Sunday 22 April 2012

CHÀO MỪNG TƯỢNG ĐÀI CHIẾN SĨ VIỆT - MỸ TẠI FLORIDA (Nguyễn Trà)



Nguyễn Trà
http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2029-2029

Theo tin từ Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Việt Mỹ Tại Florida vào mùa hè năm 2012 Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ sẽ đặt viên đá đầu tiên tại thành phố Orlando thuộc tiểu bang Florida. Sau một thời gian khá dài đã có nghị quyết của Thống Đốc tiểu bang cấp, qua nhiều thủ tục được hòan tất, tài chánh dự trù thì mới được nữa chặng đường một trăm hai mươi lăm ngàn mỹ kim, theo kế hoạch kinh phí dự tính chi phí cho tượng đài là hai trăm năm chục ngàn mỹ kim. Orlando là một thành phố nắng ấm quanh năm, một thành phố du lịch bao gồm nhiều sắc thái, văn hóa, kinh tế…Một thành phố khá nỗi tiếng của miền đông Nam Hoa Kỳ, tạo hóa ưu đãi cho mảnh đất bằng phẳng, nước biển bao bọc hai hướng, cỏ cây xanh tươi bốn mùa, những hấp dẫn và quyến rũ đã lôi cuốn hàng chục ngàn dân Việt tỵ nạn đang định cư tại đây.

Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ là một hình ảnh cao quý lý tưởng, để tri ân cho những anh hùng đã vị quốc vong thân, đã chiến đấu tại Việt Nam suốt chiều dài hai mươi năm, những người đã nằm xuống, đã hy sinh một phần thân thể hoặc những người còn sống sót cùng chung mục đích bảo vệ tự do và công lý cho người dân Việt Nam, ngoài đồng minh Hoa Kỳ và Nam Việt Nam còn có các đồng minh như: Nam Hàn, Gia nã Đại… cũng được trân quý và tri ân.

Cho những người đã nằm xuống
Thế là các anh, các bạn đã làm nhiệm vụ cao cả đối với tổ quốc, đã hy sinh dâng hiến đời mình cho quê hương, những linh hồn linh thiêng đang lang thang nơi rừng sâu, nước độc hay những thung lũng, đèo cao như Khe Sanh đèo hiu hút gió, hay Dak To, Bình Long … hãy chiêu hồn về với tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ Florida, các anh đã hy sinh nằm xuống, xin các anh hãy linh thiêng về đây để đồng bào tỵ nạn có cơ hội suy tôn và cám ơn các anh, chúng tôi đang sống trên quê hương tự do không quên các anh, các anh sẽ phù hộ, hỗ trợ cho chúng tôi để tiêu diệt những người lãnh đạo gian ác, vô lương tâm, vô liêm sĩ gọi là việt gian cộng sản. Các anh đã nằm xuống, thời gian trôi qua mau, sau ba mươi bảy năm bao nhiêu sự thật về chiến tranh Việt Nam đã được bạch hóa, bao nhiêu chuyện phũ phàng, uất hận và đau thương nói về Việt Nam, chúng tôi nghe thật là đau xót, càng nghe càng xót dạ, thương tiếc và kính mến các anh đã hy sinh và nằm xuống biểu tượng linh hồn của dân tộc. Thưa các anh chúng ta thua trận không phải hèn nhát và yếu kém mà chúng ta thua trận bởi vì dàn xếp chính trị và kinh tế phân chia quyền lợi cho nhau của các cường quốc trên thế giới. Các anh phải được tạc vào bia đá, khắc vào tâm khảm để đời sau ghi nhớ. Thưa các anh sau khi việt cộng chiếm miền Nam: bắt bớ giam cầm hàng ngàn người đã chết trong tại tù cải tạo, trả thù thanh toán lẫn nhau, vơ vét tài sản của dân miền Nam, hàng triệu người bỏ nước ra đi vùi thây trên biển cả, dâng núi rừng, biển đảo cho đàn anh Trung Quốc…vân vân.

