Friday 22 April 2016

FAN KHẮP NƯỚC MỸ ĐỔ RA ĐƯỜNG VINH DANH BIỂU TƯỢNG ÂM NHẠC PRINCE (VOA Tiếng Việt)





22.04.2016

Các lễ lạc tổ chức ngoài đường phố để vinh danh cuộc đời của biểu tượng âm nhạc Prince đã kéo dài cho tới sáng sớm 22/4, nhiều tiếng đồng hồ sau khi tin về cái chết của ông được loan báo.

Tại thành phố Minneapolis của bang Minnesota, thị trấn nhà của ngôi sao âm nhạc vừa qua đời, hàng ngàn người ăn mừng cuộc đời và sự nghiệp của Prince trong một sự kiện lớn bên ngoài hộp đêm nơi mà Prince đã nhiều lần tới trình diễn.

Tại New York, nhà làm phim Spike Lee chủ trì một buổi tiệc cho 1.000 người bên ngoài trụ sở chính của ông ở Brooklyn.

Tại Los Angeles, một tay trống biểu diễn tài nghệ để vinh danh Prince, vài giờ đồng hồ sau khi thế giới được tin Prince đã qua đời ở tuổi 57 tại tư gia ở ngoại vi thành phố  Minneapolis.

Một người hâm mộ nói: “Prince có biệt tài tận dụng nỗi đam mê của mình, âm nhạc của mình để cho chúng ta cái cảm tưởng rằng ông sẽ không bao giờ ngừng nghỉ cho tới khi chúng ta đã cảm nhận được điều mà ông muốn nói”.

Trong một cử chỉ tương hợp diễn ra trong các lễ lạc vinh danh người nghệ sĩ vừa ra đi, kéo dài suốt cả đêm trên khắp nước Mỹ, tòa thị chính thành phố Los Angeles đã bật đèn màu tím để tưởng niệm Prince.

--------------

Tin liên hệ :



Siêu sao âm nhạc Prince qua đời    (BBC  -   22/4/2016)   








No comments:

Post a Comment

View My Stats