Thursday 28 April 2016

NGUYỄN THANH TÚ ĐANG LÀ CÔNG CỤ CỦA VIỆT CỘNG (Nguyễn Đình Trọng)





Đăng bởi Hai Hoang Van on Thứ Năm, ngày 28 tháng 4 năm 2016 | 28.4.16
.
Ông Nguyễn Thanh Tú con trai  của cố ký giả Đạm Phong

Sau vụ AC Thompsom thực hiện phim Terror In Little Sài Gòn chiếu trên hệ thống PBS Hoa Kỳ hôm 3/11/2015, nhằm mạ lỵ Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Hoa Kỳ là một cộng đồng chống cộng quá khích đầy bạo lực, nhân vật có tên là Nguyễn Thanh Tú xuất hiện và bỗng nhiên trở thành con rối trong cộng đồng.

Trong vòng non 4 tháng qua, Nguyễn Thanh Tú đã viết tất cả 13 bài với những nội dung mang tính vu cáo nhắm vào ba tổ chức: đảng Việt Tân (VT), đài Á Châu Tự Do (RFA) và Hệ thống Truyền hình SBTN.

Nhận là con của một nhà báo có tên là Đạm Phong, bị giết chết vào tháng 9/1982 nhưng cơ quan điều tra liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã không tìm ra thủ phạm sau 15 năm điều tra, Nguyễn Thanh Tú đã dựa theo những điều dựng chuyện vu cáo của AC Thompsom trong phim nói trên, liên tục viết những bài cáo buộc Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam, tiền thân của đảng Việt Tân, đã nhúng tay trong việc sát hại nhà báo Đạm Phong.

Không chỉ vu cáo Mặt Trận là khủng bố - y như luận điệu của Cộng sản Việt Nam trong nhiều năm qua - nhưng hoàn toàn thất bại, Nguyễn Thanh Tú còn viết thư tố cáo RFA với những giới thẩm quyền – nhưng cũng lại hoàn toàn thất bại, và viết bài liệt kê một số dữ kiện về đảng viên Việt Tân tham gia hay cộng tác với RFA hoặc SBTN và cho là các cơ quan truyền thông này bị Việt Tân giựt dây.

Nguyễn Thanh Tú không dừng ở đó mà còn đi xa hơn khi xào nấu và bẻ cong những dữ kiện để tấn công RFA là đã tiếp tay đánh bóng Việt Tân và bịt miệng những người chỉ trích, là ông giám đốc chương trình Việt ngữ của RFA đã vi phạm luật khi cộng tác với các cơ quan truyền thông Việt ngữ.

Đồng thời, Nguyễn Thanh Tú còn vu cáo rằng đài SBTN là ngoại vi của Việt Tân chỉ vì từng cộng tác với đảng Việt Tân trong một số chương trình đấu tranh. Trong khi việc một cơ quan truyền thông hợp tác với tất cả mọi tổ chức, đoàn thể, đảng phái trong cộng đồng là chuyện bình thường và cần thiết, như đài SBTN đã cộng tác với Hội Thương Phế Binh VNCH, Cộng Đồng Người Việt tại Nam Cali, Tổ Chức Cao Trào Nhân Bản, Lực Lượng Cựu Quân Nhân ... nhằm phục vụ cộng đồng và công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ, nhưng Tú lại chỉ tập trung nhắm vào sự quan hệ giữa SBTN và đảng Việt Tân.

Những việc làm của Nguyễn Thanh Tú nói trên không giúp được gì cho việc đi tìm công lý cho cha mình, mà chỉ tạo ra tình trạng bát nháo, nhiễu loạn trong cộng đồng với những cáo buộc hồ đồ và phi lý.

Việc làm của Tú có lợi cho ai khi tấn công vào hai cơ quan đang làm cho CSVN e ngại nhất hiện nay là Đài RFA và SBTN.

13 lá thư tấn công Việt Tân, RFA và SBTN đã được CSVN khai thác tận tình, khi chúng sử dụng một số tay sai như Lão Móc Nguyễn Thiếu Nhẫn, Phạm Hoàng Tùng, Phạm Văn Thành, Kiêm Ái Lê Văn Ấn, Trương Minh Hòa để tung hứng và tán phát những bài của Nguyễn Tú trên các diễn đàn mạng.

Sau những khai thác nói trên, mới đây, báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của đảng CSVN, tham gia việc khai thác những bài viết của Nguyễn Thanh Tú để tấn công RFA liên hệ với Việt Tân qua bài viết “Khi mặt thật của RFA ngày càng lộ rõ!” ký tên Võ Hợp Lân, xuất bản ngày 22/4/2016.

Qua bài viết của Võ Hợp Lân, CSVN đã sử dụng Nguyễn Thanh Tú như một công cụ và dùng các luận điệu sai trái của Tú để quy chụp đủ điều về RFA.

