Thursday 28 April 2016

GIỚI THIỆU KỶ YẾU NGUYỄN NGỌC BÍCH, TẤM LÒNG CHO QUÊ HƯƠNG (FB Trần Trung Đạo)






Mặc dù ý nguyện về việc thực hiện một tuyển tập để ghi lại những bước chân trong cuộc đời rất dài và rất dày của Gs Nguyễn Ngọc Bích đã có ngay sau khi giáo sư vừa qua đời, mãi đến buổi chiều sau tang lễ, anh chị em mới có dịp ngồi lại để phân công trách nhiệm hoàn thành kỷ yếu.

Thời gian quá ngắn để thông báo đến thân hữu của giáo sư ở khắp nơi, và rồi viết, gởi, nhận, đọc, sửa chính tả, chọn hình ảnh thích hợp, tổng kết, trang trí, trình bày, in ấn, phát hành. Công việc tưởng chừng khó có thể hoàn tất trong vài tuần lễ.

Cũng may, ban biên tập và ban kỹ thuật đã làm việc trong tinh thần rất Nguyễn Ngọc Bích, nghĩa là làm việc ngày đêm, trong phi trường, trên máy bay, trên bờ, ngoài đảo, nói chung bất cứ nơi nào có thể. Nhờ vậy mà hôm nay kỷ yếu đã hoàn thành.

Kỷ yếu Nguyễn Ngọc Bích, Tấm Lòng Cho Quê Hương dày 470 trang với sự đóng góp của trên 70 tác giả qua nhiều thể loại. Hình thức có khác nhau nhưng cùng hướng về giáo sư với một tấm lòng trân trọng, tưởng tiếc, nhớ thương.

Kỷ yếu còn là nơi để gia đình giáo sư ghi nhận và cám ơn những tình cảm của các tôn giáo, cộng đồng, tổ chức, đoàn thể, đồng hương qua nhiều hình thức đã bày tỏ lòng kính trọng đối với giáo sư và chia sớt nỗi buồn cùng tang quyến. Đặc biệt, kỷ yếu đã đăng những bài viết tiêu biểu của giáo sư trong nhiều lãnh vực không chỉ chính trị, văn chương mà cả về âm nhạc.

Ban biên tập và ban kỹ thuật đã cố gắng chạy đua với thời gian để kịp hoàn tất kỷ yếu trong thời gian ngắn, do đó không thể tránh khỏi một vài sơ sót ngoài ý muốn. Một số bài nhận được sau khi nội dung đã chuyển sang phần in ấn nên không có trong kỷ yếu. Kính mong quý vị cảm thông và tha thứ.

Giá phát hành trong nước Mỹ cho mỗi cuốn kỷ yếu kể cả cưới phí theo "media rate" được ấn định là 25.00 dollar.

Để nhận kỷ yếu, xin gởi check hay money order về địa chỉ: Nguyễn-mậu Trinh. P.O. Box 2733 Gaithersburg, MD 20886.

Tại châu Âu xin liên lạc chị Tường An: khoiddiem1811@gmail.com

Các nơi khác, xin liên lạc với DS Nguyễn Mậu Trinh theo địa chỉ email trinh.nguyenmau@gmail.com

Sau khi khấu trừ các chi phí ấn hành, toàn bộ số tiền còn lại sẽ được dành để yểm trợ các đề án truyền thông, nhân quyền và dân chủ mà giáo sư theo đuổi khi còn sống.

Mặc dù phần lớn người viết là các tác giả thành danh, kỷ yếu không chỉ là một tác phẩm văn chương mà đúng hơn là điểm hẹn của tất cả chúng ta, người viết cũng như người đọc để cùng lắng lòng nghĩ đến giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, một người đã tận tụy với lý tưởng tự do dân chủ của đất nước cho đến hơi thở cuối của đời mình.

Giữ lại một cuốn kỷ yếu trên giá sách là giữ lại một kỷ niệm thân thương với giáo sư.

Chân thành cám ơn.

Nhóm Chủ Trương Kỷ Yếu Gs Nguyễn Ngọc Bích, Một Tấm Lòng Cho Quê Hương





No comments:

Post a Comment

View My Stats