Cho những người hôm nay

Chúng tôi là những người lính già đang sống sót và lưu lạc nơi xứ người đang tranh đấu vận động để cứu giúp hơn tám mươi triệu đồng bào ta đang bị việt cộng cai trị,độc ác dã man chúng coi phẩm giá con người như con vật, gần hai triệu người Việt tỵ nạn Cộng sản sống rải rác khắp năm châu đồng tâm nhất trí kề vai nhau chống lại chế độ độc tài xã hội chủ nghĩa. Thế giới ngày nay đã đổi thay, luồng gió dân chủ được hoà đồng với không khí thổi qua khắp mọi quốc gia, những nhà độc tài đã chết, chủ nghĩa Joseph Stalin không còn thích hợp, tự do dân chủ được các quốc gia yêu chuộng và thực hiện. Chúng ta phải vạch trần tội ác của cộng sản trước công luận thế giới, bản chất bất lương vô liêm sĩ và cực kỳ hung bạo của chế độ cộng sản Việt Nam, tình trạng nhân quyền càng ngày càng tồi tệ, bắt giam đọc đoán, nhiều hành động trấn áp thô bạo, nhiều vụ án phi lý bất công chúng ta phải mạnh dạn đứng lên để tranh đấu cho bằng được, Nghị sĩ Lê Châu Lộc sau khi thắng kiện tại California cuối năm 2011 đã nói” chúng ta có quá khứ và lịch sử oai hùng, chúng ta có chính nghĩa và di sản văn hoá, tất nhiên chúng ta sẽ thắng bọn việt gian cộng sản ” gần đây dân tỵ nạn tại hải ngoại đã đoàn kết tranh đấu bất báo động hàng trăm ngàn chữ ký Thỉnh Nguyện Thư đưa lên Tổng Thống Hoa Kỳ đòi hỏi chính phủ việt cộng phải trả tự do những người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, ngưng giao thương với việt cộng khi chúng đang vi phạm Quốc Tế Nhân Quyền; đặc biệt Nhạc Sĩ Việt Khang và những nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Đây là cuộc tranh đấu nhờ bằng phương tiện điện tử toàn cầu hóa tối tân, nhanh chóng, hữu hiệu đem lại thành công và thắng lợi lớn nhất của người việt tỵ nạn hải ngoại sau ba mươi bảy năm tại Hoa Kỳ.

Cho những người ngày mai

Những bậc cha chú đã nằm xuống, thời chinh chiến đã qua, lịch sử đã để lại những hình ảnh hào hùng khí phách của những người đã nằm xuống cho quê hương và dân tộc, được lưu truyền mãi mãi, chúng cháu đang hưởng một đời sống thanh bình, tự do cũng nhờ các người đã hy sinh, chúng cháu sẽ tiếp tục theo bước chân của tiền nhân để tranh đấu cho một Việt Nam được độc lập và hạnh phúc thật sự. Chúng cháu là những người sinh ra và lớn lên trong xã hội tự do và bình đẳng hội nhập văn hóa tây phương. Học hỏi những điều hay lẽ phải của xứ người, theo gương những dân tộc tỵ nạn bạn đi trước kinh nghiệm, tận dụng những phát minh của nhân loại, phương tiện, thông tin nhanh chóng giữa quốc nội và quốc ngoại với lòng yêu nước của mỗi người có sẵn, sẽ chiến thắng mọi trở ngại. Chúng ta hãy hướng về quê hương đang chìm đắm trong xiềng xích của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Từ nay ngôi nhà tâm linh lý tưởng, ngày đêm được đồng hương lui tới thăm viếng săn sóc, xin mời các anh linh đang vương vất đâu đó trên rừng sâu thăm thẳm trên cánh đồng hoang vu bát ngát của quê hương thân yêu Việt Nam hãy về đoàn tụ với tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, góp sức mạnh tâm linh phù hộ cho những người còn sống sót đang tranh đấu và tiêu điệt chế độ cộng sản độc tài đang cai trị trên quê hương việt Nam, thưa các anh, chỉ có các anh là người thấy được ai là người yêu nước thương nòi? Kẻ nào bán đất bán biển bán núi rừng cho ngọai bang? Xin các anh linh thiêng phù hộ cho đồng bào ta đang sống trên mảnh đất Việt Nam được tự do dân chủ. Dù ở đâu Mỹ Châu, Úc Châu . . . Dù ngôn ngữ khác biệt, nhưng dòng máu, trái tim tình quê hương, hình hài da vàng mũi tẹt vẫn là người Việt Nam, tên tuổi được đổi thay nhưng Nguyễn, Lê, Trần . . . vẫn còn gắn liền với nòi giống với dân tộc không bao giờ đổi. Cầu mong đất nước thanh bình thật sự, thù xưa được xóa bỏ để cho hàng triệu anh linh cùng đồng bào tỵ nạn cộng sản trên thế giới hồi hương trở về sinh sống trên mảnh đất tang tóc và đau thương, nhưng chứa đầy tình người và tình dân tộc là nơi đã đầu thai ra chúng ta. Người viết ước mong khi từ giã cõi đời muốn mang thân xác trở về an nghỉ vĩnh viễn nơi quê mẹ, để ước mơ thành tựu, tôi phải tranh đấu cho bằng được, càng sớm càng tốt. Để không còn chế độ xã hội chủ nghĩa cai trị đất nước tôi.

Nguyễn Trà


.
.
.



No comments:

Post a Comment

View My Stats