Nào là đòi RFA thực hiện cuộc tổng rà soát tư cách đạo đức chức nghiệp của toàn thể nhân viên thuộc chương trình tiếng Việt ngữ.

Nào là RFA điều tra xem VT có chi trả tiền bạc, một cách trực tiếp hay qua một trong các cơ sở ngoại vi hoặc cộng tác viên (như VOICE, SBTN, VATV) mà nhân viên RFA hợp tác.

Nào là RFA điều tra về việc một đảng chính trị tìm cách ảnh hưởng đến một chương trình phát thanh được tài trợ bởi chính phủ Liên bang.

Bên cạnh những khai thác các vu cáo của Nguyễn Thanh Tú, Võ Hợp Lân còn lôi lại một bài viết cách đây 10 năm của một tên Cộng sản nằm vùng tại Úc Châu - Trần Đình Hoàng, từng đăng trên trang web Vietstudies của tay thân cộng Trần Hữu Dũng, lập lại những luận điệu tấn công RFA sặc mùi nhà nước độc tài CS, kết tội một cơ quan truyền thông đã có hiệu năng xé toạc bức màn thông tin giả dối, bưng bít của chế độ Hà Nội.

Dù là dùng các vu cáo của Nguyễn Thanh Tú hay của tên cộng sản nằm vùng Trần Đình Hoàng như những chất liệu “sống” nhằm tấn công RFA và đảng Việt Tân nói trên, toàn bộ nội dung bài viết của báo Nhân Dân đã biểu lộ một sự bực tức và cay cú về các nội dung phát thanh của đài Á Châu Tự Do.

Võ Hợp Lân của báo Nhân Dân đã viết: “RFA tiếng Việt đích thị là một cơ quan truyền thông được lập ra chỉ để giúp ai đó trút mối thâm thù với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, qua đó tìm mọi cách làm mất uy tín của Việt Nam; cố gắng truyền bá luận điệu, giá trị đi ngược lại định hướng phát triển của Việt Nam; cổ vũ các phát ngôn và hành vi chống đối, kích động hành vi vi phạm pháp luật.”

Quá cay cú, tờ báo đảng đã phải dùng đến thói quen dối trá để chống đỡ cho những cáo buộc của mình khi dám bẻ cong sự thật về lời phát biểu của bà Catharin Dalpino, nguyên là Phó ngoại trưởng đặc trách về nhân quyền Bộ Ngoại giao dưới thời Tổng Thống Clinton, nay là giáo sư thuộc Viện Brookings. Võ Hợp Lân dám nói là bà Dalpino đã gọi Đài Á châu Tự do là "một sự lãng phí tiền bạc", trong khi bà đã ca tụng “Đài RFA là một vũ khí quan trọng để thúc đẩy dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam và các quốc gia độc tài Á Châu.”

CSVN tưởng bở khi vin vào các luận điệu vu cáo sai trái nhằm tấn công Việt Tân của Nguyễn Thanh Tú để bêu rếu RFA, nào ngờ sự kém cỏi và thiển cận mà guồng máy tuyên truyền của chế độ đã tự bắn vào chân mình, lộ rõ thêm chân tướng của một tập đoàn quen thói gian trá.

Có thể xác định rằng: 13 bài viết của Nguyễn Thanh Tú đã không chỉ làm nhiễu loạn cộng đồng phá vỡ sự đoàn kết chung, mà chính 13 bài viết của Tú đã giúp cho CSVN khai thác nhằm tấn công vào những tổ chức chống cộng hàng đầu là RFA, SBTN và Việt Tân.

Đã đến lúc chúng ta phải đề cao cảnh giác và không nên tiếp tục coi Nguyễn Thanh Tú là nạn nhân của một vụ thảm sát cách nay đã hơn 3 thập niên mà FBI cũng bó tay sau 15 năm điều tra, mà phải coi Nguyễn Thanh Tú đang là công cụ của Việt Cộng để tấn công vào hàng ngũ của những người chống cộng.

Nên nhớ Tony Nguyễn tay thân cộng tại San Francisco, từng làm phim về Dương Trọng Lâm bị bắn chết năm 1981 vì làm báo “Cái Đình Làng” cổ võ sự chiến thắng miền Nam Việt Nam của CSVN sau 30/4/195, đã cố vấn cho AC Thompson làm phim Terror In Little Sài Gòn. Trong mối quan hệ đó, Tony Nguyễn cũng sẽ là cầu nối để cho CSVN dùng Nguyễn Thanh Tú như một công cụ là điều hiển nhiên.

Nguyễn Đình Trọng

Nguồn :  FB Liem Thanh Doan 





No comments:

Post a Comment

View My Stats