Monday 18 April 2016

KHI BỆNH ĐIÊN TRỞ NÊN . . . TRUYỀN NHIỄM (Thạch Đạt Lang)





Thạch Đạt Lang
Posted by adminbasam on 18/04/2016

Bệnh điên nếu dùng từ nhẹ nhàng, êm ái hơn là bệnh thần kinh. Tiếng la-tinh (latin) là morbi insanit, diễn tả trạng thái tâm lý không còn kiểm soát được. Nhẹ thì đưa đến những hành động, lời nói vô ý thức, xuẩn động, ngu dốt…, nặng sẽ có những hành động đập phá, tự cào xé mình hoặc tấn công người khác bằng vũ lực, làm nguy hại đến tài sản, tính mệnh người khác, hay mất an toàn xã hội, an ninh đất nước…

Theo quan niệm về y khoa, bệnh điên như đã nói (mào đầu) ở trên, chỉ là một trạng thái không cân bằng tâm, sinh lý của cơ thể, hay do khủng hoảng, chấn động tinh thần sau một biến cố lớn khiến đầu óc trở nên lệch lạc. Bệnh không do vi trùng (bacteria) hay vi khuẩn (virus) gây ra nên thường không có khả năng lây lan sang người khác.

Tuy vậy theo sự khảo cứu (chuyên môn) của tác giả bài viết này (với sự hợp tác của các bác sĩ, tiến sĩ… chuyên ngành thuộc bệnh viện Don-Hốp-Sờ-Kin) thì bệnh điên tại Việt Nam hiện nay có khả năng lây lan, truyền nhiễm (cực) nhanh chóng.

Tác nhân gây bệnh là một loại siêu vi khuẩn mới (chưa có tên chính thức), không thể định hình bằng phương pháp nhuộm mầu hay có thể quan sát bằng kính hiển vi điện tử nhưng chỉ cần một vài thử nghiệm thì mọi người có thể phát hiện ra sự hiện diện của nó.

Siêu vi khuẩn này xuất hiện ở Việt Nam (và chỉ ở Việt Nam) từ bao giờ, không ai biết, chẳng ai hay. Thông thường, thời kỳ ủ bệnh (incubation period) nhanh nhất cũng phải 24 tiếng cho đến vài ngày, nhưng bệnh điên này đã phát triển thành cơn dịch vào ngày 16.04.2016 vừa qua tại Phú Thọ.

Không biết bị lây lan, truyền nhiễm từ bao giờ mà bỗng nhiên không có triệu chứng nào báo trước, hàng triệu người dân Việt Nam (nghe nói) từ khắp các vùng, miền của đất nước vào sáng ngày 16.04.2016, tức 10.03 âm lịch, cùng phát bệnh một lúc, ùn ùn kéo nhau đến núi Nghĩa Linh, chen lấn, xô đẩy, dẫm đạp lên nhau để lên Đền Hùng dâng hương, cúng bái, xin lộc, cầu phước.

Hậu quả là hàng trăm (hay hàng ngàn?) trẻ em thất lạc cha mẹ, nhiều người lớn, người già bị ngất xỉu.

Lộc đâu chẳng thấy, phước bao giờ được nhận? Không biết! Chỉ biết người ngoại quốc thấy cảnh này chắc chắn sẽ lắc đầu ngạc nhiên, không hiểu người Việt Nam đã trở thành zombie như trong phim World War Z từ bao giờ?

Theo kết quả cuộc điều tra (sơ khởi) thì bệnh phát xuất đầu tiên nơi Nguyễn Minh Triết, khi cựu chủ tịch CHXHCNVN trong lần thăm hữu nghị nước Cu-Ba đã (lảm nhảm) phát biểu: “Việt Nam và Cu-Ba thay nhau canh giữ hòa bình thế giới, Cu-Ba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam thức thì Cu-Ba ngủ” …

Sau đó bệnh lây lan qua các ủy viên bộ chính trị, các ủy viên trung ương đảng, đại biểu cuốc hội, mặt trận tổ cuốc các cái… với những phát ngôn rất ư ấn tượng. Xin nêu ra một vài thí dụ đọc chơi cho đỡ buồn:

