thức chính quyền trưng bằng cớ. Theo Bác sĩ Phong, chính quyền Việt Nam đã không đưa ra được chứng cớ và cuối cùng phải trả tự do cho ông Quân hồi năm 2008.

Ông Phong cũng nói vợ ông Nguyễn Quốc Quân, bà Mai Hương, cho hay đại diện tòa lãnh sự Hoa Kỳ đã vào trại giam thăm ông Quân. Tòa lãnh sự cũng cho gia đình biết họ đang làm “mọi điều có thể” để giúp cho ông Quân được trả tự do. Theo ông Phong, ông Quân tái khẳng định mình vô tội và khỏe mạnh.

.
.
.

No comments:

Post a Comment

View My Stats