1.    Đại biểu cuốc hội Trần Tiến Cảnh của tỉnh Hà Nam: Các nước như Nhật Bản, Nam Hàn, Đài Loan… Người dân có IQ cao thì có đường sắt cao tốc.
2.    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đạm: Tại sao chúng ta tốt mà vẫn nghèo?
3.    Phạm Vũ Luân, bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo: Thí sinh lo lắng trong khâu xét tuyển là điều chính đáng. Việc lo lắng sẽ giúp các em trưởng thành hơn.
4.    Đại biểu cuốc hội Võ Văn Thương, bí thư quận ủy Hải Châu, thành phố Đà Nẵng: Tề Thiên Đại Thánh trong truyện Tôn Ngộ Không của Ngô Thừa Ân bị đè trong Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng Việt Nam.
5.    Phùng Quang Thanh, bộ trưởng quốc phòng: Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào chứ từ trẻ con đến người già đều có xu thế ghét Trung Quốc.
6.     
Trên đây chỉ là 5 thí dụ trong hàng trăm phát biểu ngớ ngẩn của các lãnh đạo chế độ cộng sản Việt Nam. Những phát biểu này chứng tỏ hầu hết các lãnh đạo đảng CSVN đều mắc bệnh tâm thần. Độc giả muốn đọc thêm có thể vào link này.

Nói để gây ấn tượng, chọc cười dân chúng chưa đủ thỏa mãn bệnh điên khùng của các lãnh đạo chính quyền, đảng CSVN, nên họ làm cái bánh chưng nặng 2,5 tấn để dâng lên cúng các vua Hùng vào ngày 10.03 âm lịch vừa qua.

Các vua Hùng (có linh thiêng) nhìn cái bánh chưng (chắc cũng ớn chè đậu), lắc đầu, ngán ngẩm cho cái trò lừa bịp của lũ con cháu nòi CS này.

Người nhẹ dạ, thờ ơ có thể nghĩ rằng những trò điên khùng này vô hại. Không đâu! Tất cả đều là những điên khùng có toan tính, kế hoạch hẳn hoi.

Làm cái bánh chưng nặng 2,5 tấn, sau đó khua chiêng, gióng trống chuyện dâng hương ở Đền Hùng, Nguyễn Phú Trọng cùng đồng đảng dã âm thầm truyền bệnh điên sang người dân Việt Nam.

Họ Thạch tôi có nghe đâu đó một vài lần câu nói: “Người điên là người mất hết tất cả, chỉ còn lại có lý trí”. Thấy thật là chí lý với người cộng sản Việt Nam.

Bày vẽ ra trò dâng hương tại Đền Hùng là một việc mị dân có kế hoạch chu đáo, chứng tỏ lòng yêu nước (Tầu) của Nguyễn Phú Trọng và bộ sậu đảng CSVN đang nắm quyền hành.

Gói cái bánh chưng to thế, nặng thế, làm gì các quan chức có trách nhiệm không chấm mút (chút đỉnh) vào đó. Bệnh điên này gọi là điên ăn người.

Dâng bánh chưng lên cho các vua Hùng thượng hưởng (hương hoa) xong rồi thì bánh được “xử lý” ra sao? Bỏ mặc nó nằm phơi sương, gió cho đến lúc thịu thối thì đem vứt bỏ hay chia đều cho các đồng chí lẫn đồng rận và đồng đảng? Người dân chắc cũng không có ai trông chờ gì ở cái bánh chưng này.

Từ chuyện bánh chưng nhớ đến chuyện tượng đài mẹ Việt Nam 411 tỉ đồng ở Quảng Nam, lớn nhất Đông Nam Á và kế hoạch xây tượng đài 1.400 tỉ ở Sơn La, chẳng phải để ngắm nhìn mà để lấy tiếng, đồng thời bòn rút công quỹ hợp pháp.

Ngoài ra còn bao nhiêu kế hoạch (điên khùng) khác đang được toan tính như xây tháp truyền hình 636m, cao nhất thế giới tại khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội, chỉ để vượt qua mặt Nhật 2m ở chiều cao tháp truyền hình.

Bệnh điên khùng của người dân là do mê muội, thiếu hiểu biết nhưng điên khùng của lãnh đạo đảng cộng sản là điên khùng có tính toán, chủ đích.

Ai sẽ là người chịu trách nhiệm về hâu quả của những công trình, kế hoạch, dự tính, hành động, lời nói… điên khùng của các lãnh đạo, quan chức chế độ cộng sản Việt Nam?

Chỉ có người dân Việt Nam. Nếu không thức tỉnh trước các trò điên khùng do chế dộ cộng sản giật dây, dàn dựng, lèo lái…, sự diệt vong của dân tộc, đất nước là điều khó tránh khỏi.





No comments:

Post a Comment

View My Stats